Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma 1-0 (2-1) Leicester: Abraham đưa Roma vào chung kết Europa Conference League

Thứ Sáu 06/05/2022 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Tammy Abraham giúp AS Roma thắng Leicester City 1-0 ở trận lượt về bán kết, qua đó giành vé chung kết Europa Conference League.

Kết quả chung cuộc Roma vs Leicester (1-0)


Lần gần nhất Roma tham dự một trận chung kết cúp châu Âu là vào mùa giải 1990/91 (UEFA Cup và nay là Europa League). Khi ấy "Bầy sói" đã thua với kết quả chung cuộc 1-2 trước đồng hương Inter Milan. Suốt từ đó tới nay, lần Roma mon men đến gần nhất một trận chung kết cúp châu Âu khác là ở mùa 2017/18 (UEFA Champions League). Năm đó, hành trình kỳ diệu của thầy trò Eusebio Di Francesco đã phải chấm dứt ở bán kết dù đã chơi tuyệt hay trước Liverpool trong trận lượt về (thua chung cuộc 6-7).

Trong trận hòa Bologna hồi cuối tuần qua ở Serie A, HLV Mourinho đã sử dụng khá nhiều cầu thủ dự bị. Đặc biệt là bất chấp tầm ảnh hưởng to lớn của tiền đạo Tammy Abraham lên đội bóng, "Người đặc biệt" vẫn cất chân sút này cho tới tận phút 69 mới tung vào sân. Điều này cho thấy ban huấn luyên của Roma xem trọng Europa Conference League như thế nào dù giải đấu chỉ được xem là "hạng 3" ở châu Âu.
Roma vs Leicester
 
Trận bán kết lượt đi, bàn thắng sớm đã tạo điều kiện cho Roma triển khai thế trận phòng ngự đúng sở trường của HLV Mourinho. Tuy sau cùng Roma đã không bảo vệ được lợi thế mong manh nhưng đó vẫn là thành công của đội bóng thành Roma khi không để thua trên đất Anh.

Giai đoạn này, Roma thi đấu khá lỳ lợm khi gặp các đối thủ có thực lực, đúng theo phong cách điển hình của Jose Mourinho. Trừ thất bại 1-3 trên sân của Inter Milan tại Serie A thì nói chung Roma đều chơi tốt khi chống lại các đại địch.

Thực tế, Leicester không phải là đại diện ưu tú của bóng đá nước Anh lúc này, khi hiện chỉ xếp thứ 11 ở Premier League. Trong khi ngay cả trước những đại gia hùng mạnh của Premier League, Roma cũng không ngán. Theo đó, 7 lần gần nhất tiếp các đội bóng Anh trên sân nhà ở các cúp châu Âu, Roma đã thắng tới 6 trận. Chẳng hạn mùa trước Roma thắng MU với tỷ số 3-2 ở Europa League hay ở Champions League mùa giải 2017/18, họ thắng 4-2 trước Liverpool và đè bẹp Chelsea tới 3-0.

Tiếp đón Leicester City ở Olimpico rạng sáng nay, Roma vận hành theo hệ thống 3-4-2-1, thay vì 3-5-2 như trận lượt đi. Trong sơ đồ này, Tammy Abraham đảm nhận vai trò tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho chân sút người Anh trên hàng công là bộ đôi Pellegrini và Zaniolo.
Roma
Roma ăn mừng tấm vé chung kết

Bên kia chiến tuyến, Leicester City thi đấu theo sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tấn công Lookman, Vardy và Barnes. Trong hệ thống này, Vardy đảm nhận vai trò đá tiền đạo cắm.

Còn nhớ ở trận lượt đi tại King Power, Leicester City bế tắc trong việc ghi bàn. Chủ nhà thoát thua nhờ có bàn gỡ hoà 1-1 từ tình huống phản lưới của Gianluca Mancini ở phút 67. Về phía AS Roma, đội bóng Italia vượt lên dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 15 nhờ bàn thắng của Pellegrini.
 
Tương tự trận lượt đi, AS Roma cũng vượt lên dẫn trước từ rất sớm ở lượt về. Phút 11, đón cú treo bóng từ tình huống phạt góc của Pellegrini,  Tammy Abraham bật cao hơn tất cả đánh đầu ghi bàn đưa đội bóng của Mourinho vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thắng mở điểm, Roma chơi phòng thủ phản công rất chủ động. Ngược lại, Leicester City đẩy cao đội hình tấn công nhưng bế tắc trước hàng thủ giăng ngang 5 người của Giallorossi (Roma đá 3-4-2-1 khi tấn công và 5-4-1 khi phòng thủ).

Trước khả năng phòng thủ chắc chắn của Roma, Leicester không tạo ra bất cứ pha bóng đáng chú nào trong hiệp 1. Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2, The Foxes mạo hiểm dâng cao đội hình dồn toàn lực tấn công, đặc biệt trong hơn 20 phút cuối. Tuy nhiên, Leicester City bất lực hoàn toàn trong việc uy hiếp khung thành Roma và ghi bàn gỡ hoà.
Roma
Abraham ghi bàn duy nhất của trận đấu

Chung cuộc, Leicester City thua với tỉ số 0-1 và bị loại với tổng tỉ số 1-2 sau 2 lượt trận. Về phía AS Roma, vượt qua đối thủ nước Anh, thầy trò HLV Mourinho đã giành vé chung kết Europa Conference League. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 1990-91, họ mới lọt vào chung kết cúp châu Âu.

Ở trận đấu cuối cùng Europa Conference League vào ngày 26/5 tới trên sân Air Albania (Albania), AS Roma sẽ chạm trán Feyenoord. Ở trận bán kết lượt về rạng sáng nay,  Feyenoord hoà Marseille 0-0. Đội bóng Hà Lan giành vé chung kết nhờ chiến thắng 3-2 ở lượt đi.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X