Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Schalke 2-3 Man City: Thi đấu thiếu người, Man xanh vẫn giành chiến thắng

Thứ Tư 20/02/2019 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp rất nhiều khó khăn và thậm chí phải thi đấu thiếu người trong 30 phút cuối trận nhưng Man City vẫn xuất sắc đánh bại Schalke 3-2, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về.
Sau khi vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu, những lá thăm may rủi đưa Man City đụng độ Schalke ở vòng 1/8 Champions League. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, thầy trò Pep Guardiola có lợi thế rất lớn để tiến vào tứ kết. Sau 2 mùa giải không thể tiến quá sâu ở đấu trường châu Âu, đội chủ sân Etihad đang quyết tâm rất lớn ở mùa giải này.
Schalke 2-3 Man City Thi đấu thiếu người, Man xanh vẫn giành chiến thắng hình ảnh 2
Thông số trận đấu Schalke 2-3 Man City

Làm khách trên đất Đức ở trận lượt đi, thầy trò Pep Guardiola tỏ ra rất quyết tâm. Ông thầy người TBN sử dụng sơ đồ 3-4-3 với bộ ba Otamendi, Walker và Laporte ở hàng thủ. Tuyến giữa là bộ tứ Gundogan, Fernandinho, David Silva và De Bruyne. Trong số những cầu thủ này, Gundogan và Fernandinho chơi thấp hơn qua đó đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự, còn De Bruyne và D.Silva chơi cao hơn nhằm hỗ trợ bộ ba tấn công Bernardo Silva, Aguero và Sterling.

Với một đội hình ra sân rất mạnh, Man City đang quyết tâm giành một chiến thắng ngay trên đất Đức, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về. Bên kia chiến tuyến, HLV Domenico Tedesco cũng tung ra sân những gì tốt nhất đang có trong tay. Schalke ra sân với sơ đồ 3-4-1-2, Nastasic, Sane và Bruma là bộ ba  hậu vệ của đội chủ nhà, ở giữa sân, Serdar và McKennie đá cặp tiền vệ trung tâm, hai cánh là sự có mặt của Oczipka và Caligiuri. Trên hàng công, Bentaleb đá hộ công ngay sau bộ đôi tiền đạo Mendyl và M. Uth.

Schalke 2-3 Man City Thi đấu thiếu người, Man xanh vẫn giành chiến thắng hình ảnh 2

Man City chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các ngôi sao của Man City đã dồn lên phần sân của đội chủ nhà. Những tình huống lên bóng từ hai cánh của đội khách đang khiến hàng thủ của Schalke gặp rất nhiều khó khăn. Phút 6, suýt chút nữa Man xanh đã có bàn thắng vượt lên. Từ quả treo bóng của De Bruyne, Aguero bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Fahrmann đã bay người cản phá xuất sắc. Một sức ép cực lớn đang được dồn lên phần sân đội bóng nước Đức.

Tới phút 11, Aguero có pha dứt điểm thứ 2, song cú đá của anh lại đập chân một hậu vệ đội khách đi hết đường biên ngang, ngay sau đó De Bruyne tung cú đá từ xa cực căng nhưng bóng đi vào đúng vị trí mà thủ môn của Schalke đã chọn sẵn. 15 phút đầu trận, Man City cầm bóng 76%, dứt điểm 5 lần trong khi đó đội chủ nhà vẫn chưa có một cú dứt điểm nào về phía khung thành Ederson. Dù đang được thi đấu trên sân nhà, song Schalke đang lép vế hoàn toàn so với đại diện của nước Anh.

Sau rất nhiều những cơ hội cuối cùng Man City cũng có bàn thắng mở tỷ số. Phút 18, tình huống phối hợp cẩu thả giữa thủ môn Fahrmann và hậu vệ Sane đã tạo điều kiện để David Silva cướp được bóng ngay trong vòng cấm địa đội chủ nhà, cầu thủ người TBN kiến tạo để Sergio Aguero dễ dàng đệm bóng vào lưới trống giúp đội khách vượt lên. Đây là bàn thắng thứ 3 sau 4 trận của El Kun ở Champions League mùa này, đây cũng là pha lập công thứ 34 của cầu thủ người Argentina trong lịch sử giải đấu.

