Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Thua cay đắng ngay trên sân nhà, Real Madrid ra quân đáng quên ở Champions League 2020/21

Thứ Năm 22/10/2020 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận mở màn bảng B UEFA Champions League 2020/21, Real Madrid vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải tiếp đón Shakhtar Donestk hoàn toàn dưới cơ song rốt cục thầy trò nhà Zidane đã phải nhận thất bại 2-3. Tuy nhiên nếu nhìn tích cực hơn dựa trên diễn biến cụ thể của trận đấu (bị dẫn đến 0-3 sau hiệp 1 và bị từ chối 1 bàn thắng vào những phút bù giờ) thì vẫn có thể xem đó là kết quả không quá tệ.
Chung cuộc: Real Madrid 2-3 Shakhtar Donestk
Ghi bàn:
Modric (54); Vinícius (59) - Tete (29); Varane (33 phản lưới); Solomon (42)

Cuối tuần vừa rồi, Real Madrid đã thua sốc tân binh Cadiz ngay trên sân nhà ở đấu trường La Liga. Dù rất thất vọng nhưng thực tế, đó mới chỉ là thất bại đầu tiên của đội bóng Hoàng gia TBN trên sân nhà sau mạch 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, kéo dài từ cuối mùa trước.
Real Madrid vs Shakhtar
Real Madrid vs Shakhtar

Tại trận ra quân vòng bảng Champions League 2020/21 diễn ra trên sân nhà vào đêm nay,  Real Madrid tiếp đón Shakhtar, đội bóng Ukraine mà họ từng chạm trán ở vòng bảng Champions League mùa 2015/16. Kết quả Los Blancos thắng cả 2 trận đối đầu (4-0 và 4-3).

Lưu ý thêm ngoài việc ghi tới 8 bàn ở hai trận vừa rồi, Real Madrid còn tung ra tới 46 cú dứt điểm ở hai ciến thắng nói trên. Rộng hơn, đội bóng vĩ đại nhất Champions League còn bất bại trong 8 cuộc đối đầu với các CLB Ukraine (5 thắng, 3 hòa).

Những năm qua, Shakhtar luôn phải sắm vai “lót đường” tại Champions League: chỉ thắng 2/13 trận gần đây (thua 5). Chưa hết, họ vốn không thích chơi kiểu “cửa dưới”, mà vẫn duy trì phong cách tấn công cởi mở kể cả khi gặp các đội bóng mạnh hơn. Đó là lý do Shakhtar đều thủng lưới ở cả 22 trận trước đó tại Champions League.
Danh sach xuat phat cua Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Real Madrid bước vào màn tiếp đón Shakhtar với một số vấn đề về mặt lực lượng. Ngoài 3 bệnh binh Martin Odegaard, Dani Carvajal và Eden Hazard chưa bình phục thì HLV Zidane mất nốt trung vệ đội trưởng Sergio Ramos, Alvaro Odriozola lẫn Mariano Diaz vì lý do sức khỏe.

Song quân số của Los Blancos tương đối đông đảo nên Real Madrid không đến mức độ quá thiếu thốn lựa chọn. Thậm chí, HLV Zidane còn tự tin thực hiện xoay vòng lực lượng. Cụ thể một số trụ cột như Fede Valverde, Casemiro hay Ferland Mendy hoàn toàn sung sức ra sân thi đấu với Shakhtar bởi cách đây vài ngày, họ chỉ ngồi dự bị ở trận thua Cadiz.
Shakhtar vuon len dan ban nho cong cua Tete
Shakhtar vươn lên dẫn bàn nhờ công của Tete

Đổi lại, số khác đã thi đấu trước Cadiz như Isco, Toni Kroos hay thậm chí cả chân sút số 1 Benzema thì trận này ngồi dự bị. Trung vệ Militao tiếp tục là "nhân vật đóng thế" cho Ramos mỗi khi siêu trung vệ người TBN vắng mặt còn trên hàng công, niềm tin được dành cho Luka Jovic dù rằng chân sút người Croatia vẫn thường chơi tệ mỗi khi được sử dụng.

