Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku hết duyên ở châu Âu, Inter chia điểm trận thứ 2 liên tiếp

Thứ Tư 28/10/2020 02:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà chân sút số 1 Romelu Lukaku tịt ngòi (lần đầu tiên sau 9 trận ghi bàn liên tiếp ở đấu trường châu Âu), Inter đã chẳng thể hạ gục nổi chủ nhà Shakhtar ở lượt thứ 2 bảng B Champions League 2020/21. Trong đó bóng đã 2 lần trúng xà ngang khung thành đội bóng Ukraine.
Chung cuộc: Shakhtar 0-0 Inter Milan

Cách đây hơn 2 tháng, Shakhtar từng đối đầu với Inter ở bán kết Europa League 2019/20 và đại diện Serie A đã thắng đậm 5-0 trong một ngày chân sút Romelu Lukaku chói sáng với 2 bàn và 1 đường kiến tạo. Từ đầu mùa này, Lukaku đã ghi 7 bàn/6 trận chính thức
Danh sach xuat phat cua Inter Milan
Danh sách xuất phát của Inter Milan

Còn tính riêng tại đấu trường châu Âu, Lukaku đã ghi bàn trong 9 trận liên tiếp ở Champions League và Europa League (tổng cộng 11 pha lập công). Chân sút người Bỉ cực kỳ toàn diện. Ngoài kỹ năng săn bàn bằng cái chân trái sở trường, cựu cầu thủ MU cũng thường xuyên ghi bàn bằng đầu hoặc chân phải (bản thân Shakhtar hiểu quá rõ sự nguy hiểm của Lukaku). Hơn nữa, tiền đạo sinh năm 1993 rất dồi dào thể lực và luôn sung mãn trong cả trận đấu.

Trận mở màn Champions League mùa này, chính Lukaku đã lập cú đúp song rốt cục, Inter chỉ kiếm được 1 điểm trên sân nhà khi tiếp đón Gladbach. Trong khi đó dù phải làm khách của Real Madrid hùng mạnh nhưng Shakhtar lại xuất sắc giành thắng lợi 3-2.
Danh sach xuat phat cua Shakhtar
Danh sách xuất phát của Shakhtar

Tất nhiên trước Shakhtar, Lukaku không thể vắng mặt và chơi cặp với anh trên hàng công vẫn là đối tác thân thiết Lautaro Martinez. So với trận hòa Gladbach thì HLV Conte thực hiện khá nhiều sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát như Eriksen mất suất đá chính vào tay Brozovic hay hai cánh trong sơ đồ 3-5-2 không phải là cặp Darmian vs Perisic mà được giao cho Ashley Young vs Hakimi (tân binh 40 triệu Euro từ Real Madrid và trận trước vắng mặt do nhiễm Covid-19).

Đánh giá khách quan thì đây mới có thể xem là đội hình ưng ý nhất của HLV Antonio Conte. Về phần Shakhtar Donetsk thì như mọi khi họ tung ra sân danh sách xuất phát gồm quá nửa đội hình mang chất Samba (cầu thủ quốc tịch Brazil).

Dù nhập cuộc có phần lép vế song Inter Milan mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 15, Vidal phất đường chuyền dài chuẩn xác cho Lukaku và sau khi nhận thấy không có cửa dứt điểm, tiền đạo người Bỉ trả bóng ra phía sau cho Barella thực hiện cú volley kỹ thuật, đánh bại thủ môn đối phương nhưng không thắng được xà ngang.
Inter Milan
Lukaku là mối hiểm họa lớn nhất cho hàng thủ Shakhtar nhưng cái duyên không còn đến với chân sút người Bỉ ở trận này

Phút 24, từ quả phạt góc do Ashley Young thực hiện, Lukaku thực hiện cú đánh đầu và bóng đi sạt cột dọc khung thành đội chủ nhà. Nhìn chung dù có thể thua kém về thời lượng kiểm soát bóng song Inter vượt trội so với đội chủ nhà vè khả năng kiến tạo những cơ hội ăn bàn.

Chỉ có điều cho đến hết hiệp 1, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi chứ không thể được chuyển hóa thành bàn thắng. Trong đó xà ngang một lần nữa cứu thua cho đội chủ nhà Shakhtar sau cú sút phạt chân trái đẳng cấp của Lukaku, mối hiểm họa số 1 trên hàng công Inter Milan.
Inter Milan
Kể cả khi thay đổi nhân sự thì Inter vẫn bất lực trong khâu ghi bàn

Bước sang hiệp 2, các pha bóng có thể thành bàn cứ tiếp tục trôi qua chân dàn sao tới từ thành Milano. Phút 54, Brozovic thực hiện cú sút trái phá từ ngoài vạch 16m50 và thủ môn Trubin không thể bắt dính. Lautaro Martinez có mặt sút bồi và thật khó tin khi bóng bay ra ngoài dù cầu môn đã rộng mở chào gọi.

Để phá vỡ bế tắc trong khâu ghi bàn, tất nhiên HLV Conte buộc phải tiến hành điều chỉnh nhân sự song các phương án thay đổi của nhà cầm quân người Italia đều chẳng mang đến bất cứ hiệu quả nào.

Phút 76, Inter cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m sau khi Bondar có sự can thiệp trái phép, khiến cho Lukaku không thể tung ra cú dứt điểm như ý ở cự ly gần tuy nhiên trọng tài lại không đồng suy nghĩ.
Lautaro Martinez co mot pha bo lo kho tin o tran nay
Lautaro Martinez có một pha bỏ lỡ khó tin ở trận này

Cho đến hết trận đấu, Inter Milan đã làm tất cả những gì có thể hòng kiếm bàn thắng để định đoạt cuộc chơi song mọi nỗ lực đều trở nên bất thành. Chung cuộc, thầy trò Antonio Conte hòa trận thứ 2 liên tiếp ở bảng B Champions League 2020/21 dù chơi trên cơ đội chủ nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SHAKHTAR DONETSK (4-2-3-1):
Anatolii Trubin; Dodo, Davit Khocholava (Matvienko 62'), Valerii Bondar, Viktor Korniienko; Marlos Bonfim (Alan Patrick 88'), Maycon; Mateus Tete, Marcos Antonio, Manor Solomon; Dentinho (Taison 15').

INTER (3-5-2): Samir Handanovic; Danilo D’Ambrosio (Darmian 80'), Stefan de Vrij, Alessandro Bastoni; Achraf Hakimi, Nicolo Barella, Marcelo Brozovic, Arturo Vidal (Eriksen 79'), Ashley Young (Pinamonti 85'); Romelu Lukaku, Lauturo Martinez (Perisic 72').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X