Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad 1-2 Real Madrid: Thắng tranh cãi, Los Blancos vươn lên ngôi đầu La Liga 2019/20

Thứ Hai 22/06/2020 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng Hoàng gia TBN đã phải đối mặt với vô vàn thách thức trong chuyến hành quân đến sân của Sociedad. Họ mở tỷ số trước cú đá 11m thành công của Sergio Ramos. Tuy nhiên nếu không có quyết định nhạy cảm của trọng tài khi từ chối bàn thắng của Sociedad thì chưa chắc Real Madrid đã có thể gia tăng được cách biệt để rồi pha lập công sau đó của Merino chỉ mang tính chất danh dự cho Sociedad mà thôi.
Ghi bàn
Sociedad: Mikel Merino (83)
Real Madrid: Sergio Ramos (50 pen) K. Benzema (70)

Sau Covid-19, Los Blancos đã thắng liền 2 trận nhưng đều trên sân nhà. Dù thể hiện những bộ mặt rất khác nhau trong 2 chiến thắng đó (trước Eibar vs Valencia), nhưng rõ ràng đội bóng của HLV Zidane đang vào phom với sự tỏa sáng của các trụ cột, đặc biệt trên hàng công.
Trực tiếp bóng đá Sociedad vs Real Madrid La Liga 20192020 hình ảnh
Sociedad vs Real Madrid

Trong đó nổi bật là “phản ứng hóa học” tuyệt vời giữa Eden Hazard và Benzema. Cả hai thi đấu vô cùng ăn ý và hiệu quả với những màn phối hợp đẹp mắt. Cầu thủ người Bỉ sẵn sàng châm ngòi, đột phá cá nhân để tiền đạo người Pháp tỏa sáng. Bên cạnh đó, Zizou còn một vũ khí tấn công tuyệt vời khác mang tên Marco Asensio. Tiền vệ tấn công 24 tuổi vừa đánh dấu màn tái xuất của mình sau một thời gian dài dưỡng thương bằng một bàn thắng tuyệt đẹp (vào sân và ghi bàn ngay ở cú chạm bóng đầu tiên) và một pha kiến tạo cho Benzema hoàn tất cú đúp trong trận thắng Valencia 3-0.

Ngoài ra, những Luka Jovic (chấn thương bàn chân), Nacho (đùi), Lucas Vazquez (căng cơ), Isco (bắp đùi) vẫn nghỉ thi đấu vì chấn thương, nhưng Dani Carvajal cùng Marcelo đã bình phục hoàn toàn để trở lại đội hình xuất phát ở trận này.  Tuy nhiên Eden Hazard chỉ ngồi dự bị, có lẽ do vấn đề thể lực bởi lịch thi đấu quá dày và thay thế ngôi sao người Bỉ trên hàng công là tài năng trẻ Vinicius Junior chứ không phải Asensio. James Rodriguez cũng được vào sân, lấy suất đá chính của Luka Modric.
Danh sach xuat phat cua Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến ngay vào phút thứ 2 khi Valverde căng ngang từ cánh phải cho Vinicius nhưng do bị kèm rát nên tiền đạo người Brazil không thể dứt điểm chuẩn xác. Phút 15, Martin Odegaard - tài năng thuộc biên chế ... Real Madrid nhưng khoác áo Sociedad theo diện cho mượn  tung cú dứt điểm một chạm từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi không trúng đích.

Nhìn chung, đội bóng Hoàng gia TBN nắm giữ được cục diện và chiếm ưu thế về kiểm soát bóng song lại tạo ra rất ít các cơ hội thật sự nguy hiểm. Bóng hầu như chỉ được các cầu thủ Real chuyền ban bên ngoài chứ hiếm khi xâm nhập được khu vực 16m50 của đội nhà. Chính xác đến phút 34, Los Blancos mới có thêm một cơ hội ra trò khi từ đường chuyền của Valverde, Benzema tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Bóng đi căng khiến thủ môn đội chủ nhà Alex Remiro phải đẩy ra.
Real Madrid trai qua mot hiep dau cuc ky kho khan va be tac
Real Madrid trải qua một hiệp đấu cực kỳ khó khăn và bế tắc

Mỗi khi dàn sao Real cầm được bóng, ít nhất 2 cầu thủ áo sọc trắng xanh sẽ ập vào tranh chấp quyết liệt khiến cho họ thiếu cả không gian lẫn thời gian để đưa ra quyết định sang suốt nhất. Trước khi hiệp 1 khép lại, Vinicius sau hàng loạt động tác giả quyết định tung cú dứt điểm căng nhưng bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn Remiro chọn sẵn.

