Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-2 Sevilla: Nhà ĐKVĐ Champions League thua đau vào phút chót

Chủ Nhật 21/07/2019 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn sử dụng chính sách "hai đội hình khác nhau cho hai hiệp" và vẫn chưa có được sự phục vụ của những ngôi sao lớn nhất nên Liverpool đã tiếp tục gặp thất bại trước một đối thủ đáng gờm. Điều đáng nói ở đây, "Lữ đoàn đỏ" được chơi hơn người trong 15 phút cuối trận song rốt cục lại bị thủng lưới đúng vào phút 90.
Bàn thắng: Origi (44) - Nolito (37); Alejandro Pozo (90)
TỔNG HỢP: LIVERPOOL 1-2 SEVILLA
Sau 2 chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ hạng dưới Tranmere Rovers và Bradford City, Liverpool đã thua Dortmund với tỷ số 2-3 trong trận giao hữu hè 2019 thứ 3. Thiếu các trụ cột như Alisson, Mohamed Salah, Roberto Firmino hay Sadio Mane - những người vẫn chưa phải lên tập trung cùng toàn đội do được nghỉ ngơi thêm sau khi tham dự các giải đấu quốc tế mùa hè này (Copa America, CAN), đội bóng của HLV Klopp không tạo ra áp lực đủ lớn để khiến Dortmund chùn chân.

Hệ quả là, sự xuất hiện của ngôi sao Virgil van Dijk ở hàng thủ cũng không ngăn được việc The Kop thủng lưới tới 3 bàn trước lối chơi tự tin và tốc độ của đại diện Bundesliga. Ngoài ra, thời tiết nóng ẩm ở miền Trung nước Mỹ cũng khiến dàn cầu thủ vừa trải qua mùa giải dài và vất vả của Liverpool gặp nhiều khó khăn.
Sevilla vuon len dan truoc nho cong cua Nolito
Sevilla vươn lên dẫn trước nhờ công của Nolito

Chưa đầy 48 tiếng sau trận giao hữu với Dortmund, đoàn quân của Klopp lại bước vào một trận giao hữu khác gặp Sevilla, đối thủ cũng rất mạnh. Đây không phải lịch thi đấu mà HLV người Đức mong muốn, nhưng cam kết với đối tác buộc Liverpool phải có thêm trận này. Do đó, tất nhiên như các trận giao hữu trước, HLV Klopp vẫn đưa ra sân đội hình kết hợp giữa "đội 1" và "đội trẻ".  Cụ thể bên cạnh những cái tên đã quá quen thuộc như siêu trung vệ Van Dijk, cặp hậu vệ cánh số 1 Arnold vs Robertson, Wijnaldum, thủ quân Henderson hay Chamberlain là vài gương mặt trẻ mà có lẽ chỉ được ra sân trong mùa hè mà thôi chứ chưa đủ trưởng thành để lên đội 1.

Ngoài ra, đứng trong khung gỗ là trường hợp cực kỳ đặc biệt: Andy Lonergan - thủ môn đã 35 tuổi mùa trước chơi bóng tại giải hạng Nhất Anh và hiện đang thất nghiệp. Hiện tại Lonergan không hề thuộc biên chế Liverpool mà chỉ được đội bóng này cho tập nhờ nhưng vẫn có tên trong danh sách du đấu Mỹ bởi The Kop lâm vào tình trạng thiếu thủ môn (Alisson chưa tập trung còn hai thủ thành dự bị Caoimhin Kelleher và Vitezslav Jaros đều chấn thương nên trong tay Klopp còn đúng Mignolet).
Origi go hoa cho Liverpool vao cuoi hiep 1
Origi gỡ hòa cho Liverpool vào cuối hiệp 1

Với đội hình "chắp vá" và phải thi đấu dày đặc song Liverpool chưa cho thấy dấu hiệu mệt mỏi mà vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi, áp đảo Sevilla trong những phút đầu. Cơ hội đầu tiên thuộc về Origi khi tiền đạo người Bỉ càn lướt và tỳ đè dẫn bóng trong vòng cấm địa Sevilla sau đường kiến tạo của Henderson nhưng cú kết thúc cuối cùng đã đi ra ngoài. Sau khoảng thời gian đầu chưa bắt nhịp với trận đấu, Sevilla dần vào guồng và đánh trả khá mạnh.

Sóng gió đã đôi lên nổi lên bên cầu môn Liverpool nhưng toàn bộ các pha dứt điểm đều ra ngoài và thủ môn "bất đắc dĩ" Lonergan chưa phải ra tay lần nào. Phút 23, bóng được tạt từ cánh phải vào vòng cấm địa Liverpool để tiền đạo mới gia nhập Sevilla hè này Luuk de Jong (tuyển thủ Hà Lan) bật cao đánh đầu chệch cột dọc không bao xa.

