Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-4 Sociedad: Thua sốc, Los Blancos bị loại khỏi cúp Nhà vua TBN

Thứ Sáu 07/02/2020 02:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nào ai có thể ngờ một Real Madrid hùng mạnh bất khải chiến bại 21 trận trước đó, lại được chơi trên sân nhà đã gục ngã đau đớn trước đối thủ ưa thích Sociedad ở vòng tứ kết cúp Nhà vua TBN 2019/20. Cần nhớ rằng sau khi bị dẫn đến 1-4 thì thầy trò HLV Zidane mới gỡ lại được 2 bàn đồng nghĩa Real Madrid đã thua tâm phục khẩu phục.
Ghi bàn
Real Madrid: Marcelo (59); Rodrygo (81); Nacho (90'+3)
Sociedad: Odegaard (22); Isak (54, 56); Mikel Merino (69)
Tổng hợp: Real Madrid 3-4 Sociedad
video
Real không còn là đội bóng bất ổn của hơn 3 tháng trước. Thầy trò HLV Zinedine Zidane đã tìm lại được hình ảnh một đoàn quân hùng mạnh, đánh đâu thắng đấy. 21 trận vừa qua trên mọi đấu trường, "Kền kền trắng" bất khả chiến bại, trong đó toàn thắng 5 trận gần nhất và ghi được 11 bàn. Hơn nữa, có tới 8 ngôi sao Real ghi bàn trong chuỗi trận này, từ các hậu vệ như Nacho, Varane; tiền vệ Casemiro; tiền đạo Benzema cho tới những tài năng trẻ hoặc cầu thủ dự bị như Brahim, Vinicius và Vazquez.

Sau khi trắng tay mùa trước, khát khao chinh phục đã bùng cháy trở lại với Dải thiên hà tại Bernabeu. Họ muốn đòi lại tất cả những gì đã mất, vô địch mọi giải đấu ở mùa này. Thầy trò HLV Zidane đã thi đấu với tinh thần như vậy tại sân chơi bị chỉ trích giàu tính thương mại (Siêu Cúp Tây Ban Nha) tại Saudi Arabia hồi giữa tháng 1 và vô địch xứng đáng. Họ cũng luôn chơi với quyết tâm cao nhất ở Cúp Nhà Vua, khi hạ Unionistas 3-1 và Zaragoza 4-0 lần lượt tại vòng 1/16 và vòng 1/8.
Kết quả Real Madrid vs Sociedad Cúp nhà vua TBN 20192020 hình ảnh
Real Madrid vs Sociedad

Đến vòng tứ kết, đội bóng Hoàng gia TBN được gặp “con mồi” quen thuộc Sociedad. Cần biết, Kền kền trắng đã thắng tới 10/11 cuộc tiếp đón CLB xứ Basque gần nhất trên mọi đấu trường. Ngoài ra, Real vốn dĩ luôn rất hùng mạnh trên sân nhà. Kể cả trong chu kỳ bất ổn, họ vẫn giữ được sự linh thiêng của Santiago Bernabeu. Mùa này, họ vẫn chưa thua trận nào trên sân nhà ở mọi đấu trường (10 thắng, 4 hòa). Trong khi đó, Sociedad dù có mặt tại tứ kết Cúp Nhà Vua, song thực tế lại có phong độ đáng báo động ở La Liga: thua 3/4 vòng gần nhất.

So với trận thắng Atletico Madrid 1-0 tại La Liga cuối tuần vừa rồi, HLV Zidane thực hiện đến 7 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Cụ thể chỉ trung vệ đội trưởng Sergio Ramos, cặp tiền vệ Kroos vs Valverde cùng tiền đạo số 1 Karim Benzema tiếp tục ra sân. Những gương mặt khác được thi đấu ngoại trừ một Brahim Diaz còn trẻ trung và non kinh nghiệm thì đều là "dự bị hạng sang", đã thành danh và có số má gồm cả Vinicius dù anh chàng này chưa đầy 20 tuổi bởi từ mùa trước, Vinicius đã được ra sân khá thường xuyên trong đội hình Real Madrid.
Kết quả Real Madrid vs Sociedad Cúp nhà vua TBN 20192020 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Đội chủ sân Bernabeu nhập cuộc với nhịp độ vừa phải, nhờ vậy Sociedad có khá nhiều khoảng trống để thi triển lối chơi, không phải co cụm phòng ngự. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Karim Benzema với pha xử lý và xoay người dứt điểm ở góc hẹp vào phút thứ 10 nhưng không thể làm khó thủ thành đối phương.

