Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dàn sao khoác áo MU tỏa sáng, BĐN đè bẹp Séc

Chủ Nhật 25/09/2022 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những thành viên chủ chốt của Man đỏ khi trở về cống hiến cho ĐTQG Bồ Đào Nha đã thi đấu cực kỳ nổi bật giúp đội nhà thắng đậm 4-0 ngay trên sân khách. Trong đó, hậu vệ phải Dalot góp 1 cú đúp, Bruno Fernandes trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác.

Kết quả chung cuộc Séc vs Bồ Đào Nha (0-4)

Ghi bàn: Dalot 33', 52'; Bruno Fernandes 45+2'; Jota 82'

video

Bồ Đào Nha từng nắm trong tay lợi thế chiếm ngôi đầu bảng A2 UEFA Nations League mùa này. Tuy nhiên, thất bại bất ngờ trước đội bét bảng Thuỵ Sỹ ở lượt thứ 4 đã thay đổi tất cả. Trước lượt thứ 5 áp chót, Seleccao rơi xuống thứ hai với 1 điểm ít hơn Tây Ban Nha.

Để nuôi hi vọng lọt vào VCK Nations League (quy tụ 4 đội đầu bảng ở League A), Bồ Đào Nha buộc phải thắng Séc trước khi nghĩ đến đối thủ trực tiếp Tây Ban Nha ở lượt cuối. Về phía Séc thì trên lý thuyết, thầy trò HLV Silhavy vẫn còn cơ hội vươn lên ngôi đầu nhưng thực tế, khả năng xảy ra kịch bản đó gần như bằng không.

truc tiep bong da sec vs bo dao nha nations league hom nay
 

Trước Séc, tuyển Bồ Đào Nha đã bố trí đội hình với nòng cốt là những tuyển thủ đang chơi bóng tại thành Manchester như trung vệ Ruben Dias, hậu vệ phải Diogo Dalot, tiền vệ trung tâm Bruno Fernandes, tiền vệ công Bernando Silva và tất nhiên không thể thiếu trung phong Cristiano Ronaldo.

Seleccao từ bỏ thói quen nhập cuộc thận trọng để đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu CH Czech ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cánh trái với Rafael Leao và Bruno Fernandes là lên bóng chính của nhà vô địch Euro 2016. Bruno liên tục nhồi bóng cho Ronaldo, nhưng siêu sao sinh năm 1985 đều không thể tận dụng, ngay cả khi khung thành đã rộng mở.

Trong khi Ronaldo chơi thiếu hiệu quả, đồng đội khác của anh ở Man United là Dalot đã tỏa sáng để giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước ở phút 33. Pha dứt điểm hụt của Ronaldo vô tình tạo cơ hội để hậu vệ phải sinh năm 1999 ghi bàn đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia.

Fdb_0DIWAAM0oTv
Danh sách xuất phát của Bồ Đào Nha

Trong phần còn lại của hiệp một, "Seleccao" kiên trì khoét vào cánh phải của CH Czech. Phút 45+2, Bruno làm được điều Ronaldo không thể, đó là đệm cận thành tung lưới chủ nhà, sau đường căng ngang chuẩn xác của Mario Rui.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút bù giờ cuối của hiệp một, Ronaldo lại được nhắc tên, nhưng không phải vì bàn thắng, mà bởi tình huống để bóng chạm tay khiến đội khách chịu phạt đền. Phút 45+6, Patrik Schick bước lên, nhưng anh lại sút trúng xà từ cự ly 11 m.

Schick sẽ phải hối tiếc vì pha đá phạt đền cẩu thả. Ngay đầu hiệp hai, Bồ Đào Nha đã dập tắt ý chí chiến đấu của chủ nhà bằng bàn nâng tỷ số lên 3-0. Phút 52, Dalot nhận đường chuyền từ Bruno Fernandes, trước khi dứt điểm táo bạo bằng chân không thuận từ ngoài vùng cấm, hạ gục thủ thành Vaclik.

6-495-1664052990-895-width740height495
Dalot và Bruno Fernandes đều có một trận đấu tốt

Khi có cách biệt an toàn, HLV Fernando Santos rút nhiều trụ cột ra nghỉ, trong khi Ronaldo vẫn được giữ trên sân. Lão tướng sinh năm 1985 kịp để lại dấu ấn với pha kiến tạo bằng đầu để Diogo Jota ấn định thắng lợi 4-0 ở phút 82.

Thầy trò HLV Santos vươn lên dẫn đầu bảng với 10 điểm, hơn Tây Ban Nha 2 điểm. Ở lượt cuối, 2 đội tuyển này sẽ chạm trán. Đội đầu bảng sẽ có vé dự vòng chung kết tranh ngôi vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SÉC VS BĐN

SÉC (3-4-3): Tomas Vaclik; David Zima, Jakub Brabec (Kudela 22'), Vaclav Jemelka; Vladimir Coufal, Tomas Soucek (Kuchta 77'), Alex Kral, Jaroslav Zeleny (Vlkanova 64'); Antonin Barak (Sevcik 63'), Patrik Schick, Adam Hlozek (Cerny 64').

BỒ ĐÀO NHA (4-2-3-1): Diogo Costa; Diogo Dalot, Ruben Dias, Danilo Pereira (Joao Mario 84'), Mario Rui; Ruben Neves, William Carvalho (Palhinha 77'); Rafael Leao (Diogo Jota 67'), Bruno Fernandes (Matheus Nunes 77'), Bernardo Silva (Ricardo Horta 67'); Cristiano Ronaldo.

Kết quả - BXH UEFA Nations League 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X