Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 3-0 Real Madrid: Sấp mặt tại tử địa Sanchez Pizjuan

Thứ Tư 26/09/2018 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như đội bóng Hoàng gia TBN có thể nắm bắt lấy cú sảy chân của đại kình địch Barca để vươn lên ngôi đầu BXH La Liga song rốt cục, thầy trò HLV Lopetegui đã phải nhận lấy thất bại như đối thủ. Sevilla rõ ràng đang là khắc tinh của Los Blancos khi một lần nữa buộc nhà ĐKVĐ Champions League phải ôm hận.

Tiền vệ Luka Modric vừa được xướng tên ở vị trí cao nhất của hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất của FIFA The Best 2018. Đó là một phần thưởng xứng đáng dành cho ngôi sao người Croatia. Vì vậy, trận đấu vòng 6 La Liga 2018/19 có ý nghĩa rất lớn với Modric khi anh ra sân với tư cách cầu thủ số 1 thế giới - điều mà không ai có thể làm được ngoài Lionel Messi và đồng đội cũ Cristiano Ronaldo suốt cả thập kỷ qua.

Đối thủ của Modric và đồng đội là Sevilla. CLB xứ Andalucia sở hữu phong độ và tinh thần rất mạnh mẽ. Sau giai đoạn đầu bất ổn, họ bước vào màn tiếp đón Los Blancos bằng 2 chiến thắng đậm trước Standard Liege 5-1 ở ngày ra quân Europa League và 6-2 trước Levante tại La Liga cuối tuần trước. Cửa ải Sanchez Pizjuan cũng là thử thách cực lớn cho đội bóng Hoàng gia TBN khi 4 chuyến hành quân trước đó tới đây trong 3 năm qua trên mọi mặt trận, họ bất khả chiến thắng và thua tới 3.

Real Madrid
Real Madrid thất bại nặng nề tại tử địa Sanchez Pizjuan

Chưa dừng lại ở đó, Real còn rơi vào thời kỳ lịch thi đấu khốc liệt ngay sau giai đoạn bị nhiễm “virus FIFA”. Họ phải thi đấu với mật độ 2 trận/tuần và toàn đối đầu với các đối thủ mạnh. Để rồi, dù xoay xở và quay vòng đội hình đủ kiểu, Kền kền trắng vẫn gặp vấn đề lớn về thể lực và lối chơi. Trận này những Marcelo, Bale hay Kroos trở lại đội hình xuất phát trong khi Casemiro, Modric, Bale hay Benzema tiếp tục đá chính thay vì được xoay tua nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị như dự đoán. Có lẽ với một đối thủ như Sevilla thì HLV Lopetegui buộc phải tung đội hình mạnh nhất có thể, đặc biệt trong bối cảnh nếu thắng trận này, họ sẽ lên ngôi đầu bảng sau khi đại kình địch Barca bất ngờ thất bại trước Leganes.

Song rõ ràng, Sevilla là đối thủ kỵ giơ với Los Blancos vào lúc này. Họ nhập cuộc cực tốt và mới là đội chiếm lĩnh được thế trận trong những phút đầu. Các cơ hội ăn bàn cũng đã đến với ông chủ nhà nhưng khung thành Courtois chưa thật sự rơi vào hiểm nguy lần nào. Tình huống đáng kể đầu tiên đến vào phút 15 khi quả tạt của Navas sượt qua chân Marcelo, làm trái bóng áp sát cầu môn mà nếu Nacho không giải vây thì Ben Yedder đã có thể đánh đầu tung lưới. Ngay sau đó, cũng tiền đạo này co chân sút lên khán đài ở tư thế thuận lợi.

Tuy vậy, đến phút 17 thì Sevila đã mở được tỷ số. Sarabia đoạt bóng từ Casemiro và tổ chức ngay đợt tấn công nhanh để rồi sau cùng Navas căng ngang thuận lợi cho Andre Silva đệm lòng đơn giản đánh bại Courtois. Tiền đạo người BĐN đang chơi cực hay trong màu áo Sevilla theo bản hợp đồng cho mượn từ AC Milan khi pha lập công vừa rồi đã là bàn thứ 5 của anh ở La Liga mùa này.

