Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Shrewsbury 2-2 Liverpool: Dẫn trước 2 bàn, The Kop vẫn không thể đánh bại "nhược tiểu" hạng 3

Thứ Hai 27/01/2020 02:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như Liverpool sẽ dễ dàng vào vòng 5 FA Cup 2019/20, thậm chí có thắng lợi đậm khi chỉ phải gặp một đội bóng hạng 3 tuy nhiên kể cả khi đã vươn lên dẫn 2-0, họ vẫn để đàn em ngược dòng gỡ hòa 2-2. Kết quả này khiến thầy trò Klopp sẽ phải đá lại để tranh vé vào vòng 5.
Ghi bàn
Shrewsbury: Cummings (65 pen, 75)
Liverpool: Curtis Jones (15); Donald Love (46 phản lưới)
Tổng hợp: Shrewsbury 2-2 Liverpool
video
Trong khi mọi đối thủ thi nhau hụt hơi thì Liverpool vẫn thể hiện phong độ không thể ngăn cản kể cả khi mùa giải bước vào giai đoạn gay cấn. Không phải The Kop không gặp vấn đề giống như các đối thủ nhưng nhờ tài thao lược siêu hạng của HLV Jurgen Klopp cùng sự ủng hộ của một số yếu tố bên lề khác (chẳng hạn may mắn) mà Liverpool vẫn đang vững bước trên con đường thiết lập một mùa giải lịch sử chưa từng có.

Tại vòng 3 FA Cup, không cần tung ra sân đội hình mạnh nhất, Liverpool vẫn có được chiến thắng 1-0. Đến vòng 4, họ phải gặp đối thủ nhẹ ký hơn rất nhiều, Shrewsbury Town - một đại diện của League One (tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác).
Trực tiếp bóng đá Shrewsbury vs Liverpool Cúp FA 20192020 hình ảnh
Shrewsbury vs Liverpool

Đúng như dự đoán, trước một "nhược tiểu" và lại ở sân chơi phụ, HLV Klopp đã quyết định chỉ sử dụng đội hình dự bị. Cụ thể 11 cầu thủ đá chính trong trận thắng Wolves 2-1 cách đây vài ngày đều vắng mặt, trong đó Salah, Firmino, Arnold và Chamberlain ngồi dự bị. 7 cái tên còn lại được nghỉ ngơi hoàn toàn (Mane thực tế đang chấn thương).

Thay vào đó, chiến lược gia người Đức trao cơ hội cho một số gương mặt trẻ, trong đó có Curtis Jones, cầu thủ đã ghi bàn duy nhất hạ Everton ở vòng 4. Ngoài ra, những chủ lực vừa bình phục chấn thương như Lovren, Matip cùng Fabinho có trận đầu tiên được ra sân trong năm 2020. Một cái tên đáng chú ý khác trong danh sách xuất phát là Takumi Minamino, tân binh người Nhật Bản đã thể hiện không tồi trước Everton hay mới nhất là ở trận thắng Wolves (nhận được lời khen của Klopp).
Trực tiếp bóng đá Shrewsbury 0-2 Liverpool (H2) Cách biệt gia tăng hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Liverpool

Quả thực, đội hình này là quá đủ để Liverpool bắt nạt "đàn em" Shrewsbury. "Lữ đoàn đỏ" chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Origi với cú sút chìm từ ngoài vạch 16m50 đi chệch cầu môn không bao xa. Cũng chỉ đến phút 15 thì Liverpool đã mở được tỷ số. Curtis Jones thoát xuống rất nhanh để đón đường chuyền sát thủ của Chirivella và bình tĩnh đánh bại thủ thành đối phương trong pha chạm mặt.

Như vậy, tài năng sinh năm 2001 đều nổ súng trong 2 trận đấu liên tiếp được ra sân ở đấu trường FA Cup. Jones là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Liverpool và sau trường hợp của Arnold (chỉ mất có 2 mùa đã vươn lên tầm hậu vệ cánh phải số 1 nước Anh từ một cầu thủ trẻ vô danh tiểu tốt), các CĐV Liverpool đang rất chờ đợi những tài năng xuất chúng khác được Klopp khai quật.
Sao tre the he Z Curtis Jones
Sao trẻ "thế hệ Z" (sinh sau năm 2000) Curtis Jones tiếp tục thể hiện cái duyên với sân chơi FA Cup

Phút 24, thủ thành số 2 Adrian đã phải dùng chân cứu thua cho Liverpool sau pha dứt điểm của Shaun Whalley bên phía đội chủ nhà ở một tình huống phản công khá sắc bén. Vài phút sau, bóng có vẻ đã chạm vào tay một cầu thủ Shrewsbury trong vòng cấm địa nhưng không có quyết định nào được đưa ra. VAR cũng không được áp dụng ở trận đấu này nên sẽ chẳng thể có chuyện "bất ngờ xảy ra ở phút 89".

