Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

"Song sát" Benzema vs Vinicius giúp Real Madrid tiếp tục hạ gục Shakhtar

Thứ Năm 04/11/2021 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu không ấn tượng như trận lượt đi nhưng rốt cục, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn có được thắng lợi ở màn tái ngộ á quân giải VĐQG Ukraine diễn ra trên sân nhà Bernabeu. Benzema là tác giả cả hai bàn thắng và người kiến tạo đều là Vinicius.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Shakhtar (2-1)

Ghi bàn: Benzema (14, 61) - Fernando (39)

Sau khi hòa thất vọng Osasuna ngay trên sân nhà, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã vượt qua Elche 2-1 hồi cuối tuần vừa rồi trong một trận đấu mà tay săn bàn số 1 Karim Benzema vắng mặt vì chấn thương và tài năng trẻ Vinicius đã ghi cả 2 bàn. Nhờ vậy, đội bóng Hoàng gia TBN không chỉ xốc lại được phong độ, mà còn có được tinh thần rất tốt bởi Real đã thu hẹp được khoảng cách với đội đầu bảng này xuống còn 1 điểm, đồng thời còn chơi ít hơn 1 trận.

Trong khi đó tại vòng bảng Champions League, Real Madrid đã dần vượt qua những rắc rối ban đầu bằng màn đại thắng Shakhtar 5-0 ở lượt trước ngay trên sân đối phương dù thời điểm đó "Kền kền trắng" trong tình trạng khá tệ hại do vừa thua liên tiếp Sheriff và Espanyol.
Real Madrid vs Shakhtar
 
Trận lượt về này, Real còn được củng cố về cả mặt lực lượng. Lão tướng Benzema đã hoàn toàn bình phục chấn thương để ra sân trở lại. Danh sách chấn thương từng rất dài tại Bernabeu giờ chỉ còn lại 3 bệnh binh dài hạn gồm Gareth Bale, Dani Ceballos và Federico Valverde.

Ngoài Benzema thì so với chiến thắng Elche cách đây vài ngày, HLV Carlo Ancelotti còn thực hiện hai sự điều chỉnh khác. Cặp hậu vệ cánh số 1 đội bóng, Dani Carvajal vs Ferland Mendy cùng có tên trong danh sách xuất phát sau khi chỉ vào sân từ ghế dự bị ở trận trước. Nhờ vậy, Lucas Vazquez được đẩy lên hàng công chứ không còn phải "đóng thế hoàn hảo" ở vị trí hậu vệ phải.

Đội bóng Hoàng gia TBN triển khai tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc, liên tục dồn ép Shakhtar về phần sân nhà và gây ra được không ít sóng gió. Tỷ số lẽ ra đã được mở ngay phút thứ 5 nếu như Luka Modric không bỏ lỡ đáng tiếc. Ngôi sao người Croatia bất ngờ dâng cao phối hợp 1-2 ăn ý với Lucas Vazquez để tiếp cận gần khung thành đối phương song anh đã mất trụ khi tung ra cú dứt điểm nên không thể đánh bại thủ môn Trubin.
Danh sách xuất phát trận Real Madrid vs Shakhtar
Danh sách xuất phát trận Real Madrid vs Shakhtar

Phút thứ 10, đội khách bất ngờ đáp trả mạnh mẽ. Alan Patrick (một trong ... 7 cầu thủ mang quốc tịch Brazil ở danh sách xuất phát của Shakhtar trận này) quyết định tung ra cú sút chìm nhằm về góc xa từ ngoài vạch 16m50. Courtois đã bị đánh bại nhưng may cho Real Madrid là trái bóng sau cùng lại trúng vào cột dọc.

Chẳng những thoát chết trong gang tấc mà không lâu sau đó, Los Blancos còn vươn lên dẫn bàn. Trong một tình huống bình thường, trung vệ Marlon Santos tỏ ra quá lóng ngóng và mất bình tĩnh khi đón bóng được đưa lên từ thủ môn Trubin nên bị Vinicius lao vào cướp thành công ngay trong khu vực cấm địa. Tiếp đến, sao trẻ người Brazil nhẹ nhàng đưa vào trong cho Benzema ung dung đệm lòng tung lưới trống.

Bao năm qua, mặc cho sự biến động trên băng ghế huấn luyện thì Shakhtar luôn trung thành với chính sách "sính hàng Brazil". Thậm chí chất Samba còn ngày một đậm đặc trong đội hình và cách bố trí nhân sự trận này là minh chứng hùng hồn (chính xác đội 1 Shakhtar có tổng cộng 11 cầu thủ người Brazil và 2 người khác gốc Brazil nhưng đã nhập quốc tịch Ukraine).
Benzema mở tỷ số cho Real Madrid sau sai sót của một hậu vệ đối phương
Benzema mở tỷ số cho Real Madrid sau sai sót của một hậu vệ đối phương

Dẫu vậy nghịch lý là thành tích của đội bóng lại có phần đi xuống. Mùa trước họ đã bị kình địch Dinamo Kiev chấm dứt sự thống trị ở giải VĐQG kéo dài 4 mùa trước đó và ở Champions League mùa này, Shakhtar đang phải đối diện với nguy cơ xếp bét bảng chung cuộc. Hãy nhớ rằng lần cuối cùng đội bóng này đứng chót vòng bảng Champions League là mùa giải 2007/08 và kể từ đó, chỉ có vài mùa Shakhtar không giành được quyền tham dự vòng bảng giải đấu danh giá này.