Phút 16, Sociedad có màn đáp trả khi Adnan Januzaj, cựu cầu thủ MU, đón đường chuyền từ Isak rồi tung ra cú sút cũng ở góc hẹp như Benzema và trung vệ Militao đã ra chân can thiệp chịu phạt góc. Vài phút sau, James Rodriguez thực hiện pha đá phạt thiếu chính xác, có lẽ một phần do cảm giác bóng không tốt bởi lâu lắm rồi ngôi sao người Colombia mới được ra sân.

Đến phút 22 thì bất ngờ đã nổ ra trên sân Bernabeu. Tiền đạo Isak vung chân nã đại bác từ cự ly khoảng 20m và Areola đã đổ người phản xạ tốt để đẩy bóng ra. Tuy nhiên ở cú sút bồi sau đó của Martin Odegaard thì thủ thành này đành bó tay, một phần do bị khuất tầm nhìn bởi Militao chắn phía trước dù rằng chân đã chạm được vào bóng.
Real Madrid 3-4 Sociedad Thua sốc, Los Blancos bị loại khỏi cúp Nhà vua TBN hình ảnh 2
Sociedad có một hiệp đầu xuất sắc trước chủ nhà Real Madrid mạnh hơn

Cần lưu ý rằng, Martin Odegaard là thành viên của Real Madrid nhưng đang khoác áo Sociedad theo diện cho mượn. Sao trẻ sinh năm 1998 đã có 6 bàn cho Sociedad từ đầu mùa 2019/20. Đó chính là lý do khiến cầu thủ người Na Uy không ăn mừng sau khi ghi bàn. Được khích lệ sau bàn mở tỷ số, Sociedad càng tỏ ra ngang ngửa đội bóng hùng mạnh thành Madrid.

Thậm chí xét về mức độ gây sóng gió thì đội khách có phần còn trội hơn. Đôi lần cặp trung vệ Militao - Sergio Ramos đã phải có những pha can thiệp đúng lúc, bằng không chẳng rõ chuyện gì sẽ xảy ra với cầu môn Areola. Phút 36, trong một đường tấn công nhanh, Marcelo đẩy vào trung lộ cho James Rodriguez thực hiện cú siết lòng sở trường bằng chân trái và sự xuất sắc của thủ thành Remiro đã từ chối bàn gỡ hòa.
Real Madrid 3-4 Sociedad Thua sốc, Los Blancos bị loại khỏi cúp Nhà vua TBN hình ảnh 2
Odegaard (phải) không ăn mừng sau khi làm tung lưới đội bóng chủ quản

Phút 38, thần gác đền của Sociedad lại chơi tốt để cản phá thành công pha cứa lòng uy lực của Valverde ở gần vạch 16m50. Sau đó Sergio Ramos có cú đánh đầu lảm rung chuyển khung gỗ nhưng dù sao thì trọng tài cũng đã báo lỗi việt vị. Cuối hiệp 1, Remiro lại xử lý tốt khi đối mặt với nỗ lực dứt điểm của Marcelo. Ngay sau đó, lẽ ra Sociedad phải nâng được tỷ số lên 2-0 khi có đến 2 cơ hội thuận lợi dành cho Isak nhưng trong cả hai tình huống, tiền đạo người Thụy Điển đều sút ra ngoài.

Đầu hiệp 2, HLV Zidane đưa Luka Modric vào thay James Rodriguez nhằm xoay chuyển cục diện. Phút 49, lại là Odegaard thực hiện màn chọc khe sát thủ cho Isak thoát xuống khống chế rồi dứt điểm hạ gục Areola. May cho Real Madrid là tổ VAR đã xác nhận Isak rơi vào thế việt vị nên trọng tài chính không công nhận bàn thắng.
Tien dao tre Isak 2 lan sut tung luoi Real Madrid
Tiền đạo trẻ Isak 2 lần sút tung lưới Real Madrid

Dẫu vậy với tình huống vừa rồi, Odegaard thêm một lần chứng tỏ được tài năng và không rõ HLV Zidane có chút ấn tượng nào để nghĩ tới chuyện trao cơ hội cho cậu học trò ở đội 1 Real Madrid mùa tới. Mùa này, chiến lược gia người Pháp từng đặt niềm tin vào không ít gương mặt trẻ như Valverde, Vinicius, Rodrygo, Brahim Diaz

