Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 1-2 Barca: Messi và cộng sự khởi đầu mùa giải mới bằng danh hiệu Siêu cúp TBN

Chủ Nhật 12/08/2018 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù bị đối thủ bất ngờ vươn lên dẫn trước và cũng thi đấu không quá ấn tượng song một lần nữa, Blaugrana đã cho thấy tính hiệu quả trong lối chơi và triết lý mà HLV Valverde áp dụng khi điềm tĩnh ngược dòng thành công. Lionel Messi không trực tiếp ghi bàn nhưng đều góp công vào hai bàn thắng của Pique và Dembele để giúp đội nhà có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2018/19.

TỔNG HỢP: SEVILLA 1-2 BARCA


Barca thi đấu không tốt trong loạt trận giao hữu mùa Hè vừa qua. Tại International Champions Cup 2018, thành tích của họ là hòa 1 và thua 2 sau 3 trận. Với thành tích nghèo nàn này, Barca đứng bét bảng trong số 18 đội tham dự ICC năm nay. Tuy nhiên, kết quả đó không nói lên nhiều điều bởi hầu hết các trụ cột của đội bóng xứ Catalunya không tham dự ICC 2018 do được nghỉ ngơi thêm sau VCK World Cup 2018.


Với tư cách nhà vô địch La Liga thì trận đấu chính thức đầu tiên của Barca trong mùa giải 2018/19 là trận Siêu cúp TBN đối đầu với Sevilla. Khác với mọi năm, màn thư hùng này chỉ diễn ra với 1 trận duy nhất và được tổ chức ở Morocco (những năm trước, Siêu Cúp Tây Ban Nha đá 2 lượt đi và về trên đất Tây Ban Nha).

Trong mùa Hè năm nay, Barca mua sắm khá mạnh tay khi đưa về Nou Camp một loạt tên tuổi gồm các tiền vệ Arturo Vidal, Arthur Melo, Malcom và đặc biệt là Clement Lenglet - trung vệ đã thi đấu rất xuất sắc trong đội hình của Sevilla ở mùa giải trước. Đáng chú ý, ngoại trừ Vidal chưa được “thử lửa” trong loạt trận đấu tại ICC 2018, các tân binh còn lại đều gây ấn tượng mạnh, trong đó cả Arthur lẫn Malcom đều đã có được bàn “mở tài khoản” trong màu áo của Barca.

Trực tiếp Sevilla vs Barca trận đấu Siêu cúp TBN 2018 đêm nay hình ảnh
Đội trưởng Messi và danh hiệu đầu tiên của Barca trong mùa giải 2018/19

 

Tất nhiên, với quyết tâm đoạt cúp để lấy khí thế và động lực bước vào mùa giải mới, HLV Valverde ưu tiên cho các “ma cũ” ra sân trận này. Những gương mặt quen thuộc từng khiến Sevilla run rẩy như Luis Suarez, Sergio Busquets, Jordi Alba và không thể thiếu đại siêu sao Lionel Messi đều có tên trong danh sách xuất phát. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người TBN cũng trao cơ hội cho vài tân binh.

Cụ thể, Lenglet có mặt ở hàng thủ đá cặp trung vệ với Pigue đồng nghĩa Umtiti ngồi dự bị và ở tuyến giữa, tân binh Arthur Melo sẽ làm nhiệm vụ điều phối, phân phát bóng giống như Xavi hay Iniesta, hai huyền thoại bất tử của đội bóng. Tuy nhiên một tân binh đáng chú ý khác, Malcom thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu còn Coutinho dự bị khi mà sao trẻ Dembele được lựa chọn chơi trên hàng công bên cạnh bộ đôi Messi vs Suarez.

Sevilla có phong độ tốt trước thềm Siêu cúp TBN khi trải qua mạch 4 trận toàn thắng, trong đó có 3 trận ở vòng sơ loại Champions League. Họ cũng có sự đầu tư đáng kể về mặt lực lượng với những bản hợp đồng như trung vệ Joris Gragnon (15 triệu euro, đến từ Rennes), tiền vệ Ibrahim Amadou (15 triệu euro, Lille), thủ môn Tomas Vaclik (7 triệu euro, Basel) và đặc biệt là hậu vệ phải Aleix Vidal - người trở lại Sanchez Pizjuan từ ... Barca với giá 8,5 triệu euro. Kể từ sau lần giành Siêu Cúp Tây Ban Nha duy nhất từ trước đến nay vào năm 2007, Sevilla đã có thêm 2 lần tham dự trận đấu này vào các năm 2010 và 2016. Kết quả: đội bóng xứ Andalucia đều đã thất bại và kẻ hạ gục họ chính là Barca.

Sevilla
Sevilla vươn lên dẫn trước từ rất sớm


Trận Siêu cúp được khởi đầu với nhịp độ vừa phải và ưu thế sớm rơi vào tay Barca. Tuy vậy, gã khổng lồ xứ Catalunya tấn công khá từ tốn, ru ngủ đối phương chứ không chủ trương ào ạt đánh phủ đầu đối thủ. Và rồi bất ngờ đã nổ ra ở phút thứ 9. Sevilla tổ chức tấn công nhanh và Luis Muriel đẩy bóng thuận lợi cho Sarabia thoải mái xử lý trước khi thực hiện động tác cứa lòng trong chân trai, đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của Stegen. Phải sau một hồi liên lạc với đội ngũ VAR (trợ lý trọng tài video), trọng tài chính mới chính thức công nhận bàn thắng và tất nhiên nó hợp lệ 100%.

