Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 0-2 Arsenal: Thắng may, "Pháo thủ" tạm thoát khỏi khó khăn

Thứ Sáu 26/06/2020 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu không mấy xuất sắc trong chuyến hành quân đến sân của Southampton tại vòng 31 Premier League 2019/20, thậm chí nhiều thời điểm hoàn toàn lép vế song rốt cục Arsenal vẫn có được 3 điểm trọn vẹn. Họ mở được tỷ số sau sai sót của thủ môn đối phương và ấn định chiến thắng ngay khi đối thủ rơi vào cảnh mất người.
Bàn thắng: Nketiah (20); Willock (87)

Arsenal đang tổn thương cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Danh dự họ bị tổn thương trầm trọng sau 2 trận thua liên tiếp, còn lực lượng thì bị xé nát bởi chấn thương (Bernd Leno, Calum Chambers, Cedric Soares, Gabriel Martinelli, Pablo Mari đều không thể ra sân). Thực ra vài năm gần đây, Arsenal thường xuyên rơi vào tình trạng tương tự. Tháng 4 năm ngoái, Pháo thủ từng thua 3 trận liền trước Crystal Palace, Wolves và Leicester. Tháng 3 năm 2018, Arsenal cũng trắng tay 3 trận liền trước Tottenham, Man City và Brighton.
Trực tiếp bóng đá Southampton vs Arsenal Premier League 2020 hình ảnh
Southampton vs Arsenal

Tuy nhiên, đối thủ vòng này Southampton rất nổi tiếng ở Premier League 2019/20 dưới tư cách đội chủ nhà ... có phong độ tệ nhất giải khi đã thua tới 9 trận, cao nhất giải đấu tính đến lúc này. Ngoài ra với 31 bàn thua, Southampton cũng là đội chủ nhà thủng lưới nhiều nhất giải và còn ẵm luôn "thành tích" đội chủ nhà ghi ít bàn thắng nhất tính đến lúc này (16).

Arsenal có vấn đề nghiêm trọng ở hàng thủ nhưng hàng công không đến mức quá nát. Aubameyang vẫn giữ được độ nhạy cảm của một sát thủ còn gương mặt trẻ Bukayo Saka ngày càng gây ấn tượng mạnh hơn ở khả năng kiến tạo khi đã có 11 đường chuyền thành bàn trên mọi đấu trường mùa này, nhiều thứ 4 Premier League (sau Kevin De Bruyne 18, Trent Alexander-Arnold 14 và Riyad Mahrez 12).
Kết quả bóng đá Southampton vs Arsenal Premier League 2020 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Southampton vs Arsenal

Dĩ nhiên với phong độ như vậy, cả hai tiếp tục có tên trong danh sách xuất phát trước Southampton. So với trận thua Brighton, HLV Arteta thực hiện 4 sự điều chỉnh. Thủ môn Emiliano Martinez có lần đầu tiên được bắt chính ở đấu trường Premier League sau hơn 3 năm khi mà thủ thành số 1 Leno mới chấn thương. Tiền đạo trẻ Nketiah thay thế Lacazette trên hàng công trong khi Kieran Tierney lấy suất hậu vệ trái của Kolasinac còn đội trưởng Xhaka trở lại tuyến giữa trong sự biến mất của Matteo Guendouzi.

Ngay phút đầu tiên, tỷ số suýt được mở nếu như Amstrong (Southampton) không đệm trượt bóng sau quả căng ngang của Redmond. Đến phút thứ 8 thì mành lưới đội chủ nhà đã phải rung lên sau pha kết thúc của Nketiah nhưng bàn thắng không được công nhận bởi cầu thủ kiến tạo, Bukayo Saka đã việt vị.
Trực tiếp bóng đá Southampton 0-2 Arsenal (H2) Trận đấu an bài hình ảnh 2
Arsenal mở tỷ số sau sai lầm của thủ môn đối phương

Phút 10, đội trưởng Aubameyang bứt tốc bên hành lang trái để đón đường chuyền dài của Tierney. Cuối cùng tiền đạo người Gabon thoải mái và tự tin thực hiện cú đặt lòng trong ở cự ly gần song đáng tiếc bóng lại bay dội xà. Đây là pha xử lý tương đối quen thuộc của Aubameyang, chỉ có điều hơi kém may mắn.

