Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-1 (3-2) PSG: Mbappe rất hay nhưng Benzema mới là "cực phẩm"

Thứ Năm 10/03/2022 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giống như trận lượt đi, Mbappe tiếp tục chọc thủng lưới Real Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Bernabeu nhưng rốt cục, PSG của anh vẫn thua chung cuộc đau đớn và phải rời khỏi cuộc chơi. Trong hiệp 2, "đàn anh" của Mbappe ở ĐTQG Pháp, Benzema bùng nổ bất ngờ với cú hattrick mà có sự đóng góp không nhỏ của hàng thủ đối phương.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs PSG (3-1)

Ghi bàn: Benzema (61', 76', 78) - Mbappe (39)

Video tổng hợp Real Madrid vs PSG (3-1)


Trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2021/22, thành Paris đã phải lo lắng về chấn thương của Mbappe. Ngôi sao người Pháp bị đồng đội Idrissa Gueye đá vào chân trái trong buổi tập và phải nhập viện khẩn cấp. Nhưng rất may là chấn thương của Mbappe không nghiêm trọng và tiền đạo này sẵn sàng nghênh chiến Real Madrid.

Có và không có Mbappe là hai PSG khác nhau. Điển hình mới nhất cuối tuần trước, đội bóng của Mauricio Pochettino để thua Nice (0-1) trong trận đấu mà Mbappe thụ án treo giò. Hàng công PSG dù có Messi, Neymar hay Di Maria nhưng vẫn thiếu hẳn tính đột biến từ những bước chạy thần tốc của tiền đạo người Pháp.
Real Madrid vs PSG
 
Mùa này, Mbappe vừa là chân sút số một (24 bàn) vừa là chân chuyền hay nhất (17 kiến tạo) của PSG. Có Mbappe trên sân, những cú tỉa bóng kỹ thuật của Messi hay Neymar mới có đất dụng võ. Trận lượt đi vòng 1/8, Mbappe đột phá qua hai hậu vệ Real Madrid để ghi bàn duy nhất. Nhưng trước đó phải kể đến pha đánh gót ngẫu hứng của Neymar cho đồng đội người Pháp.

Sau lượt đi, PSG đã thua 2/3 trận gần đây trước những đối thủ dưới cơ (Nantes, Nice). Ngược lại Real Madrid đã thắng cả 3 trận kể từ sau thất bại tại Paris. Mới nhất là màn hủy diệt Sociedad 4-1 với những siêu phẩm sút xa của Eduardo Camavinga và Luka Modric.

Tuy nhiên trái với dự đoán, HLV Carlo Ancelotti vẫn không đặt niềm tin vào sao trẻ Camavinga ở cuộc đối đầu với PSG trong bối cảnh Casemiro bị treo giò dù tiền vệ sinh năm 2002 này thậm chí còn chẳng lạ gì PSG vì đã vài lần đụng độ khi còn khoác áo Rennes. Thay vào đó, ông lại sử dụng Valverde dù cầu thủ này vừa trải qua một trận cúm.
Danh sách xuất phát Real Madrid vs PSG
Sơ đồ thi đấu của PSG trước Real Madrid

Cần lưu ý ở lượt đi tuyến giữa của Real đã phải lép vế trước hàng tiền vệ PSG khi mà Marco Verratti đặc biệt xuất sắc trong cả công lẫn thủ. Ngay cả Lionel Messi cũng tích cực lùi xuống tham gia tổ chức lối chơi còn Danilo Pereira và Leandro Paredes làm rất tốt khâu phòng ngự từ xa.

Một vũ khí khác đáng ngại của đội bóng nước Pháp là hậu vệ phải Achraf Hakimi và đối mặt với anh là một Nacho "đa năng, tròn vai nhưng chưa bao giờ thuộc diện sao lớn". Dẫu vậy Carletto cũng chẳng thể bố trí được ai khác bởi Ferland Mendy bị treo giò còn Marcelo đã lớn tuổi và chậm chạp, quan trọng hơn sa sút quá nhiều mùa này (chưa được đá chính trận nào ở Champions League).

Quá khứ cũng không ủng hộ Real Madrid. Đội bóng Tây Ban Nha đã bị loại tại 2/3 lần góp mặt gần đây tại vòng 1/8 Champions League. Ngoài ra, Real Madrid cũng bị loại tại 9/10 lần mà họ bị thua trong trận lượt đi tại vòng knock-out. Tính trên sân nhà, họ cũng chỉ thắng 7/15 trận gần đây ở cúp châu Âu. Tuy nhiên đội bóng này lại sở hữu "DNA đích thực của một nhà vua Champions League" mà không tồn tại ở một ai khác. Chính cái DNA đó giúp Real nhiều lần lập ra kỳ tích ở giải đấu danh giá nhất hành tinh ở cấp độ CLB mà trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2021/22 là một minh chứng nữa. Họ lép vế trong hiệp 1 và bị dẫn bàn song đã bùng nổ chỉ trong vòng 30 phút cuối hiệp 2 để thắng chung cuộc 3-1, qua đó loại PSG giàu tham vọng khỏi cuộc chơi.

