Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu dưới sức, Bayern Munich vẫn thoát thua ngoạn mục trên đất Áo

Thứ Năm 17/02/2022 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn hẳn nhưng chủ nhà Salzburg đã chơi một trận cực hay tại lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này và nếu không bị chọc thủng lưới ở phút 90 thì đội bóng Áo đã gây ra được một cú sốc trước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Kết quả chung cuộc Salzburg vs Bayern Munich (1-1)

Ghi bàn: Adamu (21') - Coman (90')

Video tổng hợp Salzburg vs Bayern Munich

Bayern Munich là 1/3 đội (cùng Liverpool và Ajax) toàn thắng cả 6 trận vòng bảng Champions League mùa này đồng thời sở hữu hàng tấn công mạnh nhất (22 bàn thắng) và hàng thủ chắc chắn nhất (3 bàn thua bằng Real). Nhìn rộng ra, thì phong độ tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới của "Hùm xám" xứ Bavaria vô cùng ấn tượng: thắng tới ... 25/27 trận gần nhất (thua 1).
Trước vòng 1/8 mùa này, Bayern sở hữu chuỗi 24 trận bất bại trên sân khách (20 chiến thắng). Thất bại gần nhất của đội bóng số 1 nước Đức trong những chuyến hành quân xa nhà ở Champions League diễn ra vào ngày 28/9/2017 khi họ bị PSG hạ gục 3-0 tại Paris.
Salzburg vs Bayern Munich
 
Không những thế, trong chuỗi trận bất bại đó, có tới 12 lần Bayern ghi được ít nhất 3 bàn/trận và một loạt chiến thắng không tưởng nơi xứ người như 4-1 tại Lazio, 8-2 trước Barcelona tại Camp Nou, 3-0 trên sân Stamford Bridge của Chelsea hay 7-2 trước chủ nhà Tottenham… Nói đâu xa chính Salzburg cũng từng là nạn nhân của Bayern Munich khi thảm bại 2-6 ngay tại sào huyệt Red Bull Arena ở vòng bảng mùa trước. 

Trước chuyến làm khách trên đất Áo, Bayern bất ngờ để thua đội bóng khiêm tốn Bochum 2-4 ở Bundesliga cuối tuần vừa qua nên đội bóng của HLV Nagelsmann càng khao khát hạ gục Salzburg nhằm mau chóng trở lại đường ray chiến thắng, sẵn sàng cho giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Vị tướng trẻ người Đức thiếu vắng một số học trò (Manuel Neuer, Leon Goretzka, Alphonso Davies hay Jamal Musiala) nhưng rõ ràng lực lượng còn lại vẫn cực kỳ hùng hậu. Thi đấu cao nhất trên hàng công tất nhiên không thể là ai khác ngoài "FIFA The Best" 2 năm liên tiếp, Robert Lewandowski.
Sơ đồ xuất phát của Bayern Munich trước Salzburg
Sơ đồ xuất phát của Bayern Munich trước Salzburg

Chân sút người Ba Lan đã ghi tổng cộng ... 37 bàn sau 30 trận trên mọi đấu trường ở mùa này. Riêng tại Champions League, anh đã có 9 bàn cùng 2 pha kiến tạo khác (đặt dấu giầy lên 50% số bàn thắng của cả đội: 11/22 bàn). Những vệ tinh quanh anh ở trận gặp Salzburg như Leroy Sane, Gnarby, Thomas Mueller hay Joshua Kimmich cũng đều đang có phong độ tốt.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc khi các vị khách Bayern Munich chẳng cần thăm dò, dồn dập dâng cao đội hình triển khai tấn công vây hãm khung thành đội chủ nhà từ nhiều hướng. Trong khi đó, Salzburg cũng tự tin đáp trả mạnh mẽ, đôi công sôi nổi chứ không hề cho thấy ý đồ chơi tử thủ bảo vệ mành lưới.

Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu phải thuộc về đội bóng mạnh hơn. Phút thứ 10, Gnarby có một loạt động tác xử lý lắt léo trong khu vực 16m50 trước khi dứt điểm chìm về góc xa nhưng thủ môn Kohn đã phản xạ tốt để cứu thua cho Salzburg.

Đội chủ nhà sau khoảng thời gian đầu hứng khởi bất ngờ đã thi đấu thận trọng hơn vì biết càng bị cuốn vào lối chơi của đối thủ thì càng nguy hiểm. Nhờ vậy, nhà ĐKVĐ Áo chẳng những giảm thiểu được áp lực lên cầu môn mà còn xuất sắc vươn lên dẫn bàn.
Salzburg bất ngờ vươn lên dẫn bàn
Salzburg bất ngờ vươn lên dẫn bàn

Phút 21, sau khi chống đỡ thành công một pha uy hiếp của đội khách, Salzburg triển khai nhanh đợt phản công và bóng được chuyền ban nhịp nhàng ngay từ người phát động. Cuối cùng, tiền đạo trẻ mới vào sân từ phút 12 (thay cho đồng đội dính chấn thương), Adamu đã cứa lòng trong hoàn hảo găm bóng về góc xa trong sự bất lực của thủ môn Ulreich.

