Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sheffield 1-2 Arsenal: Thắng nghẹt thở, "Pháo thủ" tiến bước vào bán kết FA Cup 2019/20

Chủ Nhật 28/06/2020 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu không quá thuyết phục, nhiều thời điểm còn bị đối thủ dồn ép mạnh song nhờ phẩm chất vả bản lĩnh của một ông lớn, Arsenal vẫn vượt qua khó khăn để giành quyền đi tiếp ở giải đấu cấp CLB lâu đời nhất thế giới. Trong đó bàn quyết định được ghi vào phút bù giờ đầu tiên của trận đấu.
Tổng hợp: Sheffield 1-2 Arsenal
video
Bàn thắng

Sheffield: McGoldrick (87)
Arsenal: Pepe (25 pen); Dani Ceballos (90+1)

Cách đây vài ngày, Arsenal đã có chiến thắng 2-0 ngay trên sân Southampton tại đấu trường Premier League. Tuy nhiên, đó là thắng lợi nhuốm màu sắc may mắn bởi bàn mở tỷ số của Pháo thủ chỉ tới sau sai lầm chết người của thủ thành đối phương. Nhìn chung, màn thể hiện của Arsenal trên sân Southampton về cơ bản vẫn rất nhạt nhòa.

Thắng lợi đó không thể che đậy được hết những vấn đề của Pháo thủ. Arsenal lúc này vẫn chưa chơi thứ bóng đá kiểm soát thế trận đúng như HLV Mikel Arteta kỳ vọng. Chất lượng tấn công của họ cũng rất thấp khi những mũi nhọn hiện không đạt phong độ cao.
Trực tiếp Sheffield vs Arsenal hôm nay 286 Cúp FA 201920 hình ảnh
Sheffield vs Arsenal

Ngoài ra, hàng thủ của Arsenal như mọi khi vẫn thường xuyên mắc các sai lầm chết người, cũng như thiếu sự tập trung trong các tình huống cố định. Một mình trung vệ David Luiz đã biếu cho Man City 2 bàn thắng ở trận thua 0-3 trước Man xanh. Còn Pháo thủ cũng để Brighton gỡ hòa 1-1 hồi tuần trước sau một tình huống đá phạt góc.

Ngoài ra, Arteta còn mất nhiều tinh binh vì chấn thương. Phong độ của các trụ cột còn lại trong đội hình Arsenal sau Covid-19 cũng không cao. Tiêu biểu là chủ công Pierre-Emerick Aubameyang. Tiền đạo này đá không thiếu phút nào trong cả 3 vòng vừa qua ở Premier League nhưng không ghi bàn, cũng chẳng kiến tạo. Có cảm giác như rắc rối xung quanh chuyện hợp đồng khiến Pierre-Emerick Aubameyang mất đi sự tập trung cần thiết.
Trực tiếp bóng đá Sheffield 1-1 Arsenal (H2) Chủ nhà gỡ hòa vào cuối trận hình ảnh 2
Danh sách xuất phát Sheffield vs Arsenal

Về phía Sheffield Utd, đội bóng này thực ra cũng không có phong độ cao sau quãng nghỉ vì dịch bệnh. Tuy nhiên, điều này có thể được lý giải là bởi Sheffield Utd hiện đã trụ hạng thành công và họ cũng chẳng dám mơ một suất dự cúp châu Âu vì "biết mình biết người" nên việc Sheffield Utd mất tập trung có thể lý giải được. Nhưng ở đấu trường với thể thức "xanh chín" như FA Cup thì rất có thể Sheffield sẽ khác.