Danh sách xuất phát Real Madrid vs PSG
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Không nằm ngoài sự chờ đợi của NHM bóng đá, trận lượt về sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi đội chủ nhà dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc bởi đơn giản đó là cách duy nhất nếu họ muốn lật ngược thế cờ. Áp lực mà đội bóng Hoàng gia TBN là khá tốt nhưng các pha dứt điểm đầu tiên được tung ra không thể tiếp cận nổi khung thành Donnarumma vì phần nhiều trúng vào người cầu thủ đối phương bật ra.

Thậm chí pha bóng trúng đích đầu tiên còn thuộc về PSG từ một đường tấn công nhanh "chuẩn bài". Phút thứ 8, Mbappe thoải mái phô diễn điểm mạnh tốc độ để tiến sâu vào khu vực cấm địa song pha dứt điểm cuối cùng mang hơi hướng căng ngang của tiền đạo người Pháp đã không qua được thủ môn Courtois.

Đến phút 13, vẫn là Mbappe đe dọa khung thành Los Blancos và may cho Real, người chiến thắng tiếp tục là Courtois. Càng chơi các vị khách PSG càng tỏ ra nổi trội, đặc biệt ở khả năng gây ra nguy hiểm. Phút 18, Paredes vung chân sút xa vọt xà ngang và vài phút sau, Neymar đe dọa cầu môn Real bằng cú sút chìm chân trái từ sát vạch 16m50, buộc Courtois một lần nữa phải trổ tài.
Real Madrid vs PSG
Mbappe chơi cực kỳ nổi bật trong hiệp 1 và xứng đáng có bàn thắng

Chính xác phải tới phút 25, đội bóng vĩ đại nhất Champions League mới có tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên khi Karim Benzema thực hiện pha siết lòng chân phải nhằm về góc xa và bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc. Nhưng PSG cũng đáp trả rất nhanh với màn phối hợp ăn ý giữa Messi vs Neymar để xé toang hàng thủ đội chủ nhà. Tiếc là ở tình huống cuối cùng, chẳng rõ Messi tâng bóng hỏng qua người Courtois hay anh chủ đích đưa vào trong cho đồng đội dứt điểm nhưng chẳng có ai lao vào tiếp ứng nên cơ hội đã trôi qua.

Rốt cục mành lưới của Real Madrid cũng phải rung lên ở phút 34 sau pha dứt điểm một chạm do Mbappe tung ra từ đường kiến tạo của Nuno Mendes. Chỉ có điều, tổ VAR đã xác nhận Mendes rơi vào thế việt vị khi đón bóng được phát lên từ tuyến dưới. Bên phía đội bóng Hoàng gia, lão tướng Benzema chơi rất năng nổ trên hàng công và chỉ trong vòng vài phút có liền 2 cú đánh đầu nguy hiểm song một bị Donnarumma bắt gọn, một đi chệch khung thành.

Tuy nhiên cuối cùng đội chơi hay hơn từ đầu trận đã ghi bàn mở tỷ số và người lập công không ai khác ngoài Kylian Mbappe, gương mặt được kỳ vọng sẽ thống trị bóng đá thế giới sau thời đại của Lionel Messi vs Cristiano Ronaldo. Phút 39, PSG triển khai phản công nhanh sau khi đoạt được bóng bên phần sân nhà. Neymar thực hiện đường chuyền tốt để Mbappe phô diễn tốc độ siêu hạng trước khi lạnh lùng hạ gục Courtois ở pha dứt điểm trong vùng cấm địa.
Benzema đã bùng nổ trong hiệp 2 và ghi một mạch 3 bàn thắng
Benzema đã bùng nổ trong hiệp 2 và ghi một mạch 3 bàn thắng

Bị dẫn trước, đội chủ nhà càng phải điên cuồng tấn công hơn sau giờ nghỉ giải lao và chẳng ai có thể ngờ mọi chuyện lại xoay chuyển quá nhanh dù không thể phủ nhận PSG bây giờ có trình độ lẫn chất lượng nhân sự thậm chí có phần hơn đội bóng Hoàng gia.

