Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng kịch tính, Chelsea chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2020/21

Thứ Tư 25/11/2020 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pha lập công vào phút bù giờ đầu tiên của Giroud đã giúp Chelsea đánh bại chủ nhà Rennes ở lượt trận thứ 4 bảng E Champions League 2020/21, qua đó chính thức sở hữu tấm vé vào vòng 1/8. Trước đó Hudson-Odoi đã mở tỷ số và Guirassy gỡ hòa cho đội chủ nhà vào cuối trận.
Chung cuộc: Rennes 1-2 Chelsea
Ghi bàn:
Guirassy (85) - Hudson-Odoi (22); Giroud (90+1)

Trước chuyến hành quân sang đất Pháp chạm trán chủ nhà Rennes thuộc lượt 4 bảng E Champions League 2020/21, Chelsea sở hữu phong độ tuyệt vời: toàn thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường và mạch bất bại đã tăng lên con số 12. Trận thua gần nhất của Chelsea là trước Liverpool (0-2) hôm 20/9.
Rennes vs Chelsea
 
Rất nhiều điểm sáng đã xuất hiện ở quãng thời gian 2 tháng qua. Đầu tiên khả năng phòng ngự được cải thiện rõ rệt: giữ sạch lưới 6/7 trận gần nhất. Sự xuất hiện của thủ thành Mendy, sự tiến bộ của Kurt Zouma, sự trưởng thành của Reece James, khả năng thích ứng tuyệt vời của Ben Chilwell, cùng kinh nghiệm của Thiago Silva đã giúp Chelsea dần khắc phục được điểm yếu nơi hàng thủ.

Sự tích cực còn xuất hiện cả trên mặt trận tấn công: 16 bàn/5 trận gần nhất. Timor Werner, Tammy Abraham đang tạo thành cặp đôi ăn ý trên hàng công. Hakim Ziyech tăng thêm khả năng sáng tạo và đột biến trong cách chơi của Chelsea. Ngoài ra, việc lực lượng tấn công của The Blues cực đông đảo khiến ai cũng phải nỗ lực chơi hết mình để củng cố vững chắc vị trí trong đội chính.
So do thi dau cua Chelsea
Sơ đồ thi đấu của Chelsea

Do lịch thi đấu dày đặc cộng thêm lực lượng hùng hậu, có chiều sâu đáng nể nên chuyện Chelsea xoay vòng cầu thủ là rất dễ hiểu. Chẳng hạn trận này, Thiago Silva và Cesar Azpilicueta trở lại đội hình thay cho Reece James cùng Rudiger. Trên hàng công Ziyech đang đạt phong độ cao được bố trí nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị và sao trẻ tiềm năng Hudson-Odoi thế chỗ. Hay ở tuyến giữa, để đưa Jorginho vào sân, HLV Lampard đành "hy sinh" Kante.

Nhìn chung, dù có vài sự điều chỉnh thì về cơ bản sức mạnh của Chelsea không suy xuyển nhiều. Trong khi Chelsea ngày một vào phom thì Rennes lại chơi sa sút thấy rõ. Cuối tuần vừa rồi, họ vừa nhận thất bại 0-1 trước Bordeaux ngay trên sân nhà. Tính rộng hơn, Rennes đã thua 5/6 trận gần nhất và 4 trận còn tịt ngòi.

Tỷ số lẽ ra phải được mở từ rất sớm nếu như Timo Werner không bỏ lỡ khó tin. Phút thứ 5, Hudson-Odoi dốc bóng bên cánh phải rồi căng ngang vào trong khu vực 16m50 và chân sút người Đức đã có mặt để thoải mái thực hiện cú đặt lòng lên trời.
chelsea
Hudson-Odoi đưa Chelsea vươn lên dẫn bàn

Tuy phải làm khách nhưng The Blues dễ dàng chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ có điều các cơ hội rõ rệt như tình huống bỏ lỡ được đề cập phía trên của Werner lại không nhiều. Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 22, Chelsea đã mở được tỷ số.

Mason Mouth, trò cưng thân thiết của HLV Lampard, cướp bóng bên phần sân nhà và rất nhanh thực hiện đường chuyền dài lên phía trên cho Hudson-Odoi tăng tốc nhận bóng, xâm nhập khu vực 16m50 trước khi lạnh lùng "hạ sát" thủ môn đối phương ở pha chạm mặt trực diện.

Hudson-Odoi (sinh năm 2000) là một sản phẩm của lò đào tạo Chelsea, từng được Bayern Munich lôi kéo dữ dội song đội bóng thủ đô London đã giữ chân thành công. Tuy nhiên như đã đề cập do The Blues quá dồi dào nhân sự nên tài năng trẻ này không được ra sân thường xuyên nhưng vẫn kịp đóng góp 3 bàn (tính cả pha lập công vừa rồi) từ đầu mùa 2020/21.
chelsea
Rennes (áo đỏ) thi đấu nỗ lực sau khi bị dẫn bàn

Phút 29, Ben Chilwell rất nỗ lực kiến tạo cơ hội từ chếch bên cánh trái và cuối cùng, Mason Mount đứng một chỗ rướn người thực hiện pha kết thúc nhưng thủ thành Gomis đã xuất sắc tung người cứu thua cho Rennes. Ngay sau đó, đội chủ nhà có pha tấn công đáng chú ý đầu tiên và Lea Siliki hiếm hoi rơi vào thế đối đầu với đồng đội cũ Mendy nhưng tiền đạo này đã sút ra ngoài.

