Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Slavia Prague 1-2 Barca: Messi tỏa sáng, Blaugrana thắng nhọc trên đất Séc

Thứ Năm 24/10/2019 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù siêu sao người Argentina đã chơi một trận nổi bật (ghi bàn sớm và góp công lớn trong bàn thứ 2) song Barca đã không có một trận đấu đơn giản tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League 2019/20. Thậm chí một thất bại cũng là không xứng đáng cho những gì đội chủ nhà Slavia Prague đã trình diễn.
Ghi bàn
Slavia Prague: Boril (50)
Barca: Lionel Messi (3); Olayinka (57 phản lưới)

Một Barca phiên bản hay nhất đang trở lại, sau giai đoạn chệch choạc đầu mùa bóng 2019/20. Trước lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, đội bóng xứ Catalunya đã trải qua mạch 5 trận toàn thắng. Trong đó, 2 trận gần đây, họ thể hiện sức mạnh tấn công đáng sợ: đánh bại Sevilla 4-0 và vùi dập Eibar 3-0 ở La Liga cuối tuần qua để lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu BXH.

Sau những lo âu về lối chơi tấn công của Barca, các cule đã có thể thở phào nhẹ nhõm, đặc biệt sau chiến thắng 3-0 trên sân của Eibar cách đây vài ngày. Hôm đó, lần đầu tam tấu tấn công lừng danh Lionel Messi - Luis Suarez - Antoine Griezmann (M-S-G) cùng “nổ súng” trong một trận đấu.
Trực tiếp Slavia vs Barca Champions League 20192020 đêm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Barca

Đối thủ của Barca ở lượt trận thứ 3 bảng F Champions League, Slavia Prague đang có phong độ khá ấn tượng: thắng 16, hòa 3, chỉ thua 1 trong 20 trận gần đây. Nhưng ở đấu trường châu Âu, họ tỏ ra khá non nớt. Chẳng thế mà 19 trận trên sân nhà gần đây ở đấu trường châu lục, đội bóng của Czech chỉ thắng vỏn vẹn 4 trận.

Trong khi đó, Barca quá già giơ ở Champions League. 30 trận vòng bảng gần đây của đội bóng xứ Catalunya ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất hành tinh, họ thắng tới 22, hòa 7, chỉ để thua 1 lần trước Man City vào tháng 11/2016.  Trở lại với bộ ba tấn công M-S-G. Sau khi cùng nhau “nổ súng” trong trận thắng Eibar 3-0, họ đã đóng góp tổng cộng 13 bàn cho Barca mùa này tính trên mọi chiến tuyến. Trong đó, Suarez là chân sút số 1 với 7 pha lập công.

Và rồi chỉ mất hơn 2 phút đồng hồ, các vị khách tới từ TBN đã chọc thủng lưới ông chủ nhà Slavia Prague. Sau khi ban bật với Arthur Melo, thiên tài Lionel Messi tung ra cú cứa lòng trong chân trái sở trường từ ngoài vạch 16m50, không cho thủ môn Kolar một cơ hội nào. Bàn thắng sớm càng giúp nhà ĐKVĐ La Liga dễ dàng chiếm lĩnh thế trận nhưng đội bóng Séc đã không sụp đổ mà xốc lại lực lượng rất nhanh để bảo vệ chắc cầu môn không bị rung rinh thêm.
Slavia Prague 1-2 Barca Messi tỏa sáng, Blaugrana thắng nhọc trên đất Séc hình ảnh 2
Messi mở tỷ số từ rất sớm

Thậm chí phút 21 trong một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của Barca. Stanciu có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng đáng tiếc không thắng được thủ môn Stegen. Nhìn chung dù bị lép vế nhưng ngoại trừ tình huống dẫn đến bàn thua ở phút thứ 3, hàng thủ Slavia Prague chơi tốt trước hàng công thượng hạng của đối thủ. Phút 29, Luis Suarez xâm nhập vùng cấm địa Slavia rồi tung cú dứt điểm một chạm sau pha kiến tạo vừa tầm của Semedo, cầu thủ rất tích cực dâng lên tấn công bên cánh phải nhưng bóng đi chệch khung thành chủ nhà.

