Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-1 Sociedad: Luka Modric tỏa sáng hiếm hoi, Los Blancos "rửa hận"

Chủ Nhật 24/11/2019 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bao lâu nay, "Quả bóng vàng 2018" không còn là chính mình nên đã đánh mất vị trí chính thức ở đội hình Real Madrid. Tuy nhiên ở trận đấu vòng 14 La Liga, Modric chơi xuất sắc đột biến để giúp đội nhà thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên Sociedad
Ghi bàn

Real Madrid: Benzema (37); Valverde (47); Modrić (74)
Sociedad: Willian José (2)

Real thua tới 12 trận tại La Liga mùa trước. Ngoài 2 thất bại trước đại kình địch Barcelona, họ cũng thua chính Sociedad ở cả 2 lượt trận (0-2 và 1-3). Đây chính là 2 CLB hiếm hoi đánh bại đội bóng Hoàng gia TBN cả trên sân nhà lẫn sân khách ở mùa bóng mà Kền kền trắng thay tới 3 HLV khác nhau. Một trong 2 thất bại tủi hổ của Real trước Sociedad nói trên diễn ra khi HLV Zinedine Zidane đã trở lại (diễn ra ở vòng áp chót La Liga).
Kết quả Real Madrid vs Sociedad bóng đá La Liga 2019 đêm nay hình ảnh
Real Madrid vs Sociedad

Los Blancos đã lột xác rất ngoạn mục trong thời gian qua: 5 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng 4) đồng thời hoàn toàn giữ sạch lưới và ghi 14 bàn. Đã lâu rồi, NHM mới được chứng kiến một Real mạnh mẽ ở cả công lẫn thủ như vậy. Ngược lại với Kền kền trắng, Sociedad đang rơi vào chu kỳ sa sút khi chỉ thắng được 3/7 vòng La Liga gần nhất (thua 3).

Ngoài ra trận này, Real Madrid còn quy tụ được lực lượng gần như hùng mạnh nhất. Quãng thời gian nghỉ 2 tuần vừa rồi nhường chỗ cho ĐTQG, Marcelo và Gareth Bale đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Bale thậm chí còn vừa tỏa sáng ở ĐTQG Xứ Wales, qua đó giúp đội tuyển này giành vé dự VCK EURO 2020. Tuy vậy, cả hai vẫn chỉ ngồi dự bị trước Sociedad.
Danh sach thi dau cua Real Madrid
Danh sách thi đấu của Real Madrid

Thay vào đó, HLV Zidane vẫn đặt niềm tin vào Ferland Mendy ở vị trí hậu vệ trái còn thay thế Lucas Vazquez (chấn thương) trên hàng công là Rodrygo, tài năng trẻ sinh năm 2001 người Brazil chơi khá hay từ đầu mùa 2019/20. Sự tự tin và khao khát "rửa hận" của đội bóng Hoàng gia TBN sớm bị dội gáo nước lạnh khi ngay phút thứ 2, họ đã phải nhận bàn thua. Đội trưởng Sergio Ramos chuyền về bất cẩn, không khác gì một đường kiến tạo đẹp cho Willian Jose thoát xuống nhận bóng, loại bỏ nốt Courtois rồi sút tung lưới trống.

Bị dẫn bàn, Real Madrid tất nhiên càng phải điên cuồng đẩy đội hình lên cao tổ chức tấn công hòng sớm lật ngược thế cờ. Tuy nhiên áp lực họ tạo ra không đủ lớn để phá vỡ được hệ thống phòng ngự của Sociedad. Thậm chí phút 14, Courtois mà không phản xạ tốt để từ chối cú dứt điểm cận thành của Willian Jose thì có lẽ mành lưới Real Madrid đã phải rung lên lần thứ 2. Người kiến tạo cho Willian Jose ở tình huống này là Martin Odegaard, tài năng sinh năm 1998 người Na Uy được ... Real Madrid cho Sociedad mượn.
Sociedad bat ngo vuon len dan truoc tu som
Sociedad bất ngờ vươn lên dẫn trước từ sớm

Phút 16, Ferland Mendy bất ngờ tung ra cú sút căng tầm xa nhưng thủ môn Remiro đã đổ người cản phá thành công. Sau nửa hiệp 1, tình hình chẳng những không khả quan hơn bao nhiêu với Real Madrid mà mọi thứ còn ngày một tồi tệ. Đoàn quân của HLV Zidane dần lâm vào cảnh bế tắc tột độ và thật sự thiếu ý tưởng tấn công sáng tạo.

Song từ một tình huống cố định, Real Madrid đã tìm được bàn gỡ. Phút 37, từ chấm đá phạt bên cánh phải, Luka Modric treo bóng vào giữa vòng cấm địa Sociedad và Karim Benzema bật cao đánh vai đưa bóng vào lưới. Đây là pha lập công thứ 10 của tiền đạo người Pháp tại La Liga mùa này, tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu.
Benzema dung vai go hoa cho Real Madrid vao cuoi hiep 1
Benzema dùng vai gỡ hòa cho Real Madrid vào cuối hiệp 1

Trên đà hưng phấn, Real Madrid không ngừng tấn công trên nhiều hướng nhưng không làm sao ghi được bàn thứ 2 cho đến hết hiệp 1. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2 thì niềm vui đã đến với CLB Hoàng gia TBN. Luka Modric nhả bóng ra phía sau cho Federico Valverde vung chân sút trái phá từ cự ly khoảng 25m, bóng lại còn sượt qua người một cầu thủ Sociedad, khiến cho thủ môn Remiro chỉ còn biết bó tay.

Thắng ngược thành công, Real Madrid dần chơi chùng xuống nhằm dưỡng sức cho các trận đấu sắp tới theo đúng ý đồ mà HLV Zidane đã vạch ra. Nhờ vậy Sociedad có nhiều không gian chơi bóng hơn để thử thách hàng phòng ngự áo trắng. Tuy vậy, đội khách phải nhận bàn thua thứ 3 vào phút 74. Trong một đợt phản công nhanh, Bale tạt bóng từ cánh phải và Benzema bật cao đánh đầu chiến thuật cho Luka Modric bắt volley chân trái đẳng cấp, xé toạc mành lưới Sociedad. Như vậy, sau 2 đường kiến tạo thì tiền vệ kỳ cựu người Croatia đã trực tiếp ghi bàn.
Trong hiep 2, Real Madrid ghi duoc 2 ban de dem ve chien thang nguoc 3-1
Trong hiệp 2, Real Madrid ghi được 2 bàn để đem về chiến thắng ngược 3-1

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đều tạo được vài ba cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Trong đó thủ môn hai bên có ít nhất 1 pha cứu thua ấn tượng. Chung cuộc Real Madrid thắng 3-1. Như vậy, cái dớp Sociedad đã tan biến và Real Madrid tiếp tục chỉ kém đại kình địch Barca ở hiệu số bàn thắng - bại (cùng 28 điểm).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID XI (4-3-3):
Thibaut Courtois; Ferland Mendy, Sergio Ramos, Raphael Varane, Dani Carvajal; Federico Valverde (Kroos 76'), Casemiro, Luka Modric (Isco 83'); Eden Hazard, Karim Benzema, Rodrygo (Bale 67').
SOCIEDAD XI (4-3-3): Alex Remiro; Joseba Zaldua, Aritz Elustondo, Diego Llorente, Nacho Monreal; Martin Odegaard, Igor Zubeldia, Mikel Marino; Portu (Januzaj 73'), Willian Jose, Mikel Oyarzabal (Isak 80').
 
Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X