Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sheffield 3-1 Tottenham: Kane phá dớp, Spurs vẫn thua sấp mặt

Thứ Sáu 03/07/2020 01:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cho Harry Kane đã có lần đầu tiên ghi bàn vào lưới Sheffield trong sự nghiệp song lúc đó, kim đồng hồ đã chỉ sang phút 90 và Spurs đã bị dẫn 0-3. Chủ nhà Sheffield lâu lắm rồi mới chơi một trận hay như vậy.
Ghi bàn: Berge (31); Mousset (69); McBurnie (84)

Cuộc khủng hoảng phong độ của Tottenham (7 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường) đã tạm thời chấm dứt bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước West Ham. Hôm đó, Harry Kane cũng đã lần đầu tiên ghi bàn trong năm 2020. Chấn thương mà ngôi sao người Anh dính trong trận gặp Southampton ngay ngày đầu tiên của năm 2020 những tưởng đã đặt dấu chấm hết cho mùa bóng này của anh. Nhưng sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã làm Premier League đóng cửa tới 3 tháng. Nhờ vậy, Kane gấp rút hồi phục chấn thương và rốt cuộc cũng đã ghi bàn trở lại.
Trực tiếp Sheffield vs Tottenham vòng 32 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Sheffield vs Tottenham

Với bản thân Harry Kane, việc chấm dứt quãng thời gian tịt ngòi lên tới gần 7 tháng ngay trước thềm trận đấu với Sheffield United có ý nghĩa rất lớn. Thật trùng hợp, Sheffield United chính là CLB duy nhất từng tham dự sân chơi Premier League mà Kane chưa từng chọc thủng lưới trong sự nghiệp.

Về phần Sheffield United, tân binh này từng làm mưa làm gió trong một giai đoạn dài khi liên tục ngáng chân các ông lớn. Còn nhớ gã “giant-killer” này từng thắng Arsenal, cầm hòa Man United 3-3, Chelsea 2-2 và chính Tottenham (1-1). Tuy nhiên, càng về cuối mùa, Sheffield United càng đánh mất sự bí hiểm của mình phần nhiều do phong độ yếu kém của hàng công: đã 3 trận Premier League liên tiếp không ghi bàn
Danh sach xuat phat cua Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

Ngoài ra, Sheffield United còn phải vật lộn với một hàng thủ rất có vấn đề. Kể từ khi trung vệ chủ chốt Jack O’Connell dính chấn thương, hàng thủ của Sheffield United ngày càng trở nên mong manh. Để cải thiện, HLV Chris Wilder đã phải kéo tạm John Lundstram xuống đá thay O’Connell. Nhưng đến lượt Lundstram cũng dính chấn thương. Thực ra Sheffield United có một điểm tựa để hy vọng: thành tích xa nhà rất tệ của Spurs. 17 tháng qua, Spurs mới thắng vỏn vẹn… 3 trận sân khách tại Premier League.

Trận này, HLV Jose Mourinho chỉ có duy nhất một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với chiến thắng trước West Ham khi Bergwijn thế chỗ của Dele Alli trên hàng công. Cầu thủ người Hà Lan đã thi đấu khá hay sau bản hợp đồng từ PSV Eindhoven hồi tháng 1 vừa qua. Đến nay, Bergwijn đã có 3 bàn ở Premier League sau 7 lần ra sân.
Sheffield vs Tottenham
Sheffield (áo sọc đỏ - trắng) khởi đầu trận đấu tốt hơn Tottenham

Ngay phút đầu tiên, nhận thấy có khoảng trống thuận lợi, Baldock quyết định dẫn bóng đột nhập trung lộ từ cánh phải rồi tung ra cú sút chìm bằng chân trái song thủ môn Lloris đã bình tĩnh đổ người tóm gọn trái bóng. Đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn, kiểm soát được tình hình và rất mạnh dạn triển khai tấn công.
Bergwijn

Phút 11, Tottenham tổ chức phản công chớp nhoáng. Sissoko bứt tốc cực nhanh và xông vào vòng cấm Sheffield United nhưng sau đó tiền vệ này lại phối hợp không tốt với Bergwijn nên đã tự tước đi cơ hội lập công của bản thân. Phút 23, Son Heung Min vs Bergwijn đã phối hợp ở trung lộ để mang đến cơ hội cho Harry Kane nhưng không quá thuận lợi. Kết cục, tiền đạo này chỉ có thể sút chệch cầu môn.
Nhu mot phan thuong xung dang, Sheffield vuon len dan ban
Như một phần thưởng xứng đáng, Sheffield vươn lên dẫn bàn

Và rồi đến phút 31 thì Sheffield đã vươn lên dẫn bàn. Sau tình huống chuyển hướng tấn công (từ trái san phải) do Stevens thực hiện, Baldock và Basham thực hiện màn chồng cánh trước khi căng ngang vào trong cho Berge. Tiền vệ này bình tĩnh xử lý và dứt điểm chéo góc quyết đoán, hạ gục Hugo Lloris.