Cho đến hết hiệp 1, Liverpool không thể kiếm được bàn thứ 2 mà chỉ tạo thêm được vài tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2 thì cách biệt đã được gia tăng. Phút 46, hậu vệ Donald Love của đội chủ nhà thực hiện hành động cản phá như dứt điểm làm tung mành lưới đội nhà sau quả tạt bên cánh phải của Liverpool. Donald Love (sinh năm 1994) trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Manchester United nhưng giờ lưu lạc xuống tận giải hạng 3 Anh.
Tuong nhu Liverpool se
Tưởng như Liverpool sẽ dễ dàng giành chiến thắng sau khi Donald Love phản lưới nhà

Sau khi tạo khoảng cách an toàn, The Kop có phần thi đấu chủ quan. Phút 59, một lần nữa Adrian phải ra tay cứu thua cho Liverpool sau pha dẫn bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm chìm của Callum Lang. Không lâu sau đó, tới lượt một cầu thủ khác của Shrewsbury vung chân bắn phá từ ngoài vạch 16m50 và bóng đi chệch cầu môn.

Và rồi, đến phút 65 thì Shrewsbury cũng đã tìm được bàn thắng. Trọng tài đã dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt 11m sau khi Yasser Larouci phạm lỗi với Laurent và Cummings thực hiện thành công cú sút phạt đền, rút ngắn tỷ số còn 1-2. Nhưng bất ngờ chưa dừng lại ở đây. Phút 75, thủ môn Max O'Leary phát động tấn công nhanh và lại là tiền đạo vào sân trong hiệp 2, Cummings nhanh nhẹn vượt qua Lovren có phần chậm chạp rồi thực hiện cú dứt điểm hoàn hảo, không cho Adrian một cơ hội nào.
Cummings
Tuy nhiên sự chủ quan đã một phần giúp Cummings lập cú đúp, đem về trận hòa khó tin cho Shrewsbury

Để vãn hồi lại danh dự bị tổn thương của đội bóng số 1 nước Anh vào thời điểm này, HLV Klopp cuống cuồng tung hai chủ công Mohamed Salah và Roberto Firmino vào sân. Kể từ đó, "Lữ đoàn đỏ" thi đấu có phần khởi sắc nhưng không đủ để lần thứ 3 phá lưới nhược tiểu Shrewsbury. Thực ra khoảng thời gian bù giờ, nếu Firmino và Salah sắc bén hơn thì có lẽ Liverpool đã giành được thắng lợi chung cuộc.

Vậy là, bất chấp dẫn trước 2-0, Liverpool vẫn phải nhận lấy kết quả hòa 2-2 đáng thất vọng trên sân của đội bóng hạng 3 và đành phải thi đấu thêm một trận để giành tấm vé tham dự vòng 5 FA Cup 2019/20. Trận đấu này diễn ra trên sân Anfield và đây tất nhiên là một món quà to lớn với một đội bóng nhỏ bé như Shrewsbury bởi họ sẽ kiếm thêm được không ít tiền.
Noi that vong cua Liverpool khi khong thang noi nhuoc tieu
Nỗi thất vọng của Liverpool khi không thắng nổi "nhược tiểu"

Ngoài ra, mùa này ngoại trừ MU ở Premier League và Aston Villa ở cúp Liên đoàn Anh (nhưng khi đó thực tế Liverpool phải sử dụng đội U23 do đội chính cùng thời điểm tham dự FIFA Club World Cup) thì Shrewsbury là CLB thứ 3 không thua thầy trò Jurgen Klopp dù là đội "thấp bé nhẹ cân" nhất.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


SHREWSBURY XI (5-3-2): Max O'Leary; Donald Love, Ro-Shaun Williams, Ethan Ebanks-Landell, Aaron Pierre, Scott Golbourne; Oliver Norburn (Edwards 26'), Sean Goss, Josh Laurent; Shaun Whalley, Callum Lang (Cummings 60').

LIVERPOOL XI (4-3-3): Adrian; Neco Williams, Joel Matip (Salah 79'), Dejan Lovren, Yasser Larouci; Pedro Chirivella, Fabinho, Curtis Jones; Harvey Elliott (Chamberlain 71'), Divock Origi, Takumi Minamino (Firmino 85').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Xem thêm
top-arrow
X