Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập công, Barca "xử đẹp" Sevilla

Chủ Nhật 28/02/2021 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công thủ toàn diện, làm chủ hoàn toàn thế trận và khiến Sevilla bất lực hoàn toàn, Barcelona đã có màn trình diễn đỉnh cao ở vòng 25, qua đó giành chiến thắng nhờ 2 pha lập công của Dembele và Messi.
Chung cuộc: Sevilla 0-2 Barca
Ghi bàn:
Dembélé (29); Lionel Messi (85)

Giữa tuần vừa rồi, Barca đá đánh bại Elche 3-0 trong trận đá bù để tự tin hành quân đến sân của Sevilla tham dự vòng 25 La Liga với vị thế cao hơn đối thủ. Song đó không phải là chiến thắng của một tập thể mà chỉ là màn solo đầy ngẫu hứng như mọi khi của Lionel Messi, khi huyền thoại người Argentina đóng góp 1 cú đúp.

Chưa kể, trước trận đấu với Elche, đoàn quân của HLV Ronald Koeman đã bị Cadiz cầm hòa 1-1 và để thua PSG 1-4 qua đó gần như đã bị loại khỏi Champions League 2020/21. Cả hai trận đấu này đều diễn ra tại sào huyệt Nou Camp. Ở Cúp Nhà Vua, họ cũng có nguy cơ bị loại khi thua chính Sevilla 0-2 ở trận lượt đi vòng bán kết trên sân Sanchez Pizjuan.
Sevilla vs Barca
 
Trước chiến thắng đó, đội bóng của HLV Julen Lopetegui đã hòa liên tiếp 2 trận khi chạm trán Barca. Dường như Blaugrana giờ không còn là đội bóng khiến mọi đối thủ ở La Liga phải "tim đập chân run". Cần nhớ từ đầu mùa 2020/21 đến giờ, đoàn quân của HLV Koeman đã thua Atletico 0-1, thua Real Madrid 1-3, hòa Sevilla 1-1 hay hòa Valencia với tỉ số 2-2...

Hoặc ngay một đối bóng đang vật lộn trụ hạng như Cadiz cũng từng làm bẽ mặt đội bóng xứ Cataluyna bằng thắng lợi 2-1 ở lượt đi và mới đây là trận hòa 1-1 tại lượt về. Đội hình ra sân của Barca trước Sevilla vẫn còn đó những ngôi sao từng khiến đội bóng xứ Andalusia phải khiếp đảm như Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets và đặc biệt đội trưởng Lionel Messi. Tuy nhiên, không phủ nhận tất cả họ đều đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.
Danh sách xuất phát của Barca
Danh sách xuất phát của Barca

Ngoài ra trước một đối thủ đang sở hữu chuỗi 6 thắng lợi liên tiếp ở La Liga, HLV Koeman đã tỏ ra thận trọng tối đa khi bố trí sơ đồ 3 trung vệ gồm Mingueza - Pique - Lenglet (thay Umtiti so với trận thắng Elche 3-0). Hai cầu thủ chạy cánh là Jordi Alba (trái) cùng Sergio Dest (phải). Trên hàng công Griezmann vẫn ngồi dự bị và Dembele được trao cơ hội.

Dù phải làm khách và sắp xếp sơ đồ tương đối đề cao phòng ngự nhưng sau khoảng vài phút đầu thăm dò, Barca đã dồn đội hình lên phần sân đối phương để triển khai các phươg án tấn công. Tuy vậy nhịp độ thi đấu của đội khách vẫn khá từ tốn. Song Sevilla đã chứng minh vì sao họ có hàng phòng ngự hay nhất La Liga mùa này. Các cầu thủ chủ nhà giăng đội hình thành ba lớp phòng ngự, chủ động giữ cự ly thay vì áp sát quyết liệt.

Thế là dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng trong nửa đầu hiệp 1, họ chỉ có được một cơ hội duy nhất thuộc về Dembele nhưng tiền đạo người Pháp không thắng được thủ môn đối phương. Phút 23, Messi có cơ hội trổ tài sút phạt song thủ thành Bounou vẫn làm chủ được tình hình.
Dembele đưa Barca vươn lên dẫn bàn
Dembele đưa Barca vươn lên dẫn bàn

Tuy nhiên vài phút sau đó, El Pulga đã góp công lớn vào bàn thắng mở tỷ số của đội nhà. Phút 29, sau khi đoạt bóng bên phàn sân nhà, Barca tổ chức ngay đợt tấn công. Messi thực hiện cú chọc khe hoàn hảo cho Dembele bứt tốc lao xuống nhận bóng trước lạnh lùng dứt điểm đánh bại thủ thành Bounou.

