Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA 1-0 Bình Định (KT): Đánh bại đội hạng Nhất, SLNA lọt vào vòng 1/8 Cúp quốc gia

Chủ Nhật 24/05/2020 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà, lại chỉ phải chạm trán đội bóng Bình Định dưới một hạng tại vòng loại Cúp quốc gia Việt Nam 2020 song rốt cục đội bóng xứ Nghệ chỉ tìm được 1 bàn duy nhất nhờ công của số 21 Nguyễn Sỹ Nam

 
Trực tiếp SLNA vs Bình Định hôm nay 245 - Cúp Quốc Gia 2020 hình ảnh

Trực tiếp SLNA vs Bình Định 17h00 ngày hôm nay 24/5 cúp quốc gia Việt Nam

Link xem trực tiếp SLNA vs Bình Định hôm nay


Tổng hợp: SLNA 1-0 Bình Định

video
Chấn thương và điều lệ Cúp Quốc gia (không được sử dụng ngoại binh khi đội V.League gặp đội hạng Nhất) khiến cho SLNA không thể sử dụng đội hình mạnh nhất của mình. Hẳn nhiên, sự vắng mặt của Văn Đức do chưa bình phục chấn thương ở mu bàn chân trái là tổn thất đáng kể nhất trong lối chơi của thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

Điều đó được thể hiện trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Song sát Phúc Tịnh - Tuấn Tài dù tích cực gây sức ép nhưng hiệu quả cần thiết là bàn thắng lại không được họ thể hiện.

Phút thứ 2, Phúc Tịnh có cơ hội trong vòng cấm địa Bình Định nhưng pha xoay người dứt điểm của anh không tìm đến cầu môn. Đến phút 16, Tuấn Tài thực hiện pha chạy nước rút sở trường vượt qua hậu vệ Văn Thắng của đội bạn rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho đồng đội Phúc Tịnh. Song một lần nữa, chân sút bên phía SLNA không thể thắng được thủ môn Tuyên Quang.

Tới phút 43, SLNA tưởng chừng như đã được ăn mừng khi Xuân Thắng có pha treo bóng vừa tầm và Tuấn Tài ở trong vòng 16m50 cũng bật nhảy hợp lý để đưa bóng về góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ thành Bình Định, đáng tiếc bóng lại đi vọt xà ngang.

Sau hiệp đấu đầu tiên không thể có bàn thắng, HLV Ngô Quang Trường quyết định đưa Quang Tình vào sân sau giờ nghỉ. Chỉ 15 phút có mặt trên sân, tiền vệ này đã mang đến sự khác biệt cần thiết. Phút 60, anh thực hiện đường chuyền từ cánh phải để Sỹ Nam tung cú “nã đại bác” không thể cản phá vào góc cao khung thành tung lưới Bình Định.

Có được bàn khai thông bế tắc, SLNA càng chơi áp đảo hơn. Phút 81, Tuấn Tài vượt qua hậu vệ đội bạn nhưng lại sút dội cột dọc. Đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người là Văn Việt đối mặt với thủ môn bên phía Bình Định. Đáng tiếc là cú sục bóng của anh có thể loại bỏ thủ thành Tuyên Quang nhưng không thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng.

Về phía Bình Định, đội bóng được đầu tư 40 tỷ đồng để hy vọng trở lại V.League vẫn tỏ ra quá non nớt trước SLNA dày dạn kinh nghiệm. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ có một vài cơ hội gọi là đáng kể.

Nổi bật nhất là tình huống ở phút 76 khi tài năng trẻ Hữu Thắng chọc khe cho đồng đội Hoàng Hưng băng xuống đối diện khung thành SLNA nhưng bị hậu vệ đội chủ nhà hóa giải.

Thắng sát nút 1-0 trước đối thủ yếu hơn, SLNA dẫu sao cũng có được điều mình muốn. Họ sẽ gặp Bà Rịa Vũng Tàu - đội thắng Sài Gòn FC, ở vòng 1/8 cũng trên sân Vinh vào ngày 30/5. 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống SLNA vs Bình Định liên tục cập nhật dưới đây


HIỆP 2

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho SLNA và đội bóng xứ Nghệ lọt vào vòng 1/8 cúp quốc gia 2020.

- PHÚT 90+3: Tỷ số chung cuộc của trận đấu suýt là 2-0 nếu như Hồ Tuấn Tài dứt điểm chuẩn hơn chút ít sau một đường phản công chớp nhoáng.
video
- PHÚT 87: Trận đấu đang trôi về những phút cuối và có lẽ mọi sự đã an bài khi Bình Định quá yếu, khó đủ sức tạo ra bất ngờ.

- PHÚT 82: ĐÁNG TIẾC.
Số 10 Hồ Tuấn Tài của SLNA thể hiện độ đánh hơi bàn thắng tuyệt vời cùng khả năng càn lướt để khai thác thành công một cú phá bóng không chuẩn của cầu thủ đối phương. Tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng dội trúng xà ngang.
video
- PHÚT 77: NGUY HIỂM. Số 3 Thế Nhật của SLNA thực hiện cú phá bóng mà không khác gì kiến tạo cho Hoàng Hưng lao vào dứt điểm song có lẽ do bị một bóng áo vàng truy cản nên độ chính xác không được như ý muốn.
video
- PHÚT 67:
Sau khi có bàn thắng, SLNA càng dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trong khi đó các vị khách Bình Định phần nào mất tinh thần, không còn duy trì được lối chơi chặt chẽ và tương đối hiệu quả từ đầu trận.