Đến phút 54 thì mành lưới Real Madrid lại phải rung lên và lần này chẳng ai cứu được họ. Barrenetxea vào sân trong hiệp 2 đi bóng mềm mại bên cánh trái rồi đưa vào trong cho Isak bắt volley chân trái đẳng cấp, khiến Areola chỉ biết chôn chân một chỗ. Chưa kịp hoàn hồn, sân Bernabeu lại rung chuyển khi vẫn là Isak (sinh năm 1999) lạnh lùng bắn phá tung nóc lưới Real Madrid.
Marcelo rut ngan ty so con 1-3 cho Real Madrid
Marcelo rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Real Madrid

Tuy nhiên, cũng chỉ vài phút sau khi phải nhận bàn thua thứ 3, Los Blancos đã có bàn rút ngắn cách biệt. Brahim Diaz chuyền rất thoáng cho Marcelo và dù góc hẹp, hậu vệ trái người Brazil vẫn quyết định dứt điểm hạ gục được Remiro. Phút 64, Vinicius định cứa lòng kỹ thuật về góc xa nhưng hơi thừa lực nên bóng đã bay ra ngoài.

Song cách biệt 3 bàn sớm được Sociedad thiết lập trở lại. Phút 69, Isak sau khi lập cú đúp đã có pha căng ngang thuận lợi từ cánh phải cho Mikel Merino kết thúc gọn gàng ở cự ly gần, không cho Areola một cơ hội nào. Với cách biệt quá an toàn, HLV Alguacil cực kỳ tự tin cho cầu thủ hay nhất trận đấu, Isak ra nghỉ ngay sau đó.
Sociedad an mung ban thang thu 4 vao luoi Real Madrid
Sociedad ăn mừng bàn thắng thứ 4 vào lưới Real Madrid

Quả thực, dù thời gian còn nhiều, được chơi trên sân nhà và đội hình chất lượng hơn nhưng Real Madrid không làm sao tạo ra màn ngược dòng thần kỳ mà chỉ vãn hồi thêm danh dự. Phút 79, tưởng như đội bóng Hoàng gia TBN đã có bàn thứ 2 khi Vinicius thoát xuống thực hiện cú đánh đầu tung lưới Sociedad sau quả tạt của Nacho bên cánh phải nhưng sau vài phút lắng nghe tổ VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng bởi lỗi việt vị.

Dẫu vậy, gần như ngay sau đó, Real Madrid đã rút ngắn được tỷ số. Lại là Vinicius thanh thoát bứt phá trong vòng cấm địa đội khách rồi đưa vào trong thuận lợi cho đồng hương Rodrygo (trẻ hơn 1 tuổi, sinh năm 2001) kết thúc khéo léo gẩy bóng vào lưới trống. Đội chủ nhà vùng lên dữ dội trong khoảng thời gian còn lại và gần như bỏ mặc chuyện phòng ngự.
Tat ca nhung gi Real Madrid lam duoc sau khi bi dan 1-4 la hai ban thang nua chu khong phai man nguoc dong dinh cao
Tất cả những gì Real Madrid làm được sau khi bị dẫn 1-4 là hai bàn thắng nữa chứ không phải màn ngược dòng đỉnh cao

Đến phút bù giờ thứ 3 thì tỷ số còn 3-4 khi Nacho bật cao đánh đầu tung lưới Sociedad sau pha kiến tạo thuận lợi của Benzema. Kịch tính của trận đấu chưa dừng lại ở đây. Phút 90+5 thì đội khách chỉ còn 10 người trên sân sau khi Gorosabel phải nhận thẻ vàng thứ 2 bởi hành vi kéo áo khá thô với Vinicius. Tuy nhiên kết quả trận đấu đã được ấn định.

Vậy là khi mà sự tự tin của Real Madrid đang ở mức cao nhất, họ đã phải nhận một thất bại ngay trên sân nhà và phải nói lời tạm biệt với đấu trường Copa del Rey cũng như chấm dứt giấc mơ đoạt cú ăn ba mùa này. Kể từ mùa giải 2013/14, Real chưa một lần lọt vào đến chung kết cúp Nhà vua, nói gì đến vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


REAL MADRID (4-3-3): Alphonse Areola; Nacho, Eder Militao, Sergio Ramos, Marcelo; Federico Valverde (Luka Jovic 76'), Toni Kroos, James Rodriguez (Luka Modric 46'); Brahim Diaz (Rodrygo 76'), Karim Benzema, Vinicius Junior.

SOCIEDAD (4-1-4-1): Alex Remiro; Andoni Gorosabel, Artiz Elustondo, Robin Le Normand, Nacho Monreal; Igor Zubeldia; Adnan Januzaj (Barrenetxea 46'), Martin Odegaard (Guevara 64'), Mikel Merino, Mikel Oyarzabal; Alexander Isak (Aihen Munoz 70').

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X