Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Salzburg 0-1 Real Madrid: Hazard "thông nòng", Los Blancos thắng nhọc trên đất Áo

Thứ Năm 08/08/2019 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng, ngôi sao đắt giá được đội bóng Hoàng gia TBN đưa về làm đầu tàu trong quá trình phục hưng đã lần đầu nổ súng. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì Real Madrid làm được trong trận giao hữu thứ 6 ở hè 2019.
Ghi bàn: Eden Hazard 19'
Tổng hợp: Salzburg 0-1 Real Madrid
Sau mùa giải tệ hại 2018/19 trắng tay trên mọi mặt trận, người Madrid buộc phải thực hiện cuộc cách mạng ở Bernabeu. Đến giờ họ đã chi ra 300 triệu euro để mang về 5 tân binh gồm Eden Hazard, Luka Jovic, Ferland Mendy, Rodrygo cùng Eder Militao. Tuy nhiên, những khoản đầu tư đắt giá ấy vẫn chưa đem lại hiệu ứng tích cực nào. Cho đến trước cuộc gặp gỡ Salzburg, họ thắng đúng 1/5 trận giao hữu hè 2019: đánh bại Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) 5-3 ở Audi Cup 2019.
Trực tiếp Salzburg vs Real Madrid giao hữu bóng đá 2019 đêm nay hình ảnh
Salzburg vs Real Madrid

Về mặt lối chơi, HLV Zidane vẫn chưa tìm ra giải pháp tối ưu để tích hợp các tân binh vào đội hình hiện tại. Thậm chí, những vấn đề của mùa trước vẫn còn nguyên. Đó là hàng công tậm tịt, nơi các tân binh như Hazard hay Jovic chưa đáp ứng được kỳ vọng. Tiếp theo là hàng phòng ngự mất tập trung: nhận tổng cộng 16 bàn thua sau 5 trận giao hữu.

Đúng như dự đoán, HLV Zidane tiếp tục lao vào thử nghiệm ở trận đấu này hòng tìm ra công thức chiến thắng mới cho “Z-eal” Madrid. Trước Salzburg, ông đã triển khai sơ đồ lạ lẫm 3-4-3. Cặp hậu vệ cánh số 1 Marcelo vs Carvajal hiếm khi phải đá "wing-back" quán xuyến hai bên cánh. Tân binh Eder Militao là trung vệ thứ bên cạnh bộ đôi quen thuộc Ramos vs Varane. Trên hàng công, tân binh khác đắt giá và đáng chú ý hơn Eden Hazard sẽ kết hợp cùng Isco tạo thành bệ phóng cho "khẩu đại bác" Benzema khai hỏa.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng chủ nhà RB Salzburg lại nhập cuộc tốt hơn và gây ra rất nhiều khó khăn cho Los Blancos. Tuy nhiên cơ hội đáng kể đầu tiên vẫn thuộc về đội khách khi từ cánh trái Hazard chuyền thuận lợi cho Benzema ở vị trí rất gần cầu môn. Dẫu vậy, thủ môn đội chủ nhà đã lao ra rất nhanh dùng cả thân mình chặn đứng pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp.

Đến phút 19 thì Real Madrid đã mở được tỷ số và cuối cùng tân binh Hazard đã khai hỏa trong màu áo mới. Từ đường phát động tấn công của thủ thành Courtois, Benzema chọc khe nhanh cho Hazard bứt tốc nhận bóng, bình tĩnh đi vào trung lộ rồi co chân sút căng. Thủ môn Stankovic đã chạm được tay vào bóng song cũng đành bất lực. Phút 27, lẽ ra đội chủ nhà đã san bằng được tỷ số nếu như cầu thủ người Nhật Bản, Minamino không kết thúc ra ngoài ở cự ly có vài mét.

Phút 39, tưởng như Hazard phải có cú đúp khi được trao cơ hội ăn bàn còn thuận lợi hơn nhiều tình huống mở tỷ số tuy nhiên siêu sao người Bỉ lại dứt điểm quá lành nên không thể đánh bại được thần gác đền của Salzburg. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Zidane chỉ mới thay 2 vị trí trên sân chứ không điều chỉnh hàng loạt. Rõ ràng khi mà mùa giải mới sắp khởi tranh, chiến lược gia người Pháp cũng muốn sớm ổn định bộ khung.

Phút 52, Courtois phải ra tay từ chối một nỗ lực bắn phá tầm xa của cầu thủ chủ nhà. Từ đầu hiệp 2, Sazlburg chơi khởi sắc hơn. Phút 59, Patson Daka mà không vấp chân vô duyên ở thời khắc tung ra cú sút về phía cầu môn Real Madrid thì chưa chắc bóng đã bay ra ngoài. Vài phút sau, Eden Hazard được đưa ra khỏi sân và lần này siêu sao người Bỉ đã có thể gượng cười khi anh thi đấu tốt hơn mấy trận trước, lại còn ghi được cả bàn thắng. Người vào thay là Luka Jovic, một tân binh khác cũng được đặt nhiều kỳ vọng.

Càng về cuối, trận đấu càng trở nên nhạt. Salzburg vẫn là đội chơi tốt hơn song trình độ hạn chế và thực lực non kém khiến họ không làm sao tìm được bàn gỡ. Còn Real Madrid với đội hình ngày một thưa thớt sao lớn chơi khá lạc nhịp, nhất là trong khoản phối hợp tấn công. Phút 84, mãi CLB Hoàng gia TBN mới có thêm một tình huống ra hồn khi Toni Kroos chọc khe cho Luka Jovic bứt tốc xử lý bóng khá nhịp nhàng nhưng cú dứt điểm sau cùng không thể đánh bại được thủ thành đối phương.

Trận đấu khép lại trong lặng lẽ khi không có kịch tính nào xảy ra. Trước khi bước vào mùa giải mới, Real còn một trận giao hữu nữa gặp Roma vào ngày 12/8.
 
Đội hình thi đấu
Salzburg:
Stankovic (Carlos 46'); Kristensen (Farkas 59'); Ramalho Silva (Vallci 46'); Onguene (Mensah 46'); Ulmer (Okugawa 46'); Minamino (Mwepu 46'); Bernede; Samassekou (Ashimeru 46'); Szoboszlai; Koita (Hwang Hee-Chan 46'); Haaland (Daka 46')
Real Madrid: Courtois; Eder Militao (Nacho 46'); Varane; Sergio Ramos; Marcelo; Kroos; Casemiro (Valverde 46'); Carvajal (Odriozola 76'); Isco (Lucas Vázquez 76'); Hazard (Luka Jovic 62'); Benzema (Vinícius 76')
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X