Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Shan 1-2 Bình Dương (KT): Chiến thắng quý giá ở AFC Cup 2019

Thứ Tư 03/04/2019 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vừa trải qua cơn biến động trên băng ghế huấn luyện khi HLV Trần Minh Chiến bất ngờ từ chức, nhà ĐKVĐ cúp quốc gia Việt Nam vẫn có được chiến thắng đầu tay tại vòng bảng AFC Cup 2019. Trên đất Myanmar, hai bàn thắng của Tô Văn Vũ và Wander Luiz đã giúp đội bóng đất Thủ hạ gục chủ nhà Shan.

Bàn thắng: Hedipo Conceiçao 69' - Tô Văn Vũ 49'; Wander Luiz 85'
TỔNG HỢP: SHAN 1-2 BÌNH DƯƠNG
Để níu kéo hy vọng giành quyền đi tiếp, B.BD buộc phải giành chiến thắng trước chủ nhà Shan United. Đối thủ toàn thua cả 2 trận nên trên lý thuyết, cơ hội thắng trận của đại diện V.League càng trở nên rộng mở hơn.

Tuy nhiên, B.BD đã không thể hiện được hình ảnh của một đội bóng đến từ một nền bóng đá phát triển hơn. Trong 45 phút đầu tiên, thậm chí Shan United mới là đội chơi lấn lướt hơn, tạo nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét hơn.

Trong hiệp 1, đội bóng của Myanmar có ít nhất 4 cơ hội ăn bàn trông thấy. Tuy nhiên, khả năng xử lý bóng của các chân sút Shan United trong khu cấm địa của B.BD lại quá kém dù là những pha bóng hết sức trống trải, nhờ vậy mành lưới của thủ môn Đức Cường vẫn nguyên vẹn.

Ngay đầu hiệp 2, B.BD bất ngờ có bàn thắng dẫn điểm ở phút 49. Có bóng chếch bên cánh trái, Văn Vũ tung cú đặt lòng khá đẹp mắt, đưa bóng vào góc cao khung thành của đội chủ nhà mở tỉ số. Liên tiếp ở các phút 51 và 52, tiền đạo Mansaray có 2 cơ hội để nâng tỷ số lên cho B.BD nhưng đều dứt điểm quá thiếu chuẩn xác.

Chơi chủ động hơn ngay sau khi có bàn dẫn điểm nhưng có lẽ cũng vì thế mà B.BD tỏ ra lơi lỏng ở hàng thủ để rồi phải trả giá. Cặp trung vệ ngoại của đại diện V.League đã tạo khoảng trống khá lớn để Conceicao thoải mái bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho Shan United sau quả lật từ biên của đồng đội ở phút 68.

Tuy nhiên, B.BD cũng đã có thể hài lòng khi rời Myanmar với 3 điểm trọn vẹn bằng bàn thắng muộn ở phút 87. Từ quả lật bóng của Đông Triều, Anh Đức bật cao đánh đầu. Tuy hậu vệ của Shan United đã giải vây nhưng lực không đủ mạnh tạo cơ hội cho Wander Luiz kịp lao vào đá bồi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho B.BD.

Đây là trận thắng đầu tiên của B.BD ở AFC Cup 2019 sau 3 trận. Với thắng lợi này, thầy trò ông Nguyễn Thanh Sơn đã có 4 điểm.

DIỄN BIẾN CHÍNH


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Shan: Myo Min Latt; David Htan; Hein Thiha Zaw; Ye Min Thu; Nanda Kyaw; Yan Naing Oo; Suan Lam Mang; Ryo Nakamura; Set Phyo Wai; Hedipo Conceicao; Maycon
Bình Dương: Trần Đức Cường; Hồ Tấn Tài; Nguyễn Anh Tài; Veniamin Shumeyko; Rabo Ali; Lê Tấn Tài; Hồ Sỹ Giáp; Tô Văn Vũ; Đinh Hoàng Max; Wander Luiz; Victor Mansaray
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Bình Dương mặc áo xanh còn Shan mặc áo trắng.

- PHÚT THỨ 5: Nhà ĐKVĐ cúp quốc gia Việt Nam khởi đầu khá tốt, có phần lấn lướt đội chủ nhà và gây ra được những sóng gió đầu tiên về cầu môn Shan.

- PHÚT THỨ 10: CƠ HỘI. Tình huông đáng kể đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi số 10 Maycon băng vào nhận bóng trong vòng cấm địa nhưng không thể đánh bại được thủ môn Đức Cường (bắt thay Tấn Trường bị kỷ luật vì sai sót ở trận thua Persija Jakarta trên sân nhà ở lượt trận trước tại AFC Cup 2019) ở góc hẹp.
- PHÚT 14: Shumeyko nhồi bóng sâu vào vòng cấm địa Shan nhưng trung phong Wander Luiz đã khống chế không tốt, lại bị cầu thủ đối phương áp sát nên không thể gây ra chút sóng gió nào cho cầu môn đội chủ nhà.