Song đến phút 20 thì Arsenal cũng đã mở được tỷ số với công lớn thuộc về Alex McCarthy, thủ môn ... đội chủ nhà. Chẳng là trong một tình huống chuyền về hết sức bình thường của đồng đội, McCarthy chẳng hiểu sao lại đưa bóng lên trúng vào chân Eddie Nketiah. Thế là tiền đạo sinh năm 1999 đành phải ghi bàn.
Sau khi bi thung luoi, Southampton choi day no luc nhung khong the kiem duoc ban go
Sau khi bị thủng lưới, Southampton chơi đầy nỗ lực nhưng không thể kiếm được bàn gỡ trong hiệp 1

Sau khi bị thủng lưới một cách vô duyên, Southampton đã gây sức ép mạnh hòng kiếm bàn gỡ. Phút 25, tiền vệ Ward-Prowse tung cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm. Bóng đi trúng đích nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Martinez. Vài phút sau, Bertrand thực hiện đường chuyền cắt ngang qua khung thành của Arsenal. Amstrong băng vào và suýt chút nữa đã có thể chạm chân vào bóng đồng nghĩa khả năng lớn sẽ có bàn thắng.

Cho đến hết hiệp 1, dù có bàn thắng "làm vốn" nhưng Arsenal lại tỏ ra yếu thế đồng thời thi đấu khá chệch choạc. Dẫu vậy, Southampton không đủ sắc sảo để có thể đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Thực ra trước giờ nghỉ giải lao, lẽ ra Arsenal phải có bàn thứ 2. Pepe thả bóng rất vừa tầm cho Nketiah thoát xuống song tiền đạo trẻ của Arsenal lại thực hiện cú chích mũi giày kết thúc ở tư thế với nên bóng đi quá thiếu chính xác. Aubameyang tỏ ra khá thất vọng khi anh ở vị trí thuận lợi hơn nhưng không nhận được đường chuyền.
Tran dau dien ra kem hap dan va thieu soi noi
Trận đấu diễn ra kém hấp dẫn và thiếu sôi nổi

Bước sang hiệp 2, cục diện không có gì biến chuyển khi bên muốn gỡ hòa không khởi sắc hơn bao nhiêu về khoản tấn công còn bên kia thi đấu không đúng tâm thế đội cửa trên. Phút 51, Ward-Prowse tung cú dứt điểm tuyến hai đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách.

Phút 54, từ đường phát bóng dài của thủ môn Martinez, Aubameyang thoát xuống đón bóng xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Pepe ở giữa khu vực 16m50. Trong nỗ lực phá bóng, Bednarek suýt chút nữa trở thành "kẻ đốt đền". Phút 63, Shane Long mang đến cho Danny Ings cơ hội bắt volley nhưng trái bóng bay mất dạng.
Willock an dinh ty so sau khi Southampton mat nguoi
Willock ấn định tỷ số sau khi Southampton mất người

Đến phút 73, Ceballos phá bóng không tốt nên ở phía sau, Redmond mới có cơ hội thoải mái hãm bóng bằng ngực rồi vung chân sút trái phá song bóng chỉ trúng vào mành lưới phía ngoài. Nhìn chung nếu thua trận này, Southampton chỉ còn biết tự trách mình vì họ tấn công không ổn mà dứt điểm cũng dở. Phút 78, Shane Long vung chân trái sút căng ở góc hẹp và Martinez đã được trổ tài.

Mọi chuyện chính thức khép lại với Southampton vào phút 85 khi Stephens nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi truy cản trái phép Aubameyang ngay trước vùng cấm địa đội nhà. Arsenal còn được hưởng quả đá phạt vô cùng thuận lợi và sau hai nỗ lực liên tiếp của Lacazette, Willock đã lao vào sút bồi tung lưới trống.
Thong so tran dau Southampton 0-2 Arsenal
Thông số trận đấu Southampton 0-2 Arsenal


Chung cuộc, Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên sau khi Premier League trở lại, qua đó vươn lên thứ 9 trên BXH với 43 điểm và kém khu vực được dự cúp châu Âu 6 điểm. Dù thắng lợi này có phần may mắn nhưng nó lại đến đúng thời điểm, giúp tinh thần Pháo thủ được cải thiện để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh vị trí trong nhóm đầu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


Southampton XI (4-4-2): Alex McCarthy; Yan Valery (Walker-Peters 46'), Jack Stephens, Jan Bednarek, Ryan Bertrand; Stuart Armstrong, James Ward-Prowse, Pierre-Emile Hojbjerg (Vestergaard 90+1), Nathan Redmond; Danny Ings (Oriol Romeu 90+1), Michael Obafemi (Shane Long 46').

Arsenal XI (4-3-3): Emiliano Martinez; Hector Bellerin, Shkodran Mustafi, Rob Holding, Kieran Tierney (Kolašinac 70'); Dani Ceballos (Maitland-Niles 80'), Granit Xhaka, Bukayo Saka; Nicolas Pepe (Willock 64'), Eddie Nketiah (Lacazette 80'), Pierre-Emerick Aubameyang.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X