Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ thắng 1-0, MU đành ngậm ngùi đi tiếp với vị trí nhì bảng

Thứ Sáu 04/11/2022 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Erik ten Hag đã trả được món nợ đã vay của Sociedad ở trận lượt đi khi thắng lại đối thủ này ngay tại sào huyệt. Song kết quả 1-0 không đủ giúp họ chiếm được ngôi đầu bảng chung cuộc kèm tấm vé vào thẳng vòng 1/8 Europa League 2022/23.

Video kết quả chung cuộc Sociedad vs MU (0-1)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Garnacho (17')

MU hành quân sang xứ Basque gặp chủ nhà Sociedad ở lượt cuối vòng bảng Europa League 2022/23 trong bối cảnh kém đối thủ 3 điểm, thua trận đối đầu lượt đi ngay tại Old Trafford và kém xa về hiệu số bàn thắng - thua. Từ mùa trước khi UEFA khai sinh ra hệ thống giải đấu thứ 3 Europa Conference League đồng thời thay đổi thể lệ ở hai cúp châu Âu còn lại (Champions League và Europa League) thì vị trí nhất bảng trở nên cực kỳ "danh giá", kéo theo cuộc chạy đua thêm khốc liệt.

Theo đó, đội đầu bảng Europa League được vào thẳng vòng 1/8 còn đội nhì bảng Europa League sẽ phải đá play-off (quy tụ 8 đội nhì bảng Europa League và 8 đội thứ ba bảng đấu Champions League, được bốc thăm phân cặp). Ngoài việc phải mất sức thi đấu thêm hai trận trong bối cảnh lịch đã rất dày thì rủi ro bị loại hiển nhiên tồn tại. Đặc biệt mùa này, các đội hạng 3 Champions League gồm nhiều tên tuổi lớn như Barca, Juventus, Sevilla, Ajax.

truc tiep bong da Sociedad vs MU cup c2 chau au europa league hom nay
 

Chính vì vậy, MU không cam phận đứng nhì bảng và điều đó càng được khẳng định thông qua cách bố trí nhân sự của HLV Erik ten Hag khi gần toàn bộ những ngôi sao tốt nhất đội vào lúc này (ngoại trừ vài cái tên đang chấn thương như Varane, Sancho) đều có mặt trong danh sách xuất phát trước Sociedad.

Chính xác so với trận gần nhất (thắng West Ham 1-0), MU có 3 sự điều chỉnh nhân sự. Trung vệ Lindelof trở lại hàng thủ đá cặp với Lisandro Martinez, đồng nghĩa Harry Maguire lại phải quay về băng ghế dự bị quen thuộc. Tiền vệ Van de Beek cùng tài năng trẻ Garnacho được trao cơ hội thay cho Rashford (cầu thủ ghi bàn duy nhất trước West Ham) và Elanga. Với sự có mặt của Van de Beek thì sơ đồ thi đấu của MU chuyển sang 4-3-3 chứ không còn là 4-2-3-1.

Trái với dự đoán của một số chuyên gia, chủ nhà Sociedad nhập cuộc với tâm thế của một đội cần phải thắng chứ không đá theo kiểu "cầu hòa". Đại diện La Liga chủ động pressing tầm cao ngay bên phần sân của đối thủ và không ngại tấn công mạnh nếu có bóng trong chân.

sociedad vs mu 1
Ronaldo kiến tạo cho đàn em Garnacho ghi bàn duy nhất của trận đấu

Dẫu vậy, đội khách chỉ phần nào chệch choạc trong khoảng 10 phút đầu. Sau đó khi đã bắt nhịp vào cuộc chơi, MU dần triển khai lối đa ưa thích dựa trên bộ khung ngày một ổn định thời gian gần đây. Và rồi chỉ đến phút 17, Man đỏ đã vươn lên dẫn trước.