Real Madrid nhập cuộc khá tốt đúng như kế hoạch đề ra và cơ hội đầu tiên thuộc về Marco Asensio với pha xâm nhập khu vực 16m50 vào phút thứ 5 rồi dứt điểm ở góc hẹp, buộc thủ môn đối phương phải trổ tài.

Tuy nhiên tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên lại do đội khách tạo ra. Phút 14, bẫy việt vị mà Real giăng ra bị phá hỏng và Marlos ung dung xâm nhập vùng cấm địa để đối đầu với Courtois song thủ môn người TBN đã giành chiến thắng.
Real Madrid
Trong hiệp 1, Shakhtar còn xuất sắc ghi thêm 2 bàn nữa, tạo ra kết quả thắng 3-0 cực kỳ khó tin

Nhìn chung thế trận mà đội bóng Hoàng gia TBN có được không quá lấn lướt và đến phút 29, họ còn bị chọc thủng lưới. Korniyenko đột phá khu vực 16m50 của Real Madrid từ chếch bên cánh trái, vượt qua vài cầu thủ chủ nhà trước khi đẩy bóng sang cho Tete thực hiện cú đặt lòng quyết đoán vào góc xa, làm bó tay Courtois.

Chưa kịp hết choáng váng, Los Blancos nhận thêm cú sốc. Phút 33, vẫn từ một bài đi bóng từ cánh vào trung lộ (lần này là biên phải) cầu thủ mở tỷ số Tete (1/5 cầu thủ người Brazil trong danh sách xuất phát của Shakhtar ở trận này) tung ra cú sút trái phá ở sát vạch 16m50, làm cho Courtois không thể bắt dính. Trong nỗ lực truy cản Dentinho đá bồi, trung vệ Varane đã vô tình đốt lưới nhà.
Sau hon 20 nam, Real Madrid moi de thung luoi toi 3 lan trong hiep 1 tai dau truong Champions League
Sau hơn 20 năm, Real Madrid mới để thủng lưới tới 3 lần trong hiệp 1 tại đấu trường Champions League

Tuy nhiên hiệp đấu vô cùng tồi tệ của Real Madrid chưa dừng lại ở đây. Phút 42, Solomon khởi xướng đợt tấn công bằng màn dẫn bóng và chuyền cho Tete. Cầu thủ trẻ sinh năm 2000 đã trả lại bóng cho Solomon bằng cú giật gót ngẫu hứng và tuyển thủ quốc gia Israel (chỉ hơn Tete 1 tuổi) bình tĩnh khống chế trước khi sút chìm hiểm hóc, không cho Coutois một cơ hội nào.

Như vậy kể từ năm 2005 (ở trận gặp Lyon), Real mới lại thủng lưới đến 3 lần trong hiệp 1 ở đấu trường Champions League. Còn tính riêng trên sân nhà thì phải từ năm 2000 (gặp Bayern Munich), Los Blancos mới phải trải qua một hiệp đầu kinh khủng đến thế.

Ở cả hai trận đấu đó, chung cuộc Real Madrid đều phải nhận thất bại (0-3 trước Lyon và 2-4 trước Bayern). Sau hiệp đấu siêu thảm họa, HLV Zidane cuống cuồng tung chủ công Karim Benzema vào sân hòng xoay chuyển tình thế.
Luka Modric sut xa dang cap, mang ve ban dau tien cho Real Madrid
Luka Modric sút xa đẳng cấp, mang về bàn đầu tiên cho Real Madrid

Bên cạnh việc điều chỉnh nhân sự thì bầy "Kền kền trắng" cũng chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài dâng cao đội hình lên tấn công. Phút 49, Asensio thử vận may bằng cú đá tầm xa nhưng thủ thành Trubin đã chơi tập trung để đấm bóng giải nguy.