Tuy nhiên đến đầu hiệp 2 thì Real Madrid đã vượt qua được khó khăn. Phút 48, họ được nhận một quả 11m từ trọng tìa sau khi tình huống phạm lỗi của Llorente với Vinicius. VAR cũng vào cuộc và đồng quan điểm với vị vua sân cỏ. Thủ quân Sergio Ramos thừa bản lĩnh và lạnh lùng để thực hiện thành công nhiêm vụ được giao, qua đó đưa Real vươn lên. Đây là bàn thắng thứ 7 của trung vệ người TBN mùa này.
Sergio Ramos lap cong tren cham 11m, dua Real Madrid vuon len
Sergio Ramos lập công trên chấm 11m, đưa Real Madrid vươn lên

Song sau đó, Ramos được đưa ra khỏi sân do có dấu hiệu bị đau. Băng đội trưởng của Real Madrid được trao lại cho Marcelo. Phút 62, Adnan Januzaj, cầu thủ của Sociedad vừa vào sân thay người và từng có thời gian khoác áo Man Utd, tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không trúng đích.

Và rồi phút 68 chính Januzaj đã bắn phá tầm xa tung lưới Real Madrid từ một tình huống phạt góc. Song trọng tài chính chẳng rõ có nhận được sự trợ giúp gì từ tổ VAR đã ra quyết định không công nhận bàn thắng vì một cầu thủ Soceidad ở vào thế việt vị mà được cho có tác động gián tiếp đến bàn thắng (che tầm nhìn của thủ môn Courtois). Thực ra, quyết định này vẫn hoàn toàn cảm tính bởi rất khó để xác định rõ ràng những lỗi như vậy.
Benzem ghi ban thang quyet dinh so phan tran dau
Benzem ghi bàn thắng quyết định số phận trận đấu

Không lâu sau khi thoát khỏi bàn thua "ngoạn mục", Real Madrid đã nâng được tỷ số lên 2-0. Từ sát đường biên ngang, Valverde đưa bóng vào trong và Benzema nỗ lực khống chế trước khi vung chân sút chìm quyết đoán hạ gục thủ môn Remiro. Đội chủ nhà cho rằng tiền đạo người Pháp đã dùng tay chơi bóng song trọng tài sau khi bàn thảo với đội ngũ trợ lý ngồi trong phòng kín vẫn công nhận bàn thắng. Quả thực, bóng chỉ chạm vào vai chứ không phải tay của Benzema.

Nhưng đến phút 83 thì cách biệt đã được rút ngắn còn 1 bàn. Roberto López treo bóng khó chịu vào khu vực 16m50 của Real Madrid và bóng tìm đến vị trí của Merino. Cầu thủ này bình tĩnh xử lý rồi dứt điểm chân trái uy lực tung nóc lưới Courtois.
Sociedad da go lai 1 ban vao cuoi tran
Sociedad đã gỡ lại 1 bàn vào cuối trận

Bàn gỡ của Sociedad đã làm trận đấu trở nên hấp dẫn và sôi nổi hơn trong khoảng thời gian còn lại. Song đã chẳng có màn lội ngược dòng nào xảy ra dù không phải Sociedad không có cơ hội. Trong đó đáng kể nhất là tình huống đánh đầu chệch khung thành của Elustondo.

Trận đấu khép lại với chiến thắng sát nút dành cho Real Madrid. Như vậy, thầy trò HLV Zidane đã đạt được mục tiêu đề ra: vươn lên chiếm ngôi đầu BXH của đại kình địch Barca. Cả hai cùng có 65 điểm song Real xếp trên nhờ hơn đối đầu trực tiếp (hai đội hòa 0-0 lượt đi và Real thắng 2-0 ở lượt về).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL SOCIEDAD (4-2-3-1): Alex Remiro; Andoni Gorosabel (Elustondo 60'), Diego Llorente, Robin Le Normand, Nacho Monreal; Igor Zubeldia (Martín Zubimendi 83'), Mikel Merino; Portu, Martin Odegaard (Roberto López 79'), Mikel Oyarzabal (Januzaj 60'); Alexander Isak (Willian José 80').

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos (Militao 60'), Marcelo (Mendy 89'); Federico Valverde (Luka Modric 89'), Casemiro, Toni Kroos; James Rodriguez (Marco Asensio 78'), Karim Benzema (Mariano Diaz 78'), Vinicius Junior.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X