Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Lacazette lập cú đúp, ông lớn Arsenal "ức hiếp" kẻ yếu Sheffield

Thứ Hai 12/04/2021 02:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách song do đối thủ Sheffield quá yếu nên chẳng cần phải chơi quá hay, "Pháo thủ" vẫn dễ dàng có chiến thắng 3 sao để tạm xốc lại tinh thần trước trận đánh lớn ở đấu trường châu lục.
Chung cuộc: Sheffield 0-3 Arsenal
Ghi bàn: 
Lacazette (33, 85); Martinelli (71)

Cách đây vài tháng, Arsenal từng tuyên bố mạnh mẽ rằng họ sẽ quyết tâm tiến vào nhóm dự cúp châu Âu. Nhưng giữa lời nói và hành động vẫn còn khoảng cách rất xa. Dù cũng đã thật sự nỗ lực nhưng từ đó đến nay, vị trí thứ 10 vẫn “bám riết” lấy Pháo thủ thành London. Mùa giải không còn nhiều và Arsenal mà không sớm hồi sinh mạnh mẽ thì chắc chắn sẽ lại phải đón nhận một mùa giải vứt đi nữa.
Sheffield vs Arsenal
 
Khi mà đã bị loại khỏi FA Cup lẫn Cúp Liên đoàn, cũng như không thể thăng hoa tại Premier League, Arsenal đành phải coi Europa League làm cứu cánh để nuôi hy vọng giành một danh hiệu đồng thời mặc nhiên có một suất dự Champions League mà không cần phải bận tâm đến thành tích ở giải quốc nội.

Vậy nhưng trước đối thủ chiếu dưới Slavia Prague ở trận tứ kết lượt đi vào giữa tuần qua, họ phải đợi đến phút 86 mới ghi được bàn thắng nhưng rồi lại bị đối thủ gỡ hòa vào phút chót. Tỷ số hòa 1-1 ngay trên sân nhà rõ ràng là kết quả rất tai hại với Arsenal, khiến họ đối diện nguy cơ bị loại vì trận lượt về phải làm khách của đối thủ từng cầm hòa Barcelona và Inter cách đây 1 mùa giải tại Champions League.

Trận hòa kém cỏi đó khiến Pháo thủ nối dài mạch trận không thắng lên con số 4 (2 bại). Kể từ ngày 23/12/2020 thì họ mới khát chiến thắng lâu đến thế. May mắn thay, đúng vào thời điểm khốn khó này, họ chỉ phải chạm trán Sheffield United, "kho điểm" của Premier League mùa này mà gần như chắc chắn khó thoát khỏi một tấm vé rớt hạng.
Danh sách xuất phát của Arsenal trước Sheffield United
Danh sách xuất phát của Arsenal trước Sheffield United

Càng thi đấu, Sheffield United càng lực bất tòng tâm. Dù đã thay tướng song đội bóng này vẫn không thể cải thiện được tình hình. Họ toàn thua 4 trận gần nhất, ghi được đúng 1 bàn trong khi nhận tới 11 bàn thua. 10 trận vừa qua, đội bóng này cũng thất bại tới 8 lần.

Không nằm ngoài dự đoán, một số cầu thủ đã chơi không tốt cách đây vài ngày ở trận hòa Slavia Praha như Gabriel, Soares, Willian, Smith Rowe đã bị gạch tên khỏi danh sách xuất phát. Thay vào đó, những Pablo Mari, Chambers, Pepe, Ceballos hay Martinelli được trao cơ hội ghi điểm với HLV Mikel Arteta. Trong khi đó Odegaard không có tên trong danh sách thi đấu do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Ngay phút thứ 2, Bukayo Saka chút nữa đem về bàn thắng sớm cho Arsenal nếu như pha dứt điểm chân trái của anh từ đường kiến tạo do Martinelli thực hiện bay thấp hơn chục cm. Phút thứ 10, đội chủ nhà còn có một cơ hội tốt hơn thế khi McGoldrick bình tĩnh khống chế bóng giữa vòng vây của Mari vs Xhaka rồi tung ra cú sút chìm đi chệch cầu môn trong gang tấc.
Lacazette mở tỷ số cho Arsenal
Lacazette mở tỷ số cho Arsenal

Sau nửa hiệp 1 dù tỏ ra vượt trội so với đội chủ nhà song Arsenal không thể tạo ra được nhiều cơ hội thật sự đáng tiền. Phút 24, lần hiếm hoi họ thực sự đe dọa được cầu môn đội cuối bảng khi Martinelli xâm nhập khu vực cấm địa rồi tự tin vung chân đá căng song bóng chỉ trúng vào mành lưới phía ngoài.