- PHÚT 15: NGUY HIỂM. Cơ hội đầu tiên của Bình Dương thuộc về số 28 Tô Văn Vũ với pha xâm nhập vòng cấm địa Shan từ cánh phải rồi dứt điểm căng ở góc hẹp nhưng pha xử lý này trông giống một đường căng ngang hơn và bóng đã đi ra ngoài khi mà chẳng ai lao vào tiếp ứng.
- PHÚT 18: KHÔNG VÀO. Đội chủ nhà suýt mở được tỷ số khi bóng được căng ngang cho số 12 Suan Lam Mang lao vào dứt điểm chệch cầu môn dù rằng thủ môn Đức Cường đã bất lực.
- PHÚT 21: Bình Dương được hưởng quả đá phạt cực kỳ thuận lợi cả về cự ly lẫn góc sút nhưng cú đá của tiền vệ đội trưởng Lê Tấn Tài lại chỉ đưa bóng trúng vào hàng rào chắn rồi bay ra ngoài.

- PHÚT 23: Cầu môn Bình Dương lại rơi vào sóng gió nhưng may là pha tiếp bóng của Maycon sau quả tạt thuận lợi từ cánh phải lại quá tệ dù cầu thủ này chẳng bị ai kèm cặp.

- PHÚT 28: Thủ môn Đức Cường đã lao ra rất kịp thời để dập tắt sớm ý đồ uy hiếp cầu môn của một cầu thủ chủ nhà. Càng chơi, Shan càng tỏ ra chiếm ưu thế trước đại diện của V-League.
- PHÚT 35: Bình Dương vẫn chưa có một giải pháp tấn công nào hữu hiệu về khung thành Shane. Các cầu thủ thi đấu khá rời rạc và thiếu ý tưởng.

- PHÚT 45: Cho đến hết hiệp 1, chưa thấy có dấu hiệu khởi sắc rõ rệt nào từ phía Bình Dương dù đội bóng đất Thủ vẫn thi đấu nhiệt tình. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa 0-0 tẻ nhạt khi có rất ít cơ hội rõ rệt được tạo ra.

HIỆP 2

- PHÚT 50: TỶ SỐ BẤT NGỜ ĐƯỢC MỞ. Trong một pha bóng tưởng chẳng có gì đặc biệt, số 28 Tô Văn Vũ đã tung ra cú sút chân trái mà nhìn na ná một đường tạt bóng đi hơi sâu so với ý đồ ban đầu song lại đột ngột vẽ ra một đường cong hoàn hảo để đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.
- PHÚT 52: KHÔNG VÀO. Trên đà hưng phấn, Bình Dương lại có liên tiếp các pha uy hiếp cầu môn Shan song tiền đạo số 21 Mansaray đều bỏ lỡ đáng tiếc.
- PHÚT 55: Tiền đạo Wander Luiz của Bình Dương đã ngã trong khu vực 16m50 sau pha va chạm với thủ môn Myo Min Latt song không có tiếng còi nào được cất lên.
- PHÚT 57: Tiền đạo Mansaray của Bình Dương lại bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi khác khi xử lý quá chần chừ và thiếu quyết đoán trong vòng cám để rồi khi tung ra cú dứt điểm thì đã quá muộn.

- PHÚT 60: ĐÁNG TIẾC. Tiền đạo Wander Luiz đã vượt qua được thủ môn Myo Min Latt nhưng cú đá cuối cùng về cầu môn bỏ trống đã bị một hậu vệ Shan kịp lùi về chặn đứng trước vạch vôi.
- PHÚT 63: Thủ môn Đức Cường vừa phải ra tay, bắt gọn cú sút chìm của Conceicao bên phía đội chủ nhà.

- PHÚT 70: SHAN GỠ HÒA. Bình Dương đã không thể bảo vệ được cách biệt mong manh khi bị Hedipo Conceicao đánh đầu tung lưới.
- PHÚT 75: MAY MẮN. Bình Dương lẽ ra đã phải nhận bàn thua thứ 2 nếu như Suan Lam Mang không dứt điểm quá tệ trong vòng cấm địa.

- PHÚT 82: Đội chủ nhà chơi hay hơn hẳn sau khi gỡ hòa thành công nhưng Bình Dương vẫn đứng vững vàng, chưa bị xuyên thủng mành lưới lần thứ 2.

- PHÚT 85: BÌNH DƯƠNG VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, tiền đạo kỳ cựu Anh Đức bật cao đánh đầu và bị một cầu thủ Shan phá ra trên vạch vôi nhưng số 10 Wander Luiz đã dũng mãnh lao vào sút bồi tung lưới ở khoảng cách vài chục cm
- PHÚT 90+4: ĐÁNG TIẾC. Trước khi trận đấu khép lại, Wander Luiz chút nữa lập cú đúp nếu anh nhanh hơn chút ít để có thể chạm được vào bóng sau quả căng ngang của đồng đội bên cánh trái.

- Trận đấu kết thúc với chiến thắng dành cho Bình Dương. Vậy là, đội bóng đất Thủ đã có 3 điểm trọn vẹn đầu tiên tại AFC Cup 2019 và sau 3 lượt trận, Bình Dương đã có 4 điểm, níu kéo hy vọng lọt vào bán kết (dành cho 3 đội đầu bảng và đội thứ 2 có thành tích tốt nhất qua 3 bảng).
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X