Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Saudi Arabia 0-2 Brazil: Chiến thắng không đạt yêu cầu của Selecao

Thứ Sáu 12/10/2018 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sử dụng đội hình mạnh nhưng đội tuyển hàng đầu thế giới không thể lấn lướt một Saudi Arabia nhỏ bé và chỉ kiếm được hai bàn thắng, trong đó pha lập công ấn định tỷ số của Alex Sandro được thực hiện vào những giây cuối cùng khi mà đối thủ cũng chỉ còn 10 người trên sân. Trước đó Gabriel Jesus là cầu thủ mở tỷ số vào cuối hiệp 1.
TỔNG HỢP: SAUDI ARABIA 0-2 BRAZIL
Hành trang mà Selecao mang tới trận giao hữu với Saudi Arabia là chuỗi 9 trận giao hữu bất bại (thắng 8) kể từ tháng 6/2017 sau thất bại trước đại địch truyền kiếp Argentina 0-1. Trong 9 trận kể trên, bàn thua duy nhất Brazil phải nhận là ở trận thắng Nhật Bản 3-1 tháng 11/2017, chủ yếu do hàng thủ có phần chủ quan và lơi lỏng khi đã dẫn đối thủ 3-0 ngay trong hiệp 1. Những đối thủ mạnh còn lại như Anh, Đức, Croatia và Nga đều không thể tìm được mành lưới của Selecao.

Bên cạnh chất lượng nhân sự (Brazil bây giờ đúng là không dồi dào nhân tài như trong quá khứ nhưng không đến mức độ không triệu tập nổi một đội hình ra trò, chưa kể HLV Tite sử dụng cầu thủ khá ổn) thì bản thân các vũ công Samba luôn đá giao hữu với thái độ nghiêm túc, khung thành Brazil thường cũng không phải chịu sức ép lớn từ các đợt lên bóng của đối phương. 

"Quân xanh" của Brazil trận giao hữu này là Saudi Arabia, đội tuyển có thể "số má" ở châu Á nhưng trên tầm thế giới thì chẳng so bì được với ai và tất nhiên thua xa Neymar cùng các cộng sự. Sau trận cầu này, Brazil sẽ bước vào màn giao hữu đỉnh cao với Argentina, cũng trên đất Saudi Arabia. Tuy vậy, HLV Tite đã cho thấy người Brazil luôn tôn trọng mọi đối thủ kể cả khi chỉ là đá "giao lưu hữu nghị" ra sao bằng cách vẫn bố trí đội hình mạnh ở trận này.
brazil
Brazil có chiến thắng dễ dàng nhưng không hoành tráng như mong đợi
Đặc biệt trên hàng công có bộ ba được xem tốt nhất Brazil hiện nay: Coutinho - Neymar - Jesus và phía ngoài sân, Firmino cùng Richarlison, tài năng mới nổi của bóng đá Brazil sau những gì thể hiện ở Premier League trong màu áo Watford cũng như Everton, sẵn sàng nhập cuộc khi có lệnh. Tại tuyến giữa tiền vệ Fred của M.U được trao cơ hội bên cạnh Casemiro vs Renato Augusto, hai trụ cột của Brazil thời Tite.

Ở hàng thủ bên cạnh một Marquinhos (PSG) đá trung vệ hay Alex Sandro (Juventus) đá hậu vệ trái vốn không mấy xa lạ thì cánh phải được giao cho Fabinho, một cầu thủ đa năng có thể đá được cả vị trí tiền vệ trung tâm. Fabinho đã gia nhập Liverpool hè vừa rồi từ Monaco song gần như bị HLV Klopp lãng quên. Đá cặp trung vệ với Marquinhos là Pablo, một "cánh chim lạ" khi chưa một lần khoác áo ĐTQG trước đó dù đã 27 tuổi và đang đầu quân cho Bordeaux cùng thuộc Ligue 1 như PSG. Đứng trong khung gỗ là Ederson, thủ môn hàng đầu thế giới đang khoác áo Man City và ai cũng biết ngồi dự bị là Alisson, thủ thành đắt giá thứ 2 hành tinh đang thuộc biên chế Liverpool.

