Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham may mắn giành điểm trong trận ra quân ở Europa Conference League

Thứ Năm 16/09/2021 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không tung ra sân đội hình mạnh nhất bởi tâm trí đã để lại London hướng đến trận derby vào cuối tuần, Tottenham hiển nhiên có quyền hài lòng về 1 điểm có được trước chủ nhà Rennes tại lượt đầu tiên bảng G Europa Conference League. Đáng nói, 2 bàn mà Tottenham ghi được có công đóng góp không nhỏ của cầu thủ đội bạn.

Kết quả Rennes vs Tottenham: 2-2

Ghi bàn: Tait (23); Laborde (71) - Bade (11 phản lưới); Hojbjerg (76)

Nỗ lực vào cuối mùa trước rốt cục đã giúp Tottenham có được tấm vé dự cúp châu Âu dù chỉ là hệ thống giải đấu mới mang tên Europa Conference League mà UEFA vừa sáng lập. Nhưng ở trận mở màn tại giải đấu mới tinh này, Spurs đã không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất, chẳng phải vì Spurs thiếu mặn mà với giải đấu được xem là "hạng 3" ở châu Âu mà vì nhiều lý do khác.
Rennes vs Tottenham
 
Đầu tiên HLV Nuno Espirito Santo vẫn chưa thể có bộ ba Nam Mỹ gồm Davinson Sanchez, Giovani Lo Celso và Cristian Romero do chưa hết thời hạn cách ly sau khi trở về Anh từ đợt tập trung ĐTQG. Ngoài ra, chấn thương cũng khiến Eric Dier không thể ra sân.

Tuy nhiên, nguyên nhân quan trọng nhất khiến Tottenham phải giữ sức là vì 3 ngày sau trận đấu này, họ sẽ phải tiếp đón gã hàng xóm Chelsea tại đấu trường Premier League. Ai cũng biết The Blues đang trình diễn phong độ đáng sợ ở giải Ngoại hạng Anh, và HLV Nuno chắc chắn muốn đội bóng của mình phải chơi ra trò ở trận derby sắp tới.

Vì vậy, không nằm ngoài dự đoán, một số trụ cột như Son Heung-min, Reguilon, Hugo Lloris, Dele Alli hay Pierre-Emile Hojbjerg không đá chính mà chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó là dàn cầu thủ trẻ hoặc dự bị như Pierluigi Gollini, Ndombele, Doherty, Rodon, Bryan Gil. Dẫu vậy vẫn còn đó Harry Kane, Lucas Moura hay Bergwijn nhằm đảm bảo sức tấn công.
Danh sách xuất phát của Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

Phía bên kia chiến tuyến, ngoài lợi thế sân nhà thì Rennes chẳng có gì để so với đối thủ. Về phong độ, đội bóng của HLV Bruno Genesio còn sa sút thảm hại với hai thất bại liên tiếp tại Ligue 1. Tình hình nhân sự của Rennes cũng không mấy sáng sủa khi không ít chủ lực vắng mặt vì các lý do khác nhau.

Tottenham không khó chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc dù phải làm khách và không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Chủ nhà Rennes quyết định chơi phòng ngự - phản công và gây ra khá nhiều khó khăn cho Spurs trong việc triển khai lên bóng. Tuy nhiên, Tottenham vẫn không mất nhiều thời gian để có được bàn mở tỷ số với sự trợ giúp không nhỏ của thần may mắn.

Phút 11, Harry Kane chạm bóng đầy tinh tế để mở ra thời cơ cho Lucas Moura bứt tốc chếch bên cánh phải, xông vào khu vực cấm địa rồi tính đưa vào giữa cho Bergwijn nhưng bóng đã đập vào chân Loic Bade đổi hướng, làm bó tay thủ môn Salin. Đây được ghi nhận là bàn phản lưới nhà.
Kane vs Lucas Moura góp công lơn vào bàn mở tỷ số
Kane vs Lucas Moura góp công lơn vào bàn mở tỷ số

Sau khi có bàn thắng, Spurs dễ đá hơn song họ chút nữa đã phải nhận bàn thua nếu như thủ môn dự bị Gollini không xuất sắc từ chối cú đá chìm bằng chân trái từ cự ly gần 20m của Bourigeaud và pha lao vào đánh đầu nối sau đó của Truffert đã bay qua xà ngang.