Chẳng những chưa phải nhận bàn thua thứ 2 mà đội chủ nhà vẫn rất tự tin tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 36, Masopust có cơ hội dứt điểm trong khu vực 16m50 của Barca nhưng đúng vào vị trí thủ môn Ter Stegen chọn sẵn. Ngay sau đó là cú dứt điểm khá hiểm hóc của Olayinka song thủ thành người Đức vẫn kịp bay người cứu thua cho Barca. Phút 40, trái bóng lần lượt qua chân Messi, Suarez, Griezmann rồi đến vị trí của Frenkie De Jong. Ở góc hẹp, tiền vệ đắt giá người Hà Lan vung chân dứt điểm căng nhưng thủ môn Kolar đã kịp khép góc.
Slavia Prague 1-2 Barca Messi tỏa sáng, Blaugrana thắng nhọc trên đất Séc hình ảnh 3
Tuy nhiên trong cả hiệp 1, Barca cũng chỉ ghi được 1 bàn mà thôi, thậm chí vài bận còn suýt bị thủng lưới

Cho đến hết hiệp 1, đội chủ nhà Slavia Prague tiếp tục tự tin "ăn miếng trả miếng" với tên tuổi lớn của bóng đá khu vực và đánh giá khách quan, kết quả thua 0-1 không phản ánh thật sự chính xác cục diện của hiệp đầu tiên. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2 thì công lý đã được thực thi. Phút 50, trong một đợt tấn công chớp nhoáng, Masopust thu hút sự chú ý của hàng thủ Barca rồi đẩy bóng thuận lợi cho Jan Boril thoát xuống khống chế gọn gàng trước khi đặt lòng hoàn hảo hạ gục Stegen, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 54, trên đà hưng phấn, Stanciu tung cú sút xa đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Song đáng tiếc thay, phút 57 Slavia Prague đã phải nhận bàn thua thứ 2 khi mà mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng tích cực với họ. Từ quả đá phạt do Messi thực hiện, hàng thủ đội chủ nhà rơi vào hỗn loạn, mất kiểm soát tình hình nên đã để cho Luis Suarez xuất hiện, nỗ lực thực hiện pha kết thúc ở góc rất hẹp. Trái bóng trúng vào người Olayinka đổi hướng, khiến cho thủ môn Kolar đành bất lực và bàn thắng được tính là phản lưới nhà.
Slavia Prague 1-2 Barca Messi tỏa sáng, Blaugrana thắng nhọc trên đất Séc hình ảnh 4
Luis Suarez (giữa) đem về bàn thứ 2 cho Barca sau khi bị gỡ hòa

Phút 68, Lionel Messi trình diễn vũ điệu ưa thích trong vòng cấm địa đội chủ nhà song nỗ lực dứt điểm đã không thắng được thủ môn đối phương. Sau đó, M10 thực hiện đường chuyền sát thủ xé toạc hàng phòng ngự Slavia Prague cho đối tác thân thiết Luis Suarez thoát xuống đối đầu với Kolar nhưng tiền đạo người Uruguay đã sút ra ngoài. Phút 75, Busquets bấm bóng sâu vào vòng cấm địa Slavia và Jordi Alba ung dung thả vào giữa cho Lionel Messi đang trên đà lao xuống nhưng El Pulga chạm bóng không đủ tinh tế để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Phút 83, thêm một cú dứt điểm của Luis Suarez trong vùng cấm nhưng bóng đi không đủ hiểm để hạ thủ môn Kolar. Sát thủ này chưa thể cơn khát bàn thắng trên sân khách ở Champions League đã kéo dài nhiều năm qua. Cho đến hết trận đấu, hai bên đều tiếp tục có những cơ hội ghi bàn của riêng mình tuy nhiên chẳng ai một lần khai thác thành công. Chung cuộc, Messi và đồng đội có chiến thắng tương đối vất vả trên đất Séc.

Như vậy, sau giai đoạn lượt đi vòng bảng Champions League 2019/20, Barca đứng đầu bảng F với 7 điểm sau 3 trận, hơn hai đối thủ xếp sau (Inter Milan và Dortmund) khoảng cách 3 điểm. Lượt trận kế tiếp, Barca sẽ trở về sân nhà Camp Nou gặp lại chính Slavia Prague và một chiến thắng nữa sẽ giúp họ tiến gần hơn đến tấm vé tham dự vòng 1/8.
Xep hang tai bang F Champions League 2019/20
Xếp hạng tại bảng F Champions League 2019/20

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
SLAVIA PRAGUE (4-3-3):
Ondrej Kolar; Vladimir Coufal, Ondrej Kudela, David Hovorka, Jan Boril; Tomas Soucek, Nicolae Stanciu (Husbauer 77'), Petr Sevcik; Lukas Masopust (Mick van Buren 76'), Peter Olayinka, Jaroslav Zeleny (Stanislav Tecl 46').
BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets (Arturo Vidal 78'), Arthur Melo (Ivan Rakitic 84'); Lionel Messi, Luis Suarez, Antoine Griezmann.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X