Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sheffield United 3-3 MU: Trận cầu điên rồ, "Quỷ đỏ" mất chiến thắng đầy kịch tính

Thứ Hai 25/11/2019 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, thầy trò Solskjaer đã phải trải qua trận đấu khó khăn trên sân của "gã tân binh" cứng đầu Sheffield United. Họ đã có 70 phút đầu bạc nhược và bị dẫn trước 2-0 song chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, MU đã chơi bùng nổ khó tin để lần lượt ghi đến 3 bàn. Tuy nhiên họ đã không thể bảo vệ chiến thắng cho đến hết trận khi bị thủng lưới vào phút 90.
Ghi bàn
Sheffield United: Fleck (19); Mousset (52); McBurnie (90)
Man Utd: Williams (72); Greenwood (77); Rashford (79)

Trước chuyến làm khách của Sheffield, MU toàn thắng 2 trận gần nhất. Vòng trước, họ đánh bại Brighton với tỷ số 3-1 trong trận đấu mà "Quỷ đỏ" thi đấu rất thuyết phục. Thậm chí, nếu Marcus Rashford, Anthony Martial tận dụng thời cơ tốt hơn hay thủ thành Ryan không chơi quá xuất sắc, Man đỏ lẽ ra còn thắng đậm hơn nữa.

Tuy nhiên, từ đầu mùa giải 2019/20, đây không phải lần đầu tiên M.U gieo cho các CĐV tia hy vọng, nhưng ngay sau đó lại trình diễn bộ mặt nghèo nàn. Còn nhớ giai đoạn cuối tháng 10, MU cũng thắng 3 trận liên tiếp, trong đó có thắng lợi 2-1 ngay trên sân địch thủ lớn Chelsea (cúp Liên đoàn Anh). Nhưng cuối cùng, họ lại mở đầu tháng 11 bằng thất bại xấu hổ 0-1 trước Bournemouth.
Kết quả Sheffield vs MU Ngoại hạng Anh 2019 hôm nay 2411 hình ảnh
Sheffield United vs Man Utd

Ngoài ra, MU của Solskjaer thường chỉ chơi tốt trong những trận đấu mà đối thủ cho phép họ triển khai lối chơi yêu thích: sử dụng tốc độ. Chiến thắng 3-1 trước Brighton mới đây là một trận đấu kiểu như vậy. Brighton là đội bóng chơi thiên về kiểm soát bóng, chứ không phải phòng ngự số đông nên đã để cho MU nhiều khoảng trống để phát huy sở trường tốc độ, qua đó gia tăng cơ hội chiến thắng. Còn trước những đội bóng chơi đổ bê tông, MU dễ dàng trở lại với bộ mặt bế tắc quen thuộc.

Đối thủ Sheffield United tuy là tân binh nhưng đang chơi cực hay. Vòng trước, họ vừa cầm hòa Tottenham 1-1. Thậm chí, nếu VAR không từ chối của họ 1 bàn thắng thì Sheffield United có thể chiến thắng ngay trên sân khách. Xa hơn nữa, Sheffield United cũng từng hạ Arsenal 1-0 hôm 22/10, cầm hòa Chelsea 2-2 ngay tại Stamford Bridge dù bị dẫn trước 2 bàn. Sheffield United cũng chỉ thua Liverpool 0-1 khá đáng tiếc bởi sai lầm của thủ thành Dean Henderson (được .. MU cho mượn).
Kết quả Sheffield vs MU Ngoại hạng Anh 2019 hôm nay 2411 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Sheffield vs Man Utd

Tuy nhiên do thỏa thuận giữa hai đội (Henderson không được phép ra sân nếu Sheffield chạm trán MU) nên thủ môn sinh năm 1997 không được đăng ký thi đấu ở trận này. Nhờ vậy Simon Moore (1990) có màn ra mắt sân chơi Premier League (trước đó, Moore chỉ thi đấu ở các giải hạng dưới của Anh). Ngoài ra, Phil Jagielka - trung vệ kỳ cựu từng nhiều năm khoác áo Everton - có lần đầu tiên được đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thực ra, Jagielka xuất thân từ chính CLB Sheffield Utd và mùa hè vừa rồi, anh trở về mái nhà xưa.