Ngay sau đó, Adamu đáp lễ Aaronson (kiến tạo bàn mở tỷ số) khi căng ngang vào khu vực cấm địa, mang đến cho tiền vệ này cơ hội cầm bóng rồi dứt điểm chân trái, buộc Ulreich phải ra tay. Bị dẫn bàn, hiển nhiên Bayern phải đẩy mạnh cho mặt trận tấn công hòng sớm đảo ngược tình thế nhưng đường vào khung thành Salzburg gần như bị bịt chặt khi các cầu thủ chủ nhà chơi tập trung và tích cực áp sát tranh cướp bóng cũng như chia cắt hàng công đội khách.

Trong cả hiệp 1, Lewandowski rơi vào cảnh đói bóng trầm trọng và gần như vô hại trước khung thành đối phương vì chẳng có một cơ hội dứt điểm nào. Sự nguy hiểm mà Bayern tạo ra cùng lắm đến từ những cầu thủ chơi rộng như Sane, Muller song không đủ làm khó hệ thống phòng ngự vững chắc của đội chủ nhà.
Bayern Munich
Lewandowski gần như mất tích trong cả trận

Thậm chí trước giờ nghỉ giải lao, Bayern chút nữa bị thổi 11m sau tình huống Pavard chủ đích phá bóng trong khu cấm địa nhưng vô tình tác động đến chân của Adeyemi. Tuy nhiên sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã từ bỏ ý định ban đầu (cho Salzburg hưởng phạt đền).

Bước sang hiệp 2, Salzburg vẫn thi đấu hết sức khó chịu nên Bayern chỉ ngày càng đâm đầu vào bế tắc. Phút 49, Seiwald tung ra cú đá căng từ ngoài vạch 16m50 và thủ môn Ulreich đã phải đổ người cứu thua cho "Hùm xám" nước Đức.

Điều kỳ lạ là HLV Nagelsmann tất nhiên được tận mắt chứng kiến sự khổ sở của các học trò song ông không đưa ra bất cứ phản ứng nào từ việc điều chỉnh nhân sự lẫn lối chơi, khiến cho đội nhà còn chơi tệ đi so với 45 phút đầu. Chính xác đến tận phút 76, Bayern mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên trong hiệp 2. Coman căng ngang vừa vặn cho Sane dứt điểm nhưng thủ môn Kohn đã chơi tốt. Nỗ lực lao vào đá bồi sau đó của Gnarby cũng không thành công.

Sau đó, tiền đạo Choupo-Moting rồi Sabitzer được vội vàng tung vào sân nhưng không mang đến nhiều khác biệt. Chẳng những vậy phút 80, Adeyemi rồi Adamu mà dứt điểm tốt hơn ở 2 tình huống liên tiếp (bị Ulreich và Pavard ngăn chặn trước vạch vôi) thì có lẽ cuộc chơi đã được định đoạt.
Coman
Coman giúp Bayern tránh khỏi một thất bại khi ghi bàn đúng vào phút 90

Tuy nhiên khi mà nhiều CĐV Bayern Munich đã bắt đầu nghĩ đến kịch bản tồi tệ nhất thì đội bóng con cưng của họ lại bất ngờ ghi bàn. Đúng phút 90, từ cánh phải, Pavard treo bóng vào khu vực 16m50, Muller đánh đầu làm tường ra phía sau và Lewandowski can thiệp hợp lý một cầu thủ đối phương để giúp Coman có thêm không gian dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Vậy là Bayern đã thoát thua một cách ngoạn mục trong một trận đấu mà họ xứng đáng ra về tay trắng. Chủ nhà Salzburg chút nữa gây ra một cơn địa chấn tại Champions League. Do luật bàn thắng trên sân khách đã bị UEFA hủy bỏ từ mùa này nên hai đội vẫn ở trên vạch xuất phát sau trận lượt đi. Thực ra, Bayern lợi thế hơn một chút bởi lượt về được chơi trên sân nhà nhưng nếu cứ chơi như 90 phút vừa rồi thì ai dám bảo bất ngờ sẽ không tiếp tục xảy ra.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SALZBURG VS BAYERN MUNICH

 
SALZBURG XI (4-3-1-2): Phillipp Kohn; Rasmus Kristensen, Oumar Solet, Maximilian Wober, Andreas Ulmer; Nicolas Capaldo, Mohamed Camara, Nicolas Seiwald (Sucic 80'); Brenden Aaronson; Noah Okafor (Adamu 12'), Karim Adeyemi (Kjærgaard 87').

BAYERN MUNICH XI (3-4-2-1): Sven Ulreich; Benjamin Pavard, Niklas Sule, Lucas Hernandez; Serge Gnabry (Choupo-Moting 77'), Joshua Kimmich, Corentin Tolisso (Sabitzer 80'), Kingsley Coman; Thomas Muller, Leroy Sane, Robert Lewandowski.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X