Andre Silva noi dai phong do cao tu dau mua 2018/19
Andre Silva nối dài phong độ cao từ đầu mùa 2018/19
Mới vừa xốc lại được đội hình cũng như ổn định được tinh thần, Real đã phải nhận tiếp bàn thua thứ 2. Sau khi chống được một tình huống phạt góc của đối thủ, Sevilla tổ chức phản công tốc độ. Jesus Navas, tiền vệ từng có thời gian phiêu lưu tại nước Anh trong màu áo Man City, bứt phá lao vào vòng cấm địa Real Madrid rồi chọn giải pháp dứt điểm nhưng không thắng được Courtois. Tuy nhiên trái bóng bật ra đến đúng vị trí của Andre Silva và chân sút này dễ dàng lập cú đúp.

Phút 23, lẽ ra cách biệt đã được rút ngắn nếu như cột dọc không làm thay công việc của thủ môn Vaclik sau cú sút chân trái uy lực của Bale từ ngoài vòng cấm. Song đâu phải mỗi Los Blancos "cay" cái khung gỗ. Phút 34, đến lượt xà ngang hỗ trợ Courtois khi từ chối cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật của Franco Vazquez. Nhưng rồi chính tiền vệ người Argentina trong một tình huống phạt góc đã nỗ lực đánh đầu đưa bóng vào vòng cấm địa Real và Ben Yedder thoát xuống dứt điểm nối hạ gục Courtois.

Phút 42, chút nữa Andre Silva có cú hattrick nếu dứt điểm chuẩn hơn trong tư thế thoải mái từ một tình huống đá phạt trực tiếp. Những phút ít ỏi còn lại, Real tấn công dồn dập hòng ghi bàn nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Trong đó đáng tiếc nhất là cú tâng bóng ra ngoài cầu môn của Bale dù chẳng còn thủ môn trấn giữ. Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận không biến chuyển khi mà với lợi thế quá lớn trong tay, Sevilla ung dung thi đấu và kiểm soát thế trận trong khi Real chưa thể thoát khỏi sức ép tâm lý do đã thua đậm để có thể cứu vãn trận đấu.
 
Thực ra phút 53, sau cú đẩy bóng tinh tế của Marco Asensio, tiền vệ Modric tưởng như đã đánh đấu danh hiệu "The Best 2018" bằng bàn thắng khi thoát xuống gẩy bóng điệu nghệ qua người Vaclik và làm rung mành lưới song trọng tài chính đã quyết định sử dụng VAR ở tình huống này. Cuối cùng sau vài phút đồng hồ, ông đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Phút 58, Courtois bay người ngoạn mục để từ chối cú sút chân trái kỹ thuật của Sarabia.

Phút 61, Bale tăng tốc xâm nhập khu vực 16m50 của Sevilla nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh không thắng được phản xạ nhanh nhạy của thủ thành đối phương. Phút 70, "Cầu thủ số 1 hành tinh" Luka Modric bị đưa ra khỏi sân và gương mặt trẻ Dani Ceballos thế chỗ. Trước đó, Lucas Vazquez và Mariano Diaz cũng được tung vào sân nhằm tạo khởi sắc cho hàng công. Tuy nhiên, tình hình chẳng khả quan hơn bao nhiêu.
Thong so tran dau Sevilla 3-0 Real Madrid
Thông số trận đấu Sevilla 3-0 Real Madrid
Thậm chí phút 80, họ thoát khỏi bàn thua thứ 4 khi Vazquez đá bồi lên khán đài ở cự ly rất gần sau khi Courtois phải ra tay chặn đứng quả căng ngang của Andre Silva. Những phút còn lại, mọi cố gắng kiếm bàn thắng mà lúc này chỉ còn mang ý nghĩa danh dự mà thôi đều bất thành. Vậy là, không hẹn mà gặp, Real cũng phải nhận lấy thất bại đầu tiên trong mùa giải ở vòng 6 này, y hệt đại địch thủ Barca nên đã không thể vươn lên vị trí số 1. Đáng lo ngại hơn, phía trước hứa hẹn còn nhiều giông bão hơn nữa với thầy trò HLV Lopetegui khi mà đội hình thiếu chiều sâu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sevilla (3-5-2):
Tomas Vaclik; Sergi Gomez, Simon Kjaer, Daniel Carrico; Guilherme Arana (Nolito 85'), Franco Vazquez, Ever Banega, Pablo Sarabia, Jesus Navas; Wissam Ben Yedder (Promes 69'), Andre Silva.
Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois; Nacho (Lucas Vazquez 59'), Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric (Dani Ceballos 70'); Gareth Bale, Karim Benzema (Mariano Diaz 59'), Marco Asensio.

Công Minh (TTVN)

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X