Đội chủ nhà Saudi Arabia nhập cuộc rất tự tin, tỏ ra khá ngang ngửa gã khổng lồ Brazil và mãi đến phút 12, ông lớn khu vực Nam Mỹ mới có cơ hội đầu tiên khi Neymar dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Al Owais đã phản xạ tốt để cứu nguy cho đội nhà. Cũng phải gần 10 phút sau đó, Selecao mới có pha uy hiếp đáng kể thứ 2 khi vẫn là Neymar cầm bóng đột phá khu vực cấm địa và kết thúc bằng cú sút chân trái chệch cầu môn.
brazil
Neymar không trực tiếp lập công nhưn anh đã kiến tạo cả hai bàn thắng
Đến phút 24, Gabriel Jesus đã làm tung mành lưới Saudi Arabia nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị mười mươi của Renato, người chuyền bóng cho ngôi sao khoác áo Man City. Vài phút sau, chính Jesus chứ không phải ai khác bật cao lắc đầu ngược kỹ thuật sau quả đá phạt của Coutinho và thủ môn Al Owais đã xuất sắc bay người cứu thua cho Saudi Arabia.

Càng về cuối hiệp 1, Brazil càng tỏ ra lấn lướt đúng như tương quan cần có của cặp đấu chênh lệch này và rốt cục đến phút 43, họ đã giải được bài toán ghi bàn. Gabriel Jesus nhẹ nhàng thoát xuống đón cú chọc khe của Neymar và lạnh lùng dứt điểm đủ đánh bại thủ môn đối phương. Trước khi hiệp 1 khép lại, mành lưới Saudi Arabia lại rung lên lần nữa sau cú đệm lòng cận thành của Coutinho song bàn thắng tiếp tục bị từ chối do việt vị.

Phút 50, Lucas Moura - tiền vệ của Tottenham được tung vào sân thay Fred - được Neymar trao cơ hội ghi bàn thuận lợi song đã không thắng được thủ môn chủ nhà ở pha đối mặt trực diện. Vài phút sau, Neymar tự mình tìm kiếm bàn thắng bằng cú cứa lòng trong chân trái từ ngoài vòng cấm và bóng liếm vào cột dọc trước khi ra ngoài. Không phải nhận thêm bàn thua, chủ nhà Saudi Arabia bắt đầu nghĩ đến chuyện mạnh dạn dồn đội hình lên tấn công tìm kiếm bàn thắng.

Dẫu vậy, do năng lực và trình độ có hạn nên Saudi Arabia không thể gây ra được sức ép lớn lên khung thành Brazil. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng VAR (trợ lý trọng tài video) vẫn được sử dụng và kết quả nhờ có VAR mà Selecao được chơi hơn người từ phút 85. Thủ môn Al Owais buộc phải lao ra khỏi khu vực 16m50 nhằm sớm ngăn chặn màn thoát xuống của Richarlison. Tiếc thay, bóng đã chạm vảo tay anh và sau khi trực tiếp ra ngoài sân xem lại tình huống, trọng tài chính đã rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho thủ thành chủ nhà.

Được chơi hơn người nhưng cũng phải đến những giây cuối cùng của trận đấu (phút bù giờ thứ 6), Brazil mới có thêm được bàn thắng để ấn định kết quả trận đấu. Neymar đá phạt góc và Alex Sandro chạy chỗ đón điểm rơi của trái bóng để đánh đầu tung lưới chủ nhà. Rõ ràng chiến thắng 2-0 không thể làm hài lòng người Brazil vì đối thủ quá yếu. Dẫu sao họ vẫn nối dài được mạch trận giao hữu ấn tượng và tự tin ngênh chiến đại địch thủ truyền kiếp Argentina sau đây vài ngày.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Saudi Arabia (4-3-3)
: Mohammed Al Owais; Mohammed Al Burayk (Al Mowalad 72'), Omar Hawsawi, Yasir Al Shahrani; Ali Albulayhi, Abdullah Otayf, Salman Al Faraj, Hussain Al Mogahwi; Salem Al Dawsari (Abdul Ghani 90+1), Albayshi, Hattan Babhir (Mustafa Malayekah 87').
Brazil (4-3-3): Ederson; Fabinho, Marquinhos, Pablo, Alex Sandro; Fred (Lucas Moura 46'), Casemiro (Walace 62'), Renato Augusto; Philippe Coutinho, Gabriel Jesus (Richarlison 72'), Neymar

