Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Salzburg, Chelsea chính thức ghi danh vào vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư 26/10/2022 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp đôi chút khó khăn song với chất lượng đội hình vượt trội và bản lĩnh dày dặn, đội quân của HLV Potter đã có chiến thắng trên đất Áo để hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng cúp C1 châu Âu mùa này.

Video kết quả chung cuộc Salzburg vs Chelsea (1-2)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Adamu (48') - Kovacic (23'); Havertz (64')

Trước lượt trận áp chót, cục diện bảng E Champions League 2022/23 vô cùng căng thẳng khi cơ hội giành vé vào vòng knock-out vẫn nằm trong tay cả 4 đội. Dĩ nhiên với vị trí nhất bảng thì lợi thế lớn nhất thuộc về Chelsea. The Blues đã ngày càng thấm nhuần triết lý của HLV Graham Potter.

Sau màn ra mắt kém ấn tượng (hòa chính Salzburg tại lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge), nhà cầm quân người Anh đã cùng Chelsea thắng liền 5 trận trước khi bị cầm hòa 2 lần ra sân gần nhất. Thực tế, phong độ của Salzburg còn xuất sắc hơn nhiều so với Chelsea khi tính đến trước màn đón tiếp đội bóng thành London, nhà ĐKVĐ Áo chỉ thua đúng 1 trận mùa này trên mọi đấu trường nhưng rõ ràng giải VĐQG Áo thua xa Ngoại hạng Anh về trình độ nên nhìn tổng thể thì thành tích như vậy cũng chẳng "dọa" nổi Chelsea.

Ff7RDcTWQAMLi0f
Danh sách xuất phát của Chelsea trước Salzburg

Trước Salzburg, HLV Potter vẫn triển khai sơ đồ ưa thích 3-4-2-1 nhưng có một điểm khác biệt lớn so với trận gặp MU. Đó là việc ông bố trí hai tiền đạo Sterling vs Pulisic chạy dọc biên thay vì hai hậu vệ cánh thuần túy (nhằm đảm bảo công - thủ cân bằng) đồng nghĩa lộ rõ ý đồ chơi thiên hẳn về tấn công.

Kovacic sau khi chơi tốt trước MU dưới tư cách cầu thủ vào sân thay người đã được xếp đá chính, chơi cặp với Jorginho ở tuyến giữa. Ngoài ra, Mason Mount chỉ ngồi trên băng ghế dự bị và tài năng trẻ Conor Gallagher cùng Kai Havertz là hai hộ công mới phía sau trung phong cắm Aubameyang.

Ngay phút thứ 2, hậu vệ đội chủ nhà xử lý không tốt đường chuyền dài của Jorginho, mở ra cơ hội cho Kai Havertz thoát xuống đoạt bóng và thủ môn Kohn mà không kịp thời băng ra truy cản thì chưa biết điều gì sẽ xảy đến với khung thành Salzburg. Dù mới 24 tuổi (sinh năm 1998) nhưng Koln là cầu thủ già ... thứ 3 trong đội hình xuất phát của Salzburg ở trận này có tuổi đời trung bình chỉ 22 năm 10 ngày, thấp thứ 4 trong lịch sử Champions League.

fc_salzburg_v_chelsea_fc_group_e_-_uefa_champions_league
Kovacic đưa Chelsea vươn lên dẫn bàn

Cái đội hình trẻ trung đó đã chơi đầy tự tin và sòng phẳng trước ông lớn Chelsea, kể cả trong những bài pressing tầm cao. Thế nhưng lợi thế của các cầu thủ đã thành danh là đẳng cấp và kinh nghiệm mà những cái này thì The Blues có thừa. Nhờ vậy mà đội khách vượt qua được khó khăn ban đầu để tìm được bàn mở tỷ số.

Phút 23, quả tạt từ cánh phải của Gallagher gây ra sự hỗn loạn cho vùng cấm địa đội chủ nhà. Bóng bật đến vị trí của Kovacic và tiền vệ người Croatia tung ra cú đá chân trái, đưa bóng bay lượn về góc cao trong sự bất lực của thủ thành Kohn. Vài phút sau, tỷ số suýt được nâng lên 2-0 nếu như thần gác đền của đội chủ nhà không chơi xuất sắc, từ chối pha lắc đầu chất lượng do Aubameyang thực hiện ở một quả phạt góc.

