Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thoát chết trong gang tấc, Real Madrid lại hụt hơi ở cuộc đua vô địch

Thứ Ba 02/03/2021 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi áp đảo và thực hiện trên hai chục cú dứt điểm song rốt cục phải đến cuối trận, đội bóng Hoàng gia TBN mới tìm được bàn gỡ hòa sau khi bị đối thủ Sociedad chọc thủng lưới trước. Không thắng trong trận đá muộn vòng 25 La Liga, Real lại bị Atletico gia tăng cách biệt trên BXH.
Chung cuộc: Real Madrid 1-1 Sociedad
Ghi bàn:
Vinicius 89' - Portu 55'

Còn nhớ, hồi cuối tháng 1/2021 vừa rồi, Real Madrid vẫn còn xếp thứ 3, kém Atletico đầu bảng tới 10 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Song thật ngoạn mục, thầy trò HLV Zinedine Zidane bước vào trận muộn nhất vòng 25 gặp Sociedad với chỉ 6 điểm ít hơn đại kình địch cùng thành phố.

Đến vòng 26, Real sẽ bước vào trận derby thành Madrid với Atletico đồng nghĩa sau trận đấu đó, nếu mọi việc diễn ra thuận lợi (giành 6 điểm trọn vẹn) thì họ sẽ san bằng cách biệt về mặt điểm số, qua đó thắp sáng hy vọng bảo vệ thành công ngôi Vương.
Real Madrid vs Sociedad
 
Việc đội bóng đá Hoàng gia TBN thu hẹp khoảng cách thần tốc với Atletico là nhờ vào hành trình bứt phá ngoạn mục trong tháng 2 vừa qua, khi họ thắng cả 4 vòng đấu, lần lượt trước Huesca (2-1), Getafe (2-0), Valencia (2-0) và Valladolid (1-0). Đối thủ tiếp theo của Los Blancos, Sociedad thực ra không dễ đối phó với phong độ tổng thể tại La Liga mùa này khá ổn. Hơn nữa, đội bóng xứ Basque còn toàn thắng 3 vòng gần nhất trước khi có mặt ở Madrid.

Tuy nhiên Sociedad bước vào trận đấu với tinh thần và thể lực không tốt sau khi bị Man United loại khỏi vòng 1/16 Europa League. Ngược lại, Real Madrid vô cùng khí thế và tinh thần rất cao. Ngoài việc vừa toàn thắng 4 vòng La Liga, thầy trò HLV Zidane còn vừa có chiến thắng 1-0 trên sân của Atalanta ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Chưa kể Real có thời gian hồi phục thể lực dài hơn Sociedad (vì Champions League thi đấu trước). Tại sân nhà, thầy trò Zidane thắng 10/11 cuộc tiếp đón Sociedad vừa qua ở La Liga, thậm chí ghi trung bình tới 3,5 bàn trong chuỗi trận này.
Thoát chết trong gang tấc, Real Madrid lại hụt hơi rong cuộc đua vô địch hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Real Madrid

So với trận thắng Atalanta vài ngày trước, HLV Zidane chỉ điều chỉnh đúng một vị trí trong danh sách xuất phát khi tiền đạo Mariano Diaz thế chỗ của Vinicius. Thực ra trận này, vài học trò của ông ở đội 1 (Valverde, Marcelo, Rodrygo, Odriozola) đã bình phục chấn thương nhưng có lẽ Zizou không muốn mạo hiểm nên chỉ sắp xếp họ trên băng ghế dự bị mà thôi.

Với ưu thế sân nhà, Real Madrid dễ dàng kiểm soát cuộc chơi sau tiếng còi khai cuộc song các đợt tấn công của họ thiếu độ sắc cần thiết để thực sự gây nguy hiểm lên khung thành đối phương. Phải đến phút 15, đội chủ nhà mới có được cơ hội đầu tiên song cú đánh đầu của Isco sau quả tạt bên cánh phải do Lucas Vazquez thực hiện chẳng khác nào đưa bóng cho thủ môn Remiro.