Ngoài ra, Sheffield Utd cũng trong tay đội hình mạnh nhất. Thủ thành Dean Henderson trở lại sau khi không được ra sân trước MU do thỏa thuận mượn với Quỷ đỏ. Trung vệ John Egan cũng tái xuất sau 1 trận bị treo giò. Trong khi đó, bên phía Arsenal, HLV Arteta có 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất (thắng Southampton 2-0). Cụ thể Bellerin, Holding, Ceballos, Aubameyang và Nketiah mất suất đá chính vào tay Maitland-Niles, David Luiz, Willock, Kolasinac cùng Lacazette.
VAR tu choi ban thang ngay dau tran cua chu nha Sheffield
VAR từ chối bàn thắng ngay đầu trận của chủ nhà Sheffield

Như đã đề cập sự điều chỉnh này là khó tránh khỏi cả về vấn đề chuyên môn lẫn thể lực vì lịch thi đấu dày đặc. Cũng khó để đánh giá đội hình nào mạnh hơn bởi đơn giản vào lúc này, Arsenal đang không đạt điểm rơi phong độ. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà với pha dứt điểm chân trái của Robinson ở phút thứ 7 nhưng bóng đã sượt qua chân một cầu thủ đội khách rồi đi ra ngoài.

Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, mành lưới của Arsenal đã rung lên sau cú đánh đầu ở cự ly chưa đến 1m do số 7 Lundstram thực hiện. Tuy nhiên sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã ra quyết định không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị và tất nhiên mức độ sai sót khi có VAR gần như bằng không.
Pepe (giua) mo ty so cho Arsenal tu tren cham 11m
Pepe (giữa) mở tỷ số cho Arsenal từ trên chấm 11m

Khung thành Arsenal liên tiếp rơi vào sóng gió. Phút 13, McGoldrick chỉ cần chạm được chân vào bóng sau một tình huống ném biên thì nhiều khả năng Sheffield đã thật sự có một bàn thắng hợp lệ. Thi đấu có phần lép vế song rốt cục, đội bóng được đánh giá cao hơn đã vươn lên dẫn bàn. Phút 23, trọng tài chính chưa cần đến ý kiến của đội VAR đã chỉ tay vào chấm 11m sau khi Lacazette bị hậu vệ số 6 Basham đốn hạ.

Cũng chẳng có màn "bẻ còi" ngoạn mục nào và bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal, Nicolas Pepe đã thực hiện thành công cú đá penalty để mở tỷ số trận đấu. Phút 29, chính cầu thủ này đột phá ở trung lộ và sau khi ban bật với Lacazette, Pepe tung cú sút quyết đoán ở sát vạch 16m50, khiến Dean Henderson phải vất vả đổ người cản phá thành công.
Trong hiep 1, Arsenal da the hien duoc pham chat va ban linh cua mot doi bong lon
Trong hiệp 1, Arsenal đã thể hiện được phẩm chất và bản lĩnh của một đội bóng lớn

Một chi tiết rất thú vị là kể từ mùa giải 2013/14, Arsenal mới lại có một pha đá 11m thành bàn tại sân chơi FA Cup. Khi đó, cầu thủ thực hiện thành công chính là Mikel Arteta, đương kim HLV trưởng hiện tại của "Pháo thủ" (vào lưới Everton) và sau cùng Arsenal cũng đã đoạt chức vô địch.

Phút 43, xuất phát từ một tình huống phạt góc, Kieran Tierney có pha vuốt bóng từ gần vùng cấm địa và bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Sheffield trả lời bằng cú đá táo bạo của Norwood ở cự ly khoảng 2m nhưng thủ thành Martinez đã bắt gọn bóng. Arsenal cũng đáp trả tức khi Pepe di chuyển hợp lý để đón đường căng ngang của Tierney vào giữa khu vực 16m50. Tuy nhiên cú sút bằng cái chân trái sở trường của cầu thủ này đã đưa bóng đi chệch cột trong bối cảnh Dean Henderson đã bất lực.
Sheffield (ao do) da rat no luc trong hiep 2 song khong lam sao ghi noi ban thang
Sheffield (áo đỏ) đã rất nỗ lực trong hiệp 2 và sau khi bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn thuận lợi ...

Hiệp 1 được bù giờ đến 7 phút song tỷ số 0-1 nghiêng về Arsenal vẫn không bị suy xuyển. Bước sang hiệp 2, Sheffield không có nhiều khởi sắc trong lối chơi còn đội khách đến từ London vẫn hoàn toàn kiểm soát được cục diện. Phút 54, David Luiz không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và tài năng mãi không lớn, Rob Holding vào thay.

