Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe lập cú đúp cho PSG trong trận ra mắt của Lionel Messi

Thứ Hai 30/08/2021 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như chờ đợi, huyền thoại người Argentina đã có những phút thi đấu đầu tiên trong màu áo mới dù chỉ là vào sân từ băng ghế dự bị. Song ngôi sao của PSG ở chuyến làm khách tại Reims lại là một gương mặt cũ và được cho đang muốn ra đi: Kylian Mbappe.

Kết quả Reims vs PSG: 0-2 (Hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn: Mbappe 16', 63'

Trong lịch sử, Reims chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm với PSG, vì vậy kết quả của trận đấu này có lẽ không phải là điều mà CĐV Paris chờ đợi nhất. Thay vào đó, họ muốn được chứng kiến Messi, Mbappe và Neymar phối hợp tấn công ra sao.
Reims vs PSG
 
Họ đều là những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới vào thời điểm này. Trong quá khứ, Barca từng sở hữu bộ 3 tấn công hủy diệt lừng danh M-S-N (Messi, Neymar và Suarez). Nhưng về mặt lý thuyết, bộ 3 của PSG còn được đánh giá khủng khiếp hơn. Chỉ có điều HLV Pochettino chưa vội trình làng "tam tấu" mới. Ông đã quyết định "ém" quân bài Lionel Messi trên băng ghế dự bị dù đã sử dụng Neymar (vắng mặt từ đầu mùa) và tiếp tục sử dụng Mbappe.

Thực ra, cách đây ít hôm nhà cầm quân người Argentina từng nói trong một cuộc họp báo rằng ể tạo ra sự cân bằng và ăn ý trong một đội hình toàn ngôi sao là việc không hề đơn giản. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, HLV Pochettino được nắm đội bóng có nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới như hiện tại. Vị trí trên hàng công được "dành cho" Messi, tạm được bàn giao cho Angel Di Maria, đồng hương Argentina với El Pulga.
Danh sách xuất phát của PSG
Danh sách xuất phát của PSG

Ngoài Neymar thì thủ lĩnh hàng phòng ngự, Marquinhos cũng đã trở lại sau khi hồi phục hoàn toàn sức khỏe, qua đó giúp hậu phương thêm an tâm. 3 vòng đầu PSG toàn thắng nhưng trận nào cũng bị thủng lưới mà một phần do sự hớ hênh của hàng thủ.

Dù thua xa PSG về mọi mặt nhưng có lẽ sự cổ vũ của các CĐV nhà đủ giúp Reims thi đấu tự tin và nỗ lực. Họ tạo thế trận khá ngang ngửa với các vị khách hùng mạnh trong những phút đầu. Song cơ hội nguy hiểm đầu tiên vẫn thuộc về PSG. Phút thứ 10, nhận bóng từ Hakimi, Mbappe giật gót khéo léo để loại bỏ cầu thủ đối phương rồi dũng mãnh thực hiện cú chích mũi giày nhưng trái bóng đã đi sạt cột dọc.

Chủ nhà Reims đáp trả bằng tình huống El Bilal Toure phá bẫy việt vị đón cú chọc khe của đồng đội và vung chân sút căng nhưng Marquinhos đã chứng tỏ giá trị khi thực hiện cú xoạc bóng chuẩn xác để cứu nguy cho đội nhà. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 16 thì PSG đã có bàn thắng. Di Maria treo bóng từ cánh phải và Mbappe ập vào bật cao đánh đầu tung lưới Reims.
Mbappe đưa PSG vươn lên dẫn bàn
Mbappe ghi cả hai bàn thắng cho PSG

Ai cũng biết dạo gần đây đang rộ lên tin đồn cho rằng Mbappe đang muốn chia tay PSG để gia nhập Real Madrid nhưng khi mà thông tin chính thức chưa được công bố thì tất cả vẫn chỉ là khả năng mà thôi. Tiền đạo người Pháp vẫn hoàn toàn có thể "lật kèo" vào phút chót để tiếp tục gắn bó với PSG bằng bản hợp đồng mới (thỏa thuận hiện tại sẽ kết thúc vào mùa hè năm sau). Sang Real, Mbappe có thể là "vua" nhưng cơ hội cạnh tranh danh hiệu lớn còn bỏ ngỏ trong khi với PSG, Mbappe dù không thể là "số 1" nhưng rõ ràng cánh cửa chinh phục mọi chiếc cúp rộng mở hơn.

