Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Serbia 2-4 Bồ Đào Nha: Ronaldo ghi bàn, "vua châu Âu" thắng oanh liệt

Chủ Nhật 08/09/2019 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, Seleccao đã phải trải qua chuyến làm khách đầy bão táp trên đất Serbia tại vòng loại Euro 2020 tuy nhiên với bản lĩnh và chất lượng đã được khẳng định của nhà ĐKVĐ châu Âu, Ronaldo cùng các đồng đội đã có thắng lợi chung cuộc sau 90 phút cực kỳ hấp dẫn.
Ghi bàn
Serbia: Milenkovic (68); Mitrovic (85)
BĐN: William Carvalho (42); Goncalo Guedes (58); Cristiano Ronaldo (80); Bernardo Silva (86)
Tổng hợp: Serbia 2-4 Bồ Đào Nha
Mùa hè vừa rồi, Seleccao đã đoạt chức vô địch UEFA Nations League trong lần đầu tiên giải đấu được tổ chức. Đây là danh hiệu cấp châu lục thứ 2 của BĐN sau chức vô địch Euro 2016. Tuy nhiên, khá ngạc nhiên khi "vua châu Âu" lại khởi đầu vòng loại Euro 2020 rất bết bát khi vẫn chưa thắng nổi trận nào tại bảng C. Cụ thể, đội tuyển thuộc bán đảo Iberia mới có 2 điểm sau 2 trận đã đấu dù đều có lợi thế sân nhà: Ukraine (0-0) và Serbia (1-1).

Với tính chất quan trọng của trận đấu và đối thủ không hề dễ chơi, HLV Fernando Santos không dám mạo hiểm đặt niềm tin vào thần đồng 19 tuổi Joao Felix đang chơi rực sáng ở Atletico Madrid (nhưng mới có 1 lần khoác áo ĐTQG). Thay vào đó, ông sử dụng Goncalo Guedes giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn (17 trận, 4 bàn) bên cạnh đội trưởng Cristiano Ronaldo và ngôi sao của Man City, Bernando Silva trên hàng công của Seleccao.
Kết quả Serbia vs Bồ Đào Nha vòng loại Euro 2020 đêm hôm nay hình ảnh
Bồ Đào Nha đã đánh bại chủ nhà Serbia sau 90 phút có chất lượng chuyên môn cực cao

Tuyến giữa của BĐN có sự hiện diện của Bruno Fernandes, tiền vệ tổ chức mà suốt mùa hè vừa qua được đồn đại sẽ chuyển sang khoác áo một CLB lớn tại châu Âu nhưng rốt cục, cầu thủ sinh năm 1994 vẫn ở lại Sporting Lisbon. Về phần Serbia, HLV Tumbakovic đưa ra sân toàn cựu binh đã có thâm niên "ăn cơm trên tuyển" dù không phải ai cũng đang đạt phong độ tốt. Chẳng hạn tiền vệ Nemanja Matic đã gần như bị bỏ rơi ở MU từ đầu mùa 2019/20.

Quả thực, Serbia rõ ràng không hề dễ đối phó nhất là khi được chơi trên sân nhà. Ngay phút thứ 3, họ đã đe dọa khung thành Rui Patricio bằng đòn phản công nhanh sắc bén nhưng cú dứt điểm cuối cùng của nhạc trưởng Dusan Tadic không đủ khó để hạ gục thủ môn số 1 Seleccao. Tất nhiên mọi đường bóng của BĐN cuối cùng đều phải hướng đến cái đích mang tên Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên nửa đầu hiệp 1 trôi qua, CR7 chưa được đồng đội tạo cho một cơ hội nào ra hồn.

Trong khi đó, lối chơi phòng ngự - phản công của đội chủ nhà mang đến cảm giác bất an cho các CĐV Bồ Đào Nha. Mãi đến phút 29, Ronaldo mới có các cơ hội dứt điểm đáng kể đầu tiên song 3 nỗ lực liên tiếp của anh chẳng làm thủ môn đối phương phải sợ hãi. Phút 37, Serbia có đợt tấn công nét nhất từ đầu trận nhưng cú dứt điểm cuối cùng của đội trưởng Kolarov đã chệch cột dọc.
Ronaldo dong gop 1 ban thang
Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng

