Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 Valencia: Benzema thăng hoa + Asensio tái xuất = Chiến thắng 3 sao

Thứ Sáu 19/06/2020 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp phải không ít khó khăn song với sự bùng nổ đúng lúc của dàn sao trên hàng công mà đội bóng Hoàng gia TBN vẫn có được chiến thắng thuyết phục trong màn tiếp đón Valencia ở vòng 29 La Liga 2019/20. Tiền đạo Benzema đã lập một cú đúp còn Asensio ngay trong trận đầu tiên được ra sân sau gần 1 năm dưỡng thương đã lập tức ghi bàn.
Ghi bàn: Benzema (61, 86); Asensio (74)

Dù phải chuyển sang sử dụng sân Di Stefano của đội trẻ trong phần còn lại của mùa này (thánh địa Bernabeu đang được sửa chữa và nâng cấp), song sức mạnh sân nhà của Real Madrid rõ ràng cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Họ chắc chắn sẽ quyết tâm tận dụng lợi thế rất lớn này trong cuộc đua song mã vô địch La Liga.
Trực tiếp Real Madrid vs Valencia hôm nay 196 La Liga 2020 hình ảnh
Real Madrid vs Valencia

Vòng đầu tiên sau đại dịch, "Kền kền trắng" cũng được chơi trên sân nhà và họ đã sớm kết liễu các vị khách Eibar ngay trong hiệp 1, khi dẫn trước tới 3-0 (Real thắng chung cuộc 3-1). Về mặt lý thuyết, từ giờ đến cuối mùa thì trong số những đội bóng còn lại mà Real phải chạm trán tại La Liga thì chính đối thủ ở vòng 29, Valencia là đáng ngại nhất.

Tuy nhiên, Los Che lại thi đấu rất tệ ở giai đoạn 2 của mùa bóng này, khi chỉ thắng 1/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên sân khách, Los Che còn tệ hơn: chỉ hòa và thua ở 5 trận gần đây. Trong khi đó, Real vốn dĩ vẫn rất mạnh trên sân nhà: bất bại từ đầu mùa 2019/20 (thắng 10/14 trận) gồm cả màn hạ gục "đại kình địch" Barca 2-0 ngay trước thềm đại dịch Covid-19.
Trực tiếp Real Madrid vs Valencia hôm nay 196 La Liga 2020 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Real Madrid vs Valencia

Không những vậy, Los Blancos chỉ thua 1/7 trận gặp Valencia vừa qua trên mọi giải đấu (thắng 4). Họ thậm chí còn không thua ở 11 cuộc tiếp đón đối thủ này gần nhất tại sân chơi La Liga (thắng 6). So với trận thắng Eibar, HLV Zidane có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Mendy thay thế Marcelo ở vị trí hậu vệ trái và Valverde có mặt từ đầu, xuất hiện nơi tuyến giữa quen thuộc còn lão tướng Modric được đẩy lên cao, thế vào chỗ của Rodrygo.

Đội bóng Hoàng gia TBN sớm áp đặt lối chơi lên đối thủ sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội đầu tiên thuộc về Casemiro với cú đá tầm xa ở phút thứ 4 nhưng không thể gây khó dễ cho thủ môn Cillessen. Phút 10, Benzema đẩy bóng ra phía sau rất đúng tầm chân của Toni Kroos song tiền vệ người Đức không thể cứa lòng đánh bại được cựu thủ môn Barca.
Tran dau hap dan ngay sau tieng coi khai cuoc
Trận đấu hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc

Phút 12, Eden Hazard có cơ hội đối mặt thủ thành Cillessen vẫn sau đường chuyền của Benzema tuy nhiên vẫn chưa có bàn thắng cho đội chủ nhà. Không lâu sau đó, Valencia có câu trả lời thích đáng đến từ một đợt phản công nhanh. Rodrigo Moreno thoải mái tung cú sút chéo góc và thủ môn Courtois đổ người khẽ chạm tay đẩy bóng chạm vào cột dọc bật ra trong sự tiếc nuối của các cầu thủ đội khách.

Đến phút 21, một tình huống cực kỳ phức tạp đã diễn ra trên sân Alfredo Di Stéfano. Carlos Soler đưa bóng vào trong khu vực 16m50 và Rodrigo Moreno là người dứt điểm cuối cùng, tung lưới Courtois. Nhưng trong thời đại của VAR thì liệu đây có phải bàn thắng hay không lại là chuyện khác.
Can canh tinh huong viet vi cua cau thu Valencia, dan den viec ban thang khong duoc cong nhan
Cận cảnh tình huống việt vị của cầu thủ Valencia, dẫn đến việc bàn thắng không được công nhận

Sau vài phút trao đổi với tổ VAR cũng như trực tiếp ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài chính đã ra quyết định từ chối bởi Maxi Gomez đã xuất hiện trên đường đi của trái bóng và ở vào thế việt vị trong gang tấc dù rằng sau đó bóng đã chạm vào chân Varane. Dù vậy trên nguyên tắc xét lỗi việt vị thì trọng tài hoàn toàn đúng.