Trước khi hiệp 1 khép lại, trong một tình huống phạt góc, đội trưởng Damien Da Silva của Rennes đã bật cao đánh đầu dũng mãnh và thủ thành Mendy một lần nữa gây thất vọng cho CLB cũ. Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà tiếp tục làm tất cả những gì có thể để lật ngược thế trận.
chelsea
Trong lần gặp lại đội bóng cũ, thủ môn Mendy đã chơi tốt

Thách thức có phần tăng lên với Chelsea song về cơ bản, họ vẫn kiểm soát được tình hình nhờ trội hơn về đẳng cấp lẫn chất lượng đội ngũ. Nửa đầu hiệp 2, Rennes không có thêm một tình huống uy hiếp nào ra hồn trong khi đội khách thi đấu chùng xuống với ý đồ dưỡng sức.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ phải chơi trận derby với người hàng xóm Tottenham đang đạt phong độ rất cao mùa này (tạm dẫn đầu BXH Premier League) nên việc phải nghĩ về trận đấu đó là hoàn toàn hợp lý. Chính xác đến phút 74, tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2 mới xuất hiện.
chelsea
Tuy vậy Mendy vẫn bị đánh bại vào cuối trận

Vẫn từ một tình huống phạt góc, Nyamsi thực hiện cú đánh đầu ở cự ly chưa đến 10m và dù có phần lập bập song sau cùng, Mendy ôm gọn được trái bóng ngay trên vạch vôi. Càng về cuối trận, Rennes càng chấp nhận chơi mạo hiểm bởi nếu thua trận này, họ sẽ chính thức bị loại ở Champions League và chỉ còn mục tiêu tranh vị trí thứ 3 để được xuống Europa League.

Và rồi, đội chủ nhà cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 85, tiếp tục là một tình huống "phạt góc đánh đầu" nhưng lần này Serhou Guirassy đã đánh bại được Mendy. Cả hai chỉ có một thời gian ngắn sát cánh ở Rennes bởi không lâu sau khi Guirassy gia nhập Rennes thì Mendy đã ra đi đầu quân cho Chelsea.
chelsea
May cho Chelsea là Giroud đã tỏa sáng vào phút bù giờ đầu tiên để mang về chiến thắng cùng tấm vé đi tiếp cho đội bóng Anh

Song phút 90'+1, Chelsea đã lấy lại được lợi thế dẫn bàn đồng nghĩa định đoạt trận đấu. Sai sai sót của Grenier, đội khách tổ chức tấn công nhanh và Ziyech mang đến cho Werner cơ hội đối đầu với thủ thành đối phương. Tuy nhiên chân sút người Đức dứt điểm quá lành. May mắn Giroud đã thể hiện bản năng săn bàn khi xuất hiện đúng vị trí trái bóng bật ra để thực hiện cú đánh đầu tung lưới Rennes.

Như vậy với chiến thắng kịch tính 2-1 trên sân của Rennes, Chelsea đã chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Champions League sớm hai lượt trận bởi cùng giờ, Sevilla cũng vượt qua Krasnodar của Nga với tỷ số 2-1. Cả Chelsea và Sevilla sau 4 lượt trận có 10 điểm, hơn hai đội còn lại tới 9 điểm nên chắc chắn họ đã dắt tay nhau đi tiếp.
Thong so tran dau Rennes 1-2 Chelsea
Thông số trận đấu Rennes 1-2 Chelsea

Dù vậy, HLV Lampard sẽ cần cải thiện một vài vấn đề, trong đó nổi cộm là sự vô duyên của Werner cùng khả năng phòng ngự của các hậu vệ ở các tình huống cố định. Trong khi đó, giữa những khúc mắc liên quan đến tương lai, Giroud đã nhắc cho tất cả thấy được giá trị của bản thân.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

RENNES (4-3-3):
Alfred Gomis; Gerzino Nyamsi, Damien Da Silva (c), Adrien Truffert (Maouassa 86'), Hamari Traore; Eduardo Camavinga (Grenier 78'), Steven Nzonzi, Benjamin Bourigeaud (Niang 86'); Jeremy Doku (Gboho 86'), James Lea Siliki (Del Castillo 63'), Serhou Guirassy.

CHELSEA (4-2-3-1):
Edouard Mendy; Ben Chilwell, Thiago Silva, Kurt Zouma, Cesar Azpilicueta (c); Mason Mount (Kante 69'), Jorginho, Mateo Kovacic (Havertz 76'); Callum Hudson-Odoi (Ziyech 75'), Timo Werner (Reece James 90'+3), Tammy Abraham (Giroud 70').
Bang E
Xếp hạng tại bảng E sau 4/6 lượt trận. Chelsea vs Sevilla đã chính thức giành quyền đi tiếp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X