Nhưng rồi chính nhờ sút xa mà Real Madrid đã tìm được bàn thắng giải tỏa tâm lý. Phút 54, lão tướng Luka Modric có màn dẫn bóng ngang ở trung lộ, vượt qua hai cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú sút vừa căng vừa hiểm ở cự ly khoảng 25m. Trái bóng xoáy vào "góc chữ A" và tất nhiên Trubin đành bất lực.

Tuy vậy phút 56, chút nữa cách biệt 3 bàn được thiết lập lại khi Korniienko thoát xuống bên cánh trái rồi trả bóng vào giữa vòng cấm để Tete có mặt thực hiện cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.
Chi 15 giay sau khi vao san, Vinicius da lap cong cho Real Madrid
Chỉ 15 giây sau khi vào sân, Vinicius đã lập công cho Real Madrid

Song đến phút 59 thì tỷ số tiếp tục được thu hẹp còn 2-3. Vinicius vừa mới vào sân đã dũng mãnh đoạt bóng trong chân của Marlos (đội trưởng Shakhtar Donestk) rồi nhanh nhẹn xâm nhập khu vực 16m50 và kết thúc bằng cú sút căng, hạ gục Trubin.

Phút 64, do dâng lên quá cao nên hậu phương Real Madrid lại bị thủng và nếu Tete xử lý quyết đoán hơn thì chưa biết chừng Courtois đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4. Nửa sau của hiệp 2, Real Madrid không còn duy trì được  sự khởi sắc và hiệu quả trong lối chơi mà đã giúp họ ghi liền 2 bàn.

Không những vậy phút 80, mành lưới Courtois còn phải rung lên lần thứ 4 sau pha thoát xuống và dứt điểm của Tete, cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội khách dù mới hơn 20 tuổi. Dẫu vậy, trọng tài biên đã báo lỗi việt vị.
Real madrid
Benzema và đồng đội đã rất nỗ lực nhưng không thể kiếm được bàn gỡ hòa 3-3

Phút 85, các cầu thủ Real Madrid đòi 11m sau khi trái bóng chạm tay Khocholova trong vòng cấm đội bóng Ukraine, nhưng trọng tài cho rằng Khocholova đã khép tay sát người nên không đủ điều kiện thổi 11m.

Tưởng như đội bóng Hoàng gia TBN đã hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục khi vào phút bù giờ thứ 2, từ tình huống phạt góc, tiền vệ Valverde đã sút căng xuyên qua một rừng chân và bóng đã chui vào lưới. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã ra quyết định không công nhận bàn thắng.

Nguyên do là Vinicus đã rơi vào thế việt vị ở trên đường đi của trái bóng song lại đứng ở vị trí làm khuất tầm nhìn của thủ môn đối phương dù rằng tiền đạo người Brazil đã rất khôn ngoan khi thực hiện hành động "làm ngơ" (không tham gia vào tình huống). Dẫu vậy theo luật thì trọng tài chính đủ căn cứ để từ chối.
Real Madrid
Thực ra vào những phút bù giờ, Real Madrid đã bị từ chối một bàn thắng sau khi trọng tài tham khảo VAR

Thế là Real Madrid phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà chỉ vòng chưa đầy 1 tuần và xét tổng thể thì cũng sốc, tệ hại không kém gì trận thua Cadiz vì họ vẫn ăn đứt đối thủ về mọi phương diện. Đó rõ ràng là sự chuẩn bị không thể tồi tệ hơn cho trận "Siêu kinh điển" với Barca ở lượt đi La Liga 2020/21 vào cuối tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Ferland Mendy, Raphael Varane, Eder Militao, Marcelo; Luka Modric (Toni Kroos 70'), Casemiro, Federico Valverde; Marco Asensio, Luka Jovic (Vinicius 59'), Rodrygo (Benzema 46').

SHAKHTAR DONETSK (4-2-3-1):
Anatoliy Trubin; Dodo, Valeriy Bondar, Davit Khocholava, Viktor Korniyenko; Marcos Antonio, Maycon; Marlos (captain), Manor Solomon, Tete; Dentinho (Sudakov 86').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X