Về phần MU, HLV Solskjaer đã sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Phil Jones lần đầu tiên có mặt trong danh sách xuất phát của Quỷ đỏ ở Premier League mùa này. Hạt nhân của hàng phòng ngự tất nhiên là trung vệ đắt giá nhất thế giới, Harry Maguire (đeo băng thủ quân trận này). Harry Maguire chính là một sản phẩm của lò đào tạo ... Sheffield United và thành danh từ đây.
Sheffield United 3-3 MU Trận cầu điên rồ, Quỷ đỏ mất chiến thắng đầy kịch tính hình ảnh 2
De Gea liên tếp cứu thua cho MU vào đầu hiệp 1

Do "trò cưng" McTominay bị chấn thương nên Solsa đã bố trí Pereira đá cặp với Fred, tiền vệ chơi khá hay thời gian qua, ở khu trung tuyến trong khi hai cánh do Wan-Bissaka cùng tài năng trẻ sinh năm 2000 Brandon Williams quán xuyến. Trên hàng công là bộ ba "trẻ trung và tốc độ nhưng không kém phần kỹ thuật" Martial - Rashford - Daniel James.

Hẳn hiểu quá rõ sự đáng ngại của chủ nhà Sheffield mà MU chọn cách nhập cuộc vô cùng chặt chẽ và thận trọng. Kể cả khi nắm quyền kiểm soát bóng, họ cũng thi đấu từ tốn, chậm rãi chứ không mạo hiểm ào lên tấn công phòng bất trắc. Còn Sheffield tất nhiên vẫn cố gắng duy trì tối đa sở trường phòng ngự - phản công. Chính đội chủ nhà sở hữu những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.
Sheffield United 3-3 MU Trận cầu điên rồ, Quỷ đỏ mất chiến thắng đầy kịch tính hình ảnh 3
Tuy nhiên sau đó, De Gea cũng phải bất lực

Phút 11, xuất phát từ một đường tấn công bên cánh trái, bóng được đưa vào giữa cho
Lundstram bắt volley uy lực song De Gea chơi tập trung để cản phá thành công. Bóng bật ra và sau đó là một quả tạt vào khu vực gần cầu môn cho McGoldrick đánh đầu song bằng phản xạ khó tin, thủ môn người TBN lại cứu cho MU khỏi bàn thua mười mươi.

Tuy nhiên đến phút 19 thì De Gea đã phải bó tay. Bóng được phất dài lên phía trên từ phần sân Sheffield United và Mousset bứt tốc lao xuống, lấy bóng trong chân Phil Jones xử lý lưỡng lự và kém an toàn. Sau đó tiền đạo số 22 căng ngang vào trong cho Lundstram dứt điểm và De Gea lại thêm một lần xuất sắc cứu thua. Bóng bật ra đúng tầm băng vào của Fleck nên dù chẳng ở trong thế chủ động, cầu thủ này vẫn đem về bàn thắng cho Sheffield United.
Sheffield United 3-3 MU Trận cầu điên rồ, Quỷ đỏ mất chiến thắng đầy kịch tính hình ảnh 4
Vắng Scott McTominay, tuyến giữa MU với Fred, Andreas Pereira hoàn toàn thất thế trước chủ nhà

Không lâu sau đó, cầu môn De Gea lại chao đảo sau một tình huống đá phạt bên cánh phải và bóng vắt ngang qua khung thành mà chỉ cần một cầu thủ chủ nhà tiếp ứng thành công thì mành lưới Manchester United khó lòng bảo toàn. Mãi đến phút 29, MU mới tạo được tình huống đáng chú ý đầu tiên khi trong tư thế không quá thuận lợi ở sát vạch 16m50, Martial vẫn có pha xử lý tốt rồi sút chìm chân trái nhằm về góc xa nhưng thủ môn Moore đã đổ người tóm gọn.

Dẫu vậy các màn đáp trả như vậy tương đối ít ỏi khi mà MU mất trung tuyến vào tay đối thủ. Trong khi trên đà hưng phấn, Sheffield đã mạnh dạn hơn trong viêc triển khai các đợt tập kích. Thực ra, sự bế tắc và bạc nhược của MU trong hiệp 1 đã nằm trong dự đoán của nhiều chuyên gia. Bên cạnh lối đá của Sheffield có phần "kỵ giơ" với phong cách mà Solsa xây dựng cho MU thì cũng phải thừa nhận đội bóng thành Manchester quá thiếu các "phương án B" mà sẽ hữu dụng trong những trường hợp như thế này.
Sheffield United 3-3 MU Trận cầu điên rồ, Quỷ đỏ mất chiến thắng đầy kịch tính hình ảnh 5
Đầu hiệp 2, Sheffield ghi bàn thứ 2

Đây không phải lần đầu MU bị dẫn trước và bế tắc. Những lần trước thì sự bế tắc luôn theo thầy trò Solsa đến những giây cuối cùng đồng nghĩa MU đã cam chịu trắng tay trong nỗi thất vọng tràn trề. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, MU đã tiến hành thay đổi nhân sự khi tiền vệ công Jesse Lingard thay trung vệ Phil Jones. MU cũng chuyển sơ đồ từ 3-4-3 sang 4-2-3-1.