De Gea phát bóng mạnh, Bruno Fernandes tác động để bóng đến vị trí của Ronaldo và huyền thoại người BĐN thực hiện đường chuyền chất lượng cho đàn em Garnacho băng xuống tốc độ đón bóng, xâm nhập khu cấm địa trước khi dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Sociedad. Đây là bàn đầu tiên trong màu áo đội 1 MU của thần đồng sinh năm 2004 được kỳ vọng sẽ bùng nổ dưới bàn tay dìu dắt của HLV Erik ten Hag mùa này.

Bàn thắng càng giúp Man đỏ chiếm lĩnh cuộc chơi. Phút 27, tới lượt Bruno Fernandes kiến tạo cơ hội ăn bàn cho Garnacho nhưng lần này pha dứt điểm cuối cùng của cầu thủ sinh ra tại Tây Ban Nha trong một gia đình người Argentina đã bay vọt xà.

sociedad vs mu 2
Bruno và cả Eriksen đều chơi dưới sức, làm cho MU không thể thắng đậm hơn

Phút 42, Ronaldo bắt bài thành công để tự tạo cho mình cơ hội đối mặt với thủ thành Remiro song rốt cục CR7 đã sút bóng qua xà ngang. Ngay sau đó, De Ge đã có cú đúp cứu thua xuất sắc trước pha dứt điểm của Gorosabel từ cự ly hơn 20m và màn đá bồi cận thành của Marin.

Bước sang hiệp 2, đội khách tìm cách đẩy mạnh tấn công bởi họ cần thêm bàn thắng nếu muốn phế truất Sociedad khỏi ngôi đầu bảng E nhưng Sociedad đã thiết lập được hệ thống thi đấu chắc chắn để ít nhất bảo toàn tỷ số hiện tại.

Nhận thấy đội nhà dần bế tắc, HLV Erik ten Hag tất yếu phải nghĩ đến việc thay người và Rashford được tung vào sân để cải thiện khả năng tấn công nhưng mọi thứ diễn ra trên sân lại không được như mong muốn của nhà cầm quân người Hà Lan.

sociedad vs mu 3
Các cầu thủ Sociedad vui mừng khi giữ được ngôi đầu bảng chung cuộc

Cho đến hết trận, tất cả những gì MU làm được chỉ là vài ba cơ hội, thậm chí còn không quá nguy hiểm. Bên cạnh việc chủ nhà Soceidad đã chơi tốt thì bản thân một số ngôi sao của đội khách đã chơi dưới sức, tiêu biểu là hai tiền vệ Bruno Fernandes và Eriksen. Cả hai có quá ít những đường chuyền sắc bén, mang tính đột biến cao để mang đến cho đồng đội cơ hội tốt kết liễu đối thủ.

Chung cuộc MU chỉ thắng 1-0 đồng nghĩa không thể vươn lên chiếm ngôi đầu bảng E và sẽ phải dự playoff tranh vé vớt thi đấu tại vòng 1/8 đầy rủi ro khi có thể phải đối mặt với một đội bóng mạnh. Dẫu sao, "Quỷ đỏ" vẫn nối dài được mạch bất bại và có lẽ cũng chẳng đội nào muốn gặp sớm họ ở giải "hạng 2 châu Âu".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SOCIEDAD VS MU

REAL SOCIEDAD XI (4-3-1-2): Alex Remiro; Andoni Gorosabel (Elustondo 58'), Robin Le Normand, Jon Pacheco, Diego Rico; Brais Mendez (Zubeldia 83'), Martin Zubimendi, Mikel Merino; Pablo Marin (Robert Navarro 59'); Alexander Sorloth (Magunazelaia 83'), Carlos Fernandez (Guevara 72').

MANCHESTER UNITED XI (4-3-3): David de Gea; Diogo Dalot, Victor Lindelof (McTominay 58'), Lisandro Martinez, Luke Shaw; Casemiro, Christian Eriksen (Fred 82'); Bruno Fernandes, Donny van de Beek (Rashford 58'), Alejandro Garnacho (Maguire 82'); Cristiano Ronaldo.

 

Kết quả vòng bảng C2/Europa League 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X