Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 0-1 Real Madrid: Benzema lập công, Los Blancos buộc đối thủ nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải

Thứ Hai 23/09/2019 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong chuyến làm khách của Sevilla ở vòng 5 La Liga 2019/20 song đội bóng Hoàng gia TBN đã trình diễn thứ bóng đá tốt nhất từ đầu mùa để có được chiến thắng. Tiền đạo kỳ cựu Karim Benzema đã đem về bàn thắng duy nhất cho Los Blancos.
Ghi bàn: Benzema 64'

Real Madrid khởi đầu mùa giải 2019/20 rất đáng thất vọng. Thất bại đậm đà 0-3 trên sân của PSG giữa tuần vừa rồi đã khiến họ rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Zizou vẫn chưa thể xây dựng được cho Real chiến thuật, bộ khung đội hình hay lối chơi cụ thể. Xét về mặt nhân sự, chỉ lão tướng Benzema còn chơi tốt, trong khi tân binh đắt giá Hazard liên tục gây thất vọng. Số khác như James Rodriguez, Gareth Bale hay tân binh Luka Jovic chơi rất thất thường.

Đối thủ vòng này, Sevilla chính là thử thách lớn nhất dành cho họ từ đầu mùa 2019/20 tại La Liga. Sevilla luôn rất khó chịu với Kền kền trắng, đặc biệt tại sào huyệt Sanchez Pizjuan. 5 lần gần nhất làm khách tại đây, Real đã phải chịu đến 4 thất bại và chỉ giành được 1 trận hòa (ở Cúp Nhà Vua).
Trực tiếp Sevilla vs Real Madrid vòng 5 La Liga 20192020 đêm nay hình ảnh
Sevilla vs Real Madrid

Vào thời điểm này, Sevilla còn bay rất cao. Đội bóng của Julen Lopetegui - chiến lược gia mà chính ... Real Madrid từng sa thải - đã khởi đầu mùa giải rất tuyệt vời. Họ đã giành được 10 điểm sau 4 vòng tại La Liga để chễm chệ trên ngôi đầu BXH. Ngoài ra ở trận ra quân tại vòng bảng Europa League, CLB xứ Andalucia cũng gây ấn tượng mạnh bằng chiến thắng 3-0 trên sân của Qarabag (Azerbaijan).

Cần lưu ý thêm, cách đây vài ngày, Sevilla chỉ tung ra đội hình phụ trong trận thắng Qarabag đồng nghĩa dàn trụ cột hoàn toàn sung sức nghênh chiến Real Madrid. Ngược lại, Kền kền trắng không chỉ hành quân tới Sanchez Pizjuan với tinh thần rệu rã mà còn trong tình trạng thể lực suy kiệt sau khi bị PSG quần cho tơi tả tại Paris cách đây 4 ngày. Tuy nhiên HLV Zidane chẳng có lựa chọn nào khác để thay thế. Những bệnh binh có thể tiếp sức cho Kền kền trắng đều đang dưỡng thương (Modric, Asensio, Isco hay Marcelo).
Sevilla 0-1 Real Madrid Benzema lập công, Los Blancos buộc đối thủ nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Quả thực, trong trận gặp Sevilla, ngoài sự trở lại của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos sau án treo giò thì 10 vị trí còn lại đều đã ra sân ở trận thua PSG (đa phần đều chơi dưới trung bình). Do đó không gì ngạc nhiên khi Los Blancos sớm phải đối diện với vô vàn khó khăn trước chủ nhà hưng phấn và sung mãn. Phút thứ 7, có vẻ bóng đã chạm tay Raphael Varane trong nỗ lực ngăn chặn cú đánh đầu của tiền đạo Luuk de Jong nhưng Sevilla không được hưởng phạt đền.

Tuy vậy, càng chơi đội bóng Hoàng gia TBN càng chứng tỏ được bản lĩnh và dần không còn bị lép vế. Chẳng những cầu môn Courtois được đảm bảo an toàn tối đa mà Real còn liên tục tung ra những đòn đáp trả thích đáng. Song về cơ bản chất lượng chuyên môn của trận đấu không cao, lại còn liên tục bị gián đoạn khi cầu thủ hai đội phạm lỗi hay tranh chấp rất mạnh trên sân. Chính xác phải đến tận phút 35, mới xuất hiện cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên khi Benzema mang đến cho Eden Hazard một pha bóng có thể thành bàn nhưng cú ra chân của siêu sao người Bỉ không đủ hiểm hóc để hạ gục Vaclik.

Vài phút sau, Dani Carvajal còn có cơ hội thuận lợi hơn nhiều sau đường kiến tạo của James Rodriguez tuy nhiên người chiến thắng một lần nữa là thần gác đền của Sevilla. Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận không có nhiều biến chuyển. Thực tế, chủ nhà Sevilla có phần khởi sắc nhưng không đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự chơi tập trung và xuất sắc hiếm hoi từ đầu mùa này khi hầu như không mắc phải sai sót nào.
Benzema ghi ban duy nhat mang ve 3 diem cho dai dien thu do Tay Ban Nha.
Benzema ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho đại diện thủ đô Tây Ban Nha.

Nhưng rồi cũng đến lúc sự nhàm chán của trận đấu trên sân Sanchez Pizjuan phải chấm dứt. Phút 64, Bale chồng cánh với Carvajal bên cánh phải và hậu vệ người TBN tạt thuận lợi cho Karim Benzema bật cao đánh đầu tung lưới Sevilla. Tưởng hết thời nhất là sau khi đội bóng đưa về tiền đạo mới Luka Jovic song rốt cục Benzema đã chứng minh giá trị sử dụng của mình còn dài khi thi đấu tốt nhất đội từ đầu mùa 2019/20.

Dù quãng thời gian còn lại là quá đủ để Sevilla kiếm bàn gỡ song họ đã không thể tiếp tục trình diễn thứ bóng đá giúp họ bay cao những trận trước đó. Đội bóng xứ Andalusia bế tắc và mờ nhạt đến tội nghiệp trước một Real Madrid xuất sắc ngỡ ngàng, đặc biệt về mặt đấu pháp và chiến thuật vốn không được xem là điểm mạnh của Zidane. Thực ra, bóng đã một lần làm rung mành lưới Courtois nhưng bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị.

Chung cuộc Real Madrid đã có chiến thắng đầu tiên trên sân của Sevilla sau 6 lần hành quân tới đây, buộc đối thủ phải chấm dứt mạch trận bất bại. Đây là kịch bản mà không nhiều chuyên gia nghĩ tới trước trận đấu. Thắng lợi xuất sắc này giúp thầy trò HLV Zidane vươn lên thứ 2 trên BXH La Liga với 11 điểm, chỉ kém Bilbao dẫn đầu về chỉ số phụ trong khi Sevilla từ vị trí số 1 rơi xuống thứ 5 (10 điểm).
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
SEVILLA XI (4-3-3):
Tomas Vaclik; Jesus Navas, Diego Carlos, Daniel Carrico (Nolito 81'), Sergio Reguilon; Ever Banega, Fernando, Joan Jordan (Javier Hernandez 69'); Lucas Ocampos, Luuk de Jong, Franco Vazquez (Oliver Torres 52').
REAL MADRID XI (4-2-3-1): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Casemiro, Toni Kroos; Gareth Bale, James Rodriguez (Valverde 76'), Eden Hazard (Lucas Vazquez 90'); Karim Benzema.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X