Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Southampton buộc "hiện tượng" Everton phải nhận thất bại đầu tiên ở Premier League 2020/21

Chủ Nhật 25/10/2020 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Ancelotti quá tự tin hành quân đến sân của Southampton sau phong độ thăng hoa từ đầu mùa 2020/21 song rốt cục, Everton đã phải nhận thất bại toàn diện 0-2. Hàng công chỉ vắng mỗi Richarlison hoàn toàn vô hại dù Southampton chẳng phòng ngự quá hay trong khi hàng thủ hai lên bị xuyên thủng. Thậm chí Everton còn phải kết thúc trận đấu trong tình thế chỉ còn 10 người do Digne nhận thẻ đỏ.
Chung cuộc: Southampton 2-0 Everton
Ghi bàn:
Ward-Prowse (27); Che Adams (35)

Chưa bao giờ trong kỷ nguyên Premier League, Everton khởi đầu mùa giải ấn tượng đến thế. Chẳng những bất bại (thắng 4 và hòa 1) và có ngôi đầu BXH sau 5 vòng đầu tiên mà Nửa xanh vùng Merseyside còn trình diễn lối chơi tấn công hoa mỹ và hiệu quả.
Danh sach xuat phat cua Everton
Danh sách xuất phát của Everton

Để bảo vệ ngôi đầu bảng trước áp lực từ người hàng xóm Liverpool, HLV Carlo Ancelotti vẫn mạo hiểm sử dụng ngôi sao số 1 James Rodriguez trong chuyến làm khách của Southampton dù chính nhà cầm quân người Italia thừa nhận cậu học trò cưng đã bị đau sau trận derby vùng Merseyside cách đây 1 tuần.

Rõ ràng, Carletto không hề muốn mạch thăng hoa bị gián đạn nhất là khi một gương mặt quan trọng khác, Richarlison không thể ra sân do án treo giò. Thay thế tiền đạo người Brazil trên hàng công bên cạnh James Rodriguez vs Calvert-Lewin là Alex Iwobi, cựu cầu thủ của Arsenal mà thường chơi khá ổn mỗi khi được sắm vai "diễn viên đóng thế".
Danh sach xuat phat cua Southampton
Danh sách xuất phát của Southampton

Ở tuyến giữa, Andre Gomes bị đẩy lên băng ghế dự bị sau màn trình diễn mờ nhạt trước Liverpool và suất đá chính thuộc về tiền vệ Gylfi Sigurdsson mà xét về độ sáng tạo thì có phần trội hơn. Tại hàng thủ, hậu vệ phải Coleman vắng mặt vì chấn thương và Ben Godfrey, cầu thủ sinh năm 1998 được Everton đưa về từ Norwich ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 vừa rồi, đảm nhận vai trò hậu vệ phải.

Về phần đội chủ nhà thì cái tên đáng chú ý nhất có lẽ là Danny Ings, tiền đạo đã ghi 6 bàn sau 9 lần đối đầu trước đó với Everton trong sự nghiệp. Dù vậy Southampton rất "biết mình biết người" khi lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công dù có ưu thế sân bãi.
James Ward-Prowse mo ty so cho Southampton
James Ward-Prowse mở tỷ số cho Southampton

Bởi vậy, khoảng thời gian đầu trận, Everton cầm được nhiều bóng hơn song lại rất khó tạo ra được cơ hội nguy hiểm bởi hàng thủ Southampton thi đấu chắc chắn, tập trung và gần như không mắc phải sai sót nào. Thậm chí Southampton mới là đội có được tình huống đáng kể đầu tiên.