Ngay sau đó mành lưới của Sheffield đã rung lên từ pha kết thúc của Harry Kane tuy nhiên tổ VAR đã phát hiện ra Lucas Moura để bóng chạm tay trước khi Kane ghi bàn. Tất nhiên bàn thắng bị từ chối phũ phàng. Song đây là tình huống gây tranh cãi bởi Moura mắc lỗi đó lúc đã ... ngã trên sân tức là không hề chủ động chạm tay vào bóng. Do đó hoàn toàn có thể hiểu vì sao Jose Mourinho tỏ ra vô cùng tức giận với quyết định của trọng tài.
Can canh tinh huong VAR phat hien bong cham tay Moura nen khong cong nhan ban thang cua Tottenham
Cận cảnh tình huống VAR phát hiện bóng chạm tay Moura nên không công nhận bàn thắng của Tottenham

Phút 36, Osborn tạt bóng từ cánh phải và McBurnie "đè" được Davinson Sanchez để tung ra cú đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà.  Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Spurs đã thi đấu vô cùng nỗ lực và tích cực gây sức ép khi có dịp song không làm sao kiếm được bàn gỡ hòa.

15 phút nghỉ giải lao dường như chẳng giúp ích được gì cho Tottenham khi họ vẫn chơi bế tắc và thiếu ý tưởng như hiệp 1. Trong bối cảnh đó, HLV Mourinho buộc phải tính đến việc điều chỉnh hàng công và Lamela là người đầu tiên được đưa vào sân thay cho Bergwijn chơi khá mờ nhạt.
Tottenham van rat chat vat trong hiep 2
Tình thế trong hiệp 2 chẳng có nhiều thay đổi so với hiệp 1

Phút 61, cầu môn Tottenham lại chao đảo và cuối cùng, McGoldrick có pha volley chân trái làm rung mành lưới nhưng là từ phía ngoài. Theo thống kê, McGoldrick đã tung ra gần 40 cú dứt điểm từ đầu mùa giải 2019/20 song chưa một lần nào trở thành bàn thắng.

Trong khi sự điều chỉnh nhân sự của Mourinho chẳng tạo ra hiệu quả lớn nào thì bên kia chiến tuyến, nhà cầm quân Chris Wilder lại cho thấy độ chính xác trong quyết định thay người của mình. Phút 69, Mousset (thế chỗ McGoldrick) đã nhẹ nhàng kết thúc tung lưới trống ở cự ly gần sau quả căng ngang của Stevens. Thực ra, hàng thủ Spurs có công sức không nhỏ trong bàn thua này khi cản phá rất hời hợt, để cho Sheffield thoải mái phối hợp ghi bàn.

Sheffield United
Mousset nâng tỷ số lên 2-0 cho Sheffield United

Tinh thần của Spurs xuống khá nhiều sau khi phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 77, lần thứ 2 trong trận đấu, Kane làm tung mành lưới Sheffield và như lần đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị tương đối rõ ràng chứ không cần phải nhờ VAR mới xác định được.

Một ngày tồi tệ của thầy trò Jose Mourinho chưa dừng lại ở đây. Phút 84, Sander Berge nỗ lực dẫn bóng bên cánh trái, vượt qua được Son Heung Min rồi căng ngang vào trong cho McBurnie dứt điểm cận thành chuẩn xác để nâng tỷ số lên 3-0. Quãng thời gian còn lại chẳng bao nhiêu nên Spurs chỉ có thể gỡ gạc lại chút ít danh dự mà thôi.
Sheffield United
Sheffield United còn ghi thêm bàn thắng vào cuối trận

Phút thi đấu cuối cùng, Lamela phất đường chuyền "sát thủ" loại bỏ toàn bộ hàng thủ Sheffield cho Son Heung Min thoát xuống và bình tĩnh đưa bóng vào trong, giúp Harry Kane lần đầu tiên phá lưới Sheffield trong sự nghiệp "quần đùi áo số". Dẫu vậy, vẻ mặt của Kane dĩ nhiên chẳng thể biểu lộ cảm xúc quá vui vẻ.

Với thắng lợi này, Sheffield đã thắp lại hy vọng cạnh tranh một suất trong Top 5 khi nâng số điểm lên 47 sau 32 vòng và đứng thứ 7 trên BXH, kém Wolves vs MU đứng trên khoảng cách 5 điểm. Trong khi đó, Tottenham vẫn chỉ có 45 điểm và có lẽ một tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau hoàn toàn ngoài tầm với của đội bóng thành London. Bên cạnh việc mùa giải không còn bao nhiêu thì bản thân Tottenham chơi quá phật phù nên đừng mơ có thể về đích ngoạn mục.
Harry Kane
Harry Kane đã vãn hồi lại chút danh dự cho Spurs

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SHEFFIELD UNITED (3-5-2): Dean Henderson; Chris Basham, John Egan, Jack Robinson; George Baldock, Sander Berge, Oliver Norwood, Ben Osborn, Enda Stevens; Oli McBurnie (Freeman 90'+1), David McGoldrick (Mousset 63').

TOTTENHAM (4-2-4): Hugo Lloris; Serge Aurier (Ndombèlé 71'), Davinson Sanchez, Eric Dier, Ben Davies (Vertonghen 81'); Moussa Sissoko (Dele Alli 71'), Giovani Lo Celso; Lucas Moura, Harry Kane, Son Heung Min, Steven Bergwijn (Lamela 56').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X