Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sheffield 0-1 Man City: Thắng nhọc, Man xanh tạm thời rút ngắn khoảng cách với Liverpool

Thứ Tư 22/01/2020 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào sân thay người Sergio Aguero, Man City đánh bại Sheffield 1-0 qua đó tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 13 điểm.

Ghi bàn: Man City (Sergio Aguero, 73')

Ở vòng đấu gần nhất, Man City gây thất vọng khi để Crystal Palace cầm hòa 2-2 trên sân nhà. Với việc chỉ có được 1 điểm, Man xanh đã để Liverpool, đội đánh bại MU 2-0 trên sân nhà nới rộng khoảng cách lên thành 16 điểm. Nếu Lữ đoàn đỏ đánh bại West Ham ở trận đá bù, khoảng cách sẽ lên tới 19 điểm.
 
Trực tiếp Sheffield vs Man City bóng đá Premier League 2020 hình ảnh

Sheffield vs Man City vòng 24 Ngoại hạng Anh 2019/20


Cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch gần như không còn với Man City, nhưng họ vẫn phải chiến đấu để kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu. Sau trận hòa Crystal Palace, Man City sẽ làm khách trên sân của Sheffield United ở vòng 24. Đội khách được đánh giá cao hơn, nhưng đội bóng do HLV Chris Wilder dẫn dắt chưa khi nào dễ bị đánh bại trên sân nhà.

Sheffield được đánh giá cao ở khả năng phòng thủ, nhất là khi họ được đá trên sân nhà. Nhiều khả năng HLV Chris Wilder sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công, lối chơi này có thể giúp Sheffield gây nhiều khó khăn cho những vị khách.

Về mặt đội hình thi đấu, như thường lệ Sheffield ra sân với sơ đồ 3-5-2, trên hàng công Sharp và McBurnie tiếp tục đá cặp tiền đạo. 5 tiền vệ được HLV Chris Wilder tin tưởng bao gồm Stevens, Baldock, Fleck, Norwood và Besic, 3 cầu thủ chơi trước khung thành của Henderson là Basham, O'Connell và Egan. Đây là đội hình tốt nhất mà của Sheffield, điều đó cho thấy họ khát khao giành điểm trước Man City.
Danh sach xuat phat cua Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola như thường lệ vẫn sử dụng hệ thống 4-3-3. Trên hàng công, Mahrez, Sterling và Jesus được tin tưởng, như vậy là chân sút ghi 5 bàn trong 2 vòng gần nhất Aguero ngồi dự bị. Ở tuyến giữa, bộ ba Rodri, Fernandinho và De Bruyne được sử dụng. 

Ở hàng thủ, Laporte đá chính trở lại sau thời gian dài dưỡng thương, anh sát cánh bên cạnh Otamendi, ở 2 cánh là Walker và Zinchenko. Như thường lệ trong khung gỗ vẫn là Ederson. Trên băng ghế dự bị của đội khách có nhiều cái tên chất lượng, trong đó phải kể đến Aguero, David Silva hay Bernardo Silva.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Man City đã dồn lên phần sân của đối thủ, trong khi đó đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công. Phút 7, Man xanh có cú dứt điểm đầu tiên. Zinchenko thực hiện cú sút xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà ngang, trước đó Laporte để mất bóng nguy hiểm tạo cơ hội cho McBurnie thực hiện quả căng ngang khó chịu vào vòng cấm đội khách, rất may là bóng đập vào người Fernandinho và đi thẳng đến vị trí của Ederson.

Tran dau dien ra quyet liet ngay tu nhung phut dau

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu


Trong khoảng 15 phút đầu trận Man City kiểm soát bóng lên tới hơn 70%, nhưng họ mới chỉ tung ra duy nhất 1 pha dứt điểm. Cũng giống như trận lượt đi ở Etihad cách đây một tháng, Man xanh đang gặp rất nhiều khó khăn ở những phút đầu trận. Hàng tiền vệ 5 người cùng lối chơi quyết liệt của đội chủ nhà đang hạn chế sức mạnh của các ngôi sao bên phía đội khách.

Phải tới phút 19, Man City mới có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Sterling cướp bóng từ giữa sân, anh chuyền bóng ra biên để Mahrez tăng tốc. Ngôi sao 28 tuổi sau đó thực hiện quả căng ngang vào trong để chính Sterling đối mặt với thủ môn Henderson, nhưng cú đá của số 7 không thắng được thủ thành của đội chủ nhà dù ở cự ly khá gần.

Sterling bo lo co hoi mo ty so

Sterling bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số

Tới phút 25, thủ môn D. Henderson tiếp tục có thêm một pha phản xạ xuất thần nữa. Từ đường nhả bóng của Mahrez, trung vệ Nicolas Otamendi có pha tung người móc bóng ở cự ly gần, nhưng một lần nữa thủ thành thuộc biên chế của MU lại chơi xuất sắc. Chỉ trong vòng 6 phút cầu thủ 22 tuổi đã có 2 pha cứu thua xuất sắc.

