Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chiến đấu đến cùng, Real Madrid thắng ngược kịch tính Villarreal

Chủ Nhật 23/05/2021 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu không quá tốt trên sân nhà ở vòng hạ màn La Liga 2020/21 và còn bị dẫn trước song bằng tinh thần chiến đấu bền bỉ, Real Madrid vẫn có được thắng lợi nhờ 2 bàn vào cuối trận. Tuy nhiên chiến thắng không thể giúp thầy trò HLV Zidane bảo vệ thành công danh hiệu vô địch bởi ở trận đấu cùng giờ, Atletico đã vượt qua bản lĩnh Valladolid để chính thức lên ngôi.
Chung cuộc: Real Madrid 2-1 Villarreal
Ghi bàn:
Benzema (87); Modric (90+2) - Yeremi Pino (20)

Rõ ràng, việc vẫn còn hy vọng bảo vệ ngôi Vương cho tới tận vòng cuối La Liga 2020/21 đã có thể là một thành công vượt bậc dành cho Real Madrid. Bởi có thời điểm, đội bóng Hoàng gia TBN đã gần như đầu hàng trong cuộc đua do bị đội bóng hàng xóm Atletico bỏ lại rất xa đồng thời lâm vào cảnh khủng hoảng lực lượng trầm trọng. Tuy nhiên, dàn Galacticos đã trình diễn tinh thần chiến đấu và sự bền bỉ đáng ngưỡng mộ.
Real Madrid vs Villarreal
 
Vòng cuối này, ngoài ưu thế sân nhà, Real Madrid còn chỉ phải gặp một Villarreal không yếu song lại rất sợ hành quân đến sào huyệt của "Kền kền trắng". 12 chuyến làm khách trước đó của Los Blancos, Villarreal chỉ giành được được 1 chiến thắng và chịu tới 9 thất bại. Xa hơn theo thống kê, Villarreal thua tới 70% số trận trên sân của Real tại sân chơi La Liga từ trước tới nay (14/20), tỷ lệ bại trận lớn nhất của Tàu ngầm vàng trên sân của một đối thủ mà họ từng gặp ít nhất 2 lần tại La Liga.

Trận này, HLV Zidane đón chào sự trở lại của trung vệ Raphael Varane sau chấn thương. Đội trưởng Sergio Ramos cũng đã bình phục nhưng chỉ ngồi dự bị và cầu thủ đá cặp với Varane ở trung tâm hàng thủ là Eder Militao, gương mặt càng về cuối mùa chơi càng ổn định.
Danh sách xuất phát của Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Tại tuyến giữa, tiền vệ chủ lực Toni Kroos vẫn vắng mặt vì Covid-19 nhưng Fede Valverde là sự thay thế khá xứng đáng để kết hợp cùng với Luka Modric và Casemiro tạo thành bộ ba tiền vệ. Trên hàng công, dĩ nhiên ngôi sao số 1 Benzema ra sân từ đầu và hỗ trợ cho tiền đạo vừa được trở lại tuyển Pháp sau 6 năm để được tham dự VCK Euro 2020 sắp tới là bộ đôi Marco Asensio vs Vinicius.

Trong khi đó, bất chấp giữa tuần sau, Villarreal sẽ phải bước vào trận chung kết Europa League với Man Utd, HLV Unai Emery vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách của Real Madrid bởi họ còn mục tiêu giành vé dự Europa League mùa sau thông qua cửa La Liga do trước vòng cuối, họ chỉ kém Betis (thứ 6) ở chỉ số phụ.

Dù cả hai còn động lực và cùng quyết thắng song đôi bên nhập cuộc tương đối thận trọng, thi đấu ở nhịp độ vừa phải. Phút thứ 6, Carlos Bacca dốc bóng thoát xuống định xâm nhập khu vực cấm địa Real Madrid sau đường kiến tạo của nhạc trưởng Parejo nhưng ở thời khắc định mệnh, Militao đã kịp ngăn chặn thành công, không cho Bacca có thể tung ra pha dứt điểm.
Real Madrid vs Villarreal
Pino (Villarreal) mở tỷ số của trận đấu

Đội khách Villarreal có phần chơi hay hơn trong khoảng thời gian đầu và đến phút 20, họ được hưởng thành quả xứng đáng. Trong một đợt phản công được triển khai nhịp nhàng, Gerard Moreno đánh gót ra phía sau rất điệu nghệ cho Yeremi Pino khéo léo thoát khỏi sự truy cản của Militao trước khi gẩy bóng qua người thủ môn Courtois để đưa Villarreal vươn lên dẫn bàn.

