Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Sociedad trong ngày vắng Messi, Barca vào chung kết Siêu cúp TBN 2020

Thứ Năm 14/01/2021 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Messi không thi đấu do chấn thương đã làm Barcelona vất vả vượt qua Sociedad ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha nhờ tài cản phá penalty xuất thần ở loạt đá luân lưu của thủ môn Ter Stegen.
Trước khi bước vào Siêu cúp TBN 2020, Barca thi đấu rất ấn tượng với mạch 8 trận bất bại, trong đó giành tới 6 chiến thắng. Mới đây nhất, đội bóng xứ Catalunya đã vùi dập chủ nhà Granada tới 4 bàn không gỡ tại vòng 18 La Liga. Đối thủ của Barca ở bán kết Siêu cúp là Sociedad, đội bóng từng thi đấu rất khó chịu ở giai đoạn đầu mùa này.
Barcelona
Danh sách xuất phát của Barcelona

Tuy nhiên, phong độ của đội bóng xứ Basque đã sa sút rõ rệt thời gian qua: chỉ thắng 1/12 trận vừa qua tính trên mọi chiến tuyến. Cuối tuầnv ừa rồi, các học trò của ông Imanol Alguacil đã thua Sevilla 2-3. Vấn đề của Sociedad có lẽ nằm ở hàng thủ khi họ chơi phòng ngự rất tệ thời gian gần đây: bị thủng lưới 7/8 trận đấu vừa qua.

Trong khi đó sự thăng hoa trở lại của Barca có đóng góp không nhỏ của thủ quân vĩ đại Lionel Messi đang phần nào trình diễn phong độ đỉnh cao nhất. Trận này, đội bóng của HLV Koeman còn có sự ủng hộ của lịch sử. Cụ thể, 11 trận đụng độ gần đây giữa 2 đội, Barca áp đảo khi thắng tới 9 (2 trận còn lại hòa).

Lượt đi La Liga 2020/21, Barca đánh bại đội bóng xứ Basque với tỉ số 2-1 bất chấp bị dẫn trước. Dù vậy, lối chơi của Sociedad ở mùa này thật sự khó chịu. Họ đặc biệt sắc sảo trong tấn công với tiền đạo Mikel Oyarzabal hiện nằm trong tốp đầu danh sách “Vua phá lưới” ở La Liga mùa này, bên cạnh một Portu luôn biết cách tỏa sáng đúng thời điểm.
Barca
Stegen trở thành người hùng của Barca khi chặn được 2 quả luân lưu 11m

Chưa dừng lại ở đó, vào phút chót Barca quyết định không điền tên Lionel Messi vào danh sách thi đấu do El Pulga bị chấn thương nhẹ sau trận thắng Granada và HLV Koeman không muốn mạo hiểm. Do thiếu M10 nên Barca trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 sau 3 trận liên tiếp thăng hoa khi vận hành theo hệ thống quen thuộc 4-3-3. Cầu thủ trẻ Mingueza đá hậu vệ phải thay Sergio Dest còn Braithwaite được bố trí thay Messi.

Một lần nữa, Barcelona cho thấy họ không thể sống thiếu Messi. Vắng El Pulga đã ảnh hưởng cực lớn đến chất lượng lối chơi của Blaugrana. Suốt 20 phút đầu trận, Barcelona đá như một đội bóng tầm trung, hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ 5 người của đối phương và không tung ra được cú dứt điểm nào.

Trong khi hàng công bế tắc thì hàng thủ Barcelona bị dồn ép bởi lối đá pressing và vây ráp quyết liệt của đối phương. Nửa đầu hiệp 1, đội bóng xứ Basque tung ra đến 5 cú dứt điểm, trong đó 2 trúng đích. Nguy hiểm nhất là tính huống Isak thoát xuống đối mặt với thủ môn Ter Stegen ở phút 16 nhưng cú đá của tiền đạo người Thụy Điển không hạ gục được thủ môn số 1 Barca.
Barca
De Jong vs Griezmann tạo ra bàn mở tỷ số cho Barca

Mãi đến phút 22, Barcelona mới có cú dứt điểm đầu tiên với pha đá thiếu chính xác của Lenglet. Bốn phút sau đó, Blaugrana không thể đánh bại thủ môn Alex Remiro bởi cú sút quá dễ đoán. Chơi không thực sự tốt nhưng đội bóng xứ Catalan bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút 39, ở pha tấn công có nét đầu tiên, nhận đường chọc khe của Braithwaite, Griezmann đã có cú bấm bóng giúp De Jong đánh đầu ghi bàn. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Barca chỉ tồn tại đến đầu hiệp 2. Phút 49, Blaugrana bị thổi phạt 11m do De Jong để tay chạm bóng. Trên chấm phạt đền, Mikel Oyarzabal dễ dàng đánh lừa Ter Stegen, ghi bàn quân bình tỉ số 1-1.

Sau khi thủng lưới, Barcelona đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu. Đội bóng của HLV Ronald Koeman tạo ra ít nhất 3 cơ hội ngon ăn. Đầu tiên là tình huống đối mặt với thủ môn Álex Remiro của De Jong (52’). Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan đã xử lí chậm ở tình huống này, sút bóng hụt và trúng chân 1 hậu vệ của Sociedad. Sau đó là cú đá chệch cột dọc trong gang tấc của Dembele (62’) và cuối cùng là nỗ lực của Pedri (76') trong vòng cấm bị thủ môn Álex Remiro đẩy bóng vọt xà.
Barca
Sociedad gỡ hòa trên chấm 11m

Hơn 15 phút cuối hiệp 2, cả Barca và Sociedad đều đá thận trọng nên không tạo ra được tình huống nguy hiểm thực nào và không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kết quả hòa 1-1 ở những phút thi đấu chính thức khiến 2 đội phải giải quyết thắng thua trong hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, Barca có thêm hai cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Dembele rồi Griezmann không đánh bại được thủ môn đối phương Álex Remiro trong khu vực 16m50. Bên kia chiến tuyến, Sociedad cũng không thể kết liễu trận đấu. Trong đó thủ môn Stegen đã một lần chơi xuất thần để cản phá cú sút hiểm hóc của cầu thủ vào sân thay người Zaldua.

Ngoài ra, phút 117 cựu cầu thủ MU, Adnan Januzaj tung ra pha đá phạt chất lượng, làm bó tay Stegen nhưng lại không thắng được cột dọc.
Barca
Barca vào chung kết Siêu cúp TBN 2020

Đến loạt luân lưu 11m, thủ môn Ter Stegen đã trở thành nhân vật chính khi xuất sắc cản phá 2 cú đá của Jon Bautista và Mikel Oyarzabal (Sociedad đá hỏng cả 3 quả đầu tiên). Bên phía Barca, De Jong và Griezmann là những người đá hỏng luân lưu.

Chung cuộc, Barcelona đã nhọc nhằn vượt qua đội bóng xứ Basque với tỉ số 3-2 để tiến vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha nhờ khả năng bắt 11m đỉnh cao của Ter Stegen. Blaugrana sẽ chạm trán Bilbao hoặc Real Madrid, đội thắng ở trận bán kết còn lại diễn ra vào đêm nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL SOCIEDAD (4-3-3): Alex Remiro; Andoni Gorosabel, Igor Zubeldia, Robin Le Normand, Nacho Monreal; Jon Guridi, Ander Guevara, Mikel Merino; Portu, Alexander Isak, Mikel Oyarzabal.

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza, Ronald Araujo, Clement Lenglet, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri; Ousmane Dembele, Martin Braithwaite, Antoine Griezmann.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X