Tuy nhiên khi mà sự điều chỉnh của Solsa chưa phát huy hiệu quả thì MU đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 52, Sheffield Utd tổ chức phản công chớp nhoáng, Fleck chuyền xuống cho Mousset và sau pha dẫn bóng áp sát khu vực 16m50, tiền đạo này tung ra cú sút căng vô cùng hiểm hóc, đánh bại De Gea. Càng bị dẫn bàn, MU càng tệ và cực kỳ tầm thường.
Manchester United
Sau 70 phút bạc nhược, MU đã bùng nổ dữ dội để ghi liên tiếp 3 bàn

Phút 64, Anthony Martial thử vận may bằng cú đá từ rất xa và bóng dã đi chệch cầu môn đội chủ nhà. Song trong một thế trận kém cỏi, MU vẫn tìm được bàn rút ngắn tỷ số. Sau nỗ lực của Daniel James bên cánh phải, bóng được tạt vào trong và một cầu thủ Sheffield đánh đầu phá bóng, vô tình trở thành pha kiến tạo cho Brandon Williams bắt volley chéo góc hiểm hóc, làm bó tay thủ môn Moore

Đây là bàn đầu tiên của Brandon Williams ở đội 1 MU và cũng là pha lập công đầu tiên tại sân chơi Premier League của tài năng sinh năm 2000 này. Nhân thể tiến tới, HLV Solskjaer bổ sung thêm nhân sự cho hàng công khi cho tiền đạo trẻ Mason Greenwood nhập cuộc và rồi quyết định đó là hoàn toàn chính xác. Phút 77, tiền đạo sinh năm 2001 đã xoạc chân đưa bóng vào lưới Sheffield ở cự ly gần sau quả tạt "chuẩn không cần chỉnh" của Rashford từ cánh phải.
Song dung vao phut 90, Sheffield da giat lai 1 diem day ngoan muc
Song đúng vào phút 90, Sheffield đã giật lại 1 điểm đầy ngoạn mục

Giống như Brandon Williams, Greenwood đã lần đầu tiên ghi bàn ở Premier League nhưng đó đã là bàn thứ 4 của anh cho MU mùa này. Chưa dừng lại ở đây, phút 79, bảng điện tử trên sân lại nhảy ở cột tỷ số và kịch bản không ai ngờ đã xảy ra. Daniel James vừa phối hợp với Martial vừa chạy nước rút bên cánh trái rồi nhả bóng vào trong cho Rashford đặt lòng trong chân trái quyết đoán, buộc Moore phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Vậy là chỉ mất chưa đầy 10 phút, MU đã tạo ra màn ngược dòng khó tin bất chấp 70 phút trước đó, họ chơi dưới mức trung bình. Tưởng như chiến thắng sẽ thuộc về thầy trò Solskjaer thì đúng vào phút 90, hàng thủ đội khách đã để cho McBurnie đón bóng từ cánh trái rồi đánh bại De Gea. Các cầu thủ MU cho rằng bóng đã chạm vào tay McBurnie song sau khi bàn luận với tổ VAR, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng và đó là quyết định đúng. Chung cuộc, hai đội chia điểm sau trận đấu quá nhiều cảm xúc.Với kết quả này, M.U rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, kém Top 4 khoảng cách 9 điểm và kém đội đầu bảng Liverpool tròn 20 điểm.
Thong so tran dau Sheffield 3-3 MU
Thông số trận đấu Sheffield 3-3 MU

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SHEFFIELD UNITED (3-5-2): Simon Moore; Chris Basham (Callum Robinson 83'), Phil Jagielka, Jack O'Connell; George Baldock, John Lundstram, Oliver Norwood, John Fleck, Enda Stevens; David McGoldrick (Billy Sharp 78'), Lys Mousset (McBurnie 68').

MANCHESTER UNITED (3-4-3): David de Gea; Victor Lindelof, Harry Maguire, Phil Jones (Jesse Lingard 46'); Aaron Wan-Bissaka, Andrea Pereira (Mason Greenwood 73'), Fred, Brandon Williams; Daniel James, Anthony Martial (Tuanzebe 85'), Marcus Rashford.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X