Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua ngược cay đắng, MU dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết Europa League

Thứ Hai 17/08/2020 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp vươn lên dẫn trước nhờ một cú đá 11m thành công nữa của Bruno Fernandes, MU vẫn phải nhận thất bại chung cuộc ở trận bán kết đầu tiên của Europa League 2019/20. Bằng bản lĩnh và cái duyên của "vị vua C2", Sevilla đã từng bước lật ngược thế cờ để một lần nữa ghi danh vào trận đấu cuối cùng.
Chung cuộc: Sevilla 2-1 MU
Sevilla: Suso (26); Luuk de Jong (78)
Man Utd: Bruno Fernandes (9 pen)

Kể từ ngày tiếp quản MU, được trải qua đủ cả cảm giác cay đắng và ngọt ngào, HLV Solskjaer đã xây dựng được vị thế vững chắc ở Old Trafford. Ông đã giúp Quỷ đỏ cán đích thứ 3 tại Premier League 2019/20. Song rõ ràng, Solskjaer vẫn cần một danh hiệu để thực sự khẳng định tài năng. 
Kết quả Sevilla vs MU hôm nay 178 xem Europa League 2020 hình ảnh
Sevilla vs MU

Mùa này, MU bị Man City loại ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh và cũng bị Chelsea hất cẳng khỏi FA Cup cũng tại bán kết. Đến bán kết Europa League, thầy trò Solskjaer phải chạm trán Sevilla, đội bóng vĩ đại nhất sân chơi này với 5 danh hiệu vô địch.

Tại vòng 1/8 Champions League 2017/18, Sevilla đã đánh bại MU với tỷ số 2-1 ngay tại Old Trafford để giành vé đi tiếp sau khi hòa 0-0 ở trận lượt đi trên sân nhà. Dẫn dắt Sevilla thời điểm đó là Vincenzo Montella, người mà so về danh tiếng lẫn kinh nghiệm thua xa HLV đương nhiệm Julen Lopetegui.
Kết quả Sevilla vs MU hôm nay 178 xem Europa League 2020 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Sevilla vs Man Utd

Sevilla dưới tay Lopetegui thật sự là đội bóng rất đáng gờm. Họ vừa cán đích thứ 4 La Liga 2019/20, chỉ kém đội thứ 3 Atletico về chỉ số phụ. Họ cũng sở hữu mạch 19 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Sevilla sở hữu phong cách pressing quyết liệt, săn đuổi đối thủ trên từng mét vuông mặt cỏ, luôn chủ động về thế trận và bủa vây từ mọi hướng nhưng cũng sẵn sàng lùi xuống chờ đối phương sơ hở để tung ra đòn phản công sắc bén.

Tại tứ kết, họ đã đánh bại đồng hương của MU, Wolves trong một trận đấu mà Sevilla cầm bóng tới 73%, dứt điểm nhiều gần gấp 3 đối thủ và tận dụng rất tốt việc Wolves mất tinh thần do đá hỏng 11m để đưa trận đấu vào quỹ đạo kiểm soát của mình.
Thua ngược cay đắng, MU dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết Europa League hình ảnh 2
Trung vệ Maguire (trái) có trận ra sân thứ 55 mùa này cho MU, chỉ kém duy nhất Coady của Wolves (57) trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Trước MU, HLV Lopetegui cũng quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát như trận thắng Wolves. Trong khi đó, HLV Solskajer có 2 sự điều chỉnh so với trận thắng nhọc nhằn Copenhagen (1-0 sau 120 phút) ở tứ kết.

Cụ thể, thủ thành số 1 David De Gea đã trở lại khung gỗ thay cho Romero còn trung vệ Lindelof cũng lấy lại vị trí quen thuộc bên cạnh thủ quân Harry Maguire ở trung tâm hàng thủ, đồng nghĩa Bailly lại trở về băng ghế dự bị quen thuộc.