Song đến phút 23 thì tỷ số cũng được san bằng. Flavien Tait khá thoải mái đập nhả với đồng đội trước khi tung ra cú cứa lòng đỉnh cao ở sát vạch 16m50, làm bó tay thủ thành đội khách. Bàn gỡ giúp Rennes thêm tự tin để giữ vững trận địa phòng ngự đồng thời sẵn sàng đánh trả khi có dịp.

Ngay phút 30, HLV Nuno Santo đã thay người đầu tiên khi tiền vệ trung tâm Hojbjerg thế chỗ của cầu thủ tấn công Bergwijn, chẳng rõ vì lý do chiến thuật hay chấn thương. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đại diện của Premier Legue nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhằm lấy lại lợi thế dẫn bàn nhưng họ không tạo được sức ép quá lớn về cầu môn đội chủ nhà để có thể mở ra cơ hội ghi bàn.
Rennes gỡ hòa sau một tình huống phối hợp bài bản
Rennes gỡ hòa sau một tình huống phối hợp bài bản

Trong khi đó Rennes vẫn duy trì sự nguy hiểm thường trự ở các đợt phản đòn đơn giản mà hiệu quả. Trước giờ nghỉ giải lao, trong một tình huống như vậy, Sulemana đã lao người đánh đầu chệch cầu môn ở cự ly gần. Bước sang hiệp 2, Rennes vẫn trên đà cải thiện màn trình diễn, qua đó càng tăng thêm độ khó cho Tottenham.

Tuy vậy, HLV Nuno Santo thậm chí còn rút sớm Lucas Moura và Harry Kane ra khỏi sân với ý đồ quá rõ ràng: dưỡng sức cho họ hướng đế trận đại chiến với Chelsea vào cuối tuần này. Thế là Spurs ngày một lâm vào bế tắc không lối thoát còn Rennes cứ ung dung thi đấu theo đúng kế hoạch.
Rennes vươn lên dẫn 2-1
Rennes vươn lên dẫn 2-1

Và rồi đội chủ nhà đã vươn lên dẫn bàn. Phút 71, Sulemana dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ và tung ra cú đá chân phải hiểm hóc, làm cho thủ môn Gollini không thể bắt dính. Laborde rất nhanh ập vào sút bồi tung mành lưới đội khách. Tuy nhiên một lần nữa nỗ lực phòng ngự của cầu thủ chủ nhà đã mang đến bàn thắng cho đối phương.

Phút 76, Matt Doherty tạt bóng từ cánh phải và Tait lùi về hỗ trợ phòngngự đã có động tác phá bóng mà rốt cục lại không khác gì pha kiến tạo thuận lợi cho Hojbjerg nhẹ nhàng vẩy cái chân trái đưa bóng vào lưới trong sự ngán ngẩm của thủ môn Salin.

Sớm tìm được bàn gỡ khi mà chưa cần thay đổi kế hoạch, Tottenham càng chẳng có lý do gì để thay đổi cách chơi chậm rãi và chắc chắn để bảo toàn 1 điểm. Bởi vậy dù Rennes rất muốn có được 3 điểm song cũng đành bất lực. Dẫu sao một tỷ số hòa trước Tottenham mạnh hơn vẫn mang đến niềm vui cho Rennes còn Spurs tất nhiên không thể không hài lòng bởi đó là mục tiêu của họ.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU RENNES VS TOTTENHAM

RENNES (4-2-3-1): Romain Salin; Hamari Traore, Loic Bade, Naif Aguerd, Adrien Truffert (
Meling 79'); Baptiste Santamaria (Jonas Martin 86'), Benjamin Bourigeaud; Gaetan Laborde, Kala Sulemana (Ugochukwu 79'), Flavien Tait; Sehrou Guirassy.

TOTTENHAM (4-2-3-1): Pierluigi Gollini; Matt Doherty, Joe Rodon, Japhet Tanganga, Ben Davies; Tanguy Ndombele (Dele Alli 79'), Oliver Skipp; Steven Bergwijn (Hojbjerg 30'), Lucas Moura (
Scarlett 54'), Bryan Gil; Harry Kane (Emerson 54').



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X