Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sampdoria 1-3 Inter Milan: Alexis lần đầu nổ súng và ... nhận thẻ đỏ, Nerazzurri giữ vững mạch toàn thắng

Chủ Nhật 29/09/2019 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu tiên được đá chính ở Inter Milan, Alexis Sanchez đã góp công lớn trong hai bàn thắng đầu tiên của đội nhà nhưng ngay đầu hiệp 2, anh đã phải rời sân do nhận đủ 2 thẻ vàng. Dẫu vậy trong thế thiếu người, Inter vẫn bảo toàn được thành quả để tiếp tục dẫn đầu BXH với thành tích toàn thắng cả 6 vòng đầu tiên.
Ghi bàn
Sampdoria: Jankto (55)
Inter Milan: Sensi (20) Alexis Sanchez (22); Gagliardini (61)

Sampdoria đã có tiến bộ rất đáng kể. Dù vừa thua Fiorentina 1-2 hồi giữa tuần, nhưng đó là trận đấu mà họ dồn ép đội chủ nhà đến ngộp thở ở cuối trận, khiến chủ tịch Rocco Commisso của Viola thừa nhận ông suýt bị đau tim.

Trong khi đó, HLV Conte hay gặp vấn đề ở các vòng đấu thứ 6 tại giải VĐQG. Mùa 2016/17 tại Premier League, Chelsea-Conte đã thảm bại 0-3 trước Arsenal ở vòng 6. Mùa 2011/12, Juve-Conte bất ngờ bị Chievo dưới cơ cầm hòa 0-0. Cái dớp này còn xuất hiện khi ông còn cầm quân Atalanta: thất bại 0-1 trên sân của Livorno ở trận đấu thứ 6 tại Serie A 2009/10.
Sensi mo ty so cho Inter o phut 20
Sensi mở tỷ số cho Inter ở phút 20

Cả 3 trường hợp mất điểm kể trên đều xảy ra trong năm đầu tiên nắm quyền của HLV Conte ở đội bóng ông dẫn dắt. Nhà cầm quân này cũng không một lần được thể hiện màn ăn mừng bàn thắng cảm xúc trong cả 3 trận nói trên bởi các học trò của ông không thể chọc thủng mành lưới đối phương,

5 lần gần nhất làm khách của Sampdoria, Inter thắng được 2 trận, nhưng trong đó trận thắng 1-0 vào tháng 9/2018 đã diễn ra vô cùng khó nhọc khi Nerazzurri chỉ ghi được bàn quyết định ở phút 90+4. Đánh bại Sampdoria trên sân đối phương không bao giờ là điều đơn giản cho Inter. Chính ở mùa giải lịch sử 2009/10 (đoạt cú ăn ba vĩ đại), thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Jose Mourinho cũng từng diễn ra trước Sampdoria với tỷ số 0-1.

Trận này, HLV Conte có một quyết định khá bất ngờ khi đẩy Lukaku, tiền đạo được đá chính thường xuyên từ đầu mùa 2019/20, lên băng ghế dự bị và trao cơ hội đá chính cho Alexis Sanchez, một gương mặt khác được giải cứu từ MU. Đây là lần đầu tiên ngôi sao người Chile có trên trong danh sách xuất phát của Nerazzurri mùa này. Thực ra, đánh giá khách quan thì Lukaku không phải là cầu thủ chơi tốt nhất Inter sau 5 vòng đầu tiên mà những Sensi, Brozovic hay Candreva mới là những người "không thể đụng đến" sau sự thể hiện xuất sắc từ đầu mùa.
2 phut sau, Sanchez cung ghi ten minh tren bang ty so sau tinh huong da boi
2 phút sau, Alexis Sanchez ghi tên mình trên bảng tỷ số sau tình huống đá bồi

Dù phải làm khách song Inter Milan mau chóng chiếm lĩnh thế trận và áp đặt được lối chơi lên đối thủ. Các cơ hội ăn bàn đầu tiên đã được các học trò của HLV Conte tạo ra song chưa đủ độ sắc cần thiết để xuyên thủng mành lưới Sampdoria. Tuy nhiên một chút may mắn đã giúp Inter có bàn mở tỷ số ở phút 20. Stefano Sensi - phát hiện lớn của Inter từ đầu mùa 2019/20 - tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm và bóng chạm vào người Alexis Sanchez, khiến cho thủ môn Audero đánh bó tay. Bàn thắng được tính cho Sensi. 

