Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling ghi bàn, Chelsea vẫn thua ngược

Thứ Tư 31/08/2022 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 5 Ngoại hạng Anh 2022/23 vào đêm qua, thầy trò HLV Thomas Tuchel đã vươn lên dẫn bàn trước chủ nhà Southampton nhờ công của chủ lực mới Sterling nhưng cuối cùng họ vẫn phải ra về trắng tay bởi đơn giản chơi không hay hơn đối thủ.

Kết quả chung cuộc Southampton vs Chelsea (2-1)

Ghi bàn: Lavia (28'); Armstrong (45'+1) - Sterling (23')

Chelsea vừa đánh bại Leicester 2-1 để tạm thoát khỏi cuộc khủng hoảng phong độ "mini". Tuy nhiên, mọi thứ vẫn rất bề bộn với HLV Thomas Tuchel. Thẻ đỏ của Conor Gallagher cho thấy vấn đề lớn của The Blues thời điểm hiện tại: thiếu tổ chức và mất phương hướng.

Cho dù quá trình chuyển giao hữu quyền sở hữu đã hoàn tất từ lâu và ông chủ mới đã bắt đầu rót tiền cho đội bóng nâng cấp lực lượng, nhưng Chelsea vẫn tạo ra cho người xem cảm giác "mông lung. Trong 2 trận liên tiếp, The Blues phải nhận thẻ đỏ vì những lỗi không đáng có.

Southampton vs Chelsea
 

Họ vẫn thắng Leicester trong thế thiếu người vì đối thủ quá tệ cộng thêm sự tỏa sáng đúng lúc của tân binh Raheem Sterling. Nhưng rõ ràng về lâu dài, Chelsea khó lòng đạt thành tích tốt với những gì đã thể hiện: hàng phòng ngự kém chắc chắn, hàng tiền vệ vừa kém liên kết vừa ít sáng tạo trong khi hàng công chỉ mỗi Sterling đạt yêu cầu.

Southampton thực ra không phải đối thủ dễ chơi với Chelsea, cho dù The Blues từng nhiều thắng đậm đối thủ này. Đơn cử mùa trước, họ đè bẹp Southampton đến 6-0 ngay tại St.Mary's. Dù vậy, hãy nhớ rằng Cheslea chỉ thắng Southampton 2/6 lần đụng độ vừa qua. Trong một ngày đẹp trời, Southampton đủ khả năng làm bất cứ đại gia nào khốn khổ nhờ cách đá pressing nhanh và rát.

Để ứng phó với một đối thủ như vậy cộng thêm vài sự mất mát về nhân sự (Conor Gallagher bị treo giò hay Reece James bị ốm), HLV Tuchel đã quyết định điều chỉnh 3 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Leicester. Theo đó, trung vệ tân binh Koulibaly vừa hết án treo giò đã ngay lập tức trở lại đội hình, tạo thành cặp trung vệ lão luyện với Thiago Silva. Thủ quân Azpilicueta thay thế Reece James quán xuyến cánh phải còn Hakim Ziyech, tiền đạo được cho sẽ rời khỏi Chelsea mùa hè này nhưng đến giờ vẫn chưa đi đâu, xuất hiện trên hàng công để gia tăng sức sáng tạo.

Danh sach xuat phat cua Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Đội bóng thành London chọn cách nhập cuộc tương đối chắc chắn nhưng chính vì thế mà cách chơi của Southampton có phần bị kiềm tỏa. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện vào phút 14 khi Jorginho thực hiện đường chuyền "mở khóa" ở trung lộ và sau đó Sterling khống chế được bóng, loại bỏ thành công  Bella-Kotchap song pha kết thúc cuối cùng lại quá nhẹ nên không thể đánh bại được Bazunu.

Sterling tiếp tục là nguồn cảm hứng bất tận trên hàng công The Blues và rốt cục sau vài tình huống gây sức ép khác, tiền đạo người Anh đã đem về bàn thắng cho Chelsea. Phút 23, Mount ban bật với Havertz bên cánh trái rồi nhồi bóng vào khu vực 5m50 hướng đến vị trí của Sterling. Một hậu vệ Southampton chặn được song chính Sterling đón được trái bóng bật ra, cực kỳ bình tĩnh xử lý trước khi đặt lòng tung lưới đội chủ nhà.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Chelsea không kéo dài quá lâu. Phút 28, sau một tình huống phạt góc, bóng bật ra tuyến hai và Romeo Lavia đỡ một nhịp rồi thực hiện cú đá hiểm hóc hạ gục Mendy. Có một điểm thú vị là tiền vệ 18 tuổi người Bỉ này trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man City và mới gia nhập Southampton trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 cùng thủ môn Bazunu (20 tuổi).