Bị dẫn bàn, Barca dĩ nhiên không thể "bình chân như vại" được nữa mà phải bắt đầu nghĩ đến việc đẩy cao nhịp độ thi đấu, tăng cường sức ép tấn công hòng kiếm bàn gỡ. Sóng gió bắt đầu nổi lên bên cầu môn Sevilla và cấp độ tăng dần đều theo thời gian. Tuy vậy, sau hơn nửa hiệp 1, Barca hầu như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào dù bóng phần lớn lăn bên phần sân của Sevilla.

Phút 28, từ quả đá phạt của Lionel Messi, trung vệ Lenglet lên tham gia suýt chút nữa đánh đầu tung lưới CLB cũ. Dẫu vậy, đó là tình huống hiếm hoi mà Barca có được về cầu môn Sevilla cho đến cuối hiệp 1 nhưng rốt cục, họ vẫn tìm được bàn gỡ hòa trướcc giờ nghỉ giải lao. Phút 42, Lionel Messi thực hiện cú sút phạt chuẩn mực ở vị trí thuận lợi, bóng xuyên qua hàng rào chắn nhưng sau cùng lại đập cột dọc bật ra. Trung vệ Pique có mặt đúng chỗ để xoạc chân đưa bóng vào lưới trống. Cũng phải mất một khoảng thời gian ngắn xác minh với tổ trợ lý trọng tài video thì ông vua sân cỏ mới công nhận bàn thắng.
pique
Trung vệ Pique gỡ hòa cho Barca sau tình huống sút phạt trúng cột dọc của Lionel Messi


Ngay sau đó, Sevilla chút nữa lấy lại lợi thế dẫn bàn nếu như thủ môn Stegen không phản xạ quá hay để từ chối pha dứt điểm cận thành của Muriel. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Valverde đã tiến hành điều chỉnh nhân sự khi chủ lực Ivan Rakitic được đưa vào sân thay thế Rafinha, tiền vệ gắn mác La Masia và đã chơi khá ổn trong các trận giao hữu hè song khi bước vào đá chính thức lại tỏ ra cực kỳ nhạt nhòa.

So với hiệp 1, Barca không khởi sắc hơn bao nhiêu, buộc lòng chiến lược gia 54 tuổi  phải đưa thêm chủ công Coutinho vào sân thay Melo, tiền vệ tổ chức được kỳ vọng nhưng cũng hoàn toàn biến mất trên sân như Rafinha. Phút 60, nhiều CĐV Barca lại khấp khởi mừng thầm khi đội nhà lại được hưởng một tình huống đá phạt trực tiếp và tất nhiên Lionel Messi là người thực hiện. Chỉ có điều lần này, thủ môn Vaclik đã cứu nguy thành công cho Sevilla.

Vài phút sau, từ quả phạt góc của Banega, Vazquez chạy chỗ chọn điểm rơi rồi thực hiện cú đánh đầu ngược kỹ thuật và bóng đã chạm vào mép trên xà ngang. Barcelona mau chóng đáp trả khi Messi mớm bóng thuận lợi cho Dembele nhưng tiền đạo sinh năm 1997 người Pháp đã không thể đánh bại được thủ môn Sevilla. Sau sự có mặt của Rakitic và Coutinho, lối chơi của Barca đôi chút khởi sắc. Áp lực lên khung thành CLB xứ Andalusia tăng lên đáng kể.
Dembele
Sao trẻ Dembele ghi bàn đẹp để mang về chiến thắng cho Barca

Cuối cùng đến phút 78, Blaugrana đã có được mình cần. Sau khi thủ môn Vaclik chơi xuất sắc từ chối liên tiếp hai pha dứt điểm của nhà vô địch La Liga (1 trong số đó thuộc về Messi),  Ousmane Dembele nhận bóng từ chính Messi, dẫn vài nhịp rồi tung ra cú sút hoàn hảo tung lưới Sevilla từ ngoài vạch 16m50. Thời gian không còn nhiều và Sevilla buộc phải tìm cách dâng cao đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa. Barca cũng không chọn giải pháp co cụm để bảo vệ thành quả mà "lấy tấn công làm phòng ngự" thi đấu sòng phẳng đúng chất đại gia.

Kịch tính tưởng như đã xuất hiện ở phút thi đấu cuối cùng khi trọng tài cho Sevilla hưởng phạt đền vì cho rằng thủ môn Stegen đã truy cản trái phép Vidal, cầu thủ đã chìm nghỉm ở Camp Nou sau thương vụ chuyển nhượng hồi năm 2015 và việc trở lại Sevilla chính là sự giải thoát hợp lý. Tuy nhiên, cú đá phạt đền của Wissam Ben Yedder lại quá đơn giản nên bị Stegen bắt vị thành công.

Vậy là, Barca đã vượt qua Sevilla để mang về danh hiệu Siêu cúp TBN thứ 13 về phòng truyền thống của CLB. Đó cũng là bước chạy đà như ý cho La Liga mùa giải mới sẽ chính thức khởi tranh vào cuối tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sevilla:
Vaclik; Gomez, Kjaer, Mesa, Mercado (Wissam Ben Yedder 85'), Escudero, Sarabia (Aleix Vidal 71'), Banega, Navas, Muriel (Andre Silva 60'), Vazquez.
Barcelona: Ter Stegen; Alba, Pique, Lenglet, Semedo; Rafinha (Rakitic 46'), Busquets, Arthur Melo (Coutinho 53'); Dembele (Arturo Vidal 86'), Luis Suarez, Messi.
Thong so tran dau Sevilla 1-2 Barca
Thông số trận đấu Sevilla 1-2 Barca

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X