Trở lại với trận đấu, Luka Modric lại bỏ lỡ một cơ hội khác ở phút 17 khi cú sút căng của anh đã xuyên qua vài cầu thủ đội khách song vẫn không đánh bại được thủ môn Trubin dù tầm nhìn bị che khuất. Đội khách rất gắng gượng đứng dậy vừa củng cố lại hàng phòng ngự vừa tìm cách tấn công hòng kiếm bàn gỡ.

Phút 32, tiền đạo mang áo số 99, Fernando có lần hiếm hoi được khống chế bóng trong khu vực cấm địa của đội chủ nhà rồi tung ra cú dứt điểm khá kỹ thuật song điều quan trọng là bóng đã bay ra ngoài. Tuy nhiên đến phút 39, chính cầu thủ sinh năm 1999 đã dũng mãnh lao vào thực hiện cú volley tung nóc lưới Courtois ở cự ly khoảng 10m sau pha bật tường bằng ngực của đồng đội Alan Patrick.
Số 99 Fernando gỡ hòa cho Shakhtar
Số 99 Fernando gỡ hòa 1-1 cho Shakhtar

 Trước khi hiệp 1 khép lại, vẫn là Fernando nỗ lực đột phá vào khu vực 16m50 nhưng cú dứt điểm chân trái cuối cùng đã không thắng được sự xuất sắc của Courtois. Sau giờ nghỉ giải lao, đôi bên vẫn duy trì thế cục "ăn miếng trả miếng" sôi nổi. Tuy ưu thế vẫn hơi nghiêng về phía đội chủ nhà song giống như hiệp đầu, Shakhtar luôn tỏ ra nguy hiểm trong từng đường bóng phát triển được.

Nhìn chung so với trận thua tan nát 0-5 trên sân nhà cách đây hai tuần, Shakhtar đã có sự cải thiện đáng kể ở màn tái ngộ Real Madrid hùng mạnh tại Bernabeu. Tuy vậy, đại diện của Ukraine vẫn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 61. Sau hàng loạt màn đan bóng, đập nhả nhịp nhàng, đội bóng Hoàng gia TBN đã phá vỡ được kết cấu phòng ngự của đối thủ để rồi Vinicius một lần nữa kiến tạo cho Benzema lập công.

Để bảo toàn lợi thế, Real Madrid chọn giải pháp duy trì sức tấn công thay vì chuyển sang phòng ngự. Nhờ vậy mà Shakhtar gặp nhiều khó khăn trong việc đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bởi ngay cả ở khâu kiểm soát bóng, họ cũng không thể sánh bằng đối thủ với toàn ngôi sao đẳng cấp, lại quá dày dạn kinh nghiệm.
Benzema
 Vẫn là Benzema ghi bàn, mang về chiến thắng cho Real Madrid

Phút 76, Stepanenko tính giải quyết bế tắc bằng một tình huống sút xa, bóng bay căng nhưng vọt qua xà ngang. Sau đó Benzema được nghỉ ngơi sớm và tiền đạo chưa bao giờ có tương lai ở Bernabeu, Luka Jovic vào thay. Những phút cuối trận, đôi bên vẫn không ngừng tổ chức tấn công về cầu môn của nhau song tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi và Real Madrid khép lại trận đấu với chiến thắng sát nút 2-1. Tuy màn trình diễn không thật sự thuyết phục song điều quan trọng là đội bóng 13 lần vô địch C1/Champions League đã có 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục gia tăng lợi thế trong cuộc đua giành vé dự vòng 1/8 còn Shaktar vẫn chưa có được điểm số đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này. Có lẽ vị trí cuối bảng không còn xa với đội bóng Ukraine.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS SHAKHTAR

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal (Nacho 66'), Eder Militao, David Alaba, Ferland Mendy; Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric; Lucas Vazquez, Karim Benzema (Jovic 79'), Vinicius Junior.

SHAKHTAR DONETSK (4-5-1): Anatolii Trubin; Dodo, Marlon Santos, Mykola Matvyenko, Ismaily; Mateus Tete (Marlos 79'), Maycon, Taras Stepanenko (Sudakov 80'), Alan Patrick (Marcos Antonio 79'), Mykhailo Mudryk (Solomon 71'); Fernando (Dentinho 86').

Kết quả vòng bảng cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X