Phút 33, thủ môn Stegen đưa bóng lên bất cẩn và bị Papu Gomez (mới gia nhập Sevilla trong tháng 1 vừa rồi từ Atalanta) giành lấy, lập tức triển khai ngay đợt uy hiếp nhưng ý đồ căng ngang sau đó của cầu thủ này đã bị tóm dính. Sau khi bị dẫn bàn, hàng tiền vệ Sevilla càng tỏ ra thi đấu lúng túng, không thể triển khai đúng đấu pháp mà HLV Julen Lopetegui đề ra. Trong đó, khả năng tổ chức của Rakitic khi gặp lại đội bóng cũ thực sự  có vấn đề.
Dù có bàn thắng nhưng không thể nói Messi và đồng đội đã có một trận đấu hay
Dù có bàn thắng nhưng không thể nói Messi và đồng đội đã có một trận đấu hay

Ngay sau giờ nghỉ, nhà cầm quân cũng từng có quãng thời gian ngắn ngủi dẫn dắt CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã sớm nghĩ đến việc thay đổi nhân sự khi điều chỉnh đến 3 vị trí trên sân. Đầu hiệp 2, Sevilla kiểm soát bóng nhiều hơn còn Barca có vẻ chủ động chơi chậm hòng đưa đội chủ nhà vào bẫy.

Phút 50, lão tướng Jesus Navas đã khiến thủ môn Ter Stegen phải trổ tài. Ngay sau đó, Barca đáp lễ bằng pha tấn công khó chịu bên cánh phải. Tiền vệ Frenkie De Jong là cầu thủ thực hiện màn căng ngang song Jordi Alba không thể tạo điểm cắt. Phút 59, khung thành Sevilla lại rơi vào chao đảo dữ dội. Alba có dường chuyền sệt xuyên qua khu vực 16m50 của Sevilla và ở phía sau Dest không bị ai kèm thoải mái tiếp ứng nhưng bóng đá trúng vào khung gỗ.

Đến phút 61, Dembele rê bóng, xử lý khéo léo trước khi trả ngược cho Messi. Chỉ cần một cú đệm bóng tinh tế thì Barca sẽ gia tăng được cách biệt tuy nhiên, trái bóng đã bay vọt xà trong sự tức giận của HLV Koeman ngoài đường biên. Vài phút sau đó, trung vệ Lenglet đã kết thúc bằng đầu tung lưới Barca sau quả đá phạt do Messi thực hiện nhưng trọng tài đã xác định có lỗi việt vị nên bàn thắng bị từ chối.
Messi
Cuối trận Messi kịp ghi thêm 1 bàn ấn định tỷ số 2-0

Những phút cuối, thế trận không có nhiều biến chuyển. Phút 80, tiền đạo En-Nesyri đã thoát khỏi sự kèm cặp của Araujo để đưa bóng vào lưới Barca. Dù vậy, bàn thắng không được công nhận vì lỗi chạm tay trước đó của tiền đạo này. Rốt cục, trận đấu cũng có bàn thứ 2 để trở nên bớt nhàm chán. Phút 85, sau khi đập nhả cùng đồng đội, Messi xâm nhập khu vực 16m50, bình tĩnh xử lý rất khéo léo và định xâu kim thủ môn đối phương nhưng bất thành. Bóng bật ra và chính M10 đá bồi thành bàn.

Đây là trận thứ 6 liên tiếp Messi ghi bàn tại La Liga và là bàn thứ 30 trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina vào lưới CLB Sevilla. Chung cuộc Barca thắng 2-0 để lại tạm chiếm vị trí thứ 2 của đại kình địch Real Madrid trên BXH La Liga.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Sevilla XI
: Yassine Bounou; Jesus Navas, Jules Kounde, Diego Carlos (Rekik 46'), Sergio Escudero; Joan Jordan, Fernando, Ivan Rakitic (Óscar Rodríguez 63'); Munir El Haddadi (En-Nesyri 46'), Luuk de Jong (Óliver Torres 63'), Alejandro Gomez (Suso 46').

Barcelona XI: Marc-Andre ter Stegen; Oscar Mingueza, Gerard Pique (Ronald Araújo 67', Umtiti 81'), Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergino Dest, Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Ousmane Dembele (Braithwaite 82'), Lionel Messi, Pedri (Ilaix Kourouma 71').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X