Phút 12, trong một đợt lên bóng tốc độ bên cánh trái, Ryan Bertrand trả ngược bóng ra sau cho Nathan Redmond ập vào thực hiện cú đặt lòng tầm thấp nhằm về góc xa song bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Vài phút sau, Everton được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi và James Rodriguez nắn nót thực hiện cú sút qua được hàng rào chắn song không thể đánh bại được thủ môn McCarthy.
Southampton
Chủ nhà Southampton đã trả qua hiệp 1 vô cùng ấn tượng

Phút 19, Everton triển khai bóng rất nhịp nhàng và uyển chuyển. Sau cùng, Sigurdsson sau vài động tác xử lý đã tung ra cú nã đại bác từ sát vạch 16m50 và trái bóng đã đập mạnh vào xà ngang.

Đến phút 26, Southampton đáp trả tương xứng khi bóng bật ra tuyến hai và Oriol Romeu vung chân thực hiện cú sút vô cùng uy lực nhưng thủ môn số 1 nước Anh hiện nay, Pickford đã bay lượn đẹp mắt để đẩy bóng ra ngoài.

Tuy nhiên chỉ khoảng 1 phút sau thì Southampton đã tìm được bàn mở tỷ số. Danny Ings chọc khe thuận lợi để Ward-Prowse thoát xuống chếch bên cánh phải rồi thực hiện cú sút chéo góc quyết đoán trong khu vực 16m50, không cho Pickford một cơ hội nào.
Everton chang nhung khong the lat nguoc the co ma con mat nguoi khi Digne nhan the do trong hiep 2
Everton chẳng những không thể lật ngược thế cờ mà còn mất người khi Digne nhận thẻ đỏ trong hiệp 2

Chẳng những vẫn bế tắc trong tấn công, Everton còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 35. Danny Ings dốc bóng bên cánh trái rồi tạt vào khu vực 16m50. Che Adams chẳng bị ai kèm, ung dung khống chế trước khi dứt điểm căng, đưa bóng vào lưới Everton.

Vài phút sau, mành lưới Everton thật sự phải rung lên lần thứ 3. Che Adams tăng tốc lao xuống nhận bóng, xông vào khu cấm địa của đội khách rồi nhả rất vừa tầm cho Armstrong đặt lòng khó, hạ gục Pickford. Tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và pha quay chậm đã chứng minh tổ trọng tài chính xác.

Bước sang hiệp 2, tìn hình chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu với các vị khách. Everton vẫn hoàn toàn bế tắc và nhợt nhạt trong các đợt lên bóng nên Southampton không mấy vất vả cản phá. HLV Ancelotti cũng sớm sử dụng hết 3 quyền thay người nhưng chẳng thể mang lại hiệu quả như mong muốn.

Không những vậy, Everton chỉ còn 10 người trên sân từ phút 72 sau khi Lucas Digne nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau hành động không đẹp với Walker-Peters. Thế là Nửa xanh vùng Merseyside đành bất lực từ đây và chấp nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải 2020/21.

Thậm chí thủ môn Pickford hay hàng phòng ngự phía trên mà thiếu tập trung trong một vài tình huống thì trận thua của Everton còn nặng nề hơn nhiều. Dẫu sao kết quả 0-2 cũng đủ kéo thầy trò HLV Ancelotti xuống mặt đất sau quãng thời gian bay cao. Tuy vẫn bảo vệ được ngôi vị số 1 nhưng giờ họ chỉ còn hơn Liverpool về mặt chỉ số phụ mà thôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SOUTHAMPTON (4-4-2):
Alex McCarthy; Kyle Walker-Peters, Jannik Vestergaard, Ryan Bertrand, Jan Bednarek; Oriol Romeu, Nathan Redmond, Stuart Armstrong, James Ward-Prowse; Danny Ings, Che Adams.

EVERTON (4-3-3): Jordan Pickford; Lucas Digne, Ben Godfrey, Yerry Mina, Michael Keane; Allan, Gylfi Sigurdsson (Fabian Delph 58'), Abdoulaye Doucoure (Gordon 58'); Alex Iwobi (Bernard 46')Bươ, Dominic Calvert-Lewin, James Rodriguez.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X