Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 2-0 Barca: Vắng Messi, Blaugrana đối diện với nguy cơ bị loại ở cúp Nhà vua

Thứ Tư 23/01/2019 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tự tin cho vài trụ cột nghỉ ngơi đặc biệt trên hàng công với sự vắng mặt của bộ đôi Messi vs Suarez, rốt cục Barca đã phải nếm trái đắng trong chuyến hành quân đến xứ Andalusia tham dự lượt đi tứ kết cúp Nhà vua. Thất bại 0-2 không quá nặng nề nhưng cũng đủ làm thầy trò HLV Valverde phải lo lắng về cơ hội đi tiếp.
Bàn thắng: Pablo Sarabia 58';  Ben Yedder 76'
TỔNG HỢP: SEVILLA 2-0 BARCA
Sau trận thua 1-2 bất ngờ trước Levante ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với khá nhiều trụ cột được cất trên băng ghế dự bị, Barca đã nhanh chóng trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Đội bóng xứ Catalunya thắng liền 3 trận gần đây (trong đó có chiến thắng 3-0 trước chính Levante để giành quyền vào tứ kết cúp Nhà vua). Và mỗi trận họ sút tung lưới đối thủ 3 lần.

Trong khi đó, đối thủ của Barca ở lượt đi tứ kết cúp Nhà vua đêm nay, Sevilla lại gặp vấn đề về phong độ. Đội bóng xứ Andalucia toàn thua 3 trận trước đó, trong đó không trận nào có được bàn danh dự. Mới đây, Sevilla đã thua Real Madrid 0-2 ở vòng 20 La Liga, qua đó đứng trước sức ép bị hất văng khỏi Top 4. Trận thua đó khiến tinh thần của thầy trò HLV Pablo Machin ít nhiều bị ảnh hưởng.
Trực tiêp Sevilla vs Barca cúp nhà vua TBN 201819 hôm nay 241 hình ảnh
Sevilla đã có chiến thắng thuyết phục ở lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua TBN

Quá khứ cũng ủng hộ thầy trò HLV Valverde. Trong 10 lần gần đây chạm trán với đội bóng xứ Andalucia, Barca áp đảo với thành tích hòa 2 và thắng 8. Riêng ở lượt đi tại La Liga mùa này, Sevilla bị vùi dập 2-4 với các bàn thắng của Philippe Coutinho, Lionel Messi, Luis Suarez và Ivan Rakitic. Đặc biệt, ở trận chung kết Cúp Nhà Vua mùa trước, Barca đã nghiền nát Sevilla với tỉ số 5-0.

Vấn đề nghiêm trọng nhất với Sevilla lúc này nằm ở hàng thủ. Sau một giai đoạn khá thành công, đội bóng này bỗng dưng mất phương hướng bởi sự chệch choạc trong phòng ngự. Đã 6 trận liên tiếp, không trận nào họ giữ sạch được lưới nhà.

Cần phải đặc biệt nhấn mạnh đến hàng công của Barca. Trong 7 trận gần đây, không trận nào họ không làm tung lưới đối phương ít nhất 2 lần. Tuy nhiên bên cạnh việc tiền đạo Ousmane Dembele vắng mặt do chấn thương thì trận này HLV Valverde cũng quyết định không sử dụng ngôi sao số 1 Lionel Messi còn Luis Suarez chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông trao cơ hội cho Malcom, tân binh đình đám cập bến Camp Nou hồi đầu mùa 2018/19 nhưng ít khi được ra sân. Ngoài ra, "Hoàng tử" Kevin Boateng mới gia nhập đội bóng được vài ngày đã sớm có màn ra mắt trên hàng công. Cái tên còn lại nơi tuyến đầu là Carles Alena, tài năng sinh năm 1998 do CLB đào tạo.
Tan binh Boateng khong de lai duoc bat cu mot dau an nao trong tran ra mat Barca
Tân binh Boateng không để lại được bất cứ một dấu ấn nào trong trận ra mắt Barca

Ngoài Messi hay Suarez thì Busquets, Stegen, Jordi Alba cũng được nghỉ ngơi. Tuy nhiên cặp trung vệ số 1 Pique - Lenglet (cựu cầu thủ Sevilla giống Rakitic) vẫn hiện diện đầy đủ. Dù không tung ra sân đội hình tốt nhất, lại còn phải chơi trên sân khách nhưng Barca vẫn là đội chiếm ưu thế hơn sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ có điều do nhịp độ chơi bóng chỉ được giữ ở mức độ chậm nên nửa hiệp đầu trôi qua mà không có lấy nổi một cơ hội đáng chú ý nào xuất hiện.

Chính xác đến phút 27, trận đấu mới bớt nhạt bởi một tình huống khá hay. Vidal có vẻ đã để bóng chạm tay và trọng tài chính dường như cũng đã nắm được tình hình nhưng ông chờ tín hiệu từ VAR vốn được áp dụng ở bóng đá TBN từ mùa này. Có lúc, tiền vệ Banega đã cầm bóng chạy từ cột cờ góc vào khu vực 16m50 vì nghĩ rằng trọng tài quyết định thổi phạt đền nhưng hóa ra vẫn chỉ có phạt góc cho Sevilla.