southampton vs chelsea 2
Sterling mở tỷ số của trận đấu

Được biết tổng giá trị hợp đồng của cả hai rơi vào khoảng hơn 20 triệu bảng. Sự nổi bật của Lavia hay Bazunu ở Southampton cùng Sterling ở Chelsea rồi Gabriel Jesus ở Arsenal đã khẳng định một chân lý: Chất lượng cầu thủ của Man City thuộc vào diện số 1 Ngoại hạng Anh hiện nay khi những cầu thủ trẻ hoặc "hạng 2" của đội bóng này đều dễ dàng trở thành trụ cột ở các CLB khác.

Bàn gỡ hòa nhanh chóng giúp Southampton chẳng những lấy lại được sự tự tin mà còn tạo động lực để họ chơi hay hơn. Thế là cho đến hết hiệp 1, The Blues không còn tạo ra thêm một tình huống uy hiếp nào đáng kể về phía Southampton và dần phải cảm nhận sự khó chịu đích thực của The Saints phiên bản Ralph Hasenhuttl.

Chẳng những vậy, Chelsea còn không thể bước vào giờ nghỉ giải lao với một tỷ số hòa. Phút 45+1, trong một đợt triển khai tấn công nhanh và nhuần nhuyễn, đội trưởng  Ward-Prowse mở bóng thoáng cho Perraud bên cánh trái và hậu vệ này căng ngang thuận lợi đến vị trí của Adam Armstrong. Tiền đạo 25 tuổi thoải mái khống chế rồi tung đòn xé tung mành lưới đội khách.

southampton vs chelsea 3
Sau khi bị thủng lưới, Southampton ghi lại 2 bàn ngay trong hiệp 1

Đầu hiệp 2, Marc Cucurella mà không chơi lăn xả trợ giúp cho thủ môn Mendy ngay trước vạch vôi thì gần như chắc chắn, Elyounoussi đã lao người đánh đầu tung lưới Chelsea. Đội chủ nhà vẫn kiểm soát được thế trận và giữ vững lối chơi kỷ luật, pressing máu lửa vốn có.

Bởi thế, The Blues cực kỳ khó khăn trong việc tìm các tiếp cận khung thành đối phương. Họa hoằn lắm họ mới có một cơ hội ra hồn như pha bật nhảy đánh đầu ở cự ly thuận lợi của Kai Havertz nhưng bóng bay ra ngoài. Phía ngoài đường pitch, HLV Thomas Tuchel cũng đã tìm đủ mọi cách từ điều chỉnh nhân sự cho đến thay đổi đấu pháp (từ 4-3-3 sang 3-4-3) song hiệu quả đạt được không nhiều.

Phút 74, tới lượt Thiago Silva thực hiện cú ta-lông điệu đà để cứu thua cho Chelsea sau cú đánh đầu đập đất khó chịu của Salisu ở một tình huống phạt góc. Phút 82, Sterling tạt bóng tốt từ cánh trái và Armando Broja (tiền đạo mùa trước khoác áo ... Southampton theo diện cho mượn) nỗ lực bật cao đánh đầu nhưng Bazunu đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà.

southampton vs chelsea 4
Chelsea thua trận thứ 2 ở Premier League 2022/23

Song đó cũng là cơ hội cuối cùng của Chelsea trong trận đấu. Chung cuộc thầy trò HLV Tuchel đã phải nhận thất bại thứ 2 trong mùa giải 2022/23 dù mới qua được 5 vòng. Không còn nghi ngờ gì một mùa bóng sóng gió thực sự đang chờ đợi The Blues ở phía trước mặc cho họ đã không tiếc tiền nâng cấp đội hình.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SOUTHAMPTON VS CHELSEA

SOUTHAMPTON XI : Gavin Bazunu; Kyle Walker-Peters, Armel Bella-Kotchap, Mohammed Salisu, Romain Perraud (Djenepo 73'); James Ward-Prowse, Romeo Lavia (Aribo 60'); Adam Armstrong (Lyanco 86'), Ibrahima Diallo, Mohamed Elyounoussi; Che Adams.

CHELSEA XI: Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta (Broja 66'), Thiago Silva, Kalidou Koulibaly, Marc Cucurella; Hakim Ziyech, Ruben Loftus-Cheek (Kovacic 46'), Jorginho (Chilwell 67'), Mason Mount; Kai Havertz (Pulisic 66'), Raheem Sterling.

Kết quả - BXH giải Ngoại hạng Anh 2022/23 hôm nay







 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X