Bàn thắng không giúp cuộc chơi dễ dàng hơn với PSG khi mà chủ nhà Reims không hề nao núng, vẫn duy trì lối chơi áp sát, va chạm quyết liệt vô cùng khó chịu. Bởi thế dù dàn sao thượng hạng tới từ Paris thay đổi liên tục cách tấn công và chịu khó di chuyển linh hoạt thì cũng không thể thực sự đe dọa được cầu môn Reims. Thậm chí đôi lần các fan của PSG còn phải thót tim trước những đợt tập kích chớp nhoáng do đội chủ nhà thực hiện.
Reims
Reims ăn mừng "bàn thắng hụt"

Chẳng hạn phút 42, Moreto Cassama bất ngờ tung ra cú lốp bóng kỹ thuật từ khoảng cách 25m nhằm về góc cao và chút nữa trở thành một siêu phẩm để đời. Tuy nhiên đầu hiệp 2 thì Reims đã làm tung được mành lưới của PSG. Phút 51, El Bilal Toure lao vào thực hiện cú đánh đầu sau quả tạt bên cánh phải và thủ thành Navas đã phản xạ tốt để chặn trái bóng trước vạch vôi. Tuy vậy, Munetsi đã xông đến đá bồi thành công.

Tiếc thay, sau khi tổ VAR xem xét kỹ lại tình huống và thông báo lại cho trọng tài chính thì bàn thắng đã bị từ chối bởi lỗi việt vị. Thế trận chắc chắn sẽ thay đổi nếu Reims được công nhận bàn thắng và chắc gì PSG đã có thể ghi được bàn thứ 2 không lâu sau đó. Phút 63, Hakimi thực hiện đường chuyền tầm thấp vô cùng khó chịu vào khu vực cấm địa và Mbappe rất nhanh lao vào tạo được điểm cắt, đủ để đưa bóng vào lưới.

Ngay sau cú đúp của Mbappe, điều mà hàng triệu CĐV PSG và trung lập trên khắp thế giới chờ đợi rốt cục đã xảy ra. Đó là việc Lionel Messi lần đầu tiên ra sân trong màu áo mới PSG nhưng anh lại vào thay Neymar đồng nghĩa "tam tấu" M2N vẫn chỉ tồn tại trên giấy mà thôi.
Messi đã có màn ra mắt PSG như trông đợi nhưng không để lại được dấu ấn nào
Messi đã có màn ra mắt PSG như trông đợi nhưng không để lại được dấu ấn nào

Dĩ nhiên tâm điểm chú ý cho đến cuối trận dồn cả vào M30 nhưng huyền thoại người Argentina đã không để lại được dấu ấn nào đáng kể. Thực ra đó là chuyện bình thường vì gần 2 tháng qua Messi không thi đấu và lại còn ở một môi trường mới hoàn toàn. Hơn nữa không chỉ Messi mà cũng chẳng cầu thủ nào khác của PSG có mặt trên sân tạo ra điểm nhấn trong khoảng thời gian còn lại.

Chung cuộc PSG có chiến thắng 2-0 để vững vàng trên ngôi đầu với 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng. Đây cũng là trận đầu tiên, họ giữ sạch lưới. 


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REIMS VS PSG

REIMS (3-4-2-1): Predrag Rajkovic; Andreaw Gravillon, Wout Faes, Yunis Abdelhamid; Thomas Foket, Moreto Cassama (Locko 46'), Marshall Munetsi, Dion Lopy (Mitchell van Bergen 71'); Nathanael Mbuku (Berisha 46'), Ilan Kebbal; El Bilal Toure.


PSG (4-3-3): Keylor Navas; Achraf Hakimi, Marquinhos, Abdou Diallo (Kimpembe 75'), Thilo Kehrer; Georginio Wijnaldum (Herrera 66'), Idrissa Gueye, Marco Verratti (Paredes 74'); Kylian Mbappe, Neymar (Lionel Messi 66'), Angel Di Maria (Draxler 81')


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X