Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Valladolid 0-1 Barca: "Nhà vua" thắng nhờ VAR trong ngày Messi mất tích

Chủ Nhật 26/08/2018 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyến làm khách của Barcelona trên sân của Real Valladolid gặp vô vàn khó khăn. Suýt chút nữa họ phải ra về với 1 điểm nếu không có công nghệ VAR.

TỔNG HỢP: VALLADOLID 0-1 BARCA


Ở trận ra quân La Liga 2018/19, Barca đã cho thấy sức mạnh của nhà ĐKVĐ bằng màn vùi dập đội khách Alaves 3-0. Đó là chiến thắng khá dễ dàng của đội bóng xứ Catalunya, trong một ngày siêu sao Lionel Messi chói sáng với 1 cú đúp. Thậm chí có cảm giác sức mạnh tấn công của Barca còn khủng khiếp hơn ở mùa giải trước rất nhiều nhờ sự biến hóa trong lối chơi, dựa trên nền tảng các ngôi sao tấn công liên tục hoán đổi vị trí cho nhau.

Barca đã trở lại thi đấu với sơ đồ 4-3-3 truyền thống. Trong đó, bộ ba tấn công gồm Luis Suarez, Lionel Messi và Ousmane Dembele đã cho thấy sự ăn ý tuyệt vời.  Trong khi đó ở vòng 1, Valladolid đã cho thấy khả năng phòng ngự khá tốt khi cầm hòa chủ nhà Girona không bàn thắng. Tuy nhiên, hàng công của Girona làm sao có thể so bì đẳng cấp với các ngôi sao của nhà ĐKVĐ La Liga. 6 lần đối đầu trước đó giữa 2 đội, Barca chỉ có 1 trận bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Valladolid. Ở 5 trận còn lại, họ đều ghi được tối thiểu 2 bàn/trận.
Dembele ghi ban duy nhat cua tran dau
Dembele ghi bàn duy nhất của trận đấu


Barca đang thi đấu vô cùng ổn định ở La Liga. Tính cả trận thắng 3-0 trước Alaves vòng 1, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde bất bại 37 trong tổng số 38 trận gần đây. Có cảm giác ở xứ sở bò tót hiện giờ, không đối thủ nào có thể ngăn cản được bước tiến của đội bóng xứ Catalunya, đặc biệt sau một mùa Hè chuyển nhượng rất hợp lý với các tân binh chất lượng mà không quá tốn kém được đưa về Nou Camp như Arturo Vidal, Malcom, Arthur Melo, Clement Lenglet.

Cuối cùng, Barca đã thắng như dự kiến, chỉ có điều nó khó khăn và kịch tính, hồi hộp vượt quá sự tưởng tượng của nhiều người. HLV Ernesto Valverde tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất và toàn gương mặt cũ từ mùa trước khi có cả Lionel Messi, Luis Suarez, Philippe Coutinho và Dembele trong đội hình xuất phát. Chưa một tân binh nào được trao cơ hội.

Ngay ở phút thứ 5, Barcelona đã uy hiếp khung thành của đối thủ. Ousmane Dembele nỗ lực đột phá trong vòng cấm và tung ra cú dứt điểm ở góc khá hẹp, tuy nhiên cú đá của tiền đạo này không chuẩn xác. 2 phút sau, Real Valladolid đáp trả bằng cú sút rất căng bên phía cánh trái, buộc thủ thành Ter Stegen phải bay người đẩy bóng cứu thua.

Barcelona như thường lệ vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội, tuy nhiên họ vấp phải sự phản kháng quyết liệt của hàng thủ đối phương. Khi mà những Messi hay Suarez đang khá bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của thủ môn Valladolid, đội chủ nhà thậm chí có nhiều pha phản công khá sắc nét tuy nhiên họ không tận dụng thành công.
Messi da mat tich trong ca tran
Messi đã mất tích trong cả trận

Phút 30, xuất phát từ một pha đá phạt góc, Unal có cơ hội đánh đầu đưa bóng đi căng và hiểm, nhưng một lần nữa thủ thành Stegen lại bay người cứu thua thành công. Ngay sau đó Barca đáp trả bằng một pha phối hợp ăn ý giữa Messi, Alba và Dembele, đáng tiếc pha xử lý cuối cùng của Dembele lại không như ý.

Phút 33, Coutinho có pha vẩy má ngoài cực kỳ đẳng cấp đặt Luis Suarez vào thế đối mặt với thủ thành Masip, thế nhưng tiền đạo người Uruguay tiếp tục cho thấy phong độ tệ hại khi khống chế hỏng và bỏ qua cơ hội mở điểm cho Barca. Những phút còn lại của hiệp một, Messi và Coutinho thử vận may bằng những cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng không thành công.

Đầu hiệp hai, cú treo bóng lỗi của Rakitic vô tình trở thành đường bóng khó đi thẳng vào khung thành của Valladolid, tuy nhiên thủ thành Masip đã chơi cảnh giác. Thế trận vẫn không thay đổi nhiều khi Barca là đội kiểm soát bóng vượt trội.
Cong nghe VAR cuu Barca mot ban thua vao cuoi tran
Công nghệ VAR cứu Barca một bàn thua vào cuối trận


Tuy nhiên đến phút 57, đội bóng xứ Catalunya đã có bàn mở tỷ số. Sergi Roberto nỗ lực đón đường lật cánh của đồng đội và đánh đầu chuyền bóng cho Dembele đang đợi sẵn, tiền đạo người Pháp lập tức tung cú đá chéo góc hiểm hóc, không cho thủ thành Masip cơ hội nào để cản phá.

Lúc này đội chủ nhà buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, họ chọn phương án treo bóng bổng để tìm cách tiếp cận khung thành của Ter Stegen. Lần lượt Keko, Kiko có cơ hội nhưng họ không thể thắng được thủ thành người Đức. Phút 90+2, Keko đưa bóng vào lưới Barcelona nhưng trọng tài không công nhận sau đó với công nghệ VAR. Trận đấu kết thúc với thắng lợi tối thiểu cho đội khách.
 
Đội hình thi đấu
Valladolid:
Masip, Moyano Lujano, Olivas Alba, Calero, Martínez García, Mohamed, Fernández (Gallardo 64'), Villa Suárez (Verde 87'), Alcaraz, Ünal (Cop 70'), Plano.
Barca: Stegen, Roberto, Piqué, Umtiti, Alba, Rakitic, Busquets, Coutinho (Malcom 84'), Messi, Suárez (El Haddadi 90'), Dembélé (Arturo Vidal 76').
 
Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X