Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud lập cú poker lịch sử, Chelsea sớm kết thúc vòng bảng bằng vị trí số 1

Thứ Năm 03/12/2020 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày thi đấu chói sáng, tiền đạo kỳ cựu Oliver Giroud đã ghi cả 4 bàn thắng giúp Chelsea hủy diệt chủ nhà Sevilla để chính thức đoạt ngôi đầu bảng E Champions League 2020/21 sớm 1 lượt trận.
Chung cuộc: Sevilla 0-4 Chelsea
Ghi bàn:
Giroud (8, 54, 74, 83 pen)

Kể từ mùa giải 2015/16 đến nay, Chelsea chưa từng lọt vòng 1/8 Champions League dưới tư cách đội dẫn đầu. Nhưng quãng thời gian chờ đợi thành tích này của Sevilla còn lâu hơn: Suốt 11 năm qua, đại diện La Liga chưa từng kết thúc vòng bảng Champions League ở ngôi vị số 1.
Sevilla vs Chelsea
 

Xét về phong độ, Sevilla bước vào "chung kết bảng E" với Chelsea bằng hành trang 5 chiến thắng liên tiếp. Song The Blues còn ấn tượng hơn nhiều: 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Bên cạnh hàng công vẫn thi đấu hiệu quả thì hàng thủ ngày một trở nên chắc chắn và đáng tin cậy hơn. Cần nhớ rằng hàng phòng ngự từng khiến HLV Frank Lampard phải "vò đầu bứt tai" suốt một thời gian rất dài.

Kể từ sau trận hòa Southampton 3-3 vào ngày 17/10, Chelsea đã thi đấu tổng cộng 9 trận trên mọi đấu trường và chỉ phải nhận vỏn vẹn 2 bàn thua. Cuối tuần vừa rồi, trận hòa 0-0 với Tottenham đã cắt đứt mạch 6 chiến thắng liên tiếp của The Blues, nhưng hàng thủ đội bóng vẫn thi đấu xuất thần.
Danh sach xuat phat cua Chelsea
Sơ đồ thi đấu của Chelsea

Đây còn là thời điểm Chelsea sở hữu lực lượng trọn vẹn nhất khi không có bất kỳ cầu thủ quan trọng nào dính chấn thương. Trong khi Sevilla lại mất vài nhân sự chủ chốt vì Covid-19 và chấn thương.

Tuy nhiên lịch sử đã chỉ ra Chelsea tương đối e ngại các đội bóng Tây Ban Nha: chỉ thắng 1/10 trận gần nhất gặp các đại diện La Liga ở sân chơi châu Âu (chiến thắng duy nhất là trước Atletico Madrid vào năm 2017).

Chiều ngược lại thì Sevilla lại bất bại ở cả 7 trận gần nhất đụng độ các đại diện Premier League ở đấu trường châu Âu (thắng 3). CLB Anh gần nhất đánh bại được Sevilla là Leicester ở mùa 2016/17.
Danh sach xuat phat cua Sevilla
Danh sách xuất phát của Sevilla

Chính vì lực lượng quá dồi dào và hùng hậu cũng như dẫu sao đã có vé tham dự vòng 1/8 nên trước Sevilla, HLV Frank Lampard thay đến 9 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận gần nhất (hòa Tottenham 0-0). Cụ thể chỉ thủ môn Mendy và tiền vệ Kovacic là giữ dược suất đá chính.

Chơi cao nhất trên hàng công là tiền đạo "già vẫn còn gân" Giroud. Hỗ trợ phía dưới là bộ ba Hudson-Odoi, Pulisic cùng Kai Havertz, bản hợp đồng đắt giá được kỳ vọng rất lớn mùa này song sự thể hiện chưa tương xứng. Jorginho vs Azpilicueta, hai trụ cột "bất khả xâm phạm" một thời của Chelsea, có cơ hội chứng tỏ rằng mình không xứng đáng là "dự bị chiến lược".
CHelsea
Giroud mở tỷ số của trận đấu

The Blues nhập cuộc tốt hơn và chỉ mất hơn 7 phút để vượt lên dẫn trước. Kai Havertz đẩy bóng nhẹ vào khu vực 16m50 cho Giroud xử lý cực gọn rồi cứa lòng trong chân trái nhằm về góc cao, không cho thủ môn đối phương Alfonso Pastor (thay Vaclik ngay trước giờ bóng lăn) một cơ hội nào.

Pha lập công vừa rồi là bàn thứ 7 sau 7 lần đá chính trên sân khách gần nhất ở đấu trường Champions League của tiền đạo người Pháp. Bị dẫn bàn, Sevilla phải tìm cách triển khai tấn công hòng gỡ hòa.

Phút 19, một tình huống lộn xộn đã xảy ra nơi vùng cấm địa Chelsea và liên tiếp 2-3 cú dứt điểm được đội chủ nhà tung ra nhưng không thể thành bàn. Trong đó, Sevilla cho rằng bóng đã trúng vào tay Christensen nhưng sau khi tham khảo tổ VAR, trọng tài chính đã nói không với 11m.
CHelsea
Pulisic chơi tích cực nhưng có phần quá cá nhân trong hiệp 1

Phút 27, Pulisic quyết định cầm bóng đột phá khu vực 16m50 của Sevilla từ giữa sân và kết thúc bằng cú đá chân trái bị Pastor từ chối. Dường như do quá ham lập công để ghi điểm với ông thầy Lampard mà Pulisic còn có thêm vài tình huống xử lý cá nhân bất thành khác mà nếu cầu thủ người Mỹ chọn giải pháp phối hợp với đồng đội thì khả năng ăn bàn cao hơn nhiều.