May mắn tránh khỏi bàn thua, Real Madrid duy trì được thế trận lấn lướt. Phút 30, Dani Carvajal đột phá bất ngờ từ cánh phải. Anh vượt qua Mangala nhưng cú dứt điểm lại bị thủ môn Cillessen chặn lại. Cho đến hết hiệp 1, Los Blancos có thêm vài tình huống uy hiếp đáng kể nữa nhưng vẫn thiếu độ sắc bén để hạ gục được Cillessen. Bên cạnh đó, Courtois cũng ít nhất một lần phải ra tay sau cú nã đại bác của Kondogbia.
Benzema vs Hazard da tao ra ban dau tien cho Real Madrid
Benzema vs Hazard đã tạo ra bàn đầu tiên cho Real Madrid

Sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng Hoàng gia TBN dần tăng tốc độ tấn công hòng ghi bằng được bàn thắng nhưng hiệu quả chưa được cải thiện nhiều. Real Madrid vẫn hoàn toàn bế tắc trong cách tiếp cận cầu môn Los Che. Phút 52, Hazard nỗ lực khống chế rồi thực hiện pha căng ngang. Bóng cắt ngang khung thành đội khách nhưng không cầu thủ áo trắng nào kịp băng vào dứt điểm.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 61, sau khi phối hợp với Modric, Eden Hazard thả bóng rất vừa tầm cho Benzema thoát xuống và dứt điểm lạnh lùng hạ gục Cillessen. Đây là bàn thắng thứ 15 của tiền đạo người Pháp ở La Liga. mùa này. Phút 64, lẽ ra tỷ số đã được nâng lên 2-0 nếu như Hazard dứt điểm tốt hơn trong tư thế thoải mái.
Marco Asensio ghi ban ngay cu cham bong dau tien sau gan 1 nam phai nghi thi dau vi chan thuong
Marco Asensio ghi bàn ngay cú chạm bóng đầu tiên sau gần 1 năm phải nghỉ thi đấu vì chấn thương

Đến phút 74 thì Real Madrid cũng có dược bàn thứ 2. Càng đặc biệt hơn khi nó được thực hiện ngay ở cú chạm bóng đầu tiên của Marco Asensio sau khi vào sân thay Valverde. Cần nhớ rằng, cầu thủ người TBN đã vắng bóng trong đội hình Real Madrid suốt từ tháng 7 năm ngoái do chấn thương nặng. Như vậy, Asensio là cầu thủ thứ ... 20 của Real Madrid ghi bàn mùa này, số lượng cao nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Cuộc chơi đã an bài và Valencia cũng đã buông xuôi nên việc đội bóng thành Madrid có thêm bàn thắng là hết sức bình thường. Phút 86, vẫn là Asensio dùng má ngoài chân trái đẩy bóng cho Benzema và chân sút người Pháp khống chế một chạm tinh tế loại bỏ hậu vệ theo kèm, trước khi volley nửa đẩy uy lực hạ gục Cillessen.
Benzema an dinh ty so 3-0 sau mot pha xu ly dang cap
Benzema ấn định tỷ số 3-0 sau một pha xử lý đẳng cấp

Một ngày tồi tệ của Valencia chính thức khép lại ở phút 89 khi thần đồng Hàn Quốc, Lee Kang In (sinh năm 2001) phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau màn vào bóng thô bạo với Sergio Ramos. Trong khi đó, Kroos mà đánh đầu chuẩn xác hơn vài chục cm thì tỷ số chung cuộc đã là 4-0.

Dù vậy, chiến thắng 3-0 trong một ngày Benzema duy trì bản năng săn bàn ổn định và Asensio tái xuất quá rực rỡ là quá đủ để Real Madrid mở hội. Sau 29 vòng, họ vẫn giữ được cách biệt 2 điểm với đội đầu bảng Barca.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Florian Mendy; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Federico Valverde (Asensio 74'), Karim Benzema, Eden Hazard (Vinícius Júnior 82').

VALENCIA (4-4-2): Jasper Cillessen; Daniel Wass, Hugo Guillamon, Eliaquim Mangala, Jose Gaya; Feran Torres (Gonçalo Guedes 59'), Daniel Parejo (Coquelin 69'), Geoffrey Kondogbia, Carlos Soler (Cheryshev 69'); Rodrigo Moreno (Lee Kang-In 76'), Maxi Gomez (Gameiro 60').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X