Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục "kẻ khốn cùng", nhà ĐKVĐ Liverpool hãm đà thua

Thứ Hai 01/03/2021 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ thắng Sheffield United 2-0 tối 28/2, Liverpool cắt mạch thua bốn trận và thu hẹp cách biệt với top 4 xuống còn hai điểm.
Chung cuộc: Sheffield 0-2 Liverpool
Ghi bàn:
Jones 48', Bryan (phản lưới) 64'.

Tại Premier League 1993/94, Liverpool từng thua 4 trận liên tiếp nhưng đến trận thứ 5, họ hòa Arsenal trước khi tìm lại được cảm giác chiến thắng. Đến Premier League 2002/03, The Kop thêm một lần nữa trải qua cảm giác trắng tay tuyệt đối sau 4 trận liền tại giải Ngoại hạng Anh. Nhưng mùa đó mọi chuyện tệ hơn rất nhiều, khi Lữ đoàn đỏ rốt cục phải chịu đứng tới ...11 trận liên tiếp không thắng.
Sheffield vs Liverpool
 
Tuy nhiên, lịch sử Premier League chưa từng ghi nhận việc Liverpool thua 5 trận liên tiếp. Trước khi làm khách của Sheffield tại vòng 26, nhà ĐKVĐ chờ ngày chính thức thành "cựu vương" đã thua liên tiếp Brighton, Man City, Leicester và mới nhất là Everton.

Song so với 4 đội bóng đá đó thì Sheffield United yếu hơn rất nhiều. Đối thủ của Liverpool vòng này đứng bét BXH Premier League với một thành tích “đáng nể”: thua ... 20/25 trận đã qua. Trong lịch sử giải đấu, chưa từng có CLB nào cán mốc 20 trận thua nhanh như Sheffield United. Hàng công của Sheffield mới ghi vẻn vẹn 15 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này và 4 lần đối đầu trước đó với Liverpool, họ ghi được vẻn vẹn ... 1 bàn thắng.

Thêm vào đó một loạt kết quả có lợi của những đội xếp trên tiếp thêm tinh thần cho Liverpool, đội ra sân muộn nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh (Leicester City, West Ham thất bại, Chelsea và Man Utd cầm chân). Tuy nhiên, mãi ba phút sau giờ nghỉ, Curtis Jones mới giúp nhà đương kim vô địch giải tỏa bằng bàn mở tỷ số. Nỗ lực cứu bóng và tạt vào khu 5m50 của Trent Alexander-Arnold khiến hàng thủ chủ nhà không kiểm soát được tình hình. Jones băng lên, đón bóng hai, trước khi sút chìm vào góc xa.
Hạ gục kẻ khốn cùng, nhà ĐKVĐ Liverpool hãm đà thua hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Liverpool

Đó là bàn đầu tiên của Liverpool ở Ngoại hạng Anh sau hơn 160 phút. Nhưng cầu thủ đội khách không quá vui mừng. Họ giống như vừa trút được gánh nặng, vốn đè nén suốt từ khi mất hy vọng bảo vệ chức vô địch.

Bên ngoài đường biên, Jurgen Klopp cũng không ồn ào như mọi khi. Ông giữ im lặng gần như suốt 90 phút, và không tranh cãi lần nào với trọng tài thứ tư. Ngay cả khi Jones mở tỷ số, HLV người Đức vẫn bất động, khác hẳn vẻ huyên áo bình thường. Hai tay ông đút sâu vào trong chiếc áo khoác to sụ, dường như bàng quan với việc cầm bóng 63%, dứt điểm nhiều gấp ba đối thủ mà học trò tạo ra.

Nếu trong một bối cảnh khác, giành trọn ba điểm trước đội cuối bảng Ngoại hạng Anh chẳng khác nào Liverpool lấy đồ trong túi. Nhưng trước chuyến hành quân tới sân Bramall Lane, "The Kop" đã thua liền bốn trận. Điều gì cũng có thể xảy ra, nhất là khi đội quân của Chris Wilder từng là ngựa ô mùa trước và vừa hạ Man Utd cách đây một tháng.
Klopp im lặng gần như suốt cả trận, cả khi đội của ông ghi bàn. Ảnh: LFC.
Klopp im lặng gần như suốt cả trận, cả khi đội của ông ghi bàn

Những lo lắng của CĐV Liverpool càng có cơ sở, khi David McGoldrick giúp đội chủ nhà có cơ hội nguy hiểm trước bằng cú đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, từ phút thứ 10, Liverpool bắt được nhịp. Những cơ hội lần lượt đến với Roberto Firmino, Alexander-Arnold, và Mohamed Salah, nhưng bàn thì chưa, dù chủ sân Anfield có năm cú sút trúng đích trước giờ nghỉ - thống kê tốt nhất trong một tháng qua.

Aaron Ramsdale có hiệp một tuyệt vời, với năm pha cản phá thành công những nỗ lực từ Liverpool. Nhưng khi đồng đội của anh chần chừ, vì cho rằng Alexander-Arnold để bóng hết biên ngang trong tình huống ghi bàn, thủ môn Sheffield không thể cản cú sút căng sát chấm 11m của Jones. Đội chủ nhà phân trần với trọng tài chính Jon Moss, nhưng không có tín hiệu nào từ phòng VAR về pha bóng.
Curtis Jones mở tỷ số của trận đấu
Curtis Jones mở tỷ số của trận đấu

10 phút sau bàn thua, Sheffield có cơ hội lái trận đấu theo hướng khác. Đường tạt bóng từ cánh phải tìm đến đúng vị trí của tiền đạo Ollie McBurnie. Ở cự ly hơn 10m, không bị kèm, nhưng số 9 Sheffield lại đánh đầu chệch cột dọc.

May mắn tiếp tục ngoảnh mặt với Sheffield ở phút 64. Cú sút của Firmino, sau khi đột phá giữa vòng vây ba cầu thủ chủ nhà, đập chân Kean Bryan, đổi hướng bóng và làm Ramsdale lỡ trớn. Người gác đền chủ nhà không thể với tới bóng khi đang băng ra, và phải vào lưới nhật bóng lần thứ hai.

Chiến thắng 2-0 không những giúp Klopp nở nụ cười lúc hết giờ, mà còn giảm cách biệt với top 4 xuống còn hai điểm với Liverpool. Thầy trò Klopp sẽ đọ sức với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Chelsea vào 4/3, trước khi tiếp Fulham, rồi trở lại đá lượt về vòng 1/8 Champions League ngày 10/3.
Liverpool
Firmino ăn mừng bàn thứ 2 nhưng thực tế nó được tính cho Bryan của Sheffield

Đội hình thi đấu

Sheffield: Ramsdale; Ampadu, Jagielka (Osborn 56'), Bryan; Baldock, Lundstrum, Norwood, Fleck (Sharp 80'), Stevens, McGoldrick (Burke 56'), McBurnie.

Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Phillips, Kabak, Robertson; Thiago (Milner 76'), Jones (Keita 80'), Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X