Phút 57, suýt chút nữa một siêu phẩm được thủ môn Henderson tạo ra khi cầu thủ đang thuộc biên chế MU (chỉ khoác áo Sheffield theo diện cho mượn) thực hiện cú phát bóng sống cực mạnh từ tận vòng cấm địa đội nhà. Bóng đập đất rồi bay về khung thành khi mà Martinez dâng lên hơi cao nhưng đáng tiếc bóng đã bay sạt xà ngang. Với những gì thể hiện ở Sheffield, Henderson đã khẳng định anh đủ sức cạnh tranh suất đá chính với David De Gea nếu được trao cơ hội ở Old Trafford.
Sheffield
... Sheffield đã tìm được bàn gỡ hòa vào phút 88

Không lâu sau đó, bóng được trung vệ Egan đưa vào lưới đội khách. Tuy nhiên một lần nữa VAR từ chối bàn thắng của Sheffield vẫn do lỗi việt vị. Phút 60, từ cánh trái, Stevens nhồi bóng sâu vào khu vực 16m50 của Arsenal và trung vệ Basham lao vào đánh đầu ra ngoài ở cự ly có vài mét.

Nhìn chung trong hiệp 2, Sheffield là đội cầm bóng nhiều hơn và chịu khó tấn công nhưng cho đến phút 88, tất cả chỉ dừng lại ở mức độ gây áp lực lên cầu môn cùng vài ba cơ hội ăn bàn mà thôi. Tuy nhiên cuối cùng đội chủ nhà cũng được đền đáp xứng đáng. Hàng thủ Arsenal mất tập trung và Kolasinac phá bóng trúng người đồng đội Mustafi, mang đến cơ hội cho McGoldrick tung người kết thúc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Tuy nhien vao phut bu gio thu nhat, Ceballos da ghi ban quyet dinh, mang ve thang loi chung cuoc cho Arsenal
Tuy nhiên vào phút bù giờ thứ nhất, Ceballos đã ghi bàn quyết định, mang về thắng lợi chung cuộc cho Arsenal

Tưởng như trận đấu sẽ phải bước vào hai hiệp phụ thì phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, mành lưới Sheffield lại phải rung lên. Saka đưa bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 cho Pepe nhưng tiền đạo này đã xử lý bất thành. Song Ceballos đã băng vào tiếp ứng, bình tĩnh dẫn bóng áp sát khung thành và dứt điểm chéo góc chuẩn xác, hạ gục Dean Henderson.

Vậy là, dù bị hoài nghi trước trận đấu nhưng rốt cục, Arsenal đã vượt qua được thử thách mang tên Sheffield United để vào bán kết FA Cup 2019/20. Quan trọng hơn, chiến thắng này đã tiếp thêm cho họ tự tin và động lực để tiếp tục cải thiện phong độ trong quãng thời gian tới tại đấu trường chính Premier Leaguenhằm níu kéo hy vọng lọt vào nhóm được dự các cúp châu Âu
Thong ke tran dau Sheffield 1-2 Arsenal
Thống kê trận đấu Sheffield 1-2 Arsenal

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SHEFFIELD UNITED XI (3-5-2): Dean Henderson; Chris Basham (Sharp 76'), John Egan, Jack Robinson; George Baldock (Freeman 62'), John Lundstram (Sander Berge 35'), Oliver Norwood, John Fleck, Enda Stevens; David McGoldrick, Oli McBurnie.

ARSENAL XI (3-4-3):
Emiliano Martinez; Shkodran Mustafi, David Luiz (Holding 54'), Kieran Tierney; Ainsley Maitland-Niles, Granit Xhaka, Joe Willock (Dani Ceballos 67'), Sead Kolasinac; Nicolas Pepe (Sokratis 90'+3), Alexandre Lacazette (Nketiah 67'), Bukayo Saka.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X