- PHÚT 61: SLNA MỞ TỶ SỐ 1-0. Rốt cục, chưa cần phải chơi khởi sắc, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng. Đón bóng từ cánh phải số 21 Sỹ Nam tự tin khống chế, dẫn và nhịp trước khi vung chân sút căng làm cháy góc lưới Bình Định.
video

- PHÚT 55:
So với hiệp 1 thì chất lượng chuyên môn của trận đấu không được cải thiện nhiều. Chủ nhà SLNA vẫn khá bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành đối phương.

- PHÚT 48: Lão tướng Quang Tình vừa vào sân đã tung ra cú sút xa, bóng đi căng nhưng không chính xác.

HIỆP 1

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

- PHÚT 43: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Chút nữa chủ nhà SLNA có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Cao Xuân Thắng treo bóng rất vừa tầm cho Hồ Tuấn Tài bật cao đánh đầu về góc xa nhưng bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc.
video

- PHÚT 39: KHÔNG VÀO.
Cơ hội lại đến với số 9 Hoàng Sơn của Bình Định nhưng pha bắt volley chân trái của cầu thủ này lại đi thiếu lực nên bị hậu vệ SLNA chặn đứng dễ dàng.
video
- PHÚT 30: Trận đấu đang diễn ra với chất lượng chuyên môn trung bình, rất ít cơ hội thật sự nguy hiểm được tạo ra.

- PHÚT 24: Một tình huống tấn công bài bản của Bình Định. Tiếc rằng đường chuyền cuối cùng hơi chậm so với đà băng lên, khiến cầu thủ của Bình Định rơi vào bẫy việt vị của SLNA.

- PHÚT 20: CƠ HỘI. Hậu vệ Sỹ Nam của SLNA dâng cao hỗ trợ tấn công và có pha xử lý tốt, loại bỏ cầu thủ theo kèm để xâm nhập khu vực 16m50 của Bình Định trước khi tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Tuyên Quang.
video
- PHÚT 18: KHÔNG VÀO. Phúc Tịnh nhả bóng rất vừa tầm cho Đình Châu khống chế rồi tung ra cú sút chân trái uy lực. Thủ môn Tuyên Quang hơi giật mình nhưng vẫn có thể đẩy được bóng ra ngoài.
video
- PHÚT 14: Cầu môn SLNA liên tiếp rơi vào chao đảo, đều đến từ sự uy hiếp của Trần Hoàng Sơn, cầu thủ sinh năm 1997 được Bình Định mượn từ CLB Viettel. Nếu chính xác và may mắn hơn, rất có thể bàn thắng đã đến với đội khách.
video
- PHÚT 4: Cao Xuân Thắng bên phía SLNA thắng trong 2 lần tranh bóng bên cánh trái trước đối thủ. Anh đi bóng sát đường biên ngang và căng vào trong nhưng thủ môn Tuyên Quang của Bình Định FC đổ người bắt bóng.

- PHÚT 2: KHÔNG CÓ 11M. Phúc Tịnh của SLNA vung chân dứt điểm trong vùng cấm địa Bình Định và cho rằng bóng đã trúng vào tay một cầu thủ đội khách rồi đi ra ngoài song trọng tài đã không nghĩ như vậy nên chẳng có phạt đền cho đội chủ nhà.
video
- Trận đấu đã bắt đầu. SLNA mặc áo vàng còn đội khách Bình Định mặc áo trắng.
 

Đội hình ra sân SLNA vs Bình Định hôm nay


SLNA: Văn Tiến (thủ môn), Thế Nhật, Đình Châu, Văn Khánh, Phúc Tịnh, Tuấn Tài, Văn Lắm, Đình Tiến, Đình Đồng, Xuân Thắng, Sỹ Nam.
 
Bình Định:
Tuyên Quang (thủ môn), Văn Thắng, Văn Hiếu, Văn Thanh, Văn Hợp, Hoàng Sơn, Hữu Thắng, Thanh Bình, Huy Tân, Văn Nam, Viết Triều.
Doi hinh xuat phat tran SLNA vs Binh Dinh
Đội hình xuất phát trận SLNA vs Bình Định

Thông tin trước trận đấu SLNA vs Bình Định hôm nay


SLNA quyết đòi nợ cũ

Cách đây gần 12 năm, trong lần gần nhất đối đầu Bình Định, SLNA đã thua đau đối thủ này 2-3 vào ngày 10/08/2008. Đó cũng là thất bại duy nhất của đội bóng xứ Nghệ trong 5 lần gần nhất đọ sức đối thủ đến từ đất võ kể từ năm 2006 đến nay.

Ở cuộc đối đầu sắp tới, SLNA được chơi trên sân nhà Vinh và họ sẽ quyết tâm phục hận đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất để giành vé đi tiếp tại cúp Quốc gia năm nay. Cũng trên sân này, SLNA từng thắng 2, hòa 1 trong 3 lần tiếp đón Bình Định, trong đó có màn vùi dập đối thủ 6-0 vào ngày 30/3/2008.

Cảnh giác "ngựa ô" giàu tham vọng

Xét về danh tiếng, SLNA được xếp trên một bậc so với Bình Định khi chơi ở giải đấu có đẳng cấp cao hơn (V-League so với giải hạng Nhất). So về lực, chất lượng đội hình của đội bóng xứ Nghệ cũng trên cơ bởi có nhiều cầu thủ đã, đang và là ứng cử viên… vào ĐTQG như Đình Đồng, Văn Đức, Văn Khánh, Tuấn Tài…

Tuy nhiên, Bình Định của HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đang cho thấy tham vọng lớn giành vé thăng hạng mùa tới. Đội bóng đất Võ đang sở hữu nhiều cầu thủ từng chinh chiến ở V-League như Văn Thanh, Hoàng Thiên, Đức Lễ, Văn Hiếu… và hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho SLNA chiều nay (24/5).

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X