Trận đấu không diễn ra thật sự hấp dẫn nhưng bàn thắng rốt cục cũng xuất hiện ở phút 37. Nolito, tiền đạo từng có quãng thời gian thảm họa khoác áo Man City, đã đặt lòng 1 chạm cực kỳ quyết đoán tung nóc lưới Liverpoôl sau pha căng ngang của đồng đội bên cánh phải. Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Liverpool đã kịp tìm được bàn gỡ khi ở một tình huống phạt góc gây ra hỗn loạn cho khu vực 16m50 của Sevilla, tiền đạo Origi đã nhanh chân sút bóng tung lưới đại diện La Liga.
Cuoi hiep 2, Liverpool con duoc choi hon nguoi
Trong hiệp 2, Liverpool còn được chơi hơn người

Với những gì thể hiện vào cuối mùa trước (ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Liverpool, bao gồm cả pha lập công ấn định tỷ số 2-0 ở chung kết Champions League) và phong độ khá ổn mùa hè này thì nhiều khả năng Origi sẽ được trao cơ hội ở đội 1 mùa tới, tất nhiên vẫn chỉ trong vai trò dự bị cho tam tấu Mane - Salah - Firmino trên hàng công. Vấn đề là tiền đạo 24 tuổi này có chịu hay không mà thôi.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Klopp vẫn trung thành với chiến lược "thay toàn bộ đội hình" nhằm tạo cơ hội tối đa cho số cầu thủ tham gia chuyến du đấu hè tai Mỹ. Đội hình trong hiệp 2 của The Kop mang tính chất thử nghiệm nhiều hơn bởi phần lớn là các tài năng trẻ do đội bóng đào tạo ra. Phút 55, Munir El Haddadi - tiền đạo trưởng thành từ lò La Masia của Barca - vung chân trái bắt volley khá kỹ thuật song Mignolet đã bay người cứu thua đẹp mắt cho nhà ĐKVĐ Champions League.

Nhìn chung sự điều chỉnh nhân sự của Liverpool đã làm thế trận đảo chiều nghiêng về phía Sevilla. Dĩ nhiên HLV Klopp cũng chẳng bận tâm gì với chuyện đó bởi Liverpool của ông sau vài năm gây dựng đã đạt đến trạng thái ổn định cao nên loạt trận giao hữu hè chỉ là dịp để ông thử nghiệm và tìm ra các nhân tố mới cho đội bóng hướng đến mùa giải 2019/20.

Nhung rot cuc van phai nhan that bai boi 1 ban thua vao phut 90
Nhưng rốt cục vẫn phải nhận thất bại bởi 1 bàn thua vào phút 90

Phút 69, Curtis Jones (tiền vệ sinh năm 2001) lao vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của Brewster, tiền đạo 19 tuổi để lại khá nhiều ấn tượng trong các trận giao hữu hè trước đó (ghi bàn trong cả 3 trận) nhưng thủ môn của Sevilla đã chặn đứng thành công. Đến phút 76, Sevilla chỉ còn 10 người trên sân sau khi Gnagnon phải nhận thẻ đỏ trực tiếp bởi pha phạm lỗi có phần thô bạo với Larouci, hậu vệ phải triển vọng sinh năm 2001.

Dù được chơi hơn người nhưng Liverpool chẳng những không thể tận dụng ưu thế đó để kiếm bàn quyết định trận đấu mà còn phải nếm trái đắng vào đúng phút 90 khi bị sao trẻ sinh năm 1999 của đối thủ, Alejandro Pozo chọc thủng lưới sau pha xử lý tốt, loại cả thủ môn Mignolet. Vậy là Liverpool đã thua trận thứ 2 liên tiếp ở loạt giao hữu hè 2019. Dẫu sao đây cũng là trải nghiệm quý giá cho dàn cầu thủ trẻ đội bóng đồng thời cũng giúp cho Klopp nhận ra đội bóng đang thiếu gì và cần phải bổ sung vị trí nào bởi cho đến giờ, Liverpool khá im ắng trên TTCN, chưa đưa về một gương mặt nào đáng chú ý.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool: Lonergan (Mignolet 46'); Alexander-Arnold (Joel Gomez 46'), Van Dijk (Lovren 46'), Phillips (Brewster 46'), Robertson (Adam Lewis 46'); Wijnaldum (Fabinho 46'), Oxlade-Chamberlain (Curtis Jones 46'), Henderson (Milner 46'); Woodburn (Ki-Jana Hoever 46'), Wilson (Ryan Kent 46'), Origi (Larouci 46', Duncan 81').
Sevilla: Sergio Rico (Vaclík 46'); Reguilon (Escudero 46'), Carrico (Simon Kjaer 46'), Diego Carlos (Koundé 46'); Jesus Navas, Fernando (Óliver Torres 46'), Banega, Jordan (Gnagnon 60'); Nolito (Munir El Haddadi 46'), De Jong (Munas Dabbur 46', Alejandro Pozo 82'), Ocampos (Ben Yedder 60').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X