Như vậy Fred tiếp tục đá chính thay Matic ở vị trí mỏ neo nơi tuyến giữa và hàng công vẫn là 5 cái tên quen thuộc: Pogba, Bruno Fernandes, Greewood, Rashford và Martial.
Thua ngược cay đắng, MU dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết Europa League hình ảnh 3
Bruno Fernandes và cú "nhảy chân sáo" quen thuộc trên chấm 11m

Do tính chất quan trọng của một trận cầu "không được phép sai lầm" mà hai bên nhập cuộc cực kỳ thận trọng. Khi mà tình hình đang rất bình lặng thì lợi thế lớn đã đến với MU. Phút thứ 7, trọng tài cho rằng Rashford đã bị phạm lỗi trong pha dứt điểm không thắng được thủ môn đối phương nên cho MU hưởng 11m.

Như mọi khi, tiền vệ Bruno Fernandes là người thực hiện penalty và bằng cách sút theo kiểu "nhẩy chân sáo" ưa thích, ngôi sao người BĐN đã găm bóng về góc cao trong sự tuyệt vọng của thủ thành Bono.
Thua ngược cay đắng, MU dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết Europa League hình ảnh 4
Trận đấu diễn ra hấp dẫn và quyết liệt hơn sau bàn mở tỷ số

Cần nhớ rằng đây đã là pha sút 11m thành công thứ 19 liên tiếp của Fernandes trong màu áo MU và đội bóng cũ Sporting Lisbon. Tốc độ trận đấu được cải thiện đáng kể sau bàn mở tỷ số khi một bên buộc phải tìm cách dồn lên tấn công hòng gỡ hòa còn bên kia quyết định đáp trả sòng phẳng thay vì tập trung bảo vệ thành quả.

Phút 14, chính Fred là người khởi xướng đợt tấn công bằng cách cướp bóng trong chân đối phương và sau đó chính anh nhận bóng từ Bruno Fernandes để tung ra cú dứt điểm căng nhưng chệch cầu môn.
Trực tiếp bóng đá Sevilla 1-1 MU (H1) Suso gỡ hòa hình ảnh 5
Suso gỡ hòa 1-1 cho Sevilla

Vài phút sau Ocampos (cầu thủ ghi bàn duy nhất loại Wolves ở tứ kết) đã xâm nhập vùng cấm rồi vung chân kết thúc ở cự ly gần song De Gea đã khép góc và kịp đấm bóng cứu thua cho Man Utd.

Và rồi cũng chỉ đến phút 26 thì lợi thế dẫn bàn của MU không còn tồn tại. Sevilla triển khai đợt tấn công nhanh và nhuẫn nhuyễn, xé toang hệ thống phòng ngự vốn cũng chẳng quá chắc chắn của đối phương. Cuối cùng, Reguilon căng ngang thuận lợi cho Suso ập vào dứt điểm chân trái hạ gục De Gea.
Trực tiếp bóng đá Sevilla 2-1 MU (H2) Tấn bi kịch cho Quỷ đỏ hình ảnh 6
 MU đã liên tiếp có cơ hội ăn bàn sau khi bị gỡ hòa nhưng đều không thể tận dụng thành công

Phút 33, Pogba chuyền điệu đà nhưng chuẩn xác cho Martial tung ra pha cứa lòng song trái bóng đã đi vọt xà khung thành Sevilla. Phút 38, MU được hưởng quả sút phạt từ cự ly khá xa nhưng Rashford vẫn quyết định đá thẳng về phía cầu môn, buộc thủ môn đối phương phải trổ tài.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, MU là đội chiếm ưu thế và tích cực gây sức ép nhằm lấy lại lợi thế dẫn bàn nhưng tất cả đều bất thành. Thực ra liên tiếp Rashford vs Bruno Fernandes có cơ hội lập công tuy nhiên đều không thể đánh bại được thủ môn Bono.
Trực tiếp bóng đá Sevilla 2-1 MU (H2) Tấn bi kịch cho Quỷ đỏ hình ảnh 7
Thủ môn Bono của Sevilla đã chơi tốt, nhiều lần làm nản lòng hàng công MU

Đầu hiệp 2, Bruno Fernandes tạo ra đường bóng thuận lợi mang đến cho Mason Greenwood một tình huống ăn bàn thuận lợi nhưng Bono đã phản xạ cực tốt để cứu thua cho Sevilla. Phút 50, liên tiếp 2-3 pha dứt điểm được tung ra trong khu vực 16m50 của Sevilla song vẫn không có bàn thắng cho MU.

