Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rennes 3-1 Arsenal: Sokratis ăn thẻ đỏ, "Pháo thủ" sấp mặt tại nước Pháp

Thứ Năm 07/03/2019 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã khởi đầu cực tốt ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League 2018/19 với bàn thắng từ rất sớm của Iwobi tuy nhiên việc trung vệ Sokratis bị đuổi khỏi sân vào cuối hiệp 1 sau hai tấm thẻ vàng liên tiếp đã làm thay đổi tất cả. 10 người của Arsenal không thể chống chọi nổi sức tấn công vũ bão của đội chủ nhà Rennes. Thủ môn Cech đã nhiều phen cứu thua nhưng vẫn phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng 3 lần. Với kết quả này, Arsenal sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận lượt về trên sân nhà nếu muốn vào tứ kết.
Bàn thắng: Bourigeaud 42'; Monreal og 65'; Ismaila Sarr 88' -  Alex Iwobi 4'

CĐV Arsenal từng thở phào nhẹ nhõm khi đội nhà chỉ phải chạm trán Rennes, một đối thủ khá khiêm tốn, ở vòng 1/8 Europa League mùa này. Đội bóng Pháp mới chỉ có 4 lần giành quyền tham dự vòng bảng sân chơi danh giá thứ hai châu Âu. Trong khi Arsenal của thời điểm hiện tại tuy không còn bùng nổ như giai đoạn đầu mùa, nhưng vẫn khiến các đối thủ phải nể sợ. Sau khi thua 3/5 trận từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2/2019, thầy trò HLV Unai Emery đã tỏa sáng trở lại với 3 thắng, 1 hòa ở 4 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Đó là sự chuẩn bị không tồi cho trận lượt đi này.
Arsenal
Arsenal đã thua sấp mặt ở lượt đi vòng 1/8 Europa League và đứng trước thử thách lớn nếu muốn lật ngược thế cờ để vào tứ kết

Tuy nhiên, Arsenal tới Pháp mà thiếu vắng những trụ cột như Rob Holding, Hector Bellerin, Danny Welbeck do chấn thương, trong khi chân sút chủ lực Alexandre Lacazette bị treo giò (ở cả hai trận lượt đi và về). Ngoài ra, thành tích sân khách hiện tại của Arsenal cũng không mấy sáng sủa khi họ chỉ thắng 2/10 chuyến xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường (5 thua).

Còn Rennes lại là đại diện của Ligue 1 chơi ấn tượng nhất tại Europa League mùa này, dù bị đánh giá kém hơn nhiều so với Bordeaux hay Marseille. Đội bóng vùng Bretagne nước  Pháp sở hữu lối đá cực kỳ khó chịu. Ngay khi lá thăm may rủi đưa Rennes đụng độ Arsenal ở vòng 1/8, HLV Julien Stephan vẫn rất tự tin tuyên bố “sẽ làm một điều gì đó trước đội bóng thành London”.

Bởi theo chiến lược gia người Pháp, dẫu Arsenal là “hung thần” của các CLB Pháp (chỉ thua 4/25 lần đụng độ các đại diện Ligue 1 ở đấu trường châu Âu), Rennes lại có tâm lý thi đấu cực kỳ thoải mái vì ở thế “cửa dưới”. Dù có nhiều nạn nhân nổi tiếng của bóng đá Pháp từng là bại tướng của Arsenal như PSG, Marseille, Lyon; nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ khi Lens, Auxerre hay Monaco từng đánh bại Pháo thủ.
Sokratis
Tất cả xuất phát từ chiếc thẻ đỏ dành cho Sokratis

Bên cạnh đó, trước màn tiếp đón Arsenal, thầy trò HLV Julien Stephan đang có chuỗi 12 trận bất bại trên sân nhà ở mọi đấu trường (9 thắng). Tính ra trong hơn 3 tháng qua, Rennes chưa từng phải nếm mùi thất bại tại sân nhà Roazhon Park. So với trận gần nhất (hòa Tottenham 1-1 ở Premier League), Arsenal có 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát.

Aubameyang đá cao nhất trên hàng công khi mà Lacazette bị treo giò (nếu cả hai cùng đá trên sân thì thường Aubameyang phải chấp nhận dạt cánh). Torreira, cầu thủ nhận thẻ đỏ trước Spurs cách đây vài ngày, thế chỗ Guendouzi ở tuyến giữa. Ramsey, cầu thủ ghi bàn cho Arsenal ở trận đấu đó, mất suất đá chính vào tay Ozil trong khi Petr Cech có dịp gặp lại đội bóng cũ. Rennes chính là nơi tạo dựng tên tuổi cho thủ môn người CH Czech và từ đây anh đã cập bến Chelsea.

Thời gian mới trôi qua được khoảng 3 phút, Arsenal bất ngờ có bàn thắng sớm. Alex Iwobi dẫn bóng vào vòng cấm địa Rennes từ cánh trái theo hướng tấn công rồi thực hiện pha xử lý "nửa chuyền nửa sút" cực kỳ khó chịu nhằm về góc xa. Trái bóng đã đi theo đúng ý muốn của tiền vệ người Nigeria và thủ môn đối phương do quá bị động nên phản ứng có phần chậm chạp, dẫn đến không thể cứu thua thành công. Phút 12, tỷ số suýt được nâng lên 2-0 cho Arsenal nếu như thủ thành Koubek, đồng hương Czech với Petr Cech, không phản xạ xuất thần để từ chối cú dứt điểm nhanh của Torreira sau pha thả bóng vào giữa của Iwobi.
Rennes xung dang gianh chien thang voi loi choi tan cong ruc lua
Rennes xứng đáng giành chiến thắng với lối chơi tấn công rực lửa