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Crawford vs Brook: Dấu hiệu sự cuồng bạo của Terence Crawford

Terence Crawford đang được đánh giá rất cao trước thềm trận bảo vệ đai bán trung WBO với Kell Brook. Trận đấu được phát trực tiếp và bình luận tiếng Việt, độc quyền duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy vào lúc 10h00, Chủ Nhật ngày 15/11 này.

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: Thánh Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để cứu rỗi Albiceleste

Argentina 2-2 Uruguay: "Thánh" Lionel Messi lại tỏa sáng trên chấm 11m để "cứu rỗi" Albiceleste

Sau khi ghi bàn duy nhất từ tình huống 11m giúp Argentina hạ gục Brazil ở trận Siêu kinh điển Nam Mỹ, Lionel Messi tiếp tục lập công từ chấm penalty nhưng lần này chỉ là một bàn gỡ hòa vào những phút bù giờ trong cuộc đối đầu với một đại kình địch khác ở Nam Mỹ. Ngoài Messi thì 3 bàn còn lại cũng đều thuộc về các siêu tiền đạo.

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt Siêu kinh điển

Brazil 0-1 Argentina: Messi ghi bàn từ tình huống 11m, Albiceleste thắng nhạt "Siêu kinh điển"

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá Nam Mỹ và thế giới diễn ra tại Saudi Arabia đã không hấp dẫn như mong đợi. Số cơ hội nguy hiểm vô cùng ít ỏi và chỉ 1 bàn được ghi. Messi sút bồi thành công sau khi chính anh đá hỏng 11m.

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Ecuador 1-6 Argentina (KT): Vắng Messi, Albiceleste vẫn đánh tennis

Lâu lắm rồi, Argentina mới chơi một trận hay đến thế. Trước đối thủ quen thuộc từng gặp quá nhiều lần bởi cùng thuộc khu vực Nam Mỹ, các vũ công Tango đã nhảy múa thăng hoa để có thắng lợi hủy diệt mà chẳng cần đến "cánh chim đầu đàn" Lionel Messi.

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Brazil 1-1 Nigeria (KT): Neymar rời sân sớm do chấn thương, Selecao lại hòa thất vọng

Nhà ĐKVĐ Copa America 2019 lại phải đón nhận một kết quả thất vọng nữa trong trận đấu giao hữu trên đất Singapore gặp Nigeria. Lẽ ra mọi sự có thể đã khác nếu như ngôi sao số 1 Neymar không sớm rời sân khi thời gian mới trôi qua được hơn 10 phút.

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League góp công, Selecao thua đau bại tướng chung kết Copa America 2019

Brazil 0-1 Peru (KT): Sao Premier League "góp công", Selecao thua đau "bại tướng chung kết Copa America 2019"

Trong lần tái ngộ kể từ sau chung kết Copa America 2019 mà Brazil thắng 3-1 để lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Tite đã phải nhận lấy thất bại cay đắng vào cuối trận. Lẽ ra tình hình đã khác nếu như Richarlison của Everton tận dụng tốt hơn 4-5 cơ hội ăn bàn được trao hay thủ môn Ederson của Man City không mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thua.

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): Truyền nhân của Messi tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Argentina 4-0 Mexico (KT): "Truyền nhân của Messi" tỏa sáng rực rỡ, Albiceleste thắng tưng bừng

Lautaro Martinez, tiền đạo sinh năm 1997 thuộc biên chế CLB Inter Milan từng thi đấu giao hữu tại Việt Nam trong màu áo U20 Argentina, đã có một hiệp 1 xuất sắc đáng kinh ngạc khi lập hattrick và mang về quả 11m để Paredes ghi bàn còn lại. Sau khi Lautaro Martinez rời sân đầu hiệp 2 thì Argentina cũng chẳng còn ghi thêm được bàn nào.

Xem thêm
top-arrow
X