Thi đấu lép vế song rốt cục, BĐN mới là đội mở tỷ số của trận đấu. Phút 42, Bruno Fernandes nhồi bóng sâu vào vòng cấm địa Serbia. Thủ môn và hậu vệ đội chủ nhà phối hợp thiếu ăn ý, thay vì phá bóng ra thì lại mang đến cho William Carvalho cơ hội thuận lợi sút bóng tung lưới trống ở cự ly gần. Đầu hiệp 2, Ronaldo thực hiện pha xử lý sở trường: Dẫn bóng từ cánh vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng trong nhằm về góc xa và bóng đã đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Phút 50, Ronaldo có cơ hội trổ tài đá phạt và chỉ cần chính xác thêm vài chục cm, siêu sao khoác áo Juventus đã cố một bàn thắng đẹp. Tuy nhiên đến phút 58 thì cách biệt đã được gia tăng. Có bóng từ ngoài vạch 16m50, Guedes mạnh dạn đột phá vòng cấm địa Serbia rồi tung ra cú dứt điểm chân trái chuẩn xác, hạ gục thủ thành Dmitrovic. Bị dẫn 2 bàn, Serbia không còn lựa cnọn nào khác ngoài dâng cao đội hình, đẩy mạnh tấn công.

Không mất nhiều thời gian, đội chủ nhà đã hái được quả ngọt. Phút 68, từ quả phạt góc do Dusan Tadic thực hiện, trung vệ đang chơi bong tại Serie A cho Fiorentina, Milenkovic đã thắng Ruben Dias trong pha không chiến để đánh đầu tung lưới Patricio. Trận đấu trở nên cực kỳ hấp dẫn sau khi tỷ số được rút ngắn. Phút 69, Rui Patricio mà không xuất sắc cản phá cũ nã đại bác tầm xa của Adem Ljajic thì cuộc chơi đã quay về vạch xuất phát ban đầu.

Song hy vọng gỡ hòa của Serbia chính thức tan biến ở phút 80 khi họ phải nhận bàn thua thứ 2. Bernando Silva chọc khe đẹp cho Ronaldo không rơi vào thế việt vị băng xuống nhận bóng trước khi điệu nghệ vẩy qua người thủ môn đối phương để đưa đội nhà vươn lên dẫn 3-1. Các cầu thủ Serbia không hề buông xuôi dù thời gian không còn nhiều và phút 85, họ lại rút ngắn được tỷ số sau pha dứt điểm trái phá tung nóc lưới của Mitrovic từ đường kiến tạo đẳng cấp của Dusan Tadic.

Tuy nhiên một lần nữa ngọn lửa vừa được nhen lên của Serbia lại phải tắt phụt. Phút 86, nhận bóng từ hậu vệ trái Guerreiro ở vị trí thuận lợi, Bernando Silva cực kỳ ung dung tung ra cú sút không căng nhưng thừa hiểm hóc để làm bó tay thủ môn đối phương. Màn rượt đuổi tỷ số giữa hai đội dừng lại ở đây dù có đến 5 phút bù giờ và vài cơ hội nguy hiểm nữa được tạo ra song đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Với chiến thắng này, BĐN đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng B (có 5 đội) nhưng kém đội đầu bảng Ukraine tới 8 điểm (5 so với 13). Dẫu vậy, Ronaldo và các đồng đội mới đá 3 trận, ít hơn Ukraine 2 trận. Thực ra, chỉ cần đứng thứ 2, BĐN vẫn sẽ có mặt ở VCK Euro 2020. Lượt tiếp theo sau đây vài ngày, BĐN tiếp tục phải đá trên sân khách nhưng đối thủ dễ chịu hơn Serbia nhiều. Đó là đội cuối bảng Lithuania (mới có 1 điểm).
Xep hang tai bang B vong loai Euro 2020
Xếp hạng tại bảng B vòng loại Euro 2020
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
SERBIA (4-2-3-1): Marko Dmitrovic; Nikola Milenkovic, Nikola Maksimovic, Mataja Nastasic, Aleksandar Kolarov; Nemanja Matic, Luka Milivojevic (Luka Jovic 87'); Darko Lazovic (Adem Ljajic 59'), Dusan Tadic, Filip Kostic (Aleksandar Katai 83'); Aleksandar Mitrovic.
BỒ ĐÀO NHA (4-3-1-2): Rui Patricio; Nelson Semedo (Cancelo 65'), Ruben Dias, Jose Fonte, Raphael Guerreiro; Bruno Fernandes (Joao Moutinho 85'), Danilo Pereira, William Carvalho; Bernardo Silva; Goncalo Guedes (Joao Felix 70'), Cristiano Ronaldo.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X