Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo ghi bàn từ chấm 11m, MU thắng nhẹ tại Europa League 2022/23

Thứ Sáu 16/09/2022 01:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do đối thủ Sheriff quá yếu mà thầy trò HLV Erik ten Hag chẳng cần chơi quá hay vẫn có thắng lợi 2-0. Trong đó Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải 2022/23 để tạm giải tỏa tâm lý khi thực hiện thành công cú đá phạt đền.

Kết quả chung cuộc Sheriff 0-2 MU

Ghi bàn: Sancho (17'); Cristiano Ronaldo (39' pen)

Triều đại Erik ten Hag tại Old Trafford đã chông gai ngay từ chặng xuất phát. Cho dù "Quỷ đỏ" đã vượt qua cuộc khủng hoảng đầu mùa bằng chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở Premier League, nhưng khó khăn vẫn còn vô số. Vấn đề lớn nhất của Man Utd vào lúc này chấc chắn là lối chơi.

Sau hai thất bại bẽ mặt trước Brighton và Brentford, nhà cầm quân người Hà Lan đã sớm từ bỏ kế hoạch ban đầu huấn luyện Man Utd thi đấu theo phong cách kiểm soát bóng, pressing tầm cao và triển khai tấn công từ hàng thủ, giống như nhiều đội bóng hàng đầu thế giới hiện nay. Thay vào đó, Man đỏ chuyển sang cách đá tập trung mạnh vào phòng ngự, tổ chức phản công đơn giản và trực diện hơn. Phong cách này dường như phù hợp với dàn cầu thủ mà MU đang sở hữu.

TrucTiep_SHERIFF_MU
 

Tuy nhiên, Ten Hag hiểu rằng Man Utd không thể cứ đá phòng ngự phản công mãi. Rồi cũng phải đến lúc, họ phải biết cách áp đặt lối chơi lên đối thủ và chơi bóng như một “cửa trên” đúng nghĩa. Chỉ có như vậy, Man Utd mới có thể rút ngắn khoảng cách hiện đã xa vời vợi với Man City.

Ở trận ra quân vòng bảng Europa League 2022/23 gặp Sociedad trên sân nhà, thầy "mười khó" đã cố gắng triển khai lại triết lý đích thực mà ông theo đuổi từ ngày khởi nghiệp. Chỉ có điều, Man Utd lại đá như “gà mắc tóc” giống hệt như hai trận thua trước đó. Chung cuộc, MU chấp nhận thua 0-1 cho dù cầm bóng 55% và tung ra 15 pha dứt điểm.

Chính vì thất bại đó cộng thêm việc không phải thi đấu vào cuối tuần trước và cả cuối tuần này (do Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà nên đến 2 trận đấu của MU tại Premier League không thể diễn ra như dự kiến) mà HLV Erik ten Hag có thể thoải mái thay đổi nhân sự mà không lo ảnh hưởng đến mặt trận chính.

FctKCYrWQAg3tR3
Danh sách xuất phát của MU trước Sheriff

Theo đó, ở chuyến làm khách của Sheriff, MU điều chỉnh 5 vị trí so với trận thua Sociedad. Cặp trung vệ Varane vs Lisandro Martinez trở lại đá chính thay cho Maguire cùng Lindelof. McTominay thế chỗ của tân binh Casemiro ở tuyến giữa trong khi Bruno Fernandes và Sancho xuất hiện trên hàng công, đẩy Fred cùng Elanga lên băng ghế dự bị. Như vậy, Cristiano Ronaldo tiếp tục đá chính trong sơ đồ 4-2-3-1.

Dĩ nhiên MU "buộc" phải nhập cuộc với tư thế cửa trên vì chủ nhà Sheriff làm sao đủ tự tin triển khai lối chơi tấn công chủ động. Tuy nhiên đội khách hùng mạnh thi đấu khá thận trọng chứ không ào ạt gây sức ép. Bởi thế, đội bóng Moldova được thi đấu khá thoải mái chứ không rơi vào tình trạng chẳng có thời gian để thở.

Phút 15, Ronaldo ngã trong vùng cấm địa sau pha va chạm với một hậu vệ Sheriff nhưng chẳng có quyết định nào được đưa ra. Song không lâu sau đó, MU đã tìm được bàn thắng ngay tình huống đáng chú ý đầu tiên. Sau một loạt đường ban bật ở trung lộ, Eriksen đẩy bóng tới vị trí của Sancho và cầu thủ chơi tốt nhất của MU từ đầu mùa này ngoặt bóng loại bỏ một cầu thủ đối phương rồi dứt điểm chân trái quyết đoán làm tung lưới Sheriff.