Phút 36, tiền đạo chủ lực của Sevilla, Wissam Ben Yedder thừa tự tin phô diễn kỹ thuật trong vòng cấm địa Barca, loại bỏ đến 2-3 ngôi sao đội khách nhưng cú dứt điểm cuối cùng bằng lòng trong chân phải lại đi không chính xác. Tới phút 41, Barca mới có pha bóng nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Malcom thoát xuống đón cú chọc kheo của đồng hương Brazil, Arthur Melo và ngôi sao sinh năm 1996 dẫn bóng qua cả thủ môn Soriano song cú dứt điểm cuối cùng lại không trúng đích.
Sau khi ghi ban, Ben Yedder da dua ra thong diep ung ho Sala, cau thu gan nhu da thiet mang sau mot vu roi may bay khi dang tren duong di chuyen toi CLB moi Cardiff City
Sau khi ghi bàn, Ben Yedder đã đưa ra thông điệp ủng hộ Sala, cầu thủ gần như đã thiệt mạng sau một vụ rơi máy bay khi đang trên đường di chuyển tới CLB mới Cardiff City

Trước khi hiệp 1 khép lại, vẫn là Ben Yedder không thể thắng được thủ môn Cillessen trong pha đối mặt trực diện ở cự ly gần. Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách chưa có dấu hiệu khới sắc nhưng Sevilla vẫn không vì thế mà đẩy cao tốc độ tấn công hòng kiếm bàn thắng. Phút 57, bóng được căng ngang từ cánh phải vào khu vực 16m50 của Barca và Amadou quá thoải mái thực hiện pha dứt điểm. Thủ thành Cillessen đã bất lực nhưng trái bóng thì bay ra ngoài.

Tuy nhiên ngay sau đó, Sevilla đã vươn lên dẫn trước. Vẫn từ một đợt tấn công biên nhưng ở bên cánh trái, Quincy Promes bứt tốc rồi tạt vào trong cho Pablo Sarabia ập vào, thực hiện cú volley như ý, đưa bóng làm tung lưới Cillessen. Phút 61, tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 khi Promes thực hiện một quả tạt khác và Escudero bật cao đánh đầu sạt xà ngang. Trước sự yếu thế tăng dần của đội nhà, HLV Valverde vội vàng điều chỉnh hàng công bằng việc tung đồng loạt Luis Suarez rồi Coutinho vào sân.

Ngay khi có mặt, Coutinho chút nữa đem về bàn gỡ hòa khi hàng thủ Sevilla tỏ ra quá lơi lỏng, để mặc cho tiền vệ người Brazil phối hợp với Suarez rồi co chân dứt điểm vọt xà ở sát vạch 16m50. Barca cũng quyết định dâng cao đội hình và gia tăng sức ép tấn công khi thời gian trôi về nhữmg phút cuối. Tuy nhiên đến phút 76, Sevilla đã gia tăng được cách biệt. Sau khi Coutinho bị đoạt bóng bên phần sân Sevilla, đội chủ nhà lập tức triển khai tấn công nhanh và sau cùng, Banega có đường căng ngang quá tốt để Ben Yedder băng vào dứt điểm tung lưới Barca.
Barca
 

Phút 81, "gã khổng lồ" xứ Cataluyna có màn phối hợp tấn công hay nhất từ đầu trận, tiếc là cú kết thúc cuối cùng của Luis Suarez lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Khoảng thời gian còn lại, Barca hoàn toàn bất lực trong việc kiếm bàn thắng mà sẽ gia tăng cơ hội giành quyền vào bán kết cúp Nhà vua (bởi diễn ra trên sân khách). Thậm chí sóng gió lên cầu môn Cillessen còn lớn hơn.

Rõ ràng thất bại 0-2 ở trận lượt đi sẽ đặt ra nhiều thách thức không nhỏ cho Barca ở trận lượt về dù cho họ sẽ được chơi trên sân nhà. Giờ đây, mọi hy vọng của nhà ĐKVĐ cúp Nhà vua sẽ dồn cả vào Lionel Messi vì chỉ cần M10 ra sân và chơi đúng sức thì xem ra việc lật ngược thế cờ tại Camp Nou là rất khả thi, bằng không Barca sẽ sớm trở thành cựu vương.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sevilla (3-4-1-2):
Juan Soriano; Gabriel Mercado, Simon Kjaer, Sergi Gomez; Jesus Navas (Andre Silva 71'), Ibrahim Amadou, Ever Banega, Sergio Escudero (Guilherme Arana 88'); Pablo Sarabia (Vazquez 67'); Wissam Ben Yedder, Quincy Promes.
Barcelona (4-3-3): Jasper Cillessen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Clement Lenglet, Nelson Semedo (Jordi Alba 80'); Arturo Vidal, Ivan Rakitic, Arthur Melo; Carles Alena, Kevin-Prince Boateng (Luis Suarez 63'), Malcom (Coutinho 63').
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X