Phút 32, chân sút người Gabon được Kai Havertz kiến tạo cơ hội thuận lợi và lần này anh là người đáng trách chứ không phải Koln thi đấu tốt khi thất bại trong màn "1 đấu 1". Cho đến hết hiệp đầu, đội khách vẫn trội hơn hẳn về khoản gây sóng gió lên cầu môn nhưng không làm sao gia tăng được tỷ số. Trong đó Aubameyang có lần thứ 3 bó tay trước thủ thành đối phương.

fc_salzburg_v_chelsea_fc_group_e
Adamu (trái) gỡ hòa cho Salzburg

Cảm giác nuối tiếc của cựu cầu thủ Arsenal khi không thể ghi bàn ở hiệp 1 có lẽ càng tăng lên gấp bội bởi ngay đầu hiệp 2, Chelsea đã bị thủng lưới. Phút 48, Adamu là người khởi xướng đợt tấn công nhanh xuất phát từ phần sân nhà và chính tiền đạo này có mặt trong khu cấm địa Chelsea để đón quả tạt của Wober bên cánh trái rồi dứt điểm hạ gục Kepa, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Chelsea xốc lại đội hình rất nhanh sau khi thủng lưới. Phút 53, Adamu tiếp tục trở thành người hùng của Salzburg nhưng ở một phương diện khác: xuất sắc chặn đứng trái bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Jorginho về góc xa ở một pha phạt góc.

Phút 59, Kovacic chọc khe vừa tầm cho Havertz băng xuống dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thể đánh bại được thủ môn của Salzburg. Tuy nhiên rồi cũng đến lúc Chelsea tìm được bàn thứ 2. Phút 63, Pulisic xử lý kỹ thuật thu hút 3 cầu thủ đối phương để tạo khoảng trống cho Kai Havertz trước vạch 16m50. Sau khi nhận bóng từ người đồng đội, tuyển thủ Đức chạm một nhịp tinh tế trước khi xoay người cứa lòng trong chân trái cực kỳ đẳng cấp găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Kohn chơi rất hay trận này.

fbl-eur-c1-salzburg-chelsea
Siêu phẩm của Havertz giúp Chelsea có thắng lợi 2-1 để chính thức lọt vào vòng 1/8 Champions League

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn sau khi có thêm bàn thắng. Tới lượt cầu môn Chelsea rung chuyển sau những đòn đánh trả mạnh mẽ của đội chủ nhà. Thủ môn Kepa đã phải trổ tài cứu thua sau pha đi bóng ở trung lộ rồi dứt điểm chìm hiểm hóc của tiền đạo vào sân thay người Sesko. Sau đó khi Kepa bị đánh bại thì vẫn còn đó một Thiago Silva xuất hiện trước khung thành bỏ trống để phá bóng ra ngoài.

Cho đến tiếng còi mãn cuộc, đôi bên đều có thêm vài tình huống ăn bàn nữa nhưng không được tận dụng thành công. Chung cuộc, Chelsea có thắng lợi sít sao 2-1 nhưng chừng đó là quá đủ để đưa họ vượt qua vòng bảng Champions League sớm một lượt trận. HLV Graham Potter đã cùng The Blues tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận hòa và cho đến giờ ông vẫn đang bất bại ở đội bóng mới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SALZBURG VS CHELSEA

SALZBURG (4-3-1-2): Philipp Kohn; Amar Dedic, Maximilian Wober (Ulmer 78'), Strahinja Pavlovic, Bernardo; Nicolas Seiwald, Lucas Gourna-Douath, Maurtis Kjaergaard; Luka Sucic (Sesko 61'); Junior Adamu (Kameri 82'), Noah Okafor (Simic 78').

CHELSEA (3-4-1-2): Kepa Arrizabalaga; Trevoh Chalobah, Thiago Silva, Marc Cucurella; Raheem Sterling (Mount 88'), Mateo Kovacic (Loftus-Cheek 68'), Jorginho, Christian Pulisic (Azpilicueta 75'); Conor Gallagher (Ziyech 88'); Kai Havertz, Pierre-Emerick Aubameyang (Broja 75').

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X