Vài phút sau, Rennes có màn đánh trả đầu tiên khi Grenier bắn phá chệch cầu môn không bao xa. Nhưng rõ ràng với sự trên cơ ở nhiều phương diện, lại cộng thêm có lợi thế dẫn bàn, Arsenal mới là đội làm chủ cuộc chơi. Khung thành Rennes thường xuyên rơi vào trạng thái báo động. Phút 31, từ chếch bên cánh trái, Monreal căng ngang ra tuyến hai cho Torreira. Tiền vệ này không đủ tự tin tung ra cú dứt điểm mà quyết định đẩy sang cho Mustafi co chân sút căng, bóng đi chìm và chệch cột dọc trong gang tấc.

Tuy nhiên, khi mà mọi chuyện vẫn đang diễn ra tốt đẹp với Arsenal thì một biến cố đã xảy ra, làm thay đổi hoàn toàn cục diện. Phút 41, Sokratis phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Sarr (trước đó phút 35, trung vệ này đã bị phạt thẻ) và chính từ quả đá phạt mà Rennes được hưởng, tỷ số đã được san bằng sau cú volley nửa đẩy không thể cản phá của Bourigeaud. Trước khi hiệp 1 khép lại, suýt chút nữa đội chủ nhà có bàn thứ 2 nếu như Sarr không dứt điểm hụt sau pha căng ngang của đồng đội.

Đầu hiệp 2, lại là Bourigeaud - cầu thủ đem về bàn gỡ hòa cho Rennes - thực hiện cú sút tầm xa. Bóng đi không mạnh nhưng hiểm khi nhằm về góc xa và bóng đã bay ra ngoài trong sự nuối tiếc của không ít CĐV đội chủ nhà. Phút 51, không ai khác ngoài Bourigeaud có mặt trong vòng cấm địa Arsenal để đón quả căng ngang của đồng đội và dứt điểm nhanh song thủ môn Petr Cech lần này nhẹ nhàng tóm gọn.
Tham chi Petr Cech ma khong choi tot thi Arsenal da phai nhan hon 3 ban thua
Thậm chí Petr Cech mà không chơi tốt thì Arsenal đã phải nhận hơn 3 bàn thua

Được chơi hơn người và lại đang có kết quả bất lợi trên sân nhà ở lượt đi, Rennes buộc phải dồn lên tấn công mạnh mẽ. Đội bóng Pháp không thiếu các cơ hội nhưng không làm sao chuyển hóa được thành bàn thứ 2 khi mà Petr Cech tỏ ra quá vững vàng nơi khung gỗ. Thủ môn 36 tuổi sẽ giải nghệ vào cuối mùa này tiếp tục ra tay từ chối các nỗ lực dứt điểm của đối thủ từ sút gần cho đến sút phạt từ xa.

Tuy nhiên đến phút 65 thì Cech đã bị hạ gục nhưng không phải dưới tay một cầu thủ Rennes. Hậu vệ Mehdi Zeffane thực hiện quả tạt từ cánh phải và bóng trúng vào người Nacho Monrel đổi hướng, khiến Cech đành bất lực. Bàn thắng được tính cho hậu vệ người TBN của Arsenal. Phút 68, lẽ ra Ozil đã có thể mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho "Pháo thủ" thành London nếu như cú kết thúc cận thành của anh hóc hiểm hơn để làm bó tay Koubek.

Ngay sau đó, Cech lại phải cứu thua cho Arsenal sau cú nã rocket từ cự ly gần 25m của Ben Arfa, thần đồng một thời của bóng đá Pháp và từng có thời gian sang chơi bóng ở Premier League cho Newcastle. Đội chủ nhà vẫn miệt mài tấn công cho đến cuối trận nhưng thú vị thay, họ lại kiếm được bàn thứ 3 từ một tình huống phản công. Phút 88, các cầu thủ chủ nhà tổ chức phối hợp phản công cực kỳ nhuần nhuyễn từ phần sân nhà. Cuối cùng, cầu thủ vào sân trong hiệp 2 Lea Siliki tạt bóng như đặt từ cánh trái cho Ismaila Sarr lao người đánh đầu đẹp mắt, không cho Cech một cơ hội nào.
Du sao Arsenal cung co chut von la mot ban tren san khach
Dù sao Arsenal cũng có chút vốn là một bàn trên sân khách

3-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Rennes rõ ràng đang chiếm lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé vào tứ kết Europa League song Arsenal còn nguyên cả trận lượt về trên sân nhà Emirates sau đây 1 tuần để sửa sai. Thầy trò Emery thừa hiểu nếu muốn có danh hiệu mùa này và còn được tham dự Champions League thì họ buộc phải vô địch Europa League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
RENNES (4-4-2):
Tomas Koubek; Mehdi Zeffane, Damien Da Silva, Mexer, Ramy Bensebaini; Ismaila Sarr, Clement Grenier (Gelin 90'+1), Benjamin Andre, Benjamin Bourigeaud (Lea Siliki 73'); Hatem Ben Arfa, Adrien Hunou.
ARSENAL (4-2-3-1): Petr Cech; Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny, Sokratis, Nacho Monreal; Lucas Torreira, Granit Xhaka; Henrikh Mkhitaryan, Mesut Oil (Ramsey 70'), Alex Iwobi (Guendouzi 53'); Pierre-Emerick Aubameyang (Kolasinac 79').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X