Với cái đà này, gần như chắc chắn Inter sẽ bỏ tiền ra mua đứt Sensi từ cuối mùa. Hiện tại tiền vệ sinh năm 1995 vẫn thuộc biên chế Sassuolo và chỉ khoác áo Inter theo diện cho mượn. Chỉ khoảng 2 phút sau, vẫn là Sensi tung ra một cú sút xa khác, bóng đi chìm và lần này Alexis Sanchez đã thật sự là người ghi bàn với pha băng vào đá nối thành công. Trọng tài đã công nhận bàn thắng sau khi tham khảo tổ VAR. Vậy là, Alexis đã có bàn đầu tiên trong màu áo Inter Milan và sau gần 1 năm anh mới đươc tận hưởng cảm giác ăn mừng bàn thắng.
Sanchez nhan the do o phut 46 khien Inter gap nhieu kho khan
Sanchez nhận thẻ đỏ ở phút 46 khiến Inter gặp nhiều khó khăn

Sau khi bị dẫn 2 bàn, Sampdoria mới bừng tỉnh và nỗ lực giành giật trung tuyến cũng như gây sức ép lên cầu môn Inter hòng kiếm bàn thắng. Sóng gió bắt đầu nổi lên bên cầu môn Handanovic nhưng chưa đủ sức gây khó dễ cho thủ thành này. Phút 36, mành lưới Audero rung lên lần thứ 3 sau cú dứt điểm ở góc hẹp của Candreva, kết thúc một đường tấn công ăn ý tuy nhiên trọng tài đã từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

Càng về cuối hiệp 1, tốc độ trận đấu càng được đẩy lên cao, kéo theo sức hấp dẫn của cuộc chơi. Hết đội này đến đội kia uy hiếp cầu môn song không có thêm bàn thắng được ghi. Sensi tiếp tục là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Inter, vừa làm bóng tốt, vừa tranh chấp hay lại còn sở hữu vũ khí sút xa đáng sợ. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Inter chỉ còn 10 người trên sân sau khi Alexis Sanchez phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi ăn vạ kiếm 11m. Vậy là trận đấu sớm khép lại với cầu thủ người Chile thi đấu khá tốt cho đến lúc bị đuổi khỏi sân.

Sampdoria nhanh chong co ban rut ngan ty so do cong cua Jankto
Sampdoria có bàn rút ngắn tỷ số do công của Jankto

Được chơi hơn người và còn bị dẫn bàn, Sampdoria chẳng còn e ngại gì mà không dồn lên tấn công. Cuối cùng, cũng chỉ đến phút 55 thì đội chủ nhà đã rút ngắn được tỷ số sau cú sút hiểm về góc xa của Janko. Song phút 61, Inter đã lấy lại được lợi thế dẫn 2 bàn. Brozovic thực hiện đường chuyền đẹp vào vòng cấm địa cho Gagliardini và phải mất tới 2 nhịp dứt điểm, tiền vệ này mới đưa được tên lên bảng điện tử.

Sau khi có bàn thứ 3, Inter chủ động chơi chậm lại và lộ rõ ý đồ dưỡng sức cho trận đấu tại vòng bảng Champions League vào giữa tuần sau. Đồng thời, HLV Conte cũng đưa một số trụ cột ra khỏi sân. Dẫu vậy, đội bóng thành Milano vẫn có thêm vài tình huống ăn bàn nữa (phần lớn thuộc về tiền đạo Lukaku) song đều không thể tận dụng thành công
Nhung Gagliardini da co ban an dinh ty so 3-1 o phut 61
Nhưng Gagliardini đã có bàn ấn định tỷ số 3-1 ở phút 61

Vào những phút bù giờ, lẽ ra Sampdoria đã có thể ghi thêm được bàn danh dự nếu như Handanovic không chơi quá xuất sắc, liên tục làm nản lòng các chân sút đội chủ nhà. Chung cuộc Inter Milan thắng 3-1 để lấy lại ngôi đầu bị đại kình địch Juventus tạm giữ và kéo dài mạch toàn thắng lên con số 6, thành tích lâu lắm rồi họ mới làm được.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sampdoria XI (3-4-1-2):
Emil Audero; Julian Chabot, Bartosz Bereszynski, Omar Colley; Fabio Depaoli (Bonazzoli 56'), Albin Ekdal (Vieira Nan 69'), Karol Linetty, Nicola Murru; Jakub Jankto; Fabio Quagliarella, Emiliano Rigoni
Inter XI (3-5-2): Samir Handanovic; Stefan de Vrij; Alessandro Bastoni, Milan Skriniar; Anotnio Candreva (D'Ambrosio 57'), Roberto Gagliardini, Stefano Sensi (Barella 65'), Marcelo Brozovic, Kwadwo Asamoah; Alexis Sanchez, Lautaro Martinez (Lukaku 56')

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X