Phút 31, vẫn là Martinelli dẫn bóng vài nhịp vào giữa trước khi thực hiện cú sút mạnh mẽ từ khoảng cách 18m nhưng trái bóng bay không đủ hiểm để có thể hạ gục được Ramsdale. Và rồi vài phút sau thì Arsenal rốt cục đã có bàn thắng mở tỷ số. Dàn "Pháo thủ" đã thực hiện màn đập nhả một chạm ở tốc độ cao đến chóng cả mặt mà chắc hẳn làm những CĐV yêu mến phải nhớ lại thời kỳ hoàng kim nhất của đội bóng. Lacazette là người dứt điểm cuối cùng với cú đặt lòng tung lưới đội chủ nhà.

Tất nhiên Arsenal chưa thể dừng lại dù rằng họ cũng cần phải dưỡng sức cho chuyến hành quân đến đất Séc vào giữa tuần này để chơi trận lượt về tứ kết Europa League trong bối cảnh gặp bất lợi. Cho đến hết hiệp 1, đội khách đến từ London vẫn duy trì sức ép đều đặn về cầu môn chủ nhà Sheffield nhưng không thể có thêm bàn thắng. Trong đó có một lần bóng đã trúng tay cầu thủ Sheffield ở vùng cấm địa song tổ VAR đã nhận định đó chỉ là màn "chạm tay tự nhiên" nên không thể thổi 11m.

Arsenal
Martinelli (trái) gia tăng cách biệt lên 2-0

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Sheffield bất ngờ chơi hay đột biến và liên tiếp uy hiếp cầu môn Leno. Thủ thành người Đức đã một lần phải đẩy bóng ra khỏi vùng nguy hiểm sau nỗ lực đánh đầu ở cự ly chỉ khoảng 5m của John Egan. Phút 56, Pepe bứt tốc bên cánh phải rồi căng ngang vừa vặn cho Lacazette thực hiện cú cứa lòng ở sát vạch 16m50 nhưng bóng bay trượt mục tiêu.

So với hiệp 1, nhịp độ trận đấu trong hiệp 2 có phần được nâng cao nhưng sức hấp dẫn không mấy cải thiện khi họa hoằn lắm cơ hội nguy hiểm mới xuất hiện. Phút 69, ban huấn luyện Arsenal không khỏi lo lắng khi nhìn thấy hình ảnh Saka tập tễnh rời sân. Cầu thủ trẻ số 1 đội bóng hiện nay vừa bình phục chấn thương chưa được bao lâu dường như có dấu hiệu bị tái phát do phải ra sân liên tục, không được nghỉ thời gian qua.

Tuy nhiên không lâu sau khi Saka rời sân, Arsenal lại có được bàn thứ 2. Một cầu thủ chủ nhà chuyền ngang rất vô trách nhiệm, bị Pepe lao đến cướp được và dẫn một mạch vào khu vực 16m50 trước khi cứa lòng về góc xa nhưng Ramsdale đã chơi tốt để cứu thua cho Sheffield song đến màn đá bồi sau đó của Martinelli thì thủ thành đội chủ nhà đành bó tay.
Arsenal
Lacazette lập cú đúp, ấn định thắng lợi 3-0

Đến bây giờ thì Arsenal đã thật sự yên tâm nên bắt đầu chơi chùng xuống, giảm nhịp độ thi đấu. Trong khi đó, Sheffield tuy không đến mức độ buông xuôi song quả thực họ quá yếu nên cũng chẳng thể tạo ra được điều gì to tát ngoài đôi ba pha uy hiếp không mấy nguy hiểm về khung thành Leno.

Chẳng những vậy, phút 86, Sheffield còn phải nhận bàn thua thứ 3. Từ giữa sân, Thomas Partey chọc khe quá đẳng cấp cho Lacazette thoải mái băng xuống đón bóng rồi lạnh lùng tung ra đòn kết liễu Ramsdale. Đó là bàn thứ 13 của tiền đạo người Pháp ở Premier League 2020/21, tiếp tục dẫn đầu đội bóng.

Chung cuộc, Arsenal thắng 3-0 để vươn lên thứ 9 trên BXH với 45 điểm, kém nhóm dự cúp châu Âu 9 điểm. Quan trọng hơn, chiến thắng vừa rồi phần nào tạo ra cú hích tinh thầnh cho thầy trò HLV Arteta trước chuyến làm khách định mệnh của Slavia Praha tại lượt về tứ kết Europa League sau đây vài ngày. Trong khi đó, nếu không có gì bất thường thì Sheffield sẽ chính thức rớt hạng sau vòng tới bởi cách biệt với nhóm an toàn giờ đã là 18 điểm mà mùa giải còn 7 vòng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SHEFFIELD UTD (3-5-2):
Aaron Ramsdale; John Egan, Ethan Ampadu, Enda Stevens; George Baldock, Oliver Norwood, John Lundstram, John Fleck, Ben Osborn; David McGoldrick (McBurnie 64', Mousset 83'), Oliver Burke (Brewster 64').

ARSENAL (4-2-3-1): Bernd Leno; Calum Chambers, Rob Holding, Pablo Mari, Bukayo Saka (Willian 69'); Granit Xhaka, Thomas Partey; Nicolas Pepe, Dani Ceballos, Gabriel Martinelli (Elneny 83'); Alexandre Lacazette (Nketiah 89').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X