Ngoài ra, phút 38 Pulisic còn suýt làm Chelsea phải chịu 11m. Chẳng là trong lần lùi về hỗ trợ đồng đội trong một tình huống đá phạt do Rakitic thực hiện, tiền vệ sinh năm 1998 đã để bóng chạm tay. Song một lần nữa trọng tài từ chối thổi penalty. Thực tế, Pulisic cũng không cố tình và tay còn khép sát người.
CHelsea
Vẫn là Giroud nâng tỷ số lên 2-0

Một hiệp đấu không tốt của cựu cầu thủ Dortmund được khép lại với tấm thẻ vàng sau tình huống vào bóng thiếu kiềm chế với Oscar Rodriguez.

Cơ hội đầu tiên của hiệp 2 thuộc về Sevilla khi từ cánh phải, lão tướng Jesus Navas chuyền vào trong cho Gudelj vung chân sút căng nhưng bóng bay qua xà ngang.

Tuy nhiên đến phút 54 thì đội chủ nhà phải nhận bàn thua thứ 2. Tiền vệ Kovacic thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời để tung ra pha kiến tạo thuận lợi cho Giroud thoát xuống che chắn kỹ càng trước khi tung đòn hạ gục nốt thủ môn đối phương.
CHelsea
Sevilla đã làm tất cả những gì có thể song ngay cả 1 bàn danh dự họ cũng không kiếm được

Phải đến phút 67, HLV Frank Lampard mới sử dụng quyền thay người khi liên tiếp 3 gương mặt được thi đấu khá thường xuyên thời gian qua gồm Kante, Mount cùng Ziyech được tung vào sân. Ngay ở cú chạm bóng đầu tiên, chút nữa Mason Mount đem về bàn thắng thứ 3 cho Chelsea nếu thủ môn đối phương không chơi xuất sắc.

Hôm nay chắc chắn là ngày của Oliver Giroud. Phút 74, tiền đạo sinh năm 1986 di chuyển vào khoảng trống giữa hai trung vệ đối phương để đón quả tạt bên cánh phải của Kante và lắc đầu nhẹ nhàng nhưng đủ hiểm để đánh bại Pastor.

Bàn vừa rồi đã đưa Giroud vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ nhiều tuổi nhất (34 tuổi 64 ngày) lập được hattrick (3 bàn hoặc hơn) trong một trận đấu. Nếu tính cả phiên bản cũ cúp C1 châu Âu thì Giroud cũng chỉ ít tuổi hơn huyền thoại Real Madrid, Ferenc Puskas (38 tuổi 173 ngày vào năm 1965) khi lập hattrick.
CHelsea
Kante kiến tạo cho Giroud ghi bàn thứ 3

Tuy nhiên màn trình diễn siêu hạng của Giroud chưa dừng lại ở đây. Phút 82, Giroud bị Gomez phạm lỗi khá thô trong khu vực 16m50 và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo số 18 cũng được trao trách nhiệm sút 11m và anh dễ dàng thành công để hoàn tất cú poker chưa từng có trong sự nghiệp.

Ngoài ra, Giroud còn trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu tại đấu trường C1/Champions League. Từ năm 2010 sau thành tích của ... Frank Lampard (vào lưới Aston Villa) thì mới lại có thêm Giroud lập được poker cho The Blues.

Ngay sau khi ăn mừng bàn thứ 4, Giroud rời sân nhường chỗ cho Timo Werner. Phút 86, trọng tài đã ra ngoài sân xem lại một tình huống xảy ra trong khu vực 16m50 của Sevilla nhưng may cho đội chủ nhà là lần này trọng tài đã không thổi 11m.
CHelsea
Giroud vui vẻ rời sân sau khi hoàn tất cú poker

Khoảng thời gian còn lại, chẳng bên nào muốn chơi bóng nên trận đấu đã dừng lại ở tỷ số 0-4 dành cho Chelsea. Thầy trò HLV Frank Lampard có lẽ đã chơi trận hay nhất từ đầu mùa dù không cần tung ra sân đội hình mạnh nhất. Chiến thắng này cũng chính thức giúp Chelsea kết thúc vòng bảng với vị trí số 1 bảng E dù vẫn còn một lượt trận nữa.

Hiện tại, họ đang hơn Sevilla 3 điểm và vượt trội về đối đầu (1 thắng, 1 hòa) nên kể cả hai đội có bằng điểm sau lượt trận cuối (Chelsea thua, Sevilla thắng) thì The Blues vẫn đứng trên.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SEVILLA (4-3-3):
Alfonso Pastor; Jesus Navas (Kounde 60'), Sergi Gomez, Diego Carlos, Karim Rekik; Ivan Rakitic (Oliver Torres 75'), Nemanja Gudelj (Jordan 60'), Oscar Rodriguez; Franco Vazquez (Munir El Haddadi 67'), Youssef En-Nesyri (Ocampos 60'), Oussama Idrissi.

CHELSEA (4-2-3-1): Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger, Emerson; Mateo Kovacic (Ziyech 67'), Jorginho (Gilmour 85'); Callum Hudson-Odoi, Kai Havertz (Kante 67'), Christian Pulisic (Mount 67'); Olivier Giroud (Timo Werner 84').



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X