Phút 23, đội chủ nhà chút nữa có bàn gỡ khi Badolo dẫn bóng đột phá từ cánh trái vào trung lộ và kết thúc bằng cú đá chệch cột dọc trong gang tấc khi mà De Gea chỉ còn biết đứng nhìn. Nhìn chung bàn thắng chẳng giúp MU thi đấu hay hơn và chính xác thì "Quỷ đỏ" vẫn khiến không ít CĐV phải ngao ngán khi tiếp tục trình diễn lối chơi tấn công rất nhiều vấn đề.

sancho
Sancho mở đầu cho chiến thắng của MU

Dẫu sao do Sheriff quá yếu và gần như không đủ khả năng bật lại kể cả được chơi trên sân nhà nên trận đấu là cơ hội tốt để MU "rèn luyện" phong cách mà Ten Hag mong muốn được áp dụng lâu dài và hoàn hảo ở đội bóng.

Phút 33, Antony kiến tạo thuận lợi cho Ronaldo bằng cú lốp bóng qua đầu toàn bộ hàng thủ đối phương song pha dứt điểm của CR7 chỉ có thể đưa bóng bay lên khán đài. Vài phút sau, lại là Antony cắt được đường đưa bóng lên của thủ môn đối phương và mau chóng chuyền cho Sancho dứt điểm. Thủ môn Koval đã bị đánh bại nhưng Radeljic kịp lao về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Nhưng đến phút 38 thì MU rốt cục cũng có bàn thứ 2. Hậu vệ phải Dalot bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Tất nhiên kể cả Ronaldo không phải là lựa chọn số 1 của MU khi thực hiện những quả penalty nhưng vào thời điểm này, khó có ai tranh được quyền đá 11m với CR7. Dẫu sao điều quan trọng là Ronaldo đã thành công.

Siêu sao người BĐN đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải 2022/23 và cũng là bàn đầu tiên trong sự nghiệp tại đấu trường Europa League sau khi đã nổ súng đến 698 lần ở các đấu trường khác. Trước khi hiệp 1 khép lại, Bruno Fernandes dứt điểm quá mạnh mà thiếu tinh tế nên không thể chuyển hóa đường chọc khe của Ronaldo thành bàn thắng.

Fctw-6fXgAYYBvd
Ronaldo đã có bàn đầu tiên trong sự nghiệp tại đấu trường Europa League

Đầu hiệp 2, Bruno lại bỏ lỡ một cơ hội khác khi sút bóng đúng vào vị trí của thủ thành đối phương sau đường căng ngang chất lượng của Dalot. Về cơ bản MU lúc chưa ghi bàn hay lúc đã dẫn 2 bàn không có gì khác biệt, vẫn một lối tấn công còn nhiều thiếu sót và nếu trình độ của Sheriff cao hơn thì chắc chắn MU sẽ không thể có một trận đấu thoải mái.

Phút 60, Malacia đánh đầu về không khác gì đường kiến tạo giúp cho Rasheed thực hiện cú lốp bóng đi vọt xà ngang khung thành MU khi mà De Gea lên hơi cao. Phút 69, các cầu thủ MU thực hiện màn ban bật nhuần nhuyễn đạt đủ tiêu chuẩn mà người thầy Erik ten Hag đặt ra. Cuối cùng, Malacia trả bóng ra tuyến hai cho Ronaldo đặt lòng chệch cầu môn.

Khoảng thời gian còn lại, MU vừa đá vừa chơi không khác gì một buổi tập chiến thuật nhưng Sheriff cũng "lực bất tòng tâm" bởi cách biệt quá lớn về chuyên môn giữa đôi bên. MU có thêm vài cơ hội uy hiếp song không thực sự rõ rệt nên tỷ số 2-0 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc.

b4un
MU đã có một "buổi tập" kỹ - chiến thuật quý báu

Vậy là MU đã có những điểm số đầu tiên tại Europa League 2022/23 và vẫn phải xếp sau Sociedad bởi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng TBN đã đánh bại Omonia (Síp) để sở hữu 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận. Nhìn chung ở bảng đấu này, ngôi đầu bảng gần như chắc chắn thuộc về Sociedad hoặc MU bởi hai đối thủ còn lại thực sự không đủ sức cạnh tranh.

Về phần MU thì kể cả có không chiêm được ngôi đầu thì những trận sắp tới ở vòng bảng Europa League đặc biệt là trước Sheriff hoặc Omonia sẽ là cơ hội tuyệt vời để toàn đội rèn luyện kỹ - chiến thuật của một đội "cửa trên" giống như trận vừa rồi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SHERIFF VS MU

SHERIFF TIRASPOL (4-3-3): Maksym Koval; Armel Junior Zohouri, Gaby Junior Kiki, Stjepan Radeljic, Patrick Kpozo; Cedric Badolo, Moussa Kyabou, Mouhamed Diop; Rasheed Ibrahim (Felipe Vizeu 73'), Iyayi Atiemwen (Mudasiru 81'), Ouattara (Pernambuco 73')

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot (Shaw 70'), Raphael Varane, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia; Scott McTominay (Casemiro 46'), Christian Eriksen; Antony, Bruno Fernandes, Jadon Sancho; Cristiano Ronaldo (Elanga 81').

Kết quả vòng bảng C2/Europa League 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X