Phút 52, Martial đoạt bóng trong chân đối phương và chính tiền đạo người Pháp thực hiện cú kết thúc cuối cùng sau khi nhận đường chuyền từ Fernandes. Tuy vậy, một lần nữa Bono là người chiến thắng.
Luuk De Jong (trai) no phat sung quyet dinh, ket lieu so phan cua MU
Luuk De Jong (trái) nổ phát súng quyết định, tiêu diệt bầy "Quỷ đỏ"

Thời gian cứ trôi đi và MU không làm sao giải được bài toán ghi bàn. Chẳng những vậy họ còn phải nhận lấy kết cục cay đắng nhưng tất yếu theo kịch bản "tấn công nhiều mà không ghi bàn thì kiểu gì cũng bị thủng lưới".

Phút 78, lão tướng Jesus Navas (từng khoác áo Man City) tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải và tiền đạo vào sân thay người, Luuk De Jong ập vào đệm bóng cận thành đơn giản, tiêu diệt David De Gea.
Bruno Fernandes da lam tat ca nhung gi co the, doc het suc luc nhung cung chang the cuu roi MU
Bruno Fernandes đã làm tất cả những gì có thể, dốc hết sức lực nhưng cũng chẳng thể cứu rỗi MU

MU còn đủ thời gian (trận đấu có đến 6 phút bù giờ) để kiếm được bàn gỡ hòa song họ hoàn toàn bất lực trong việc công phá hệ thống phòng ngự "tầng tầng lớp lớp" vô cùng vững chãi của Sevilla. Bóng gần như không thể tiếp cận được khung thành mà đều bị phá ra ở trước vạch 16m50.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong nỗi thất vọng vô bờ bến của dàn cầu thủ Manchester United. Vậy là, lần thứ 3 trong mùa giải 2019/20, họ phải dừng bước ở bán kết một giải đấu cúp và chính thức rơi vào cảnh trắng tay.
Sevilla
Sevilla xứng danh "vị vua Europa League"

Chẳng còn nỗi đau nào lớn hơn thế nhưng nó cũng phản ánh một thực tế phũ phàng rằng MU phiên bản Solskjaer còn quá nhiều điểm thiếu sót, cần phải hoàn thiện và để thực sự trở lại thời hoàng kim hay nhẹ nhàng hơn là kiếm một danh hiệu thì MU còn phải nỗ lực rất lớn.

Trong khi đó, Sevilla đã chứng tỏ họ thật sự là "vị vua Europa League/UEFA Cup" với lần thứ 6 lọt vào chung kết giải đấu này, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác. 5 lần trước đó, họ đều đoạt được cúp vô địch.
Thong so tran dau Sevilla 2-1 MU
Thông số trận đấu Sevilla 2-1 MU

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Sevilla XI (4-3-3):
Yassine Bounou; Jesus Navas, Jules Kounde, Diego Carlos, Sergio Reguilon; Ever Banega, Fernando, Joan Jordan (Gudelj 88'); Suso, Youssef En-Nesyri (Luuk de Jong 56'), Lucas Ocampos (Munir 56').

Manchester United XI (4-1-4-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Brandon Williams (Fosu-Mensah 87'); Bruno Fernandes, Fred, Paul Pogba; Mason Greenwood (Ighalo 90'+3), Anthony Martial, Marcus Rashford (Daniel James 88').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X