Phút 55, mành lưới Real Madrid rung lên lần thứ 3 trong trận đấu lại từ màn bắn phá của Mbappe. Tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị mà chưa cần đến tổ VAR ra tay. Trong gian khó, bỗng dưng đội chủ nhà được "tặng quà". Phút 61, thủ môn Donnarumma xử lý bóng mạo hiểm một cách ngớ ngẩn ở khu vực 5m50 và bị Benzema lao vào gây sức ép, đến nỗi phải đá bóng đến vị trí của Vinicius. Tiền đạo người Brazil bình tĩnh khống chế trước khi nhả lại cho đàn anh trên hàng công dễ dàng sút tung lưới trống.

Đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn hẳn sau bàn gỡ hòa còn PSG bắt đầu xộc xệch đội hình, loạng choạng lối đá. Phút 73, chính trong một tình huống hàng thủ chơi rất lóng ngóng, bóng bật đến vị trí của Vinicius cách cầu môn chưa đến 10m và phía trước chỉ còn mỗi Donnarumma nhưng tiền đạo này lại dứt điểm lên trời.
Messi mờ nhạt trong cả trận đấu và không giúp ích được gì cho PSG
Messi mờ nhạt trong cả trận đấu và không giúp ích được gì cho PSG

Nhưng trong thành phần Real Madrid có một cầu thủ hội tụ đầy đủ phẩm chất và bản lĩnh của một "nhà vua Champions League". Đó là Karim Benzema. Phút 76, lão tướng người Pháp đã có hơn 10 năm gắn bó với sắc áo Hoàng gia đã khống chế và dứt điểm quyết đoán hạ gục Donnarumma ở khoảng cách gần. Trước đó cũng phải nhắc tới đường kiến tạo quá đẳng cấp của Luka Modric, một chiến binh không tuổi khác của Real Madrid.

Chỉ khoảng 2 phút sau, cú hattrick kinh điển của Benzema được hoàn tất. Lần này, trong thoáng hoảng sợ khi tìm cách truy cản đồng hương Vinicius, Marquinhos đã vô tình kiến tạo cho Benzema và bằng cú chạm nhạy cảm từ má ngoài chân phải, "siêu tiền đạo 34 tuổi" đã làm Donnarumma phải bó tay.

Thua ngược đầy choáng váng, HLV Pochettino cuống cuồng thay đổi nhân sự nhưng không cứu vãn nổi sự xuống dốc của đội nhà trên mọi phương diện. Thậm chí, Real Madrid mà dứt điểm chuẩn hơn ở một vài tình huống nguy hiểm cuối trận thì tỷ số không thể dừng lại ở mốc 3-1.

Phải đến khoảng thời gian bù giờ, Lionel Messi mới để lại được dấu ấn đầu tiên và duy nhất trong trận đấu với cú sút phạt suýt trúng đích. "Gã nhà giàu" đã chi bộn tiền để đưa El Pulga về thành Paris nhằm mục tiêu nâng tầm đội bóng hướng đến mục tiêu cao nhất: ngôi vương Champions League nhưng rốt cục Messi chẳng thể gánh vác nổi trọng trách đó, lại mờ nhạt vào lúc đội bóng cần nhất.
Real Madrid
Real Madrid - Vị vua bất tử của Champions League

Vậy là mùa giải 2021/22 coi như đã chấm dứt với PSG dù giờ mới là đầu tháng 3 sau khi phải chia tay với Champions League. Tất nhiên thầy trò HLV Pochettino vẫn còn thi đấu ở Ligue 1 nhưng chức vô địch coi như đã nằm gọn trong túi mà kể cả có trở lại ngai vàng nước Pháp thì cũng không bù đắp được nỗi đau bị loại sớm tại Champions League mặc cho họ từng tiến gần đến tấm vé vào tứ kết.

Trong khi đó, thêm một lần Real Madrid nhắc nhở cả châu Âu về tư cách "vị vua Champions League" đáng nể của mình. Ở mọi hoàn cảnh, kể cả không sở hữu đội hình quá chất thì Los Blancos vẫn rất biết cách để lại ấn tượng mạnh tại giải đấu mà họ đang là đội vĩ đại nhất. Giờ đây, còn mấy ai dám bảo Real Madrid không phải là ứng viên vô địch số 1 mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS PSG


REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal (Vazquez 66'), Eder Militao, Nacho Fernandez, David Alaba; Luka Modric, Federico Valverde, Toni Kroos (Camavinga 57'); Marco Asensio (Rodrygo 57'), Karim Benzema, Vinicius Junior.

PSG (4-3-3)
: Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi (Draxler 88'), Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Leandro Paredes (Gueye 71'), Danilo Pereira (Di Maria 80'), Marco Verratti; Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X