Cần nhớ rằng, Real Madrid bị thủng lưới chỉ vài phút sau khi Atletico cũng bị Valladolid dẫn bàn ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Vài phút sau khi phải nhận bàn thua, đội bóng Hoàng gia TBN cho rằng bóng đã trúng vào tay Parejo trong khu vực 16m50 và họ xứng đáng được hưởng 11m tuy nhiên trọng tài chính đứng ngay gần đó đã lắc đầu, xua tay cho trận đấu tiếp diễn.
Real Madrid vs Villarreal
Real Madrid trải qua hiệp đấu thảm họa

Phút 34, nhận bóng từ Benzema, Luka Modric nỗ lực xoay sở trong khu cấm địa của Villarreal rồi tung ra cú sút về góc gần nhưng thiếu chuẩn xác. Càng về cuối hiệp 1, Real càng tỏ ra bế tắc ở khâu tấn công trong khi vẫn phải đối mặt với hiểm họa thường trực từ khả năng phản công sắc bén của đối thủ.

Bước sang hiệp 2, Real đã quyết định gia tăng sức ép tấn công hòng kiếm bàn thắng nhưng không khởi sắc hơn bao nhiêu. Trong bối cảnh đó, HLV Zidane buộc phải nghĩ đến chuyện điều chỉnh nhân sự trên hàng công khi Isco cùng Rodrygo đồng loạt được đưa vào sân ở phút 55. Hiệu quả đến ngay tức thì khi khoảng 2 phút sau, mành lưới của Villarreal đã phải rung lên sau pha băng vào đánh đầu của Benzema từ quả tạt do Casemiro thực hiện chếch bên cánh phải.

Tuy vậy, sau đó bộ phận VAR đã xác nhận tiền đạo người Pháp đã rơi vào thế việt vị trong gang tấc nên bàn thắng không được công nhận. Gần như cùng thời điểm, Atletico đã gỡ hòa trên sân của Valladolid đồng nghĩa Real càng thất thế trong cuộc đua vô địch.
Sau khi bị tước một bàn thắng, Benzema đã gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid vào cuối trận
Sau khi bị tước một bàn thắng, Benzema đã gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid vào cuối trận

Chẳng rõ thông tin đó có đến được với các cầu thủ trên sân nhưng các ngôi sao của đội bóng Hoàng gia TBN vẫn thi đấu bạc nhược và mờ nhạt. Cố lắm họ mới có thêm được tình huống nguy hiểm như lần Rodrygo dũng mãnh xông vào đoạt bóng trong chân của thủ môn Rulli ngay trước khung thành, qua đó mở ra cho Benzema cơ hội ghi bàn không thể thuận lợi hơn. Song tiền đạo sinh năm 1987 lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần.

Trận đấu cứ trôi đi trong sự vùng vẫy đến vô vọng của Real Madrid, đặc biệt trong bối cảnh Atletico đã vươn lên thắng ngược Valladolid. Nhưng điểm đáng khen là họ không bao giờ buông xuôi, vẫn chiến đấu rất nhiệt. Hậu vệ trái Marcelo trong lần cuối cùng ra sân ở Real Madrid đã thi đấu tích cực và vài lần gây ra được sóng gió cho cầu môn Villarreal.

Phút 83, Luka Modric thử vận may bằng cú ra chân từ ngoài vòng cấm và bóng bay gần trúng đích. Rốt cục, đội chủ nhà cũng tìm được bàn gỡ hòa. Phút 87, Benzema có bóng ở gần vạch 16m50 và dù phía trước là một loạt cầu thủ đối phương song "tân" tuyển thủ quốc gia Pháp vẫn thực hiện được cú đặt lòng găm vào góc chữ A trong sự bất lực của thủ môn đối phương.
Modric giúp Real hoàn tất cuộc lội ngược dòng nhưng như vậy là không đủ
Modric giúp Real hoàn tất cuộc lội ngược dòng nhưng như vậy là không đủ

Trên đà hưng phấn, Real Madrid đã đẩy được kịch tính của trận đấu và cuộc đua vô địch La Liga lên cao khi có thêm bàn thắng vào phút 90+2. Benzema đã nỗ lực tối đa đến mức kiệt sức ở bên cánh trái để sau cùng tung ra được quả tạt cho Modric hãm bóng bằng ngực ở giữa khu vực 16m50 rồi sút volley nửa đẩy, làm tung mành lưới Villarreal.

Tuy nhiên kịch bản khó tin đã không thành hiện thực khi ở trận đấu cùng giờ, Atletico đã bảo vệ được thắng lợi 2-1 cho đến tiếng còi mãn cuộc. Nỗ lực muộn màng của Modric và Benzema chỉ có thể giúp Real Madrid mất ngôi Vương Tây Ban Nha trong danh dự mà thôi. Song tổng thể thầy trò HLV Zidane đã phải kết thúc mùa bóng 2020/21 với hai bàn tay trắng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Alvaro Odriozola (Nacho 68'), Eder Militao, Raphael Varane, Miguel Gutierrez (Marcelo 68'); Federico Valverde, Casemiro (Mariano Diaz 68'), Luka Modric; Marco Asensio (Isco 56'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Rodrygo 56').

VILLARREAL (4-4-2)
: Geronimo Rulli; Mario Gaspar, Raul Albiol, Pau Torres, Alfonso Pedraza; Yeremi Pino, Etienne Capoue (Pena 66'), Daniel Parejo, Manu Trigueros; Gerard Moreno (Paco Alcácer 81'), Carlos Bacca (Coquelin 66').

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X