TRỰC TIẾP Schalke 2-1 Man City Bentaleb và cú đúp từ chấm 11m (Hiệp 1) hình ảnh 2

Aguero mở tỷ số cho Man City

Phải đến phút 24, Schalke mới có cú dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú cứa lòng khá kỹ thuật của M. Uth lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Man City. Bàn thua dường như đã khiến đội chủ nhà bừng tỉnh, họ đã cầm nhiều bóng hơn và đang tổ chức khá nhiều những pha lên bóng về phía khung thành Ederson.
Phút 33, Caligiuri có tình huống sút bóng rất căng, bóng đập tay Otamendi trong vòng cấm. Trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định cho Schalke được hưởng quả đá 11m. Trên chấm phạt đền Bentaleb đã đánh bại Ederson cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Bentaleb đã có bàn thắng thứ 7 cho Schalke trên mọi đấu trường, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng nước Đức ở mùa giải này. Phút 43, Schalke lại được hưởng thêm một quả 11m nữa. Từ quả đá phạt trực tiếp, bóng được treo vào vòng cấm Man City. Fernandinho đã kéo ngã Sane, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Bentaleb một lần nữa được tin tưởng và cũng như lần trước đó, anh đã đánh bại Ederson nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. 

Schalke 2-3 Man City (KT) Thi đấu thiếu người Man xanh vẫn giành chiến thắng ngay trên đất Đức hình ảnh 3

Cú đúp trên chấm 11m của Bentaleb giúp Schalke dẫn trước Man City 2-1 sau 45 phút đầu tiên

Hiệp 1 có tới 5 phút bù giờ, trong thời gian còn lại của trận đấu Man City đã nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Trong 45 phút đầu tiên, Man xanh kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tung ra nhiều pha dứt điểm hơn, song 2 tình huống mắc lỗi liên tiếp khiến họ để Bentaleb chọc thủng lưới 2 lần trên chấm 11m. Để đội chủ nhà dẫn trước 2-1 sau hiệp 1, Man City sẽ phải chơi tấn công tìm bàn gỡ trong hiệp thi đấu thứ 2. 

Ngay đầu hiệp 2, Man City đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 47, De Bruyne tung ra cú dứt điểm rất căng trong vòng cấm Schalke, song bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 3 phút sau đó Aguero tung ra cú dứt điểm khá căng, nhưng bóng không đi vào khung thành của Fahrmann.Phút 55, Gundogan thực hiện cú dứt điểm đầu tiên của mình ở trận đấu này, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà.

Phút 68, Man City đã nhận tổn thất về mặt lực lượng khi Nicolas Otamendi phải nhận thẻ đỏ. Ngôi sao người Argentina phạm lỗi với Burgstaller và phải nhận thẻ vàng thứ 2, khó khăn đang chồng chất khó khăn với đội bóng của nước Anh. Chiếc thẻ đỏ của Otamendi buộc Pep phải đưa ra sự thay đổi, ông rút David Silva và đưa vào Kompany.

Phút 74, Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Schalke khoảng 20m, song De Bruyne lại đưa bóng đi trúng hàng rào. 4 phút sau đó, Bernardo Silva tung cú sút ngay trước vòng cấm Schalke, song bóng vẫn đi hơi cao so với khung thành của Fahrmann. Phút 85, Sane có tình huống đá phạt trực tiếp đẹp mắt cân bằng tỷ số 2-2, ngôi sao người Đức vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Bàn thắng gỡ hòa giúp Man City duy trì sự hưng phấn rất lớn. Đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng đội khách đã có bàn thắng vượt lên. Từ quả phát bóng dài của Ederson, Oczipka để Sterling chiến thắng trong tình huống tranh chấp, cầu thủ người Anh dứt điểm chéo góc giúp Man City vượt lên dẫn trước 3-2. Dù thi đấu thiếu người nhưng Man xanh đã có 2 bàn thắng chỉ sau ít phút. 

Schalke 2-3 Man City (KT) Thi đấu thiếu người Man xanh vẫn giành chiến thắng ngay trên đất Đức hình ảnh 4

Sterling ghi bàn quyết định giúp Man City đánh bại Schalke 3-2

Trận đấu có 3 phút bù giờ nhưng nhưng vậy là không đủ để hai đội có thêm bàn thắng. Giành chiến thắng 3-2 ngay trên đất Đức, Man City đang chiếm lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Thầy trò Pep Guardiola có đôi lúc khiến NHM của họ cảm thấy lo lắng, nhưng rồi với đẳng cấp và bản lĩnh họ cuối cùng cũng có được chiến thắng.

Đội hình ra sân
Schalke: 1 R. Fahrmann, 24 B. Oczipka, 27 J. Bruma, 5 M. Nastasic, 26 S. Sane, 3 H. Mendyl (Burgstaller, 65'), 18 D. Caligiuri, 10 N. Bentaleb, 8 S. Serdar, 2 W. McKennie (Skrzybski, 78'), 7 M. Uth (Harit, 87')
Man City: 31 Ederson, 30 N. Otamendi, 2 K. Walker, 14 A. Laporte, 21 David Silva (Kompany, 70'), 25 Fernandinho, 8 İ. Gundogan, 17 K. De Bruyne (Zinchenko, 87'), 20 Bernardo Silva, 10 S. Aguero (Sane, 78'), 7 R. Sterling

V
ương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X