Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo thù ngọt ngào, Arsenal tiếp tục thăng tiến trên BXH Premier League 2020/21

Thứ Tư 27/01/2021 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao chạy cánh, Arsenal đã đòi lại món nợ trước Southampton ngay tại St Mary’s và tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH.
Chung cuộc: Southampton 1-3 Arsenal
Ghi bàn:
Armstrong (3) - Nicolas Pepe (8); Saka (39); Lacazette (72)

Kể từ triều đại của Arsene Wenger, Arsenal luôn mang phong cách: Lên theo dây và xuống thành chuỗi. Mùa này, Arsenal từng trải qua giai đoạn 7 trận liên tiếp không thắng rồi hồi sinh bằng chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp trước khi thua chính Southampton 0-1 tại vòng 4 FA Cup cuối tuần vừa rồi.

Hôm đó đã sử dụng đội hình mạnh, thi đấu áp đảo và sở hữu tỉ lệ cầm bóng cao hơn hẳn đội chủ nhà. "Pháo thủ" tung ra 11 cú dứt điểm nhưng không tài nào ghi được bàn thắng.
Danh sách xuất phát của Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Màn tái ngộ với Southampton tại vòng 21 Premier League 2020/21, đúng như dự đoán khi tiền đạo chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang vẫn vắng mặt một cách bí ẩn. Trước đó báo giới đã cố khai thác thông tin của Aubameyang từ HLV Mikel Arteta và tất cả những gì nhận được chỉ là câu trả lời "không ra sân vì lý do cá nhân".

Với quyết tâm phục hận, HLV Arteta đã tiến hành 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Thomas Partey, Emile Smith Rowe, Bukayo Saka cùng Alexandre Lacazette đã chính trở lại thay Elneny, Willian, Martinelli và Nketiah. Đây mới được xem là đội hình gần như tối ưu của "Pháo thủ" bởi quy tụ gần đầy đủ những cầu thủ chơi hay nhất đội thời gian qua.
Arsenal
Southampton mở tỷ số từ sớm

Về phần Southampton thì cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình có lẽ là Theo Walcott, người đã từng chọc thủng lưới đội bóng cũ trong trận lượt đi mùa này giữa 2 CLB trên sân Emirates (hòa 1-1). Trong kỷ nguyên Premier League, từng có 3 "người cũ" gieo sầu cho Arsenal ở cả trên sân nhà lẫn sân khách trong cùng một mùa giải: Kevin Campbell (mùa 2000/01), Nicolas Anelka (2002/03, 2006/07) và Robin van Persie (2012/13).

Ở lần thứ 3 chạm trán chỉ trong hơn 1 tháng, hai đội cùng chọn cách nhập cuộc đầy cởi mở. Chỉ sau vài chục giây, sai lầm của Jan Bednarek đã mở ra cơ hội cho Lacazette đối mặt thủ môn Alex McCarthy. Đáng tiếc, tiền đạo người Pháp không thể đánh bại người gác đền 31 tuổi và không lâu sau, đội bóng của anh đã phải nhận bàn thua.

Trong tình huống phòng ngự phạt góc hớ hênh ở phút thứ 3, các cầu thủ Arsenal hoàn toàn “bỏ quên” Stuart Armstrong, để tiền vệ mang áo số 17 có quá nhiều không gian cũng như thời gian để thoải mái sút bóng hạ gục Bernd Leno.  Thế nhưng Arsenal cũng chỉ cần 5 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Arsenal
Sau khi gỡ hòa, Pepe gửi tới một số CĐV chỉ trích anh thời gian qua bằng thông điệp "Hãy im miệng lại"

Trước sức ép mà đội khách tạo ra, Southampton để mất bóng bên phần sân nhà và Granit Xhaka tận dụng rất tốt thời cơ để chọc khe cho Pepe thoát xuống. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà sau đó đã có pha xử lý bình tĩnh trước sự áp sát của 2 cái bóng áo đỏ rồi dứt điểm chéo góc tung lưới McCarthy.

Sau 2 bàn thắng chớp nhoáng, hai đội tiếp tục “ăn miếng trả miếng” với các cơ hội xuất hiện ở cả hai đầu sân. Phút 14, Cedric Soares suýt chút nữa đã “xé lưới” đội bóng cũ bằng cú vô-lê đưa bóng đi sát cột dọc. 10 phút sau, Che Adams buộc Leno phải trổ tài khi băng vào đánh đầu hiểm hóc.

Trận đấu chậm lại đôi chút sau khoảng 30 phút đầu hứng khởi nhưng với một pha tăng tốc chớp nhoáng, Arsenal đã vượt lên ở phút 39. Từ pha phát bóng lên của Leno, bóng được đưa tới vị trí của Lacazette để chân sút mang áo số 9 chọc khe cho Saka thoát xuống. “Sao mai” người Anh bằng tốc độ khủng khiếp thoát khỏi sự đeo bám của Jake Vokins rồi sau đó lừa qua cả thủ môn McCarthy rồi đưa bóng vào lưới trống.
Arsenal
Saka tiếp tục thăng hoa

Bước sang hiệp 2, Southampton buộc phải tấn công nhiều hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Arsenal vì thế chủ động chơi cầm chừng, nhường thể trận cho đối thủ và chờ đợi những tình huống phản công nhờ khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh của Xhaka cùng tốc độ của Pepe - Saka ở hai cánh.

Nhờ “biết mình biết ta”, Arsenal đã thành công trong việc dứt điểm trận đấu ở phút 72. Cedric có pha mở bóng tuyệt vời để Saka thoát xuống trống trải bên cánh trái trước khi căng ngang “dọn cỗ” để Lacazette chỉ việc đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỉ số 3-1.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, Arsenal “trả nợ” thành công và tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH Premier League. Khoảng cách với đội cuối cùng trong Top 4, West Ham hiện chỉ là 5 điểm, đủ để Pháo thủ có thể hy vọng, nỗ lực trong khoảng thời gian tới.
Arsenal
Lacazette hoàn tất màn "báo thù" ngọt ngào của Arsenal

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SOUTHAMPTON (4-4-2): Alex McCarthy; Yan Valery, Jan Bednarek, Jack Stephens, Jake Vokins; Stuart Armstrong, Ibrahima Diallo, James Ward-Prowse, Theo Walcott; Che Adams, Danny Ings.  

ARSENAL (4-2-3-1): Bernd Leno; Hector Bellerin, Rob Holding, David Luiz, Cedric Soares; Thomas Partey, Granit Xhaka; Nicolas Pepe, Emile Smith Rowe, Bukayo Saka; Alexandre Lacazette. 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X