Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhà ĐKVĐ Real Madrid khởi đầu bế tắc ở La Liga 2020/21

Thứ Hai 21/09/2020 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu bế tắc, Real Madrid đã bất lực trong việc khuất phục Real Sociedad ở chuyến làm tại sân Reale Arena thuộc vòng 2 La Liga 2020/21.
Chung cuộc: Sociedad 0-0 Real Madrid

Real Madrid ra quân La Liga 2020/21 muộn hơn nhiều đội khác, song vẫn sớm hơn 3 đối thủ chính trong hành trình bảo vệ ngôi Vương gồm Barca, Atletico và Sevilla (4 đội bóng này đã vào sâu ở các cúp châu Âu mùa trước nên được bố trí nghỉ ngơi thêm). 
Sociedad vs Real Madrid
Sociedad vs Real Madrid

Đội bóng Hoàng gia TBN vốn có thói quen ra oai rất mạnh mẽ trong ngày mở màn La Liga: bất bại cả 11 trận vòng 1 La Liga gần nhất (thắng 8) mà Real Madrid còn bước vào La Liga 2020/21 dưới tư cách nhà ĐKVĐ, kéo theo sự tự tin và tinh thần đạt đến trạng thái cao độ.

Đối thủ đầu tiên của Real Madrid là Sociedad, đội bóng không có được sự bổ sung đáng kể nào về mặt lực lượng trong khi còn phải chia tay vài trụ cột mùa trước mà mất mát lớn nhất chính là Martin Odegaard, linh hồn trong lối chơi của Sociedad mùa trước.

Thần đồng người Na Uy đã được Real gọi về để bổ sung vào đội hình tham dự mùa giải 2020/21 sau khi trưởng thành vượt bậc vài năm qua. Sân đấu Anoeta cũng không phải là trở ngại lớn đối với Real khi họ thắng 8/11 chuyến viếng thăm SVĐ này gần đây.
Danh sach xuat phat cua Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Trận chính thức đầu tiên của mùa giải mới 2020/21, HLV Zidane quyết định tung Martin Odegaard ra sân ngay từ đầu. Trong lần gặp lại đội bóng cũ Sociedad, tiền vệ người Na Uy được bố trí đá ở vị trí số 10. Đây là trận đầu tiên của Martin Odegaard cho Kền kền trắng sau 5 năm phải đi "du học" khắp mọi nơi.

Trái ngược với lối đá đôi công như 3 lần chạm trán Real Madrid ở mùa giải trước (2 ở La Liga, 1 ở Cúp nhà vua), HLV Imanol Alguacil đã chỉ đạo học trò đá phòng ngự phản công ở trận đấu rạng sáng nay. Sự thay đổi trong cách tiếp cận trận đấu của đội bóng xứ Basuqe là một trong những lý do chính khiến Los Blancos gặp vô vàn khó khăn.

Sociedad triển khai đội hình thấp, phòng thủ chủ động và chấp nhận nhường thế trận cho đội khách. Dù chỉ chơi ở nửa sân bên phía đội chủ nhà và kiểm soát bóng vượt trội (69 so với 31%) ở hiệp 1, song Los Blancos không tạo ra được sức ép lớn cũng như hiếm khi mang lại sự nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Alex Remiro.
Benzema chi tung ra duoc 2 cu dut diem trung dich o tran nay
Benzema chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm trúng đích ở trận này

Suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, Real Madrid chủ tung được 1 cú sút trúng đích về phía khung thành đối phương do chân sút số 1 mùa trước, Karim Benzema thực hiện nhưng thủ môn Alex Remiro dễ dàng bắt gọn ở phút 14. Về phía Sociedad, chủ nhà cũng chỉ có đúng 1 pha dứt điểm trúng đích ở hiệp 1. Đó là cú đá nguy hiểm trong vòng cấm của Isak song thủ môn Courtois xuất sắc cản phá.

Nhìn chung, Real Madrid đã chơi bế tắc và rất thiếu sáng tạo trong hiệp 1. Trong khi đó, Sociead đã thành công với sự lựa chọn sáng suốt của mình. Thế trận gần như không biến chuyển trong hiệp 2 dù Real Madrid có thêm 2 pha dứt điểm trúng đích của Benzema (61’) và Kroos (68’). Nhưng cả 2 đều bị thủ môn Alex Remiro phũ phàng từ chối.

Nhằm phá vỡ thế bế tắc, HLV Zidane đã tiến hành liền 3 sự thay đổi người ở phút 69. Trước đó, HLV Imanol Alguacil của Sociedad cũng đã tung David Silva vào sân. Vậy là sau 10 năm rời quê nhà để khoác áo Man City, tiền vệ người TBN đã tái xuất ở sân chơi La Liga.
Than dong Odegaard khong tao duoc chut an tuong nao khi duoc trao co hoi ra san
Thần đồng Odegaard không tạo được chút ấn tượng nào khi được trao cơ hội ra sân

Sự thay đổi của HLV Zidane không đem đến hiệu quả cho Real Madrid. Los Blancos vẫn bế tắc trong việc khuất phục hàng thủ chắc chắn, chơi tập trung và được tổ chức tốt của đối phương. Ở phút bù giờ thứ nhất, nhà cầm quân người Pháp tiếp tục tung tiền đạo 18 tuổi Sergio Arribas vào sân thay Vinícius Júnior hòng tìm kiếm vận may. Thế nhưng, ý đồ của Zidane vẫn thất bại.

Chung cuộc, Real Madrid bất lực và phải chia điểm sau trận hòa với tỉ số 0-0 trước Real Sociedad.  Los Blancos có khởi đầu không như ý ở trận mở màn chiến dịch bảo vệ chức vô địch La Liga. Một tuần sau trận hòa Sociedad, Real Madrid sẽ có chuyến làm khách Betis (27/9), đội bóng đang có phong độ rất cao với 2 chiến thắng liên tiếp tại La Liga mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL SOCIEDAD (4-2-3-1):
Alex Remiro; Aihen Munoz, Aritz Elustondo, Robin Le Normand, Andoni Gorosabel; Mikel Merino, Ander Guevara (Urko González 89'); Ander Barrenetxea (Bautista 75'), Mikel Oyarzabal (Januzaj 74'), Portu; Alexander Isak (David Silva 63').

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Ferland Mendy, Sergio Ramos, Raphael Varane, Dani Carvajal; Martin Odegaard (Casemiro 70'), Toni Kroos, Luka Modric (Valverde 70'); Vinicius Junior (Sergio Arribas 90'+1), Karim Benzema, Rodrygo (Marvin Park 71').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X