Sức ép của Man City khiến hàng thủ Sheffield mắc sai lầm. Mahrez đi bóng qua 2 cầu thủ đội chủ nhà, sau đó anh bị Basham phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài đứng ở rất gần tình huống bóng, và ông quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Jesus là người được trao cơ hội. Tuy nhiên, số 9 lại không thắng được thủ thành Henderson của Sheffield.

Mahrez mang ve 1 qua 11m

Mahrez mang về 1 quả 11m

Jesus da hong 11m

Nhưng Jesus lại thực hiện không thành công

Những phút cuối hiệp 1, Man City đã dồn đội hình lên tìm bàn thắng nhưng không thành công. Trong 45 phút đầu tiên, Man xanh áp đảo hoàn toàn. Đội khách cầm bóng 62%, họ dứt điểm 7 lần, 3 trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Bên kia chiến tuyến, Sheffield có 2 pha dứt điểm không trúng đích. Sự xuất sắc của thủ môn Henderson đã giúp đội chủ nhà có được tỷ số hòa 0-0.

Cũng giống như hiệp 1, ngay đầu hiệp 2 Man City đã dồn lên phần sân của đối thủ. Phút 51, đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Henderson khoảng 25m, góc sút rất rộng nhưng Mahrez không thể đưa bóng qua hàng rào. Sau có 2 phút Man xanh lại được hưởng thêm một quả đá phạt trực tiếp nữa, nhưng pha treo bóng của De Bruyne vào vòng cấm đã bị đối phương phá ra.

Man City đang tạo ra sức ép cực lớn. Phút 59, từ quả đá phạt góc, tiền vệ Rodri bật cao đánh đầu, bóng đã qua được tầm với của Henderson nhưng lại không đi vào lưới. 5 phút sau đó Rodri thực hiện quả tạt để Jesus bật cao đánh đầu, nhưng thủ thành của đội chủ nhà tiếp tục chơi tốt.

Phải tới phút 68 Man City mới có sự thay đổi đầu tiên, Jesus có một ngày thi đấu thất vọng và phải nhường vị trí cho Aguero. Mải mê tấn công, suýt chút nữa đội khách đã phải trả giá. Phút 72, từ quả căng ngang của đồng đội, McBurnie băng vào đệm bóng ở cự ly gần, cả hàng thủ Man City đã bị đánh bại nhưng bóng lại không đi vào lưới.

Chỉ 1 phút sau khi McBurnie bỏ lỡ cơ hội, Man City đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. De Bruyne thực hiện pha kiến tạo để cầu thủ vào sân thay người Sergio Aguero có pha đệm bóng chính xác ở cự ly gần. El Kun đã có bàn thắng thứ 16 ở Ngoại hạng Anh mùa này, vào sân được ít phút anh nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình.

Aguero mo ty so tran dau

Aguero mở tỷ số trận đấu

Để đối phương chọc thủng lưới, đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, điều đó giúp Man City có nhiều khoảng trống hơn. Phút 80, Mahrez có tình huống đi bóng qua 2 cầu thủ đối phương, nhưng cú đá trong vòng cấm của anh lại đập trúng người một cầu thủ Sheffield bật ra. 

Phút 85, Sterling có cơ hội rất tốt để mang về cho mình bàn thắng. Tuy nhiên, anh lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần sau đường chuyền của Otamendi. 3 phút sau đó, số 7 lại có thêm một cơ hội rõ ràng nữa, nhưng anh lại sút bóng vào người hậu vệ đối phương thay vì ngoặt bóng lại hoặc phối hợp với các đồng đội.

Man City danh bai Sheffield 1-0

Man City đánh bại Sheffield 1-0

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ, đội chủ nhà đã chơi nỗ lực nhưng không thể có bàn gỡ. Với chiến thắng 1-0, Man City đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 13 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận, trong khi đó Sheffield mặc dù nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trước Man xanh chỉ trong vòng hơn 1 tháng, nhưng với những gì đã thể hiện họ vẫn xứng đáng được khen ngợi.

Đội hình thi đấu


Sheffield: 1 D. Henderson, 6 C. Basham (Robinson, 78'), 3 E. Stevens, 2 G. Baldock, 12 J. Egan, 5 J. O'Connell, 4 J. Fleck, 16 O. Norwood, 27 M. Besic (Lundstram, 78'), 10 B. Sharp (Mousset, 59'), 9 O. McBurnie

Man City: 31 Ederson, 30 N. Otamendi, 2 K. Walker, 14 A. Laporte (Eric Garcia, 78'), 11 O. Zinchenko, 25 Fernandinho, 17 K. De Bruyne, 16 Rodri, 26 R. Mahrez, 7 R. Sterling (Bernardo Silva, 90"2), 9 Gabriel Jesus (Aguero, 67')

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X