Phút 25, khung thành Sociedad mới thật sự rơi vào trạng thái báo động. Từ sát đường biên ngang, vẫn là Vazquez treo bổng vào trong cho Mariano Diaz tỳ đè hậu vệ đối phương để đánh đầu ở cự ly rất gần, khung thành cũng chẳng còn ai canh giữ nhưng tiếc thay bóng lại dội xà ngang bật ra. Sau đó Marco Asensio có cơ hội sút bồi song chệch cầu môn trong gang tấc.
Thoát chết trong gang tấc, Real Madrid lại hụt hơi rong cuộc đua vô địch hình ảnh 3
Real Madrid đã bỏ lỡ không ít cơ hội ăn bàn trong hiệp 1

Không lâu sau đó, bóng được đưa ra tuyến hai cho Casemiro vung chân bắn phá nhằm giải quyết bế tắc và trái bóng chút nữa đã bay trúng vào khung thành. Phút 35, Modric mở bóng sang cánh trái cho Mendy và sau đó Isco thả bóng hợp lý để Toni Kroos đột phá áp sát cầu môn nhưng do góc đã hẹp và đối thủ truy cản quyết liệt nên tiền vệ người Đức không thể dứt điểm thành bàn.

Dù đã khởi sắc rõ rệt trong nửa sau của hiệp 1 và có không ít đợt tấn công chất lượng song Real Madrid không làm sao ghi được bàn thắng. Trước giờ nghỉ giải lao, Modric dẫn bóng gần đến khu vực 16m50 rồi thực hiện cú sút trái phá nhưng không đủ khó để đánh bại Remiro.

Tuy nhiên đầu hiệp 2, Sociedad bất ngờ chơi rất hay, ép được đội chủ nhà. Quan trọng hơn, họ biết cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng chứ không như đối thủ. Phút 55, từ chếch bên cánh trái, Nacho Monreal (từng khoác áo Arsenal) treo bóng vào khu vực 16m50 và Portu bật rất cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang rồi bật vào lưới.
Portu bất ngờ ghi bàn cho Sociedad vào đầu hiệp 2
Portu bất ngờ ghi bàn cho Sociedad vào đầu hiệp 2

Không lâu sau đó, Real Madrid lẽ ra đã có thể sớm gỡ hòa nếu cú cứa lòng trong chân phải của Toni Kroos từ cự ly khoảng 20m đi cong thêm chút nữa để trúng vào góc cao cầu môn thay vì bay ra ngoài. Để xoay chuyển tình thế, HLV Zidane thay liền một lúc 3 vị trí trên hàng công với sự có mặt của 3 tài năng trẻ Rodrygo, Vinicius cùng Hugo Duro.

Phút 63, trong một tình huống phạt góc, Vazquez thực hiện quả tạt vào khu vực 5m50 cho Casemiro đánh đầu nhưng bóng chỉ đi chệch mục tiêu trong gang tấc. Thời gian trôi về cuối hiệp 2, Los Blancos càng phải ra sức đẩy cao nhịp độ tấn công và không ngừng gây sức ép. Song cho đến phút 89, mọi nỗ lực của CLB Hoàng gia TBN đều không thể đem lại kết quả cuối cùng tốt đẹp.

Nhưng như dân gian Việt Nam có câu "30 chưa phải là Tết". Khi mà sự thất vọng và chán chường gần như lên đến đỉnh điểm thì Real Madrid đã có được bàn gỡ. Casemiro giật gót điệu nghệ cho Lucas Vazquez bên cánh phải và cầu thủ này căng ngang vào trong, đúng tầm chân của Vinicius. Tiền đạo người Brazil lập tức dứt điểm, bóng lại còn sượt qua người một hậu vệ Sociedad, khiến cho thủ môn Remiro đành bó tay.
Vinicius may mắn lấy lại 1 điểm cho Real ở phút 89
Vinicius may mắn lấy lại 1 điểm cho Real ở phút 89

Dù giật lại điểm số đầy ngoạn mục song rõ ràng tỷ số 1-1 không phải là mục tiêu của thầy trò với HLV Zidane. Với kết quả này, Real Madrid chỉ có 53 điểm trong tay sau 25 vòng, đứng thứ 3 trên BXH do kém chỉ số phụ với đại kình địch Barcelona và kém Atletico dẫn đầu 5 điểm, chưa kể còn chơi nhiều hơn 1 trận. Như vậy, kể cả có thắng Atletico ở trận derby sau đây 1 tuần, Real Madrid vẫn chưa thể đứng trước thời cơ vượt qua đối thủ trên BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Lucas Vasquez, Nacho, Raphael Varane, Ferland Mendy; Casemiro, Toni Kroos, Luka Modric (Valverde 76'); Marco Asensio (Rodrygo 61'), Isco (Vinicius 61'), Mariano (Hugo Duro 61').

SOCIEDAD (4-2-3-1):
Alex Remiro; Andoni Gorosabel (Sagnan 82'), Igor Zubeldia, Robin Le Normand, Nacho Monreal; Ander Guevara, Martin Zubimendi; Portu (Barrenetxea 70'), David Silva (Aihen Muñoz 85'), Mikel Oyarzabal; Alexander Isak (Carlos Fernández 82').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X